Tag

Bài 2: Lãnh đạo quyết liệt, người dân đồng lòng tin tưởng

Xã hội 03/03/2017 16:00
aa
TTTĐ.VN - Cùng với nỗi buồn về một việc không đáng có ở trường tiểu học Nam Trung Yên vì đạo đức đáng xấu hổ của vị hiệu trưởng, người dân Thủ đô và cả nước cũng đang nức lòng trước cách giải quyết triệt để, kiên quyết và công tâm của UBND TP Hà Nội, đặc biệt là của Chủ tịch UBND thành phố trong vụ việc này. Người dân đang tràn đầy hi vọng và tin tưởng vào quyết tâm thực hiện Năm kỷ cương hành chính của chính quyền Hà Nội.

Bài 2: Lãnh đạo quyết liệt, người dân đồng lòng tin tưởng

>> Tạo đột phá, xây dựng nền hành chính hành động và phục vụ
* Bài 1: Vì sao phải “ rèn” kỷ cương, “xây” tự giác?


Sự quyết liệt của người lãnh đạo

Vừa qua, người dân Thủ đô và cả nước dường như sục sôi trước sự dối trá đáng xấu hổ, cùng với những ứng xử kém đạo đức của bà hiệu trưởng Trường tiểu học Nam Trung Yên với một học sinh bị xe taxi chở bà đâm gãy chân. Trong lúc giận dữ trước hành vi đáng xấu hổ của bà hiệu trưởng, người dân cũng rất mong đợi một phương án giải quyết công bằng cho em học sinh và gia đình.



Bài 2: Lãnh đạo quyết liệt, người dân đồng lòng tin tưởng

Lãnh đạo quận Cầu Giấy Công bố quyết định kỷ luật Hiệu trưởng và Hiệu phó trường Tiểu học Nam Trung Yên sáng 21/2.


Kết quả, quyết định cắt chức bà hiệu trưởng, hiệu phó trường tiểu học Nam Trung Yên được đưa ra. Chắc chắn không chỉ gia đình em học sinh kể trên mà mọi người dân Thủ đô và cả nước đều đã cảm thấy sự công bằng, liêm chính và quyết liệt vì dân của lãnh đạo bộ máy chính quyền khi đưa ra quyết định này.

Người dân thêm tin tưởng trước sự chỉ đạo quyết liệt của người đứng đầu UBND thành phồ Hà Nội trong vụ việc này. Sự việc rất nhỏ nhưng cái cách những người trong cuộc hành xử khiến dư luận “dậy sóng” và bộ mặt của giáo dục Thủ đô trở nên xấu đi ít nhiều trong mắt người dân. Nếu thiếu kiên quyết, nghiêm minh khi xử lý vụ việc vì cho rằng “vụ việc nhỏ” thì chắc chắn sẽ khó lòng lấy được niềm tin trong nhân dân. May mắn thay, Hà Nội đã có một vị thủ lĩnh rất quyết liệt và tận tâm với nhân dân. Rõ ràng nếu không có sự sâu sát và quyết liệt trong chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung thì vụ việc của hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc có lẽ lại chìm vào quên lãng như hơn chục năm trước khi chính bà này đã gây ra tai tiếng trong vụ lập quỹ đen từ tiền bớt khẩu phần ăn của học sinh ở trường tiểu học Nguyễn Khả Trạc (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Nay, vụ việc đáng hổ thẹn tại trường Nam Trung Yên đã tạm lắng lại. Những gì mà người đứng đầu UBND TP Hà Nội đã làm chắc chắn đã tạo nên niềm hân hoan, tin tưởng sâu sắc của người dân Thủ đô về quyết tâm thực hiện kỷ cương, hành chính của ông Chủ tịch UBND thành phố nói riêng và của chính quyền Hà Nội nói chung.

Làn sóng đổi thay mạnh mẽ đang bắt đầu

Không chỉ vụ việc ở trường Tiểu học Nam Trung yên, gần đây, chỉ trong một thời gian ngắn, Hà Nội đang có những chuyển biến tích cực trong khát vọng vươn lên để trở thành một trong những đầu tàu thực sự của đất nước về mọi mặt.

Đầu tiên là những hứa hẹn đổi thay mạnh mẽ về Chỉ số năng lực canh tranh cấp tỉnh (PCI) của Hà Nội. Không bằng lòng với vị trí khá thấp về Chỉ số năng lực cạnh tranh so với các tỉnh, thành trong cả nước và sự thiếu biến chuyển mạnh trong các năm qua, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã trăn trở, xem đó như "việc cần làm ngay". Ông đã giao chỉ tiêu tăng mức tín nhiệm cho các sở ngành của thành phố rất cụ thể tới từng bậc một khi đề cập đến mục tiêu chuyển biến PCI để sao đó đến năm 2020 Hà Nội sẽ nằm trong TOP 10 tỉnh thành phố đứng đầu cả nước về chỉ số này.


Một bước đột phá khá ấn tượng của Hà Nội thời gian qua đó là xây dựng chính quyền điện tử. Trước đó, nhiệm vụ này đã gặp nhiều rào cản không nhỏ từ chính bộ máy hành chính, nếu thiếu sự quyết liệt của Chủ tịch UBND TP Hà Nội thì nhiệm vụ này rất khó thành công. Vượt lên trên cả sự mong đợi của người dân, đến nay, Hà Nội đã cung cấp nhiều dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 tới tận các xã, phường. Việc đưa công nghệ thông tin áp dụng trong công tác quản lý đã giúp người dân giảm bớt các thủ tục, đỡ mất thời gian trong chờ đợi, đi lại và đặc biệt người dân sẽ không còn phải gặp cảnh nhiêu khê, nhũng nhiễu của cán bộ khi thực hiện các dịch vụ công này.

Còn rất nhiều những chuyển biến tích cực trong việc thực hiện kỷ cương hành chính của Thủ đô trong thời gian qua khiến người dân rất nức lòng. Một làn sóng đổi thay mạnh mẽ về kỷ cương hành chính đang hình thành tại Thủ đô, hứa hẹn sự phát triển bứt phá về mọi mặt của Hà Nội trong thời gian tới.

(còn nữa)

Tin liên quan

Đọc thêm

Giúp công nhân, lao động nhận diện và phòng ngừa lừa đảo trực tuyến Muôn mặt cuộc sống

Giúp công nhân, lao động nhận diện và phòng ngừa lừa đảo trực tuyến

TTTĐ - Báo Lao động Thủ đô vừa phối hợp Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội tổ chức Đối thoại, giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chuyên đề “Tìm hiểu về pháp luật lao động, an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ); nhận diện lừa đảo trực tuyến và cách phòng ngừa”.
Ngăn chặn tội phạm mua bán người Muôn mặt cuộc sống

Ngăn chặn tội phạm mua bán người

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có Kế hoạch 133/KH-UBND thực hiện công tác phòng, chống mua bán người năm 2024.
Trung du và miền núi phía Bắc trở thành vùng phát triển xanh, bền vững và toàn diện Muôn mặt cuộc sống

Trung du và miền núi phía Bắc trở thành vùng phát triển xanh, bền vững và toàn diện

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định 369/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch vùng trung du và miền núi phía Bắc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Đến năm 2050, Đông Nam Bộ có kết cấu hạ tầng hiện đại, đồng bộ Muôn mặt cuộc sống

Đến năm 2050, Đông Nam Bộ có kết cấu hạ tầng hiện đại, đồng bộ

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 370/QĐ-TTg ngày 4/5/2024 phê duyệt quy hoạch vùng Đông Nam Bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Bắc Bộ mưa rào và dông, cục bộ có mưa to Môi trường

Bắc Bộ mưa rào và dông, cục bộ có mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 5/5, khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ có mưa rào, dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm (mưa tập trung vào chiều tối và đêm).
Đồng bằng sông Hồng là vùng phát triển hiện đại, văn minh, sinh thái, thu nhập cao Muôn mặt cuộc sống

Đồng bằng sông Hồng là vùng phát triển hiện đại, văn minh, sinh thái, thu nhập cao

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Quyết định số 368/QĐ-TTg ngày 4/5/2024 phê duyệt Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Khẩn trương rà soát quy trình, thủ tục đấu giá 3 mỏ cát Môi trường

Khẩn trương rà soát quy trình, thủ tục đấu giá 3 mỏ cát

TTTĐ - Ngày 4/5, UBND TP Hà Nội ban hành văn bản số 1328/UBND-TNMT gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc đấu giá 3 mỏ cát Châu Sơn, Liên Mạc (Thượng Cát), Tây Đằng - Minh Châu.
Bất an những điểm sản xuất bê tông gây ô nhiễm môi trường Xã hội

Bất an những điểm sản xuất bê tông gây ô nhiễm môi trường

TTTĐ - Thời gian qua, trên địa bàn TP Đà Nẵng xuất hiện tình trạng các khu vực sản xuất đúc bê tông, đá móng tại các khu đất trống tiếp giáp khu dân cư hiện hữu không đảm bảo công tác bảo vệ môi trường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ và hệ lụy gây ô nhiễm môi trường.
Bình Thuận: Không để xây dựng trên đất nông nghiệp ở đảo Phú Quý Xã hội

Bình Thuận: Không để xây dựng trên đất nông nghiệp ở đảo Phú Quý

TTTĐ – UBND huyện Phú Quý vừa thông tin đến các cơ quan báo chí thường trú trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện ngày càng phát triển, đảm bảo tốt cuộc sống cho người dân và du khách đến thăm quan du lịch.
TP HCM: Triển lãm về những thiên sử vàng thời đại Muôn mặt cuộc sống

TP HCM: Triển lãm về những thiên sử vàng thời đại

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 3/5, Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn TP HCM đã tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại” tại phố đi bộ Nguyễn Huệ và đường Đồng Khởi, Quận 1.
Xem thêm