Tag
Muôn kiểu bán hàng livestream

Bài 2: "Nướng" thời gian vào mạng xã hội

Nhịp sống trẻ 09/06/2020 06:21
aa
TTTĐ - Mua hàng chất đầy nhà, xếp xó, khuân hàng về rồi vứt đi… đó là thực trạng mua sắm trên mạng xã hội của nhiều bà nội trợ hiện nay. Tuy nhiên, rất khó để các bà vợ trẻ dứt khỏi thú vui đầy lãng phí thời gian và tiền bạc này.

Bài 2:

Nhiều bà nội trợ "nghiện" mua sắm trên mạng xã hội

Bài liên quan

Muôn nẻo kiểu bán hàng livestream

Cục Quản lý thị trường Hà Nội tiêu hủy 18 tấn hàng giả, không rõ nguồn gốc

Hàng giả, hàng nhái tung hoành trên mạng xã hội

Thị trường da giầy nội địa các giải pháp chống hàng giả, hàng nhái

"Nóng" chuyện thực phẩm bẩn hàng không nguồn gốc dịp Tết Nguyên đán

Ngăn chặn tình trạng hàng nhái bán tràn lan tại chợ "ảo"

Nát nhà vì... livestream

Vừa nấu xong bữa cơm, chị Lê Thu Hương ở quận Thanh Xuân không kịp dọn ra bàn, chỉ dặn với một câu: “Ba bố con ăn cơm đi nhé” rồi vội vàng chạy vào phòng ngủ để xem livestream. Tối nào chị Hương cũng mải mê theo dõi livestream trên trang Facebook của một anh chàng khá điển trai lại hát hay. Nhân vật này đã trở thành hiện tượng mạng xã hội, vừa hát vừa bán hàng thu hút hàng nghìn lượt xem và hàng nghìn lượt chia sẻ, chủ yếu từ các chị, em.

Để ủng hộ chàng trai, chị Hương không tiếc tiền bỏ ra mua đủ bộ sản phẩm từ dưỡng da, chống nám đến collagen, son môi… dù mua về chị không dùng đến. Trên bàn trang điểm của chị không còn chỗ để, những hộp collagen hay thuốc giảm cân phải cất cả trong tủ quần áo nhằm giấu chồng, tránh bị phàn nàn. Đôi khi, chị tặng bớt nhưng không ai dám nhận vì sản phẩm không có tên tuổi trên thị trường.

Chị Hương cho biết: “Chàng trai không phải ca sĩ nhưng hát rất hay, bán hàng lại có duyên nên tôi mua ủng hộ dù không sử dụng vì chưa thực sự tin tưởng”.

Chỉ vì mải xem anh chàng hát và mua hàng nhiều, hai vợ chồng chị Hương đã cãi nhau không biết bao nhiêu lần. Bực tức quá, anh chồng đã hai lần ném điện thoại của vợ vỡ màn hình. Kết quả, chiến tranh lạnh trong gia đình kéo dài cả tuần liền.

Nhiều người mải mê xem bán hàng trên mạng rồi bỏ bê việc gia đình
Nhiều người mải mê xem bán hàng trên mạng rồi bỏ bê việc gia đình

Nếu như chị Hương vì “cả nể” mà mua hàng mỹ phẩm thì chị Trần Thu Thủy ở quận Đống Đa cũng chẳng kém cạnh gì. Cứ đến 19h hằng ngày, bỏ mặc chồng tự cho con nhỏ ăn, chị Thủy ngồi riêng một chỗ và cầm điện thoại để xem livestream bán hàng quần áo. Chị mải mê lướt hết trang nọ đến trang kia và vui tay, vui mắt chị lại để số điện thoại đợi tư vấn, đặt hàng.

Trong nhà chị Thủy, ngoài tủ 4 ngăn cao lên tận trần nhà chật ních toàn quần áo thì còn rất nhiều bịch lớn, bịch nhỏ quần, áo, váy vứt khắp nơi do không mặc đến. Vì mua hàng qua livestream nhưng khi ship hàng đến thì quá xấu, chị không thể mặc nổi.

Mua xong rồi vứt bỏ

Chị Trần Thu Thủy chia sẻ: “Tôi rất thích xem livestream bán hàng. Tôi kết bạn và thích nhiều shop thời trang. Tối nào trên dòng thời gian của tôi cũng tràn ngập hình ảnh bán hàng, hầu như hôm nào họ cũng giảm giá đến mức như cho không. Túi, váy có khi chỉ 49 đến 99 nghìn đồng nhưng giá đó chỉ dành cho vài chục người. Vì vậy, tối nào tôi cũng vào xem sớm để có cơ hội mua được những thứ giá rẻ. Có hôm, tôi mua được 5 sản phẩm gồm túi và giày dép, váy… tổng cộng chưa đến 200 nghìn đồng”.

Anh Chiến - chồng chị Thủy nhiều lần ngọt nhạt, khuyên nhủ vợ đừng mua hàng trên mạng. Bằng chứng là bao nhiêu sản phẩm nhìn trên mạng rất long lanh nhưng khi về đến tay thì không thể sử dụng được. Không khuyên nhủ được, nhiều lần bực mình, anh đã vãi vã, thậm chí xô xát với vợ nhưng kết quả không thay đổi.

“Cực chẳng đã tôi đã gọi bố mẹ vợ đến và trao trả cô ấy vì không thể chịu được tính hoang phí, nghiện mua sắm và không chăm sóc con cái để chạy đua xem livestream, săn hàng giá rẻ trên mạng xã hội. Túi hay váy gì mà chỉ có 39 nghìn đồng, thậm chí là 7 nghìn đồng… Thực ra đó là hàng xấu. Nhà thì chật mà cứ vài ngày tôi lại thấy có người gọi ra nhận hàng một lần. Rẻ nhưng mua về không sử dụng, vứt đi thì thành lãng phí”.

Nhiều người tiêu dùng cho biết, mua hàng qua livestream nhìn thấy kiểu dáng, chất liệu nên yên tâm hơn, tuy nhiên khi nhận được hàng họ mới “ngã ngửa” vì chất lượng không đúng như hình ảnh, thậm chí không thể sử dụng nổi.

“Vẫn biết là hàng rẻ thì chất lượng không cao nhưng tôi không ngờ sản phẩm kém đến mức không dùng được. Tôi phải giấu chồng cho vào bao tải để ở phòng kho đợi có dịp nào về quê mang cho ai dùng được thì dùng”, chị Nguyễn Thị Ngọc từng “nghiện” mua hàng qua livestream trên mạng xã hội cho biết.

(Còn nữa)

Đọc thêm

Những địa điểm lịch sử gắn liền với Ngày giải phóng Thủ đô Tôi yêu Hà Nội

Những địa điểm lịch sử gắn liền với Ngày giải phóng Thủ đô

TTTĐ - 70 năm đã qua, những địa danh ghi dấu ngày Giải phóng Thủ đô vẫn mãi trường tồn theo thời gian, như để gợi nhớ về những ký ức lịch sử hào hùng của Hà Nội thuở nào.
"Lắng nghe trẻ em khóc, trẻ em cười" Emagazine

"Lắng nghe trẻ em khóc, trẻ em cười"

TTTĐ - Từ ngày 27 – 29/9, Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ 2, năm 2024 diễn ra với 2 chủ đề “Phòng, chống bạo lực học đường”, “Phòng, chống tác hại của thuốc lá, chất kích thích, nhất là trong môi trường học đường”.
Từ đam mê tới  thành công rực rỡ của nữ thủ khoa trường Luật Nhịp sống trẻ

Từ đam mê tới thành công rực rỡ của nữ thủ khoa trường Luật

TTTĐ - Phan Thị Hà Linh, sinh năm 2002, là Thủ khoa Khóa 45 ngành Luật, Chương trình Chất lượng cao của Trường Đại học Luật Hà Nội. Trong quá trình học tập, cô nàng đã đạt nhiều thành tích xuất sắc với điểm học tập toàn khoá hệ 10 là 9,45 và hệ 4 là 3,97.
Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông" Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông"

TTTĐ - UBND phường Cống Vị (quận Ba Đình) vừa tổ chức ra mắt mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc.
Đồng chí Đinh Ngọc Thanh giữ chức Bí thư Quận đoàn Tây Hồ Camera 360 trẻ

Đồng chí Đinh Ngọc Thanh giữ chức Bí thư Quận đoàn Tây Hồ

TTTĐ - Quận đoàn Tây Hồ (Hà Nội) vừa tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Quận đoàn khóa VI, nhiệm kỳ 2022 - 2027, thực hiện quy trình kiện toàn chức danh Bí thư, Phó Bí thư Quận đoàn và bầu bổ sung Ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Kiểm tra Quận đoàn.
Hà Nội tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2024 Tôi yêu Hà Nội

Hà Nội tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2024

TTTĐ - Lễ tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024 sẽ được tổ chức vào lúc 20h, ngày 3/10, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội).
Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào

TTTĐ - Nguyễn Thế An (sinh 2002) là một trong 2 sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội tốt nghiệp với điểm số tuyệt đối, điểm rèn luyện xuất sắc. An cho biết, muốn đạt được điểm cao, sinh viên cần nắm chắc nội dung môn học...
Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu...

TTTĐ - Để ghi dấu những bước chân đầu tiên tại ngôi trường mới, nhiều bạn tân sinh viên đã quyết tâm hiến máu lần đầu.
Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên Camera 360 trẻ

Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên

TTTĐ - “Hội trại Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập” đã thành công khơi dậy tinh thần chủ động học tập, rèn luyện, nâng cao kỹ năng học ngoại ngữ, kỹ năng hội nhập quốc tế cho các nhóm đối tượng đoàn viên, thanh niên toàn quốc.
Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh Camera 360 trẻ

Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh

TTTĐ - Ngày 30/9, tại Victoria School - Nam Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh) đã diễn ra Lễ khai mạc vòng Chung kết STEAM For Girls - STEAM Xanh dành cho nữ sinh năm 2024.
Xem thêm