Tag

Bạn đọc Tây Nguyên gửi gắm niềm tin báo Tuổi trẻ Thủ đô

Muôn mặt cuộc sống 12/10/2024 09:47
aa
TTTĐ - Những năm qua, Văn phòng đại diện báo Tuổi trẻ Thủ đô khu vực Miền Trung - Tây Nguyên đang dần khẳng định vị thế, uy tín vững chắc trong lòng bạn đọc Tây Nguyên bằng những tuyến bài điều tra gai góc, phản ánh chân thực, khách quan và lan tỏa những điều tử tế, nhân văn đến với những hoàn cảnh, phận đời không may mắn.
Kon Tum: Hành trình thanh niên đến với đồng bào dân tộc thiểu số Kon Tum: Nhân lên những giá trị nhân văn trong cuộc sống Bồi dưỡng thanh niên phát triển toàn diện về trí tuệ, thể chất
Bạn đọc Tây Nguyên gửi gắm niềm tin báo Tuổi trẻ Thủ đô

Phóng viên Trần Nghĩa, Văn phòng đại diện báo Tuổi trẻ Thủ đô khu vực Miền Trung - Tây Nguyên tác nghiệp tại một sự kiện

Khẳng định vị thế, uy tín trong lòng bạn đọc

Báo Tuổi trẻ Thủ đô tiền thân từ tờ tin “Tuổi trẻ Thủ đô” và trước sự chỉ đạo, yêu cầu cấp bách của Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội, ngày 26/3/1985, báo Tuổi trẻ Thủ đô ra đời với 8 trang, 2 số mỗi tháng. Sau 3 lần điều chỉnh, đến nay báo có 16 trang, 3 số mỗi tuần.

Bên cạnh báo giấy Tuổi trẻ Thủ đô xuất bản tuần 3 kỳ, báo đã có các ấn phẩm: Báo Tuổi trẻ Thủ đô điện tử; Ấn phẩm Tuổi trẻ và Đời sống; các chuyên trang điện tử: Tuổi trẻ và Pháp luật; Khởi nghiệp Trẻ và chuyên đề Thanh niên khởi nghiệp - làm giàu.

Chặng đường 39 năm qua với biết bao thăng trầm nhưng bằng sức trẻ, sự nhiệt huyết và nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có những bước trưởng thành vượt bậc, được sự tin yêu của bạn đọc và đối tác trên khắp mọi miền của Tổ quốc.

Bạn đọc Tây Nguyên gửi gắm niềm tin báo Tuổi trẻ Thủ đô
Văn phòng đại diện báo Tuổi trẻ Thủ đô khu vực Miền Trung - Tây Nguyên vinh dự nhận 2 Giải Báo chí tỉnh Kon Tum và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum

Minh chứng cho sự trưởng thành là sự ra đời của các văn phòng đại diện tại nhiều địa phương như: Quảng Ninh, Hải Phòng, Nghệ An, Bình Dương, TP Hồ Chí Minh... Như một lẽ tất yếu, ngày 4/9/2019, Văn phòng đại diện báo Tuổi trẻ Thủ đô tại khu vực Miền Trung - Tây Nguyên được thành lập trong sự hân hoan của cán bộ, phóng viên, biên tập viên và sự chào đón của đông đảo bạn đọc trên khắp cả nước.

Đến nay, Văn phòng đại diện báo Tuổi trẻ Thủ đô tại khu vực Miền Trung - Tây Nguyên đã bước sang chặng đường 5 năm; là một bước đột phá và là “cánh tay nối dài” của báo nhằm kịp thời chuyển tải những thông tin đến bạn đọc. Đặc biệt, báo luôn là đơn vị đồng hành, gắn kết cùng các địa phương trong việc phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội...

Bạn đọc Tây Nguyên gửi gắm niềm tin báo Tuổi trẻ Thủ đô
Đại diện báo Tuổi trẻ Thủ đô cùng “Mạnh thường quân” trao quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Ngọc Hồi

Đến hiện tại, Văn phòng đại diện khu vực Miền Trung - Tây Nguyên đã được Ban Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô cử phóng viên thường trú, hoạt động trên tất cả các địa bàn. Qua đó, văn phòng góp phần trong việc kết nối, thông tin kịp thời các vấn đề tại các vùng miền.

Nơi bạn đọc gửi gắm niềm tin

Những ngày đầu mới thành lập, cán bộ, phóng viên Văn phòng đại diện báo Tuổi trẻ Thủ đô khu vực Miền Trung - Tây Nguyên đã đặt “viên gạch đầu tiên” bằng những tuyến bài điều tra, phản ánh gai góc, khách quan về những vấn đề “nóng”, thời sự được bạn đọc quan tâm.

Minh chứng là tuyến bài điều tra “Công ty TNHH MTV 732 cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền” xảy ra tại huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum). Sau khi loạt bài điều tra khởi đăng, đích thân ông Nguyễn Ngọc Sâm - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum đã ký văn bản chỉ đạo, xác minh để xử lý những vấn đề mà báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh.

Sau thời gian dài kiểm tra, xác minh, tỉnh Kon Tum đã có kết luận “Những nội dung báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh đều chính xác” và chỉ đạo các cơ quan ban ngành từ tỉnh, xuống huyện phải xử lý nghiêm các cá nhân, tập thể sai phạm trong việc cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền.

Bạn đọc Tây Nguyên gửi gắm niềm tin báo Tuổi trẻ Thủ đô
Phóng viên Trần Nghĩa, phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô (áo trắng, ở giữa) chụp hình lưu niệm tại một sự kiện của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Kon Tum tổ chức.

Vinh dự hơn, tuyến bài điều tra cấp đất trái quy định của báo Tuổi trẻ Thủ đô được nhận giải B Giải Báo chí tỉnh Kon Tum lần thứ XII tổ chức tại Lễ kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6/2024.

Hay như tuyến bài điều tra “Đại ngàn Đăk Pxi kêu cứu” xảy ra tại xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum). Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã vào cuộc quyết liệt, “thâm nhập” vào những cánh rừng đang bị tàn phá ngày đêm và kiên trì đeo bám sự việc đến cùng. Với những bằng chứng vô cùng thuyết phục và khách quan, lãnh đạo tỉnh Kon Tum đã có những chỉ đạo kiểm tra, xử lý. Cuối cùng vụ việc đã được cơ quan chức năng điều tra, khởi tố 5 đối tượng về tội “Vi phạm các quy định về bảo vệ rừng”.

Bạn đọc Tây Nguyên gửi gắm niềm tin báo Tuổi trẻ Thủ đô

Lễ hội đậm chất sử thi đại ngàn Tây Nguyên

Đó chỉ một trong những tuyến bài điều tra mà phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã dày công điều tra, thu thập chứng cứ để phanh phui sự việc trước công luận. Với những gì báo Tuổi trẻ Thủ đô thể hiện trong thời gian vừa qua, báo đang dần có chỗ đứng vững chắc trong lòng bạn đọc tại khu vực Tây Nguyên.

Bạn đọc Nguyễn Thị Nhung, trú tại thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum), chia sẻ: “Thời gian qua, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có những tuyến bài điều tra hết sức công phu và khách quan trước những vấn đề “nóng” được đông đảo bạn đọc quan tâm. Những tuyến bài điều tra đó đã đem lại kết quả tích cực, qua đó góp phần lớn trong việc phanh phui sự thật về những việc làm sai trái của các cá nhân, tập thể và đem lại niềm tin cho Nhân dân”.

Bày tỏ về những đóng góp của báo Tuổi trẻ Thủ đô qua những tuyến bài phản ánh sinh động bức tranh toàn cảnh về đời sống kinh tế, xã hội và lan tỏa những điều tử tế, nhân văn, chị Phạm Thị Quỳnh, trú tại xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, bộc bạch: “Qua những việc làm cụ thể của báo Tuổi trẻ Thủ đô, chúng tôi đánh giá rất cao về sự dấn thân, uy tín của tập thể cán bộ, phóng viên của báo đối với từng vụ việc mà các anh chị theo đuổi. Điều này minh chứng tại các bài viết được đông đảo bạn đọc quan tâm, đón đọc. Với góc nhìn là một bạn đọc, chúng tôi luôn chọn báo Tuổi trẻ Thủ đô là kênh thông tin chính thống, nơi gửi gắm niềm tin”.

Bước sang sinh nhật tuổi thứ 5, có lẽ rằng, đây là khoảng thời gian quý báu để tập thể cán bộ, phóng viên của Văn phòng đại diện báo Tuổi trẻ Thủ đô khu vực Miền Trung - Tây Nguyên cùng nhau ôn lại chặng đường 5 năm qua với bao khó khăn, thách thức đã trải qua.

Để rồi, cùng nhau đoàn kết, nắm chắc tay vượt qua mọi vũ môn, bão táp đi tiếp những chặng đường quan trọng trong sự cổ vũ, chào đón và gửi gắm trọn niềm tin từ bạn đọc cả nước nói chung và bạn đọc khu vực Tây Nguyên nói riêng.

Đọc thêm

Tương thân tương ái, hỗ trợ đồng bào, trách nhiệm với xã hội Muôn mặt cuộc sống

Tương thân tương ái, hỗ trợ đồng bào, trách nhiệm với xã hội

TTTĐ - Kể từ năm 1945 đến nay, các thế hệ doanh nhân luôn luôn có mặt trong mọi hoàn cảnh khó khăn của Thủ đô và đất nước. Thể hiện tinh thần, trách nhiệm, đóng góp bằng những nguồn vật chất phong phú, doanh nghiệp không chỉ tương thân tương ái với đồng bào mà còn nêu cao nét văn hóa làm gương, đi đầu của các doanh nghiệp luôn biết mở lòng vì những công tác xã hội, làm nên văn hóa doanh nghiệp.
Xây dựng giao thông an toàn để nhà nhà hạnh phúc Tôi yêu Hà Nội

Xây dựng giao thông an toàn để nhà nhà hạnh phúc

TTTĐ - Trong những ngày này các ngành chức năng đã và đang phối hợp thực hiện Kế hoạch của UBND TP Hà Nội về việc tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho học sinh trong tình hình mới. Nhiều bạn trẻ bảy tỏ mong muốn xây dựng giao thông xanh, giao thông an toàn bền vững để nhà nhà hạnh phúc.
Phấn đấu đến năm 2030, 95% người dân trưởng thành được truyền thông về tác hại của rượu, bia Muôn mặt cuộc sống

Phấn đấu đến năm 2030, 95% người dân trưởng thành được truyền thông về tác hại của rượu, bia

TTTĐ - Phó Thủ tướng Lê Thành Long vừa ký Quyết định số 1169/QĐ-TTg ngày 11/10/2024 phê duyệt Đề án Truyền thông phòng, chống tác hại của rượu, bia đến năm 2030.
Hỗ trợ người dân thiệt hại sau bão số 3 ở mức cao nhất Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ người dân thiệt hại sau bão số 3 ở mức cao nhất

TTTĐ - Đối với chính sách hỗ trợ thiệt hại sau bão số 3, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết, thành phố hỗ trợ trực tiếp thông qua vận dụng tối đa các văn bản, đặc biệt là Luật Thủ đô, nhằm nâng mức hỗ trợ cho người dân.
Hà Nội đẩy mạnh tái cấu trúc thủ tục hành chính Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội đẩy mạnh tái cấu trúc thủ tục hành chính

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội đã ban hành kế hoạch Triển khai tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính, hoàn thiện Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố Hà Nội giai đoạn năm 2024 - 2025.
Sôi động liên hoan văn nghệ mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Sôi động liên hoan văn nghệ mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Chiều 11/10, Hội Nông dân TP Hà Nội tổ chức Liên hoan văn nghệ cụm thi đua số 3 khối Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể.
Doanh nghiệp chung tay cùng MTTQ đảm bảo an sinh xã hội Muôn mặt cuộc sống

Doanh nghiệp chung tay cùng MTTQ đảm bảo an sinh xã hội

TTTĐ - Chiều 11/10, UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Hà Nội tổ chức hội nghị gặp mặt một số đơn vị tham gia ủng hộ người nghèo và an sinh xã hội TP Hà Nội năm 2024.
Hà Nội tập trung chuẩn bị Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội tập trung chuẩn bị Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số

TTTĐ - Chiều 11/10, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền, Trưởng ban Chỉ đạo Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số thành phố Hà Nội lần thứ IV năm 2024 chủ trì hội nghị Ban Chỉ đạo đại hội.
Phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, kết nối Muôn mặt cuộc sống

Phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, kết nối

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1131/QĐ-TTg ngày 9/10/2024 ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Hiện thực hóa các ý tưởng, tác phẩm, hoạt động sáng tạo Xã hội

Hiện thực hóa các ý tưởng, tác phẩm, hoạt động sáng tạo

TTTĐ - Tròn 30 ngày nữa (ngày 9/11) Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội năm 2024 sẽ chính thức được khai mạc. Hàng trăm đơn vị, hàng ngàn nhân sự chất lượng trong ngành công nghiệp sáng tạo bước vào giai đoạn gấp rút triển khai hiện thực hóa các ý tưởng, hoàn thiện các tác phẩm, hoạt động.
Xem thêm