Tag

Bangladesh đối diện dịch sốt xuất huyết tồi tệ nhất trong lịch sử

Quốc tế 10/08/2019 21:46
aa
TTTĐ - Bangladesh đang vật lộn với dịch sốt xuất huyết tồi tệ nhất trong khoảng 50 năm qua. Các bệnh viện tại quốc gia Nam Á này chật cứng bệnh nhân vì sốt xuất huyết lây lan nhanh chóng.

Bangladesh đối diện dịch sốt xuất huyết tồi tệ nhất trong lịch sử

Bài liên quan

[Video] Những giây phút kinh hoàng trong vụ cháy máy bay ở Nga

[Video] 28 du khách Đức thiệt mạng do tai nạn tại Bồ Đào Nha

Nhà thờ Đức Bà Paris bốc cháy dữ dội

Sân bay Jewel Changi chào đón nửa triệu khách đến tham quan

Nga công bố thước phim độc quyền về cuộc tập trận khổng lồ trên không

Clip bên trong du thuyền mắc kẹt ngoài khơi Na Uy

Trong vòng 24 giờ tại một bệnh viện đã ghi nhận hơn 1.300 người được chẩn đoán mắc sốt xuất huyết, một quan chức y tế cấp cao của Bangladesh thông tin hôm thứ 5 (ngày 8/8) vừa qua.

Theo thống kê chính thức, ít nhất 41 người đã chết vì bệnh này trong năm nay và virus đã lây lan tại 63/64 quận trong thành phố Dhaka. Còn truyền thông địa phương cho biết, ít nhất 50 người đã chết vì sốt xuất huyết. Theo số liệu từ Bộ Y tế nước này, đây là năm nguy hiểm tồi tệ nhất kể từ khi dịch bệnh được ghi nhận vào năm 2000.

Một đứa trẻ được điều trị sốt xuất huyết tại Bệnh viện Dhaka Shishu ở thủ đô Bangladesh
Một đứa trẻ được điều trị sốt xuất huyết tại Bệnh viện Dhaka Shishu ở thủ đô Bangladesh

Ông Ayesha Akhter, trợ lý giám đốc tại Tổng cục Dịch vụ Y tế Bangladesh (DGHS) cho biết, kể từ khi chúng tôi bắt đầu lưu giữ các ca sốt xuất huyết từ năm 2000, đây là đợt bùng phát tồi tệ nhất ở Bangladesh.

Các bệnh viện ở Dhaka đang phải vật lộn để tìm không gian khám chữa khi nhiều người có các triệu chứng như sốt cao, nôn mửa và đau khớp đến tìm cách điều trị.

Tất cả các bệnh viện lớn ở Bangladesh không thể tiếp nhận thêm bất kỳ bệnh nhân nào vì dịch sốt hoành hành, số người mắc tăng kỷ lục
Tất cả các bệnh viện lớn ở Bangladesh không thể tiếp nhận thêm bất kỳ bệnh nhân nào vì dịch sốt hoành hành, số người mắc tăng kỷ lục

Theo báo cáo của DGHS, thủ đô Bangladesh đang gánh chịu khủng hoảng với 88% ca nhiễm bệnh. Tất cả các bệnh viện lớn - bao gồm bệnh viện DMCH và Shishu - không thể tiếp nhận thêm bất kỳ bệnh nhân nào. Thay vào đó, những người cần chăm sóc y tế khẩn cấp đang nằm trên sàn trong hành lang bệnh viện và ngoài hiên.

Chính phủ Bangladesh đã đưa ra các sáng kiến để kiểm soát sự lây lan bệnh do muỗi truyền nhiễm, từ các chiến dịch nâng cao nhận thức đến nỗ lực tiêu diệt ấu trùng muỗi, Bộ trưởng Y tế Zahid Maleque cho biết.

Những người cần chăm sóc y tế khẩn cấp đang nằm trên sàn trong hành lang bệnh viện và ngoài hiên
Những người cần chăm sóc y tế khẩn cấp đang nằm trên sàn trong hành lang bệnh viện và ngoài hiên

Sốt xuất huyết phổ biến ở Nam Á, đặc biệt là trong gió mùa kéo dài từ tháng 6 - 9 hàng năm và không có cách điều trị cụ thể.

Trên toàn cầu, số ca mắc sốt xuất huyết đã giảm trong năm 2017 - 2018 nhưng đã có sự gia tăng mạnh trong năm 2019, đặc biệt là ở Australia, Campuchia, Trung Quốc, Lào, Malaysia, Philippines, Singapore và Việt Nam.

Bài liên quan

Hà Nội ghi nhận 232 trường hợp mắc sốt xuất huyết trong một tuần

Chủ động phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết trước năm học mới

Tích cực triển khai các biện pháp chủ động phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết

Bộ trưởng Bộ Y tế ra chỉ thị phòng chống bệnh sốt xuất huyết

Việt Nam sắp có vắc xin sốt xuất huyết

Đọc thêm

Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn Thế giới 24h

Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn với Đảng, Chính phủ, Nhân dân nước ta.
Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, Lãnh sự quán các nước tại TP Hồ Chí Minh đã bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của vị Tổng Bí thư, thể hiện lòng cảm phục trước những đóng góp của người cho đất nước Việt Nam.
Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam Thế giới 24h

Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức trên thế giới đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn và bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc.
Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần Thế giới 24h

Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

TTTĐ - Lãnh đạo các nước, các tổ chức đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn khi nhận được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần.
Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Thế giới 24h

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.
Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trưa 22/7, Chính phủ Lào ra thông cáo về việc Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, đồng thời thông báo về việc Đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước Lào do đồng chí Tổng Bí thư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith dẫn đầu sẽ sang Việt Nam dự lễ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Thủ đô Hà Nội.
Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội Thế giới 24h

Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội

Các chuyên gia ở Mỹ Latinh đã bày tỏ lòng tiếc thương, nêu bật vai trò, đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga đánh giá cao cống hiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga đánh giá cao cống hiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 20/7, báo “Sự thật Komsomol” của Nga đã đăng bài phỏng vấn đồng chí Gennady Zyuganov, Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga. Trả lời phỏng vấn, đồng chí Gennady Zyuganov đánh giá cao vai trò, những đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với công cuộc xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam.
Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 20/7, tại Đại sứ quán Việt Nam ở Bắc Kinh, Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản Shii Kazuo có bài viết chia sẻ nỗi buồn sâu sắc của ông khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần; bày tỏ sự xúc động mạnh mẽ khi nhớ về những kỷ niệm với Tổng Bí thư.
Xem thêm