Tag

Báo chí “hiểu Bình Dương, vì Bình Dương”

Muôn mặt cuộc sống 27/02/2024 16:16
aa
TTTĐ - Trong không khí ấm áp của những ngày đầu năm mới, ngày 27/2, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Dương đã tổ chức họp mặt báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024.
Bình Dương vững vàng vượt "bão" Bình Dương: Khởi động Tháng Thanh niên và phát động Tết trồng cây

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Lộc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, trong thời gian qua, nhất là năm 2023, mặc dù tình hình quốc tế, trong nước có nhiều khó khăn nhưng cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh Bình Dương đã phát huy cao độ tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức.

Tỉnh đã tổ chức triển khai, thực hiện đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp phù hợp nên đạt nhiều kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực; tiếp tục là điểm sáng triển kinh tế - xã hội của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước.

Ông Nguyễn Lộc Hà, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phát biểu tại buổi họp mặt
Ông Nguyễn Lộc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phát biểu tại buổi họp mặt

Những kết quả đạt được trong năm 2023 rất quan trọng, có ý nghĩa động viên, khích lệ, cổ vũ rất lớn, làm nền tảng vững chắc để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2024 và cả nhiệm kỳ 2020 - 2025; là động lực để tỉnh tiếp tục kiến tạo, xây dựng và phát triển Bình Dương lên một tầm cao mới.

Có thể khẳng định, những kết quả tích cực mà tỉnh Bình Dương đạt được trên các lĩnh vực trong năm 2023 ngoài sự cố gắng, nỗ lực vượt khó của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, có sự đóng góp rất lớn của các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh.

Năm 2023, báo, đài trong và ngoài tỉnh đã thực hiện, đăng tải 38.438 bài viết, phóng sự và 30.199 tin, ghi nhận, phản ánh, phóng sự ảnh về tỉnh Bình Dương. Các cơ quan báo chí, đội ngũ nhà báo trong và ngoài tỉnh đã thể hiện vai trò là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và Nhân dân; là kênh thông tin hai chiều quan trọng, kịp thời chuyển tải các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, cũng như phản ánh được những nguyện vọng chính đáng của người dân địa phương.

Tỉnh Bình Dương trao thư cảm ơn cho cơ quan báo chí và nhà báo trong và ngoài tỉnh đã đồng hành với tỉnh thời gian qua
Tỉnh Bình Dương trao thư cảm ơn cho cơ quan báo chí và nhà báo trong và ngoài tỉnh đã đồng hành với tỉnh thời gian qua

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, năm 2024, dự báo tình hình kinh tế - xã hội vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, tỉnh cũng xác định đây là năm then chốt để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Nhiệm vụ quan trọng nhất đặt ra đối với Đảng bộ Tỉnh là phải tiếp tục giữ vững ổn định chính trị - xã hội, tập trung các nguồn lực, tận dụng mọi thời cơ để phát triển, đảm bảo tăng trưởng kinh tế gắn với thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, nâng cao đời sống Nhân dân; giữ vững quốc phòng - an ninh; xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch vững mạnh; quyết tâm phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024, tạo nền tảng vững chắc để thực hiện thắng lợi các mục tiêu của cả nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Để hoàn thành mục tiêu trên, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương mong muốn các cơ quan báo chí, nhà báo tiếp tục đồng hành, gắn bó, trách nhiệm, “Hiểu Bình Dương - Vì Bình Dương” để góp phần tạo sự đồng thuận cao trong các tầng lớp Nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp.

Qua các tác phẩm, báo chí tích cực quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của Bình Dương, cổ động toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đoàn kết, quyết tâm, đóng góp công sức, trí tuệ hoàn thành các chỉ tiêu đề ra, xây dựng tỉnh Bình Dương trở thành đô thị thông minh, văn minh, hiện đại, nghĩa tình và thật sự là nơi đáng sống.

Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng cùng các vị đại biểu tham dự buổi họp mặt
Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng cùng các đại biểu tham dự buổi họp mặt

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương tin tưởng, với tinh thần “Hiểu Bình Dương, vì Bình Dương” của các cơ quan báo chí, năm 2024 và những năm tiếp theo, từng cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh sẽ tiếp tục có bước phát triển mạnh mẽ hơn nữa, đóng góp thiết thực vào sự phát triển của báo chí cách mạng Việt Nam và sự phát triển chung của đất nước.

Tại buổi họp mặt, lãnh đạo tỉnh Bình Dương trao thư cảm ơn cho các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh, các nhà báo lão thành đã đồng hành với tỉnh trong thời gian qua. Nhân dịp này, Hội Nhà báo tỉnh Bình Dương đã phát động Giải báo chí Nguyễn Văn Tiết năm 2024.

Trước đó, ông Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có buổi làm việc với Văn phòng đại diện khu vực Đông Nam Bộ của báo.

Tại buổi làm việc, bà Trần Thanh Hậu, Trưởng Văn phòng đại diện Đông Nam Bộ của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã báo cáo tổng kết hoạt động trong năm 2023 cũng như đề ra kế hoạch, phương hướng hoạt động trong thời gian tới.

Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng làm việc với Văn phòng đại diện khu vực Đông Nam Bộ
Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng làm việc với Văn phòng đại diện khu vực Đông Nam Bộ

Sau khi nghe báo cáo, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng đã có những chia sẻ, ghi nhận sự nỗ lực của tập thể văn phòng trong năm 2023. Đồng thời, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có những chỉ đạo cụ thể về phương hướng hoạt động, xây dựng và phát triển văn phòng trong năm 2024.

Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng lì xì cho toàn thể phóng viên Văn phòng đại diện khu vực Đông Nam Bộ
Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng chúc mừng năm mới toàn thể phóng viên Văn phòng đại diện khu vực Đông Nam Bộ

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo, bà Trần Thanh Hậu khẳng định, Văn phòng đại diện khu vực Đông Nam Bộ sẽ tiếp tục phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ. Theo đó, văn phòng đã xây dựng kế hoạch, phương hướng hoạt động cụ thể tập trung nâng cao chất lượng tin bài, phát triển nội dung đa dạng, phong phú, kịp thời và hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, đồng hành cùng các tỉnh khu vực Đông Nam Bộ.

Đọc thêm

Nâng cao kiến thức pháp luật về lao động, bảo hiểm xã hội Muôn mặt cuộc sống

Nâng cao kiến thức pháp luật về lao động, bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Sáng 16/5, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên tổ chức buổi đối thoại giao lưu trực tuyến truyền thông chính sách chuyên đề: “Nâng cao kiến thức pháp luật về lao động, Công đoàn, bảo hiểm xã hội”.
Thu hút người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhiều hơn Muôn mặt cuộc sống

Thu hút người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhiều hơn

TTTĐ - Với việc thông qua Nghị quyết quy định việc hỗ trợ phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp qua ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID), Hà Nội kì vọng thời gian tới tỷ lệ người dân sử dụng ứng dụng VNeID để yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp sẽ tăng cao.
Đề xuất phương án thu phí lòng đường, vỉa hè... các giải chạy bộ Muôn mặt cuộc sống

Đề xuất phương án thu phí lòng đường, vỉa hè... các giải chạy bộ

TTTĐ - Sở Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM đề xuất 3 phương án thu phí lòng đường, vỉa hè... các giải chạy bộ trên địa bàn thành phố, mức phí thấp nhất áp dụng là khoảng 100.000 đồng/m2/tháng.
Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công 18 dự án Nông thôn mới Muôn mặt cuộc sống

Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công 18 dự án Nông thôn mới

TTTĐ - Sáng 15/5, với đa số đại biểu tán thành, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công năm 2024; phê duyệt chủ trương đầu tư một số dự án vốn đầu tư công của TP.
Bổ sung danh mục dịch vụ công cho phòng cháy, chữa cháy Muôn mặt cuộc sống

Bổ sung danh mục dịch vụ công cho phòng cháy, chữa cháy

TTTĐ - HĐND TP Hà Nội bổ sung danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng kinh phí ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực xây dựng trên địa bàn TP Hà Nội, bao gồm: 1 dịch vụ “Duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế hệ thống cấp nước chữa cháy”.
MC Nguyễn Thị Thanh Mai viết sách về cách chữa nói ngọng Muôn mặt cuộc sống

MC Nguyễn Thị Thanh Mai viết sách về cách chữa nói ngọng

TTTĐ - MC Nguyễn Thị Thanh Mai vừa ra mắt cuốn sách “Cẩm nang chữa ngọng”. Đây là đúc kết từ quãng đường gần 15 theo đuổi việc hướng dẫn thực hành và luyện tập sửa nói ngọng của cô.
Khánh thành nhà Đại đoàn kết chào mừng Đại hội MTTQ quận Ba Đình Muôn mặt cuộc sống

Khánh thành nhà Đại đoàn kết chào mừng Đại hội MTTQ quận Ba Đình

TTTĐ - Chiều 14/5, đồng chí Nguyễn Sỹ Trường, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tới dự Lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Bùi Vinh Bình (phường Phúc Xá, quận Ba Đình).
Nâng cao chất lượng để tạo hiệu ứng phòng, chống tham nhũng Muôn mặt cuộc sống

Nâng cao chất lượng để tạo hiệu ứng phòng, chống tham nhũng

TTTĐ - Chiều 14/5, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức họp Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Giải báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực lần thứ 5, năm 2024 - 2025.
Hà Nội sẽ có tour du lịch kết nối các ngôi chùa cổ Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội sẽ có tour du lịch kết nối các ngôi chùa cổ

TTTĐ - Hà Nội đang khảo sát để xây dựng một tour du lịch ban đêm kết nối điểm đến là các ngôi chùa cổ trên địa bàn quận Tây Hồ. Đây là một dự án có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm góp phần quảng bá giá trị văn hóa, du lịch và Phật giáo tại Hà Nội cũng như cả nước.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo khắc phục sự cố hầm lò tại Quảng Ninh Muôn mặt cuộc sống

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo khắc phục sự cố hầm lò tại Quảng Ninh

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Công điện số 48/CĐ-TTg ngày 14/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo khắc phục sự cố tại lò Chợ mức, Công ty Than Quang Hanh – TKV, Thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh.
Xem thêm