Tag

Bảo đảm an toàn giao thông trong mùa mưa lũ

Muôn mặt cuộc sống 31/07/2024 15:02
aa
TTTĐ - Ngày 31/7, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội yêu cầu các đội Cảnh sát đường thủy tăng cường công tác tuyên truyền, bảo đảm an toàn giao thông trong mùa mưa lũ.
Huy động lực lượng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ nhân dân khắc phục mưa lũ
Tuần tra trên sông là nhiệm vụ hằng ngày. Ảnh: Chu Dũng
Lực lượng Cảnh sát giao thông đường thủy tuần tra trên sông. Ảnh: Chu Dũng

Theo thống kê, Hà Nội có 15 tuyến sông lớn, nhỏ, trong đó 3 tuyến sông chính gồm: Sông Hồng, sông Đuống và sông Đà với tổng chiều dài hơn 490km. Tuyến sông Hồng đoạn đi qua phía Nam Hà Nội bắt đầu từ quận Tây Hồ đến huyện Phú Xuyên có khoảng 13 bến thủy nội địa. Toàn bộ chủ bến, người dân sinh sống ven sông đều được tập huấn các kỹ năng an toàn và cứu nạn, cứu hộ trên sông.

Trung tá Đinh Ngọc Đạo, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát đường thủy số 2, Phòng Cảnh sát giao thông khuyến cáo, trong mùa mưa lũ mực nước dâng cao, chảy xiết dẫn đến một trong những nguy cơ dễ xảy ra tai nạn giao thông đường thủy là do va trôi ở những chân cầu vượt sông. Nguyên nhân khách quan tác động trực tiếp đến quá trình xảy ra tai nạn giao thông là do một số cầu vượt sông được xây dựng có khoang thông thuyền, khoảng tĩnh không thấp, hẹp như cầu sắt Long Biên, cầu Đuống dẫn đến phương tiện qua lại khó khăn.

Giúp người dân di chuyển tài sản có giá trị. Ảnh: Chu Dũng
Lực lượng chức năng giúp người dân di chuyển tài sản có giá trị tại vùng ngập lụt. Ảnh: Chu Dũng

“Nguyên nhân chủ quan dẫn đến tai nạn đường sông do nước chảy xiết. Người lái phương tiện cố tình không chấp hành điều tiết, quy chế đi lại hoặc thiếu kinh nghiệm sông nước, bất chấp những cảnh báo đã được đưa ra, sức máy của phương tiện không thắng nổi sức nước làm phương tiện bị nghiêng mạn, va đập vào chướng ngại vật dẫn đến tai nạn giao thông”, Trung tá Đinh Ngọc Đạo phân tích.

Để khuyến cáo phương tiện đường thủy lưu thông trong mùa lũ, Đội Cảnh sát đường thủy số 1 và số 2 đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức khác nhau. Từ đầu tháng 7 đến nay, 2 đơn vị đã tổ chức tuyên truyền các quy định của pháp luật giao thông đường thủy nội địa, phát tờ rơi cho lái tàu, chủ phương tiện, hành khách, nhân dân ven sông biết và thực hiện; tăng cường tuần tra kiểm soát lưu động, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo chuyên đề, tập trung vào các lỗi vi phạm là nguyên nhân tiềm ẩn gây tai nạn giao thông đường thủy như chở hàng hóa quá vạch mớn nước an toàn, điều khiển phương tiện không có bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn, phương tiện hoán cải, không có đăng ký, đăng kiểm…

Đặc biệt, trên sông Đà, sông Hồng, sông Đuống… đã đồng thời hướng dẫn luồng, cảnh báo, điều tiết giao thông tại các khu vực có ghềnh đá. Các khu vực ngập sâu, cầu yếu, luồng hẹp, các điểm xung yếu, nước chảy xiết và khu vực đang xây dựng các công trình vượt sông.

Trong thời gian tới, hướng tới mục tiêu không để xảy ra tai nạn giao thông do va trôi tại các khu vực chân cầu vượt sông trong mùa mưa lũ, Cảnh sát đường thủy đề nghị người điều khiển phương tiện thủy, chủ phương tiện, người tham gia giao thông thường xuyên quan tâm, theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết hằng ngày, trong những thời điểm thời tiết xấu, mưa to, gió lớn, các phương tiện thủy không được lưu thông. Người dân chấp hành nghiêm các quy tắc giao thông, quy chế đi lại qua cầu, thực hiện theo chỉ dẫn của biển báo hiệu, phao tiêu và điều tiết của các cơ quan chức năng.

Từ đầu năm 2024 đến nay, Đội Cảnh sát đường thủy số 2 đã bắt giữ 17 vụ với 61 đối tượng và 25 phương tiện thủy (9 tàu hút tự hành, 6 tàu hút sang mạn, 6 tàu chở hàng) khai thác cát trái phép. Đơn vị thiết lập hồ sơ đề xuất các cấp có thẩm quyền ra quyết định xử phạt hành chính về hành vi khai thác cát trái phép đối với 8 đối tượng, phạt thành tiền hơn 2,86 tỷ đồng, tịch thu 1 tàu thủy; hiện còn 3 vụ việc đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

Đọc thêm

Quảng Nam vinh danh tài năng trẻ Xã hội

Quảng Nam vinh danh tài năng trẻ

TTTĐ - Từ những ý tưởng độc đáo, sáng tạo đến những sản phẩm ứng dụng thực tiễn, Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Quảng Nam lần thứ XVII đã mang đến một bức tranh đa dạng về tài năng của thế hệ trẻ Quảng Nam.
Bức tranh kinh tế Cần Thơ 6 tháng đầu năm 2024 Muôn mặt cuộc sống

Bức tranh kinh tế Cần Thơ 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - UBND TP Cần Thơ vừa tổ chức họp báo định kỳ thông tin về kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh quý II/2024. Tham dự họp báo có ông Dương Tấn Hiển – Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ và đại diện các ban, sở, ngành.
Chung tay vì một tương lai tươi sáng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Chung tay vì một tương lai tươi sáng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

TTTĐ - "Mùa xuân cho em" là chương trình thường niên do Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam cùng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức. Chương trình nhằm mang đến niềm vui và sự ấm áp cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt.
Thể hiện sâu sắc tinh thần"Chữ thập đỏ vì mọi người, ở mọi nơi" Muôn mặt cuộc sống

Thể hiện sâu sắc tinh thần"Chữ thập đỏ vì mọi người, ở mọi nơi"

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), Hội Chữ thập đỏ phường Văn Chương (quận Đống Đa) đã tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm nhân lên các giá trị tốt đẹp về truyền thống đền ơn, đáp nghĩa của dân tộc Việt Nam.
Mốc son của lịch sử ngoại giao Việt Nam Muôn mặt cuộc sống

Mốc son của lịch sử ngoại giao Việt Nam

TTTĐ - Được đánh giá là trang sử vẻ vang của nền ngoại giao quân sự Việt Nam, Hội nghị quân sự Trung Giã (4 - 27/7/1954) đã đạt được nhiều kết quả, không chỉ định ra thể thức cần thiết để thực hiện ngừng bắn trên toàn bộ lãnh thổ Việt Nam mà còn tạo điều kiện cho việc triển khai và thi hành Hiệp định Giơnevơ được diễn ra nhanh chóng.
Sôi nổi Hội thi dân vận khéo quận Hai Bà Trưng Muôn mặt cuộc sống

Sôi nổi Hội thi dân vận khéo quận Hai Bà Trưng

TTTĐ - Sáng 30/7, Quận ủy Hai Bà Trưng tổ chức chung khảo Hội thi “Dân vận khéo” năm 2024 với sự tham gia của 5 đội thi đến từ khối phường, MTTQ và các tổ chức chính trị, xã hội quận.
Kịp thời hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong Muôn mặt cuộc sống

Kịp thời hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 74/CĐ-TTg ngày 30/7/2024 về việc tai nạn hầm lò tại Công ty than Hòn Gai – TKV tỉnh Quảng Ninh.
Hà Nội: Tuyên truyền về xây dựng văn hoá giao thông an toàn Đô thị

Hà Nội: Tuyên truyền về xây dựng văn hoá giao thông an toàn

TTTĐ - Sáng nay, 30/7, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị báo cáo viên thành phố tháng 7/2024. Dự Hội nghị có Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Xuân Dũng và các báo cáo viên thành phố.
Quảng Ninh: Tai nạn hầm lò tại Công ty Than Hòn Gai khiến 5 công nhân tử vong Muôn mặt cuộc sống

Quảng Ninh: Tai nạn hầm lò tại Công ty Than Hòn Gai khiến 5 công nhân tử vong

TTTĐ - Khoảng 22 giờ ngày 29/7, tại lò chợ chống bằng giá thủy lực dạng khung ZH1600/16/24 mức -110 vỉa 12 thuộc dự án khai thác hầm lò phần mở rộng mỏ Suối Lại (giai đoạn I), Công ty Than Hòn Gai-TKV (thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) nhóm công nhân gồm 5 người trong quá trình làm việc thì đột ngột xảy ra sự cố.
Đẩy mạnh, nâng cao hiệu lực, hiệu quả thi hành Luật Đấu thầu Muôn mặt cuộc sống

Đẩy mạnh, nâng cao hiệu lực, hiệu quả thi hành Luật Đấu thầu

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký ban hành Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 29/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh, nâng cao hiệu lực, hiệu quả thi hành Luật Đấu thầu.
Xem thêm