Tag

Tăng cường thông tin diễn biến mưa lũ đến người dân Thủ đô

Muôn mặt cuộc sống 11/09/2024 20:04
aa
TTTĐ - Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội vừa có báo cáo về công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 3 (YAGI) trên địa bàn thành phố tính đến 17h ngày 11/9/2024.
Quốc Oai di dời người dân ra khỏi vùng nguy hiểm do bão lũ Đảm bảo ứng trực y tế đối phó lũ lớn trên các tuyến sông Đảm bảo y tế khu vực ngập úng của quận Ba Đình, Hoàn Kiếm Quận Tây Hồ: Sơ tán quất cảnh, ứng phó mưa lũ sau bão Bảo đảm trực cấp cứu 24/24h trước ảnh hưởng của mưa bão

Báo cáo của Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội cho thấy: Từ chiều 7/9/2024, một số huyện mất điện diện rộng gây ảnh hưởng đến chất lượng sóng di động trên địa bàn thành phố như: Chương Mỹ, Thạch Thất, Ba Vì, Ứng Hòa, Mỹ Đức, Mê Linh, Phú Xuyên, Sóc Sơn, Thanh Oai.

Ngay sau khi ngớt mưa và có điện trở lại, các đơn vị đã tổ chức ứng cứu thông tin, đến nay cơ bản các trạm đã được cấp điện hoạt động trở lại (một số trạm đang tiếp tục chạy máy nổ chờ cấp điện lưới). Các doanh nghiệp viễn thông đã chủ động phối hợp UBND các quận, huyện, thị xã, Tổng Công ty điện lực thành phố tiếp tục khắc phục sự cố, đảm bảo thông tin liên lạc kịp thời.

Thiệt hại do cây đổ, cột điện bị gẫy làm đứt các tuyến cáp quang (loại cáp 48Fo, 96Fo) tại một số huyện trên địa bàn: Hà Đông, Phú Xuyên, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Thanh Oai, Hoàng Mai,… VNPT Hà Nội và các doanh nghiệp đã khắc phục sự các cố, đảm bảo thông tin liên lạc, phục vụ khách hàng.

Hệ thống đài truyền thanh cơ sở tại một số huyện như Mê Linh (Đại Thịnh: 22/38 cụm loa), Phúc Thọ (28 cụm loa), Ứng Hòa (1 cụm loa) bị mất điện.

Tăng cường thông tin diễn biến mưa lũ đến người dân Thủ đô
Nhiều phương án đã được triển khai để ứng phó với mưa lũ theo phương châm "4 tại chỗ"

Trong ngày 11/9/2024, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức đoàn công tác thị sát, kiểm tra công tác đảm bảo thông tin liên lạc dọc tuyến đê sông Hồng qua các địa bàn các quận: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Tây Hồ và Bắc Từ Liêm theo chỉ đạo của UBND thành phố.

Qua kiểm tra, nắm bắt tình hình thực tế, Sở Thông tin và Truyền thông ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động của chính quyền và Nhân dân các quận: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Tây Hồ và Bắc Từ Liêm trong việc đảm bảo an toàn thông tin liên lạc trong trường hợp xảy ra mưa lũ lớn. Các doanh nghiệp đã đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp chính quyền thành phố trong công tác khắc phục hậu quả bão, lũ.

Sở Thông tin và Truyền thông liên tục cập nhật, cung cấp thông tin qua các nhóm Zalo cho các phóng viên báo chí Trung ương, địa phương và Hà Nội các văn bản chỉ đạo (Điện của Thường trực Thành ủy Hà Nội; các Công điện của Chủ tịch UBND TP Hà Nội về việc chủ động ứng phó với cơn bão số 3 trên địa bàn TP Hà Nội,…), các bản tin cảnh báo của Tổng cục Khí tượng thủy văn, Báo cáo nhanh của Ban chỉ huy PCTT và TKCN. Đồng thời, Sở phối hợp, hỗ trợ kết nối các báo, đài với các cơ quan của thành phố để ghi nhận, phản ánh công tác phòng, chống bão của thành phố Hà Nội.

Các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương và Hà Nội liên tục thông tin về công tác chỉ đạo của Trung ương và thành phố Hà Nội về ứng phó với cơn bão số 3; các giải pháp phòng, chống bão, hỗ trợ người dân của cơ quan chức năng thành phố Hà Nội; cập nhật các bản tin về diễn biễn, dự báo tốc độ của bão, cấp độ rủi ro thiên tai; hướng dẫn các kỹ năng phòng, chống bão; khuyến cáo của chính quyền và các cơ quan, chức năng; thông tin về tình hình khắc phục thiệt hại do mưa bão…

Đến ngày 11/9/2024, các cơ quan báo Hà Nội có 1990 tin, bài thông tin, tuyên truyền ứng phó với cơn bão số 3 trên địa bàn thành phố, trong đó: Báo Tuổi trẻ Thủ đô: 593 (tính đến 17h ngày 11/9). Báo Kinh tế và Đô thị: 538 (tính đến 17h ngày 10/9). Báo HàNộimới: 325 (tính đến 24h ngày 10/9).

Để tiếp tục thông tin tình hình mưa lũ đến đông đảo người dân, Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục tăng cường thông tin, tuyên truyền diễn biến tình hình thời tiết, thiên tai tới người dân thông qua các báo, đài trung ương, địa phương và Hà Nội, hệ thống thông tin cơ sở, mạng xã hội, zalo,…

Cùng với đó, Sở cũng chỉ đạo các doanh nghiệp bưu chính viễn thông theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình thời tiết, thiên tai để chủ động ứng phó kịp thời, đảm bảo thông tin liên lạc ứng phó cơn bão 3 và khắc phục hậu quả sau bão.

Đọc thêm

Tuyệt đối không để ai bị đói, bị rét, không có nơi ở Muôn mặt cuộc sống

Tuyệt đối không để ai bị đói, bị rét, không có nơi ở

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu: "Các quận, huyện, thị xã, sở, ngành tổ chức cứu trợ, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho các hộ dân có nguy cơ thiếu đói, nhất là các hộ tại các khu vực bị cô lập; bố trí chỗ ở tạm cho các hộ mất nhà ở. Tuyệt đối không để ai bị đói, bị rét, không có nơi ở".
Hình ảnh đầu tiên trong "chiến dịch" di dời người dân chống lũ lụt Muôn mặt cuộc sống

Hình ảnh đầu tiên trong "chiến dịch" di dời người dân chống lũ lụt

TTTĐ - Chiều nay, theo ghi nhận của phóng viên, 6 xã dọc sông Hồng tại huyện Thường Tín (Hà Nội) đã triển khai di dời người dân để phòng tránh các nguy cơ do lũ lụt. Huyện đã trưng dụng trường mầm non, nhà văn hoá tại xã Vân Tảo và Thư Phú để làm nơi trú ngụ tạm thời cho người dân.
Danh sách bạn đọc ủng hộ Chương trình “Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ” Muôn mặt cuộc sống

Danh sách bạn đọc ủng hộ Chương trình “Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ”

TTTĐ - Tính đến 18h ngày 11/9, Chương trình “Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ” đã tiếp nhận được sự ủng hộ từ nhiều quý cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm. Dưới đây là danh sách ủng hộ:
Quận Tây Hồ: Sơ tán quất cảnh, ứng phó mưa lũ sau bão Muôn mặt cuộc sống

Quận Tây Hồ: Sơ tán quất cảnh, ứng phó mưa lũ sau bão

TTTĐ - 5 nội dung quan trọng được Ban Thường vụ Quận ủy Tây Hồ (Hà Nội) thống nhất để đảm bảo công tác triển khai ứng phó mưa, lũ trên địa bàn.
Yêu thương nối dài ước mơ cho những đứa trẻ nghèo hiếu học Muôn mặt cuộc sống

Yêu thương nối dài ước mơ cho những đứa trẻ nghèo hiếu học

TTTĐ - Dẫu cuộc sống trăm ngàn vất vả khi vắng mẹ, thiếu cha, phải hàng ngày vật lộn mưu sinh giữa đất Sài Thành nhưng những đứa trẻ đáng thương vẫn chưa một lần từ bỏ ước mơ.
Động viên Nhân dân yên tâm phòng, chống mưa bão Muôn mặt cuộc sống

Động viên Nhân dân yên tâm phòng, chống mưa bão

TTTĐ - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương mong muốn, mỗi người dân quận Bắc Từ Liêm sẽ cùng đoàn kết, đồng hành với TP và quận, chủ động khắc phục khó khăn, tuyệt đối không được quay về nơi ở cũ khi nước chưa rút, nhằm tránh những hậu quả đáng tiếc.
Tính đến 13 giờ 30 ngày 11/9, 296 người chết, mất tích do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Tính đến 13 giờ 30 ngày 11/9, 296 người chết, mất tích do bão, lũ

TTTĐ - Theo Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), tính đến 13 giờ 30 ngày 11/9, 296 người chết, mất tích do bão, lũ...
Người dân lao đao vì nhiều tuyến phố bị ngập sâu Muôn mặt cuộc sống

Người dân lao đao vì nhiều tuyến phố bị ngập sâu

TTTĐ - Do ảnh hưởng của bão số 3, gây mưa lớn và kéo dài, nước sông Nhuệ dâng cao tràn qua các mương nhánh. Ngày 11/9, tại nhiều khu vực trên địa bàn quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, nước vẫn ngập sâu, ảnh hưởng đến việc sinh hoạt và đi lại của người dân.
Gần 450 người dân Đông Anh đã được di dời đến nơi an toàn Muôn mặt cuộc sống

Gần 450 người dân Đông Anh đã được di dời đến nơi an toàn

TTTĐ - Theo thông tin từ huyện Đông Anh, Hà Nội, tính đến sáng nay (11/9), 100% số hộ tại các nhà tạm, không an toàn được di dời đến nơi an toàn. Cụ thể, 231 hộ với 446 người đã được di dời đến nơi an toàn, được cung cấp miễn phí nhu yếu phẩm thiết yếu
Di dời hàng nghìn người dân khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn Muôn mặt cuộc sống

Di dời hàng nghìn người dân khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn

TTTĐ - Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội, tính đến 7h00 ngày 11/9, nhiều địa phương ở Hà Nội phải chịu thiệt hại do mưa lũ kéo dài.
Xem thêm