Tag

Bảo hiểm Bảo Việt khẩn trương ứng trực 24/7, bảo vệ khách hàng và hỗ trợ đồng bào vùng thiên tai

Doanh nghiệp 10/10/2025 17:11
aa
TTTĐ - Bảo hiểm Bảo Việt luôn duy trì trạng thái sẵn sàng 24/7, chủ động triển khai các đoàn công tác tới vùng chịu ảnh hưởng, phối hợp cùng khách hàng kiểm soát rủi ro, giảm thiểu tổn thất, nhằm bảo vệ quyền lợi khách hàng trong mọi hoàn cảnh.
Bảo hiểm Bảo Việt triển khai chương trình ưu đãi bảo hiểm lớn nhất năm

Trong chưa đầy một tháng qua, Việt Nam đã hứng chịu ba cơn bão nghiêm trọng: Bão số 9 (Ragasa) đổ bộ ngày 25/9, bão số 10 (Bualoi) đổ bộ ngày 29/9 và bão số 11 (Matmo) đổ bộ ngày 6/10 với cường độ mạnh, diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tại nhiều tỉnh, thành khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Mưa lớn kéo dài, gió giật mạnh, lũ quét và sạt lở đất đã khiến nhiều người thương vong và mất tích, hàng chục nghìn ngôi nhà bị ngập sâu, sập đổ, tốc mái; nhiều diện tích trồng trọt, chăn nuôi bị vùi lấp, cuốn trôi; hệ thống giao thông, cầu cống, thủy lợi bị hư hỏng nặng, gây chia cắt nhiều khu vực và làm gián đoạn nghiêm trọng đời sống, sản xuất của người dân.

Những cơn bão liên tiếp vừa qua đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt và cuộc sống của người dân
Những cơn bão liên tiếp vừa qua đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt và cuộc sống của người dân

Trước tình hình đó, Bảo hiểm Bảo Việt đã ngay lập tức kích hoạt các phương án ứng phó, huy động toàn bộ nguồn lực trong hệ thống nhằm hỗ trợ khách hàng nhanh chóng khắc phục thiệt hại, đảm bảo quyền lợi bảo hiểm được giải quyết kịp thời, minh bạch và thuận tiện nhất.

Ông Nguyễn Việt Anh, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt cho biết: “Trước những thiệt hại do bão lũ gây ra, chúng tôi triển khai mọi biện pháp cần thiết nhằm bảo vệ quyền lợi khách hàng, đồng thời hỗ trợ kịp thời các khu vực chịu ảnh hưởng. Chúng tôi cam kết hoạt động chi trả của Bảo hiểm Bảo Việt được triển khai khẩn trương, minh bạch, đảm bảo khách hàng sớm khắc phục thiệt hại, ổn định tài chính và duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh”.

Tính đến ngày 8/10/2025, Bảo hiểm Bảo Việt đã ghi nhận tổng cộng 372 vụ tổn thất, ước tính bồi thường thiệt hại 119 tỷ đồng. Các khu vực ghi nhận số lượng tổn thất lớn bao gồm Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa bị thiệt hại do bão; Hà Nội, Thái Nguyên, Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Ninh, Bắc Giang bị ảnh hưởng bởi ngập sau bão.

Về nhóm nghiệp vụ, Bảo hiểm Bảo Việt ghi nhận bảo hiểm Tài sản, công trình xây dựng và bảo hiểm Xe cơ giới là loại hình chịu tác động nặng nề nhất, các loại hình khác như Bảo hiểm Hàng Hải ghi nhận mức độ ảnh hưởng thấp hơn.

Ưu tiên cao nhất: Bảo vệ quyền lợi khách hàng

Nhận định sớm diễn biến phức tạp của bão lũ, Bảo hiểm Bảo Việt đã xác định ưu tiên tối đa nguồn lực và rút ngắn thời gian xử lý bồi thường là nhiệm vụ trọng tâm.

Trên cơ sở đó, các đơn vị thành viên trên toàn quốc đồng loạt triển khai rà soát, tiếp cận và hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng, đồng thời gửi cảnh báo và hướng dẫn các biện pháp phòng tránh, bảo vệ tài sản. Các đội ứng trực 24/24h được kích hoạt để tiếp nhận thông tin, hướng dẫn xử lý ban đầu và lập kế hoạch bồi thường dự phòng, đảm bảo mọi bước ứng phó được thực hiện kịp thời, hạn chế tối đa tổn thất phát sinh.

Các thiệt hại tập trung ở nhóm bảo hiểm Tài sản, công trình xây dựng và Xe cơ giới
Các thiệt hại tập trung ở nhóm bảo hiểm Tài sản, công trình xây dựng và Xe cơ giới

Ngay từ khi có tin dự báo, các đoàn công tác đã xuống địa phương để phối hợp với khách hàng trong việc gia cố tài sản, chuẩn bị phương án ứng phó trước và trong bão. Trước những thiệt hại phát sinh sau bão, các cán bộ giám định của Bảo hiểm Bảo Việt đã có mặt trực tiếp tại hiện trường để kiểm tra, xác nhận tổn thất và hướng dẫn khách hàng thực hiện thủ tục bồi thường.

Đối với bảo hiểm xe cơ giới, Bảo hiểm Bảo Việt phối hợp chặt chẽ với khách hàng để cứu hộ nhanh, tránh xe bị ngập lâu. Đồng thời, công ty chủ động làm việc với các xưởng sửa chữa, gara liên kết để ưu tiên vệ sinh, sấy khô, bảo dưỡng phương tiện và tài sản, hạn chế hư hỏng phát sinh. Công tác giám định được thực hiện độc lập, khách quan và linh hoạt, đặc biệt với các trường hợp thiệt hại lớn về tài sản, nhà xưởng, máy móc hay phương tiện vận tải.

Song song đó, đường dây nóng và hệ thống eClaim được Bảo hiểm Bảo Việt vận hành 24/7 để tiếp nhận thông tin, hỗ trợ khách hàng kê khai và theo dõi tiến độ giải quyết bồi thường. Các bước xử lý được rút gọn tối đa, đảm bảo tính minh bạch và tiện lợi trong toàn bộ quá trình.

Hiện tại, các đơn vị trên toàn hệ thống đang tiếp tục khẩn trương tổng hợp hồ sơ, xác minh mức độ tổn thất và đánh giá rủi ro để lập phương án xử lý và tạm ứng bồi thường.

Bảo Việt ủng hộ 600 triệu đồng cho các tỉnh bị thiệt hại bởi bão lũ
Bảo hiểm Bảo Việt ủng hộ 600 triệu đồng cho các tỉnh bị thiệt hại bởi bão lũ

Với uy tín và kinh nghiệm hàng đầu trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam, Bảo hiểm Bảo Việt luôn đặt trách nhiệm xã hội và sự an tâm của khách hàng lên hàng đầu. Trong mọi tình huống thiên tai, Bảo hiểm Bảo Việt cam kết đồng hành cùng khách hàng khắc phục thiệt hại, sớm khôi phục cuộc sống và hoạt động kinh doanh trở lại bình thường.

Bảo Việt đồng hành cùng đồng bào vùng bão khắc phục hậu quả thiên tai

Chia sẻ với những mất mát, khó khăn mà đồng bào đang phải gánh chịu, Bảo Việt đã nhanh chóng triển khai các hoạt động hỗ trợ khẩn cấp và an sinh xã hội, phát huy tinh thần “Lá lành đùm lá rách” và hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Ngày 8/10/2025, Bảo Việt trích Quỹ An sinh xã hội 600 triệu đồng để ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng nặng nề do các cơn bão gây ra. Số tiền được chuyển tới Mặt trận Tổ quốc các tỉnh Quảng Trị, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Tuyên Quang và Lào Cai, mỗi tỉnh 100 triệu đồng, nhằm hỗ trợ người dân khắc phục khó khăn ban đầu, ổn định nơi ở và sản xuất.

Bên cạnh nguồn hỗ trợ tài chính trực tiếp, Bảo Việt cũng phát động phong trào quyên góp trong toàn hệ thống, kêu gọi sự chung tay của cán bộ, nhân viên, đại lý, tư vấn viên trên toàn quốc. Doanh nghiệp sẽ tiếp tục theo dõi và hỗ trợ các địa phương chịu ảnh hưởng của bão, lũ. Bảo Việt mong rằng sự hỗ trợ kịp thời này sẽ góp phần giúp đồng bào các địa phương sớm khắc phục hậu quả thiên tai, phục hồi sản xuất và ổn định cuộc sống, tiếp tục vững vàng trong những thời điểm khó khăn nhất.

Bảo hiểm Bảo Việt 60 năm giữ trọn niềm tin khách hàng Bảo hiểm Bảo Việt 60 năm giữ trọn niềm tin khách hàng

TTTĐ - Khẳng định cam kết thực thi chiến lược “lấy khách hàng làm trung tâm”, Bảo hiểm Bảo Việt vừa tổ chức buổi đối ...

Nhung Nguyễn

Đọc thêm

Grab giới thiệu chương trình GrabXu với nhiều cải tiến và trải nghiệm mới Doanh nghiệp

Grab giới thiệu chương trình GrabXu với nhiều cải tiến và trải nghiệm mới

TTTĐ - Grab Việt Nam vừa chính thức giới thiệu chương trình GrabXu, phiên bản cải tiến vượt trội từ chương trình khách hàng thân thiết GrabRewards quen thuộc, nhằm tối đa hóa tiện ích và gia tăng trải nghiệm cho người dùng trên mọi giao dịch.
Dàn sao hạng A và kiệt tác Round Triple Mystery "tỏa sáng" tại Saigon Centre Doanh nghiệp

Dàn sao hạng A và kiệt tác Round Triple Mystery "tỏa sáng" tại Saigon Centre

TTTĐ - Thành phố Hồ Chí Minh như khoác lên mình vẻ rực rỡ hơn trong ngày 19/11/2025, khi dàn sao hạng A hội tụ tại sự kiện ra mắt Pop-up Franck Muller tại TTTM Saigon Centre. Không gian mới nhất của thương hiệu mở ra hành trình khám phá vẻ đẹp chuyển động của thời gian, với điểm nhấn là kiệt tác Round Triple Mystery - tác phẩm khép lại bộ sưu tập Mystery huyền thoại, đồng thời tôn vinh kỹ nghệ chế tác tinh xảo bậc thầy của Franck Muller.
SABECO thăng hạng Top 100 “Nơi làm việc tốt nhất”: Khẳng định giá trị chiến lược lấy con người làm trung tâm Doanh nghiệp

SABECO thăng hạng Top 100 “Nơi làm việc tốt nhất”: Khẳng định giá trị chiến lược lấy con người làm trung tâm

TTTĐ - Trong bối cảnh ngày càng nhiều người lao động quan tâm đến môi trường làm việc hơn cả mức lương. Những doanh nghiệp biết đầu tư vào con người vì thế đang tạo ra lợi thế khác biệt - và SABECO là một trong số đó.
MB ký hợp đồng khoản vay hợp vốn xanh trị giá 500 triệu đồng Doanh nghiệp

MB ký hợp đồng khoản vay hợp vốn xanh trị giá 500 triệu đồng

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) vừa hoàn thành ký kết hợp đồng khoản vay hợp vốn xanh trung hạn đầu tiên trị giá 500 triệu USD đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hỗ trợ tài chính cho các dự án phát triển bền vững của nhà băng.
Tập đoàn BRG và SeABank trao 5 tỷ đồng ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai Doanh nghiệp

Tập đoàn BRG và SeABank trao 5 tỷ đồng ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Mới đây, đại diện Tập đoàn BRG, Ngân hàng SeABank và các Công ty Thành viên đã trao tặng 5 tỷ đồng qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để hỗ trợ đồng bào tại các vùng chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai sớm ổn định cuộc sống.
VPBank cá nhân hóa trải nghiệm fan anime với thẻ One Piece Doanh nghiệp

VPBank cá nhân hóa trải nghiệm fan anime với thẻ One Piece

TTTĐ - Với thiết kế độc quyền lấy cảm hứng từ bộ anime huyền thoại và khả năng tùy chọn nhân vật yêu thích, thẻ VPBank Step Up Mastercard One Piece mang đến trải nghiệm cá nhân hóa đậm chất fan anime, đồng thời trao quyền lợi tài chính vượt trội với tỷ lệ hoàn tiền lên đến 15% cho khách hàng.
48 tấn sữa và nước uống của Vinamilk đến rốn lũ miền Trung và Tây Nguyên Doanh nghiệp

48 tấn sữa và nước uống của Vinamilk đến rốn lũ miền Trung và Tây Nguyên

TTTĐ - Bão số 13 gây mưa lũ nghiêm trọng tại miền Trung và Tây Nguyên, nhiều khu vực vẫn ngập sâu, thiếu nước sạch và lương thực. Trước tình hình khẩn cấp, Vinamilk đã kịp thời hỗ trợ 48 tấn sữa và nước uống, bàn giao tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và địa phương các tỉnh Khánh Hòa, Gia Lai, Đắk Lắk để kịp thời chuyển đến bà con vùng lũ.
BSR đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, góp sức bù đắp thiệt hại mưa lũ Doanh nghiệp

BSR đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, góp sức bù đắp thiệt hại mưa lũ

TTTĐ - Trong buổi làm việc với Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) ngày 23/11 tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh: Hành động thiết thực nhất để BSR chia sẻ với đồng bào cả nước là tiếp tục đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu năm 2025 nhằm góp phần bù đắp những thiệt hại mà Nhân dân và đất nước đang phải đối mặt do mưa lũ. Đồng thời, BSR cần chủ động xây dựng các động lực tăng trưởng mới, hình thành mô hình phát triển bền vững cho năm 2026 và các năm tiếp theo.
Hàng trăm ngàn sản phẩm cứu trợ của Vinamilk đến với đồng bào Gia Lai, Đắk Lắk và Khánh Hòa Doanh nghiệp

Hàng trăm ngàn sản phẩm cứu trợ của Vinamilk đến với đồng bào Gia Lai, Đắk Lắk và Khánh Hòa

TTTĐ - Khi thiên tai đổ bộ, để lại hậu quả nặng nề cho nhiều địa phương miền Trung và Tây Nguyên, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) - thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam đã nhanh chóng triển khai chiến dịch cứu trợ kịp thời và thiết thực. Sáng 23/11, chuyến hàng đầu tiên gồm 160.000 sản phẩm gồm sữa và nước uống tinh khiết ICY của Vinamilk đã được vận chuyển đến 3 tỉnh chịu ảnh hưởng nặng bởi mưa lũ: Gia Lai (trước đây thuộc Bình Định), Đắk Lắk (khu vực Phú Yên cũ) và Khánh Hòa.
CEO IPPG Lê Hồng Thủy Tiên: Khi phụ nữ vươn lên, nền kinh tế vươn lên Doanh nghiệp

CEO IPPG Lê Hồng Thủy Tiên: Khi phụ nữ vươn lên, nền kinh tế vươn lên

TTTĐ - "Lãnh đạo không phải là đứng trên người khác, mà là nâng đỡ để cùng vươn lên. Khi phụ nữ vươn lên, nền kinh tế vươn lên" - CEO IPPG Lê Hồng Thủy Tiên nhấn mạnh tại Diễn đàn WEPs Châu Á - Thái Bình Dương 2025. Bà chia sẻ hành trình vượt rào cản giới, dẫn dắt 1.500 cửa hàng, 35 công ty thành viên và 25.000 nhân viên, đồng thời giới thiệu các sáng kiến hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ.
Xem thêm