Tag

Batdongsanonline.vn nhận định về thị trường mua bán chung cư Hà Nội cuối năm 2022

Bất động sản 19/10/2022 18:16
aa
TTTĐ - Theo thống kê từ Batdongsanonline.vn: Sự chênh lệch cung cầu đã khiến giá căn hộ chung cư Hà Nội tăng mạnh, giao dịch thành công chiếm tới 75% nguồn cung, căn hộ tầm trung chiếm 25% và căn hộ bình dân ngày càng khan hiếm.

Giá căn hộ chung cư Hà Nội bật tăng vượt TP HCM

Nguồn cung khan hiếm trầm trọng đã khiến tình trạng giá căn hộ liên tục bị đẩy lên cao, một số dự án từng khó bán, giá sụt giảm nhưng nay đảo chiều có xu hướng tăng giá. Thực trạng thị trường mua bán chung cư Hà Nội từng bán cắt lỗ rồi tăng giá mạnh cũng ghi nhận tại nhiều dự án thuộc các quận như Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Ba Đình, Đống Đa và diễn ra ở các dự án bình dân, trung cấp.

Giá chung cư ở Hà Nội có tốc độ tăng cao gấp 3 lần TP HCM
Giá chung cư ở Hà Nội có tốc độ tăng cao gấp 3 lần TP HCM

Trong những tháng đầu năm, căn hộ chung cư tại Hà Nội ở các phân khúc và vị trí đều thiết lập mặt bằng giá mới. Theo báo cáo quý I/2022 dựa vào các tin đăng trên trang Batdongsanonline.vn, giá chung cư ở Hà Nội đã tăng từ 5% - 8% so với giá bán trung bình năm 2021, tốc độ tăng cao gấp 3 lần tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Thực tế hiện nay cho thấy, thị trường bất động sản miền Nam, đặc biệt là tại TP.HCM chứng kiến lượng quan tâm tăng mạnh hơn so với nhiều tỉnh phía Bắc. Trong khi lượt tìm kiếm bất động sản toàn thị trường Hà Nội chỉ tăng 4% trong 8 tháng đầu năm nay so với cùng kỳ năm 2021, thì TPHCM đạt mức tăng 17% và tăng ở hầu hết các loại hình. Cụ thể, mức độ quan tâm đến chung cư, nhà riêng và đất của TP.HCM tăng lần lượt là 17%, 9% và 8%.

Thị trường căn hộ chung cư Hà Nội cuối năm 2022

Dự báo chung cư tại Hà Nội vẫn có xu hướng tăng giá trong những tháng cuối năm 2022. Tuy nhiên, sức mua các sản phẩm nhà ở khó đạt được sự mạnh mẽ như trước vì thu nhập bình quân của người dân chưa bắt kịp với mức độ tăng của bất động sản. Mặt khác, nhóm đối tượng sử dụng đòn bẩy tài chính đang gặp nhiều khó khăn hơn khi chính sách hỗ trợ cho vay bất động sản đang được kiểm soát chặt chẽ.

Chung cư tại Hà Nội vẫn có xu hướng tăng giá trong những tháng cuối năm 2022
Chung cư tại Hà Nội vẫn có xu hướng tăng giá trong những tháng cuối năm 2022

Trong cuộc trao đổi với báo chí về tiềm năng của thị trường bất động sản Hà Nội (chiều 26/9), nhiều chuyên gia nhận định rằng hiện nay, người mua nhà không chỉ là mua một nơi để ở mà là mua một môi trường sống. Do đó, khu vực nào có quỹ đất rộng để tạo dựng những đại đô thị đầy đủ hạ tầng, tiện ích, nâng cao chuẩn mực sống cho cư dân sẽ được đặc biệt quan tâm.

Chênh lệch cung - cầu, giá bán tiếp tục được đẩy cao đang gây áp lực rất lớn đến khả năng tiếp cận của đại đa số tầng lớp người dân. Nhu cầu sở hữu căn hộ tiện nghi, mức tài chính phù hợp làm nơi an cư đang càng trở nên xa vời đối với những người có mức thu nhập trung bình.

Những năm qua, nền giá chung cư TP HCM cao hơn đáng kể so với Hà Nội. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, mức giá điều chỉnh gần như ngang nhau song lại diễn ra trên 2 nền giá khác nhau thì tỷ lệ % thay đổi tất yếu sẽ chênh lệch.

Dân số ngày càng tăng cao đồng nghĩa với nguồn cung nhà đất tại thủ đô Hà Nội ngày càng thiếu, không đáp ứng đủ nhu cầu. Cũng chính vì thế, bất động sản Hà Nội luôn đắt đỏ, đặc biệt là những khu vực các quận trung tâm và khu vực phía Tây - nơi được quy hoạch xây dựng nhiều dự án lớn.

Thông tin liên hệ tư vấn bất động sản:

CÔNG TY CỔ PHẦN BẤT ĐỘNG SẢN SAIGON LAND

Địa chỉ: M2 Đường số 38, Phường 6, Quận 4, TP Hồ Chí Minh

Email: info.batdongsanonline@gmail.com

Website: https://batdongsanonline.vn/

Đọc thêm

Căn hộ Tây Hà Nội dẫn sóng thị trường Dự án

Căn hộ Tây Hà Nội dẫn sóng thị trường

TTTĐ - Tâm điểm sôi động của thị trường bất động sản Hà Nội được dự báo sẽ tiếp tục đổ dồn về phía Tây Thủ đô khi thông tin quỹ căn hộ còn sót lại nằm trong Đại đô thị Vinhomes Smart City sẽ ra mắt ngay trong tháng 8 này. Thanh khoản được dự báo sẽ ở ngưỡng cao khi giỏ hàng này dự kiến sở hữu mức giá hợp lý, trong bối cảnh giá chung cư chưa có dấu hiệu dừng tăng.
Quảng Nam: Dừng dự án nghỉ dưỡng nghìn tỷ đồng ven sông Thu Bồn Bất động sản

Quảng Nam: Dừng dự án nghỉ dưỡng nghìn tỷ đồng ven sông Thu Bồn

TTTĐ - Khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng Gò Rỳ - Gò Đình nằm ven sông Thu Bồn thuộc thị xã Điện Bàn đến nay đã được UBND tỉnh Quảng Nam cho dừng thực hiện.
Shophouse Long Vân Residences kỳ vọng là điểm đến thương mại sầm uất Bất động sản

Shophouse Long Vân Residences kỳ vọng là điểm đến thương mại sầm uất

TTTĐ - Với thiết kế đẳng cấp, hiện đại, linh hoạt cùng với đa dạng các tiện ích đa dạng, hệ thống giao thông thuận tiện, Shophouse Long Vân Residences tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định được kỳ vọng là môi trường sống, kinh doanh lý tưởng.
Cọ Xanh - Miền đất hạnh phúc nơi trẻ nhỏ được sống, trưởng thành giữa thiên nhiên Bất động sản

Cọ Xanh - Miền đất hạnh phúc nơi trẻ nhỏ được sống, trưởng thành giữa thiên nhiên

TTTĐ - Trên hành trình tìm kiếm không gian sống an toàn, lành mạnh cho trẻ nhỏ, nhiều gia đình ở Hà Nội chọn dừng chân tại phân khu Cọ Xanh - nơi sở hữu ưu thế vượt trội về vị trí, cảnh quan cùng những trải nghiệm sống độc đáo bậc nhất tại Vinhomes Ocean Park 2 (Ocean City).
Căn biệt thự đảo đắt giá của 1% dân số giàu nhất thế giới Thị trường

Căn biệt thự đảo đắt giá của 1% dân số giàu nhất thế giới

TTTĐ - Tài sản của 1% dân số giàu nhất thế giới tập trung vào các bất động sản, trong đó có dòng biệt thự đảo. Tại Việt Nam, dòng sản phẩm này đang tạo ra xu hướng, trở thành lựa chọn của giới nhà giàu ưa sự kín tiếng bởi đó là tài sản truyền đời, càng để càng có giá.
Hà Nam: Giao thông bứt phá, BĐS thênh thang đường “cất cánh” Bất động sản

Hà Nam: Giao thông bứt phá, BĐS thênh thang đường “cất cánh”

TTTĐ - Với động lực mạnh mẽ từ quy hoạch và hạ tầng giao thông, tỉnh cửa ngõ phía nam Thủ đô đang đón cơ hội bứt phá ngoạn mục về kinh tế. Đồng thời, sẵn sàng cho bước chuyển mình trở thành đô thị văn minh, hiện đại hàng đầu miền Bắc.
Mua nhà ở xã hội không còn là giấc mơ Thị trường

Mua nhà ở xã hội không còn là giấc mơ

TTTĐ - Việc ban hành Nghị định 100/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở năm 2023 về phát triển và quản lý nhà ở xã hội là một “cú hích” tháo gỡ những “nút thắt” quan trọng nhằm đảm bảo hệ thống pháp luật liên quan đến việc phát triển, quản lý nhà ở xã hội hoạt động hiệu quả, để giấc mơ an cư của nhiều công nhân, lao động sớm thành hiện thực.
Bình Dương sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương Quy hoạch - Xây dựng

Bình Dương sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 790/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, Bình Dương sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương; là một trong những trung tâm phát triển năng động, toàn diện của khu vực Đông Nam Á
Chính thức ra mắt dự án Branded Residences - Noble Crystal Tay Ho Dự án

Chính thức ra mắt dự án Branded Residences - Noble Crystal Tay Ho

TTTĐ - Qua sự kiện ra mắt ấn tượng của thương hiệu bất động sản Noble ngày 4/8/2024, thị trường BĐS Hà Nội sẽ được giải tỏa cơn khát nguồn cung chất lượng cao bằng sự xuất hiện của dự án hàng hiệu (Branded Residences) Noble Crystal Tay Ho và chuỗi dự án cùng thương hiệu Noble, với điểm chung là các giá trị cốt lõi của bất động sản cao cấp dành cho người dùng cuối.
Văn Phú - Invest chuyển nhượng một phần dự án The Terra Bắc Giang Dự án

Văn Phú - Invest chuyển nhượng một phần dự án The Terra Bắc Giang

TTTĐ - Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest và Công ty Cổ phần New Goldsun đã ký kết hợp đồng chuyển nhượng một phần dự án Xây dựng nhà ở, nhà ở kết hợp thương mại hỗn hợp tại Phân khu số 2, Khu đô thị phía Nam, phường Dĩnh Kế, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang (tức dự án The Terra - Bắc Giang). Đây được xem như bước đi chiến lược của Văn Phú - Invest khi doanh nghiệp vừa kết thúc nửa năm tài chính 2024.
Xem thêm