Tag

Bế mạc Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc năm 2024, đợt 2

Nhịp sống phương Nam 16/10/2024 05:00
aa
TTTĐ - TTTĐ - Tối ngày 15/10, "Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc năm 2024, đợt 2" do Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương đã chính thức khép lại và thành công tốt đẹp sau 15 ngày thi đua, tranh tài sôi nổi của 24 đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp trên toàn quốc.
Bế mạc Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 Bế mạc Giải vô địch Bowling các câu lạc bộ quốc gia 2024 Bế mạc Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI, năm 2024

Tham dự Lễ bế mạc có bà Đinh Thị Mai, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; PGS.TS Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; NSND Trần Ly Ly, Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn.

Về phía tỉnh Bình Dương có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Becamex IDC, cùng lãnh đạo các cơ quan, ban ngành tỉnh.

Đại diện Cục Nghệ thuật biểu diễn, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch và Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Bình Dương trao giấy chứng nhận và hoa đến các thành viên Hội đồng Nghệ thuật.
Đại diện Cục Nghệ thuật biểu diễn, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch và Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Bình Dương trao giấy chứng nhận và hoa đến các thành viên Hội đồng Nghệ thuật.

Chương trình Liên hoan được diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, từ ngày 29/9 đến 15/10 đã thu hút đông đảo sự tham gia của gần 1500 nghệ sĩ, diễn viên, kỹ thuật viên của 24 đơn vị nghệ thuật ca múa nhạc trên cả nước.

Ông Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Trưởng ban Chỉ đạo Liên hoan phát biểu tại lễ bế mạc.
Ông Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Trưởng ban Chỉ đạo Liên hoan phát biểu tại lễ bế mạc (Ảnh: Bá Trường)

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Tạ Quang Đông cho biết, trải qua 15 ngày đêm biểu diễn tranh tài với hơn 200 tiết mục, các nghệ sĩ, diễn viên đã đem đến cho khán giả yêu âm nhạc và nghệ thuật biểu diễn nhiều cảm xúc, cái nhìn đa sắc màu và những ấn tượng sâu đậm. Các tiết mục ca, múa, nhạc đem đến Liên hoan không chỉ thể hiện tinh hoa của âm nhạc và nền nghệ thuật biểu diễn Việt Nam cũng như của thế giới, mà còn bao hàm trong đó nhiều giá trị lịch sử, văn hóa quý báu của dân tộc Việt Nam.

Thay mặt Hội đồng nghệ thuật, NSND Nguyễn Quang Vinh cũng đưa ra những đánh giá nhận xét của hội đồng đối với Liên hoan ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc năm 2024, đợt 2. Ông cho biết, trong Liên hoan đã có những chương trình mang đậm bản sắc của địa phương thông qua những tiết mục cũng hết sức chân phương, mộc mạc, thậm chí là giữ nguyên hình thức, giữ nguyên những cổ bản, những làn điệu truyền thống đã có từ xa xưa.

Bên cạnh đó có những chương trình được đầu tư xây dựng chỉn chu bám sát chủ đề xuyên suốt từ chủ đề, kịch bản chương trình, có bố cục chặt chẽ với đủ các thể loại, biết kết hợp tương tác từ trang trí mỹ thuật, đạo cụ, hình ảnh, công nghệ, khai thác kết hợp phát triển giữa nghệ thuật truyền thống và hiện đại, giữa các hình thái sinh hoạt văn hóa tín ngưỡng với lối trình diễn của sân khấu đương đại, tạo điều kiện để các nghệ sĩ có cơ hội thăng hoa tỏa sáng ở từng vai diễn.

Kết thúc liên hoan, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trao 3 huy chương vàng (HCV) cho 3 chương trình, 6 huy chương bạc cho 6 chương trình, 32 HCV cho 32 tiết mục và 66 HCB cho 66 tiết mục.

Phần trao Huy chương cho các tiết mục
Phần trao giải thưởng cho các tiết mục (Ảnh: Bá Trường)
Trao giải thưởng cho các đơn vị có chương trình, vở diễn đạt Huy chương Vàng của Liên hoan.
Trao giải thưởng cho các đơn vị có chương trình, vở diễn đạt Huy chương Vàng của Liên hoan (Ảnh: Bá Trường)
06 đơn vị được Ban tổ chức trao tặng Huy chương Bạc tại Liên hoan.
Trao giải thưởng cho 6 đơn vị đạt Huy chương Bạc tại Liên hoan.
trao tặng giải sáng tạo xuất sắc cho 05 nhà sáng tạo tiêu biểu.
Phần trao tặng giải sáng tạo xuất sắc cho 5 nhà sáng tạo tiêu biểu. (Ảnh: Bá Trường)

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao giải xuất sắc cho 1 chỉ đạo nghệ thuật, 1 biên đạo, 1 nhạc sĩ và 1 hoạ sĩ thiết kế trang trí sân khấu. Hội nhạc sĩ Việt Nam đã trao 12 bằng khen cho 12 cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong liên hoan. Hội nghệ sĩ múa Việt Nam trao 16 bằng khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong liên hoan.

Cũng tại liên hoan này, Bình Dương đoạt huy HCV chương trình, 2 HCV tiết mục, 3 HCB tiết mục, 1 bằng khen của Hội nhạc sĩ Việt Nam, 1 bằng khen của Hội nghệ sĩ múa Việt Nam. Ông Trần Thanh Sơn (Giám đốc Trung tâm Văn hoá tỉnh) đoạt giải chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc.

Thông qua Liên hoan Ca Múa Nhạc toàn quốc - 2024 - Đợt 2 cho thấy các nghệ sĩ, diễn viên hoạt động lĩnh vực nghệ thuật ca, múa, nhạc đã thể hiện hết tài năng cũng như khát khao sáng tạo, cống hiến và đồng thời được giao lưu, trau dồi kinh nghiệm, nâng cao trình độ nghề nghiệp. Từ đó mang đến khán giả thưởng thức những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, tinh hoa, góp phần thúc đẩy sự phát triển của loại hình ca múa nhạc nước nhà, đồng thời tạo dựng cầu nối văn hóa nghệ thuật giữa các vùng miền trong nhân dân.

Đọc thêm

Tăng tốc, bứt phá để sớm đạt mục tiêu một triệu héc-ta lúa chất lượng cao, phát thải thấp Nhịp sống phương Nam

Tăng tốc, bứt phá để sớm đạt mục tiêu một triệu héc-ta lúa chất lượng cao, phát thải thấp

TTTĐ - Chiều 15/10, tại Cần Thơ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị triển khai Đề án "Phát triển bền vững một triệu héc-ta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với với tăng trưởng xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đến năm 2030".
Khởi động Giải vô địch Bóng đá tỉnh Bình Dương 2024 - “Cúp Hưng Thịnh” Thể thao trong nước

Khởi động Giải vô địch Bóng đá tỉnh Bình Dương 2024 - “Cúp Hưng Thịnh”

TTTĐ - Sáng 15/10, tại Trung tâm Sáng kiến Cộng đồng và Hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh Bình Dương đã diễn ra Lễ Công bố và bốc thăm xếp lịch thi đấu Giải vô địch Bóng đá tỉnh Bình Dương năm 2024 - “Cúp Hưng Thịnh”.
Tuyên dương gương cán bộ trẻ giỏi và trao giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi Nhịp sống phương Nam

Tuyên dương gương cán bộ trẻ giỏi và trao giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi

TTTĐ - Sáng 15/10, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ trao giải thưởng “Nguyễn Văn Trỗi” lần thứ 14 và giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi, thân thiện” lần 11.
Cứu sống sản phụ băng huyết sau sinh bằng kỹ thuật can thiệp nội mạch Tin Y tế

Cứu sống sản phụ băng huyết sau sinh bằng kỹ thuật can thiệp nội mạch

TTTĐ - Ngày 14/10, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết: Các bác sĩ nhiều chuyên khoa đã phối hợp nỗ lực cứu sống bệnh nhân băng huyết sau sinh, sốc mất máu biến chứng suy đa cơ quan, rối loạn đông máu rất nguy kịch bằng kỹ thuật can thiệp nội mạch và hồi sức tích cực.
Xây dựng Bình Dương theo xu thế là thành phố thông minh của thế giới Nhịp sống phương Nam

Xây dựng Bình Dương theo xu thế là thành phố thông minh của thế giới

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 465/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương.
Chuyển hồ sơ dự án tại TP Hồ Chí Minh sang Bộ Công an Dự án

Chuyển hồ sơ dự án tại TP Hồ Chí Minh sang Bộ Công an

TTTĐ - Thanh tra Chính phủ đề nghị Bộ Công an tiếp nhận thông tin, tài liệu để xem xét, điều tra, xử lý theo quy định đối với 2 dự án liên quan đến chuyển đổi mục đích sử dụng đất tại quận Thủ Đức (nay là TP Thủ Đức), TP Hồ Chí Minh.
Long An đẩy mạnh hợp tác quốc tế, hướng đến kinh tế xanh Thị trường - Tài chính

Long An đẩy mạnh hợp tác quốc tế, hướng đến kinh tế xanh

TTTĐ - Trong bối cảnh toàn cầu hóa và xu hướng phát triển bền vững, tỉnh Long An đang nỗ lực hết mình để thu hút đầu tư nước ngoài, đặc biệt là từ Hàn Quốc - đối tác chiến lược quan trọng của Việt Nam nói chung, tỉnh Long An nói riêng. Chuyến công tác của đoàn công tác tỉnh Long An đến Hàn Quốc lần này, mở ra những cơ hội mới trong kết nối, xúc tiến đầu tư, khẳng định tiềm năng phát triển theo định hướng tăng trưởng xanh của tỉnh
Nhiều cá nhân, cơ sở y tế, thẩm mỹ bị xử phạt Tin Y tế

Nhiều cá nhân, cơ sở y tế, thẩm mỹ bị xử phạt

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh vừa ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với nhiều cá nhân, cơ sở y tế, cơ sở thẩm mỹ vi phạm quy định pháp luật trong quá trình hoạt động.
Doanh nghiệp vừa và nhỏ căng mình để “trụ” Doanh nghiệp

Doanh nghiệp vừa và nhỏ căng mình để “trụ”

TTTĐ - Những doanh nghiệp vừa và nhỏ đã và đang đóng góp rất nhiều cho việc phát triển kinh tế nói chung và tại TP Hồ Chí Minh nói riêng. Họ được đánh giá là nguồn nội lực mạnh trong việc phát triển. Tuy nhiên, trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu hiện nay, để duy trì được hoạt động của mình, họ cũng đang phải vật lộn để tìm giải pháp duy trì hoạt động kinh doanh.
Doanh nghiệp bất động sản nỗ lực “vượt” bão Thị trường

Doanh nghiệp bất động sản nỗ lực “vượt” bão

TTTĐ - Dấu ấn của các doanh nghiệp bất động sản có thể nhìn thấy rõ qua sự thay đổi mỹ quan đô thị. Có thể nói cũng nhờ vào các doanh nghiệp này mà nhiều vùng đất hoang hóa trở thành những khu dân cư sầm uất, khang trang.
Xem thêm