Tag

Bệnh nhân liệt 2 chi đi lại được sau phẫu thuật

Sức khỏe 23/03/2017 01:15
aa
TTTĐ.VN- Mới đây, TS Hoàng Gia Du, Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình và Cột sống - BV Bạch Mai, Hà Nội, cho biết khoa đã phẫu thuật thành công, giúp một bệnh nhân bị liệt hai chi dưới có thể tự đi lại được.

Bệnh nhân liệt 2 chi đi lại được sau phẫu thuật

Bệnh nhân là anh Thái Văn Thành (41 tuổi, ở Quỳnh Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội). Năm 2015, anh bị đau hai bên liên sườn, dù đã đi khám và điều trị nhiều nơi nhưng bệnh tình không thuyên giảm mà còn chuyển nặng vì không tìm ra nguyên nhân. Đến giữa năm 2016, anh Thành bị liệt hoàn toàn hai chi dưới.

Chị Lê Thị Thương (vợ anh Thành) cho biết, bị di chứng chất độc màu da cam từ cha, tuổi thơ của anh Thành đã không được hạnh phúc như những đứa trẻ bình thường khác. Năm 27 tuổi, anh Thành bị suy thận và phải liên tục chạy thận từ đó đến nay. Gia cảnh không khấm khá, công việc vợ bấp bênh, bản thân anh Thành lại đau yếu phải chạy thận đều đặn. Nên sau khi bị liệt, gần như một mình chị cáng đáng cả gia đình.

Bệnh nhân liệt 2 chi đi lại được sau phẫu thuật


Sau đó, gia đình đã đưa anh đến khám và điều trị tại khoa Chấn thương chỉnh hình và Cột sống - BV Bạch Mai. Qua kết quả chụp cắt lớp, các bác sĩ phát hiện có khối u chèn ép tủy phía sau, gây ảnh hưởng đến dây thần kinh. Trước mắt, bệnh nhân cần được phẫu thuật giải phóng khối u chèn ép.

Tuy nhiên, khối u là u tế bào khổng lồ (sự phát triển quá mức của tế bào trong thời gian dài) dẫn đến chèn ép thần kinh và ăn mòn một thân đốt sống nên anh Thành cần được phẫu thuật thay đốt sống nhân tạo.

Theo TS Hoàng Gia Du, đây là một ca phẫu thuật rất phức tạp, chỉ cần một chút sai sót bệnh nhân có thể tử vong ngay trên bàn mổ. Hơn nữa, bệnh nhân lại có tiền sử suy thận, phải lọc máu chu kỳ đã 14 năm nên nguy cơ chảy máu, biến chứng cao hơn các bệnh nhân khác.

Tuy nhiên, với sự phối hợp nhịp nhàng, ăn khớp giữa các chuyên khoa, ca mổ đã thành công tốt đẹp vào ngày 15/3. Hai ngày sau mổ, bệnh nhân được rút dẫn lưu, có thể ngồi dậy được. Hiện tại sức khỏe của bệnh nhân đang hồi phục nhanh chóng và anh có thể sinh hoạt, lao động trở lại bình thường sau khi ra viện.

Chị Thương xúc động chia sẻ, anh Thành không chỉ may mắn được tái sinh đôi chân từ các bác sĩ tại Khoa Chấn thương chỉnh hình và Cột sống, Bệnh viện Bạch Mai, mà vợ chồng anh, chị còn được sự quan tâm, giúp đỡ rất nhiều của các y bác sĩ cũng như các anh,chị nhân viên Phòng Công tác xã hội với số tiền vận động quyên góp hỗ trợ được khoảng 20 triệu đồng. Đây là số tiền rất đáng quý để giúp anh, chị yên tâm chữa trị để anh sớm hồi phục sức khỏe, đi lại được như trước.

Tin liên quan

Đọc thêm

Phát động cuộc thi "Y tế cơ sở giỏi năm 2024" Tin Y tế

Phát động cuộc thi "Y tế cơ sở giỏi năm 2024"

TTTĐ - Ngày 3/5, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Y tế cơ sở giỏi năm 2024 với chủ đề "Y tế cơ sở: Gắn bó với dân - Tận tâm phụng sự".
Hướng tới đơn vị khám chữa bệnh hàng đầu khu vực Tin Y tế

Hướng tới đơn vị khám chữa bệnh hàng đầu khu vực

TTTĐ - Đầu tư hàng loạt thiết bị kỹ thuật, đào tạo chuyên môn, Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Lộc (Nghệ An) hướng tới mục tiêu trở thành địa chỉ khám chữa bệnh hàng đầu khu vực.
Đẩy mạnh phòng chống nguy cơ các bệnh không lây nhiễm Tin Y tế

Đẩy mạnh phòng chống nguy cơ các bệnh không lây nhiễm

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc tăng cường phòng, chống bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần.
FedEx hợp tác mang dịch vụ chăm sóc sức khỏe tim mạch miễn phí đến trẻ em Tin Y tế

FedEx hợp tác mang dịch vụ chăm sóc sức khỏe tim mạch miễn phí đến trẻ em

TTTĐ - FedEx Express, công ty con của Tập đoàn FedEx Corp. (NYSE: FDX), một trong những công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới, đã phối hợp với tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) 13 năm liên tiếp nhằm giúp đỡ những cộng đồng địa phương có điều kiện kinh tế xã hội khó khăn.
Nguy cơ nhiễm trùng, hoại tử vì đắp lá Tin Y tế

Nguy cơ nhiễm trùng, hoại tử vì đắp lá

TTTĐ - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, các bác sĩ khoa Cấp cứu, Bệnh viện E đã tiếp nhận và điều trị cho một nam thanh niên (17 tuổi, ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng trên cánh tay và bàn tay xuất hiện nhiều vết thương do tai nạn sinh hoạt.
Cảnh báo trẻ ngộ độc do uống quá liều vitamin D Tin Y tế

Cảnh báo trẻ ngộ độc do uống quá liều vitamin D

TTTĐ - Bệnh viện Nhi Trung ương đã tiếp nhận điều trị bệnh nhi 6 tháng tuổi bị ngộ độc vitamin D.
Đang bị đình chỉ, Thẩm mỹ Quốc tế Lucy vẫn hoạt động “chui” Nhịp sống phương Nam

Đang bị đình chỉ, Thẩm mỹ Quốc tế Lucy vẫn hoạt động “chui”

TTTĐ - Mặc dù đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động nhưng Thẩm mỹ Quốc tế Lucy vẫn ngang nhiên cung cấp dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn trái phép, bất chấp "lệnh cấm" từ cơ quan chức năng.
Cấp cứu gần 8.000 người dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 Tin Y tế

Cấp cứu gần 8.000 người dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

TTTĐ - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày (từ ngày 27/4 - 1/5), Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị y tế trong ngành thực hiện thường trực 24/24 giờ, đảm bảo công tác cấp cứu, thu dung, điều trị bệnh nhân.
Tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra an toàn thực phẩm

TTTĐ - Sáng 2/5, đoàn kiểm tra liên ngành công tác an toàn thực phẩm số 1 của thành phố Hà Nội do đồng chí Đặng Thanh Phong, Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP TP Hà Nội (Sở Y tế) làm trưởng đoàn đã kiểm tra tại địa bàn huyện Hoài Đức, nhân Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.
14 năm dẫn đầu nhãn khoa, vươn xa thế giới Tin Y tế

14 năm dẫn đầu nhãn khoa, vươn xa thế giới

TTTĐ - Bệ phóng thành công cho 14 năm đi đầu lĩnh vực nhãn khoa chính là tư duy lãnh đạo, quản lý có tầm.
Xem thêm