Tag
Generali Việt Nam

Bếp ấm yêu thương, sáng kiến cộng đồng

Muôn mặt cuộc sống 29/09/2023 20:26
aa
TTTĐ - Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (Generali Việt Nam) phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (BTTEVN), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Điện Biên chính thức khánh thành công trình bếp ăn mới khang trang và tổ chức ngày hội Trung thu cho các em nhỏ tại điểm bản Xa Dung B, trường Mầm non Ban Mai, xã Xa Dung, huyện Điện Biên Đông. Đây là một trong những công trình yêu thương trong chuỗi sáng kiến cộng đồng của Generali Việt Nam để góp phần mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho trẻ em Việt Nam.
Generali - 192 năm bảo vệ toàn cầu, 12 năm sát cánh Việt Nam Generali khẳng định vị thế tài chính cực kỳ vững mạnh Generali triển khai chiến dịch “Sức khỏe trao mình – Trường mới trao em” cùng nhiều sáng kiến cộng đồng thiết thực hỗ trợ trẻ em Việt Nam Generali Việt Nam được vinh danh “Top 100 sản phẩm dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em” Generali Việt Nam triển khai định danh và xác thực khách hàng điện tử bắt buộc
Bếp ấm yêu thương, sáng kiến cộng đồng
Các đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành công trình bếp ăn mới tại điểm bản Xa Dung B, trường mầm non Ban Mai, xã Xa Dung, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên

Toàn bộ kinh phí của dự án này đến từ hoạt động gây quỹ thường niên của Generali Việt Nam, được phát động từ đầu năm 2023. Với mục tiêu quyên góp xây bếp ăn và các hạng mục phụ trợ cho 81 em nhỏ khó khăn tại Điện Biên, chương trình đã gây quỹ thành công với sự hưởng ứng tích cực từ đông đảo nhân viên, tư vấn viên của Generali Việt Nam cùng người thân và cộng đồng.

Bếp ấm yêu thương, sáng kiến cộng đồng
Generali Việt Nam và Quỹ BTTEVN khánh thành công trình bếp ăn mới tại điểm bản Xa Dung B, trường mầm non Ban Mai, xã Xa Dung, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên

Hơn 250 triệu đồng trích từ số tiền quyên góp đã được chuyển cho Quỹ BTTEVN để triển khai xây dựng bếp ăn mới với đầy đủ đồ dùng bếp, một khu vực ăn có mái che, một téc nước mới cho các em nhỏ tại điểm bản Xa Dung B xa xôi, thuộc trường mầm non Ban Mai. Đây là nơi hơn 81 em nhỏ dân tộc Thái và Mông đang theo học, với chiếc bếp ăn tạm bợ và những bữa ăn vô cùng đơn sơ, thiếu thốn.

Bếp ấm yêu thương, sáng kiến cộng đồng
Các hạng mục sẽ được đưa vào sử dụng ngay trong năm học 2023-2024 là bếp ăn mới với đầy đủ đồ dùng bếp, một khu vực ăn có mái che, một téc nước mới cho các em

Mơ ước của cô và trò nơi đây là những bữa ăn đủ no, đủ dinh dưỡng cho các em và téc nước mới để trữ nước sạch, giúp đảm bảo vệ sinh khi nấu ăn. Với sự chung tay của đội ngũ Generali và Quỹ BTTEVN, chương trình “Bếp ấm cho em” được triển khai với hy vọng góp phần mang đến những bữa ăn ngon lành, sạch sẽ và chất lượng hơn cho các em nhỏ tại đây.

Bếp ấm yêu thương, sáng kiến cộng đồng
Thầy cô và các em trường mầm non Ban Mai hân hoan trong niềm vui đón chào “bếp ấm cho em” và những bữa ăn đủ đầy hơn

Song hành cùng với xây bếp cho em, Generali Việt Nam còn triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa như gửi tặng 10.000 bữa ăn cho các em tại trường mầm non Ban Mai, Điện Biên. Đông đảo nhân viên, tư vấn viên của Generali Việt Nam cũng sôi nổi tham gia hoạt động “Góp chút quà nhỏ, Mở niềm vui to” để cùng quyên góp sách và đồ chơi trao tặng các em.

Bếp ấm yêu thương, sáng kiến cộng đồng
10.000 bữa ăn cho em và những món quà yêu thương gồm sách truyện, đồ chơi… được nhân viên, tư vấn viên Generali quyên góp trao tặng các em

Trong buổi lễ gian “bếp ấm cho em” tại trường Mầm non Ban Mai đi vào hoạt động, các tình nguyện viên đã cùng nhau nấu một bữa trưa đủ đầy cho các em và tổ chức ngày hội trăng rằm cho thiếu nhi với nhiều hoạt động hấp dẫn như ảo thuật, trò chơi, múa lân, phá cỗ… Với những món quà được gửi trao từ Generali Việt Nam, hy vọng các em có thể tận hưởng một mùa Trung thu ấm áp, vẹn tròn.

Bếp ấm yêu thương, sáng kiến cộng đồng
Mùa Trung thu ấm áp vẹn tròn của các em nhỏ Điện Biên với ngày hội trăng rằm và “bếp ấm” cơm ngon

Cũng trong tháng 9/2023, một công trình tâm huyết khác trong hành trình nối dài yêu thương đến với trẻ thơ của của Generali Việt Nam là điểm trường Đồng Đờng, Mầm non Sơn Ca, xã Mò Ó, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị chính thức được khởi công.

Công trình sử dụng nguồn quỹ quyên góp được từ chiến dịch “Sức khỏe trao mình - Trường mới trao em” của Generali Việt Nam trong khuôn khổ Thử thách Toàn cầu - Global Challenge 2023 của tổ chức The Human Safety Net.

Bếp ấm yêu thương, sáng kiến cộng đồng
Bếp ấm yêu thương, sáng kiến cộng đồng
Một công trình trọng điểm khác của Generali Việt Nam trong hành trình yêu thương là điểm trường Đồng Đờng, mầm non Sơn Ca, xã Mò Ó, Đakrông, Quảng Trị, khởi công vào tháng 9/2023

Được phát động từ tháng 6/2023, sáng kiến cộng đồng này đã gây quỹ thành công gần 527 triệu đồng, trong đó số tiền 500 triệu đồng được chuyển cho Qũy BTTEVN để triển khai xây dựng và cải tạo điểm trường mới khang trang cho các em nhỏ khó khăn dân tộc Brũ - Vân Kiều tại điểm trường Đồng Đờng, xã Mò Ó, Quảng Trị.

Trước đây, thôn Đồng Đờng có điều kiện kinh tế rất khó khăn. Hằng ngày, 72 em nhỏ từ 24 - 36 tháng tuổi đến 5 tuổi của thôn phải học trong điều kiện tạm bợ do thiếu phòng học. Cô và trò phải ghép lớp, thường xuyên di chuyển giữa trong nhà và ngoài trời, khi thì học ở phòng kho tạm vào những ngày mưa, khi lại phải học ở sân có mái che vào ngày nắng nóng…

Bếp ấm yêu thương, sáng kiến cộng đồng
Điểm trường Đồng Đờng, mầm non Sơn Ca, xã Mò Ó, huyện Đakrông, Quảng Trị chính thức khởi công vào tháng 9/2023 với kinh phí 500 triệu đồng từ nguồn quỹ quyên góp của Generali Việt Nam

Với kinh phí tài trợ từ Generali Việt Nam, công trình nhà lớp học và các hạng mục phụ trợ cho các em điểm trường Đồng Đờng, trường mầm non Sơn Ca sẽ được triển khai xây dựng, giúp khắc phục những khó khăn, bất cập trong việc tổ chức học tập, vui chơi của các cô giáo và các em.

Đây là công trình trọng điểm thứ 3 dành cho trẻ em mà Generali Việt Nam phối hợp với Qũy BTTEVN để triển khai gây quỹ và xây dựng từ năm 2022.

Bếp ấm yêu thương, sáng kiến cộng đồng
Nhà lớp học và các hạng mục phụ trợ được triển khai xây dựng sẽ giúp tạo điều kiện dạy và học tốt hơn cho cô giáo và các em điểm trường Đồng Đờng, trường mầm non Sơn Ca

Ông Đinh Tiến Hải, Giám đốc Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, cho biết: “Với sứ mệnh của Quỹ là nhịp cầu nhân ái đưa nhà tài trợ đến với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi rất phấn khởi khi có thể nhanh chóng triển khai và đưa vào sử dụng những công trình thiết yếu do Generali Việt Nam tài trợ, nhằm hỗ trợ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Hy vọng Generali Việt Nam cùng Quỹ BTTEVN sẽ tiếp tục phát huy mối quan hệ hợp tác để cùng nhau thúc đẩy hơn nữa công tác chăm sóc, bảo vệ, giáo dục trẻ em Việt Nam”.

Đại diện Generali Việt Nam cho biết, các kế hoạch chiến lược vì cộng đồng của Generali Việt Nam luôn được xây dựng dựa trên các giá trị về tính thiết thực của dự án, tính bền vững, tính lan tỏa và tinh thần “cùng tham gia”’ của đội ngũ và cộng đồng, cũng như tính sáng tạo và hiệu quả trong việc triển khai. Sự lan tỏa mạnh mẽ và hưởng ứng nhiệt tình dành cho chương trình Bếp Ấm cho em đã thể hiện rõ nét những giá trị mà Generali Việt Nam theo đuổi trên hành trình nỗ lực trở thành “Người bạn Trọn đời” của hàng triệu gia đình Việt Nam.

Ghi nhận cho những đóng góp tích cực, bền vững cho sự phát triển toàn diện của trẻ em Việt Nam trong thời gian qua, Generali Việt Nam đã được Tạp chí Kinh tế Sài Gòn vinh danh “Doanh nghiệp vì Cộng đồng - Saigon Times CSR” trong 3 năm liên tiếp 2020-2022. Generali Việt Nam cũng vinh dự nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em trong hai năm 2020 và 2021.

Đọc thêm

Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em Muôn mặt cuộc sống

Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em

TTTĐ - Không chỉ thực hiện đầy đủ, kịp thời các cơ chế, chính sách cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em khó khăn theo quy định chung, thời gian qua, TP Hà Nội còn chủ động ban hành các chính sách đặc thù mở rộng theo thẩm quyền để chăm sóc tốt hơn cho các em.
Tăng cường công tác quản lý các công trình cấp nước sau đầu tư Muôn mặt cuộc sống

Tăng cường công tác quản lý các công trình cấp nước sau đầu tư

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác quản lý các công trình cấp nước sau đầu tư, đẩy mạnh công tác kiểm tra chất lượng nước sau xử lý, thực hiện tốt quy trình quản lý, vận hành, bảo dưỡng công trình bảo đảm cấp nước an toàn, bền vững…
Khắc phục tình trạng cán bộ né tránh, đùn đẩy trách nhiệm Muôn mặt cuộc sống

Khắc phục tình trạng cán bộ né tránh, đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải vừa ký ban hành Kế hoạch số 163/KH-UBND về khắc phục tồn tại, hạn chế được chỉ ra sau hội nghị kiểm điểm năm 2023 về kỷ luật, kỷ cương hành chính; tình trạng né tránh, đùn đẩy trách nhiệm của một số Sở, ngành và cán bộ, công chức; công tác cải cách hành chính và nâng cao bộ tiêu chí cần quan tâm, cải thiện.
47 công trình xuất sắc nhận Giải thưởng Sáng tạo Khoa học công nghệ Việt Nam Muôn mặt cuộc sống

47 công trình xuất sắc nhận Giải thưởng Sáng tạo Khoa học công nghệ Việt Nam

TTTĐ - Tối 30/5, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức lễ tổng kết và trao Giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam năm 2023 (Giải thưởng VIFOTEC).
Chăm lo trẻ em bằng những hành động thiết thực nhất Muôn mặt cuộc sống

Chăm lo trẻ em bằng những hành động thiết thực nhất

TTTĐ - Với mong muốn mang đến ngày Tết Thiếu nhi ý nghĩa, chiều 30/5, UBND quận Đống Đa, phòng Lao động - Thương binh và Xã hội cùng Quận đoàn - Hội LHTN Việt Nam - Hội đồng Đội quận Đống Đa trao gửi những phần quà ý nghĩa đến các em thiếu nhi đang sinh hoạt, học tập tại Nhà nuôi dưỡng trẻ em hữu nghị Đống Đa (Hà Nội).
Đưa huyện Ứng Hòa trở thành điểm đến du lịch mới của Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Đưa huyện Ứng Hòa trở thành điểm đến du lịch mới của Thủ đô

TTTĐ - Ngày 30/5, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã làm việc với UBND huyện Ứng Hòa về phát triển kinh tế trên địa bàn.
Sửa Luật Hoạt động Chữ thập đỏ để ngăn chặn hành vi vụ lợi Muôn mặt cuộc sống

Sửa Luật Hoạt động Chữ thập đỏ để ngăn chặn hành vi vụ lợi

TTTĐ - Đại biểu Quốc hội đề nghị Chính phủ, Quốc hội xem xét đưa Luật Hoạt động Chữ thập đỏ (sửa đổi) bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh của Quốc hội năm 2025 thay vì năm 2026.
Đề xuất sửa đổi Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá Muôn mặt cuộc sống

Đề xuất sửa đổi Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá

TTTĐ - Đại biểu Nguyễn Anh Trí (đoàn Hà Nội) đề nghị sửa đổi Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2012 ngay tại kỳ họp thứ 8 của Quốc hội, để bổ sung nội dung về thuốc lá mới bao gồm cả thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng và các loại khác.
Gắn việc số hóa với thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức Muôn mặt cuộc sống

Gắn việc số hóa với thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội yêu cầu đẩy mạnh tái sử dụng dữ liệu đã được số hóa giữa các đơn vị thông qua kết nối, chia sẻ dữ liệu; nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin của đơn vị đáp ứng phù hợp yêu cầu chuyển đổi số quốc gia
Tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về cơ chế tài chính đối với cơ quan báo chí Muôn mặt cuộc sống

Tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về cơ chế tài chính đối với cơ quan báo chí

Hoàn thiện cơ chế về tài chính, các quy định về định mức kinh tế-kỹ thuật trong lĩnh vực báo chí vấn đề được nhiều đại biểu, dư luận quan tâm. Nhiều đại biểu cho rằng, đây là yêu cầu phù hợp thực tiễn, rất cần thiết, bảo đảm các điều kiện để báo chí thực hiện tốt nhiệm vụ.
Xem thêm