Tag

Bia Saigon - ghi dấu ấn trên mỗi chặng đường phát triển

Doanh nghiệp 31/12/2021 07:09
aa
TTTĐ - Trải qua 146 năm hình thành và phát triển với bao khó khăn và thách thức, đến nay, dù trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều thương hiệu bia nổi tiếng trên thế giới nhưng Bia Sài Gòn vẫn đang là thương hiệu dẫn đầu thị trường bia Việt Nam và đang trên đường chinh phục các thị trường khó tính như: Đức, Mỹ, Nhật, Hà Lan...
SABECO chung tay quảng bá du lịch Việt Nam Bia Sài Gòn - mỗi dòng sản phẩm đều có “gout” riêng SABECO và tiêu chí "bình ổn" trong thời kỳ COVID-19 Hành trình chinh phục đỉnh cao danh giá Monde Selection của các dòng bia Sabeco CEO Sabeco: Không có áp lực thì không có kim cương

Trong hành trình 146 năm xây dựng và phát triển, Bia Sài Gòn nói chung và Bia Sài Gòn Miền Bắc nói riêng đã có những dấu ấn phát triển đáng ghi nhận.

SABECO đặt mục tiêu đến năm 2025 phát triển thành tập đoàn công nghiệp đồ uống hàng đầu của Việt Nam, có vị thế trong khu vực và quốc tế
SABECO đặt mục tiêu đến năm 2025 phát triển thành tập đoàn công nghiệp đồ uống hàng đầu của Việt Nam, có vị thế trong khu vực và quốc tế

Niềm tự hào thương hiệu bia Việt

Khởi nguồn từ một xưởng bia nhỏ do ông Victor Larue, một người Pháp lập ra tại Sài Gòn vào năm 1875 mà nay chính là Nhà máy Bia Sài Gòn - Nguyễn Chí Thanh, sau ngày đất nước thống nhất, xưởng bia nhỏ này được đổi tên thành Nhà máy Bia Sài Gòn. Vượt qua nhiều khó khăn, công ty tiếp tục cho ra đời hàng loạt thương hiệu được người tiêu dùng đón nhận và yêu mến.

Có thể kể đến những cột mốc đáng nhớ như năm 1985, Nhà máy Bia Sài Gòn chính thức lắp đặt dây chuyền chiết lon đầu tiên tại Việt Nam và ra mắt bia lon với thương hiệu Saigon Premium Export. Từ đó, cho đến năm 2017, công ty liên tiếp cho ra đời các sản phẩm chủ lực như Bia Saigon Export, Bia 333, Bia Saigon Lager, Bia Saigon Special, Bia Saigon Gold…

Năm 1993, Nhà máy Bia Sài Gòn đổi tên thành Công ty Bia Sài Gòn và đến năm 2008, công ty được chuyển đổi mô hình hoạt động và chính thức thành lập Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO). Sau đó, công ty chính thức khánh thành Nhà máy Bia Sài Gòn - Củ Chi và được đánh giá là nhà máy hiện đại bậc nhất Đông Nam Á lúc bấy giờ.

Công ty không ngừng phát triển và hiện nay đã có 44 công ty con, công ty liên kết trong đó có 26 nhà máy, 10 công ty thương mại khu vực. Đồng thời, toàn hệ thống tạo việc làm ổn định cho hơn 10.000 lao động trực tiếp và 4 đến 6 lần lao động gián tiếp.

Đến thời điểm hiện tại, tổng công suất của hệ thống đạt 2 tỉ lít bia/năm cùng với hệ thống phân phối có trên 145.000 kênh tiêu thụ trên toàn quốc. Danh mục sản phẩm do SABECO cung cấp hiện khá phong phú, đáp ứng cho nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng trong lẫn ngoài nước. Các sản phẩm của SABECO đã có mặt trên tất cả tỉnh thành Việt Nam và xuất khẩu đến 38 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

SABECO chính thức đưa cổ phiếu lên niêm yết trên sàn chứng khoán vào năm 2016 và sang 2018, trở thành doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Đây là một bước để công ty không chỉ phát triển mạnh mẽ và củng cố vị thế hàng đầu tại Việt Nam mà còn vươn tầm thế giới, xây dựng phát triển hình ảnh và vị thế của bia Việt tại thị trường quốc tế.

Bia Saigon - ghi dấu ấn trên mỗi chặng đường phát triển

Trong năm 2019, công ty đã tái ra mắt thành công thương hiệu Bia Saigon và Bia 333 với hình ảnh hiện đại nhưng vẫn mang đậm nét truyền thống, đại diện cho tinh thần đang lên của một Việt Nam trẻ trung và tiến bộ.

Nhờ các bước đi đầy quyết định này, doanh nghiệp đã đạt được nhiều thành tựu xứng đáng, ghi tên mình vào các bảng xếp hạng danh tiếng trong nước và quốc tế. Đó là nằm trong Top 3 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam do Forbes Việt Nam bình chọn năm 2019; Là một trong 7 đại diện Việt Nam được xướng danh trong bảng xếp hạng Top 200 doanh nghiệp tỉ đô tốt nhất châu Á do Forbes Asia bình chọn… Là một doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành nước giải khát tại Việt Nam, SABECO đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển chung của kinh tế. Chẳng hạn, tổng số tiền nộp vào ngân sách trong 10 năm của SABECO theo báo cáo tài chính hợp nhất từ năm 2010 - 2019 hơn 81.732 tỉ đồng. Sau 10 năm, số tiền nộp ngân sách của công ty vào năm 2019 đã tăng 200% so với năm 2010.

Tại thị trường miền Bắc, các sản phẩm của SABECO đang phủ sóng tại thành thị cũng như ở nông thôn, miền núi. Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn Miền Bắc đã tập trung đẩy mạnh sản xuất và tiêu thụ, đưa sản lượng bia tự doanh đạt mức khá. Trong đó, Bia hơi Sambapro đang dần trở thành loại bia được đón nhận và yêu thích rộng rãi không chỉ tại miền Bắc và trên toàn quốc, phù hợp với văn hóa, phong cách ẩm thực người Việt Nam.

Luôn luôn làm mới và hiện đại hóa hình ảnh của thương hiệu, Bia Sài Gòn đã vượt qua quan điểm của các dòng bia thương hiệu “truyền thống và lâu đời”, nhờ đó, nhanh chóng kết nối với người tiêu dùng trẻ của Việt Nam, từng bước giành lấy thị phần miền Bắc, đặc biệt là tại Hà Nội.

Bia Saigon - ghi dấu ấn trên mỗi chặng đường phát triển

Nỗ lực vượt khó khăn, thách thức

Từ đầu năm 2020 đến nay, là giai đoạn đầy thách thức với SABECO. Cũng như nhiều doanh nghiệp khác, công ty phải đối mặt với làn sóng dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh, các biện pháp giãn cách xã hội, đặc biệt là việc thi hành Nghị định 100.

Tuy nhiên, bất chấp những khó khăn thách thức, SABECO vẫn hoàn thành tốt những kế hoạch dự kiến của năm so với mặt bằng chung các doanh nghiệp đang kiệt quệ vì dịch bệnh. Điều đó cho thấy giá trị riêng của doanh nghiệp và ban lãnh đạo công ty, đúng như lời ông Bennett Neo - Tổng Giám đốc SABECO từng chia sẻ: "Chúng ta sẽ cùng nhau vươn lên và vượt qua bất kỳ thử thách nào, vì không có áp lực thì sẽ không có kim cương".

Với tầm nhìn đến năm 2025: “Phát triển SABECO thành tập đoàn công nghiệp đồ uống hàng đầu của Việt Nam, có vị thế trong khu vực và quốc tế”, SABECO đã xây dựng được chiến lược đầu tư mạnh mẽ vào thương hiệu, liên tục cải tiến chất lượng và phát triển các dòng sản phẩm mới đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng và xu hướng phát triển của thị trường. Qua đó, góp phần nâng tầm thương hiệu bia Việt Nam không chỉ trong thị trường nội địa mà còn đủ sức cạnh tranh trên trên thị trường thế giới.

Đọc thêm

Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập

TTTĐ - Nestlé vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam.
Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt Doanh nghiệp

Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt

TTTĐ - Hòa nhịp cùng xu thế chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, PVcomBank đang đẩy mạnh quá trình số hóa một cách toàn diện và quyết liệt.
ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng Doanh nghiệp

ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng

TTTĐ - Ngày 18/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua các báo cáo về kết quả hoạt động năm 2024 và kế hoạch năm 2025 của ABBANK, nhấn mạnh mục tiêu tăng tốc chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh dựa trên am hiểu khách hàng và công tác thực thi chiến lược phát triển bền vững.
Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk Doanh nghiệp

Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk

TTTĐ - Theo đuổi chiến lược chuyển đổi xanh, Vinamilk không chỉ đạt được mục tiêu phát triển bền vững mà còn có tác động tích cực đến các doanh nghiệp, bên liên quan và cộng đồng cũng như ngành sữa, chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam.
Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế Doanh nghiệp

Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế

TTTĐ - Ngày 17/4/2025 tại Hà Nội, Tập đoàn Hòa Phát tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua kế hoạch năm 2025 với doanh thu dự kiến 170.000 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2024. Lợi nhuận sau thuế dự kiến là 15.000 tỷ đồng, tăng 24,8% so với năm trước. Kết thúc quý 1, Hòa Phát đạt hơn 37.900 tỷ đồng doanh thu và 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng tương ứng 22% và 16% so với cùng kỳ 2024.
ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng Doanh nghiệp

ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng

TTTĐ - Theo kế hoạch kinh doanh đã được đại hội đồng cổ đông thông qua, ROX Key đặt mục tiêu doanh thu năm 2025 là 1.000 tỷ đồng, tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức.
Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững Doanh nghiệp

Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững

TTTĐ - Ngày 15/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) cùng tổ chức phi lợi nhuận - Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Startup Vietnam Foundation - SVF) chính thức bắt tay trở thành đối tác chiến lược nhằm phối hợp triển khai các dự án nâng cao năng lực cá nhân và thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, chung tay xây dựng cộng đồng hạnh phúc và phát triển bền vững. Lễ ký Thỏa thuận hợp tác Chiến lược toàn diện ABBANK và SVF đã được tổ chức thành công tại TP Hồ Chí Minh.
Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm Doanh nghiệp

Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm

TTTĐ - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của thành phố trong hành trình vươn tầm.
Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt Doanh nghiệp

Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt

TTTĐ - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Hóa chất Khí đốt Công nghiệp vì kê khai sai lệch hồ sơ doanh nghiệp.
Đà Nẵng: Loạt đơn vị thi công kêu cứu vì nhà thầu nợ tiền Kinh tế

Đà Nẵng: Loạt đơn vị thi công kêu cứu vì nhà thầu nợ tiền

TTTĐ - Các hạng mục công trình tại dự án khối chung cư B2 - khu chung cư nhà ở xã hội - KCN Hòa Khánh đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Công nghiệp Bách Việt không thanh toán chi phí thi công, cung cấp vật tư… khiến loạt đơn vị thi công kêu cứu.
Xem thêm