Tag

SABECO và tiêu chí "bình ổn" trong thời kỳ COVID-19

Doanh nghiệp 12/12/2021 15:54
aa
TTTĐ - Tiêu chí “Bình ổn” là nỗ lực của SABECO để hạn chế ảnh hưởng sâu rộng của đại dịch COVID-19 tới kết quả kinh doanh.
SABECO ra mắt bộ sưu tập Tết 2022 mang cảnh sắc đặc trưng của 63 tỉnh thành Sabeco tung “mưa” khuyến mại dịp Tết năm 2022 Nâng cao nhận thức về văn hóa uống có trách nhiệm Hành trình chinh phục đỉnh cao danh giá Monde Selection của các dòng bia Sabeco

Dịch COVID-19 là cuộc khủng hoảng chưa từng có tiền lệ, giáng đòn mạnh mẽ tới toàn bộ các ngành hàng. Trong đó, ngành hàng đồ uống cùng chịu tác động nặng nề nhất khi các nhà hàng, khách sạn, điểm bán phải đóng cửa, người tiêu dùng không thể sử dụng tại chỗ.

Trái ngược với tình hình ảm đạm chung của các thương hiệu đồ uống như bia, rượu, báo cáo tài chính quý II/2021 của “ông lớn” Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) lại bật “tín hiệu xanh” khi ghi nhận doanh thu thuần 7.226 tỷ đồng, tăng gần 100 tỷ đồng (tương đương 1,2%) so với cùng kỳ, lãi sau thuế đạt 1.070 tỷ đồng.

Bình ổn chuỗi cung ứng

Ngay từ khi đợt dịch đầu tiên bùng nổ, SABECO đã xác định không áp dụng biện pháp phòng chống dịch cực đoan là tạm ngừng sản xuất, hoặc sa thải nhân viên mà tìm cách thích ứng với biến động để không làm đứt gãy chuỗi cung ứng. Các cơ sở đều được áp dụng theo nguyên tắc “3 tại chỗ” và đảm bảo sức khỏe cho người lao động.

Đặc biệt, SABECO đề ra mọi kịch bản có thể xảy ra và chuẩn bị phương án sẵn sàng ứng phó, với mục tiêu duy nhất là đảm bảo xuyên suốt nguồn cung ứng trên thị trường.

SABECO và tiêu chí "bình ổn" trong thời kỳ COVID-19

Bình ổn phân phối

Chỉ khi bình ổn nguồn cung ứng, SABECO mới có cơ sở để thúc đẩy lực lượng “tiền tuyến” xông pha trên “mặt trận kinh tế”. Mục tiêu thứ hai là bình ổn phân phối sản phẩm tới tay người tiêu dùng, bất chấp hạn chế về điểm bán truyền thống bị thu hẹp do ảnh hưởng từ dịch bệnh.

SABECO đã liên tục kích hoạt các hoạt động kinh doanh trên toàn hệ thống, đặc biệt hoạt động marketing được đầu tư mạnh mẽ nhằm phủ sóng thương hiệu. Trong đó xác định kênh off-trade (mua về nhà) là động lực chính cho tăng trưởng trong thời kỳ COVID-19, SABECO thúc đẩy mạnh mẽ mua sắm online và đặc biệt chú trọng phát triển kênh thương mại điện tử.

Nhờ sự chuẩn bị dự phòng kỹ lưỡng, SABECO vẫn giữ bình ổn về giá bán cho người tiêu dùng. Không những không tăng giá, SABECO còn kích cầu tiêu dùng thông qua nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn. Nhờ vậy, “ông lớn” ngành Bia tăng trưởng doanh số trong hai quý đầu năm 2021, bất chấp ảnh hưởng của đại dịch.

SABECO và tiêu chí "bình ổn" trong thời kỳ COVID-19

Phát huy giá trị thương hiệu

Trong bối cảnh khủng hoảng đại dịch, SABECO càng xác định rõ trách nhiệm của doanh nghiệp - phát huy giá trị của một thương hiệu luôn chung vai sát cánh cùng đất nước và con người Việt Nam, cùng san sẻ khó khăn và không ngừng nỗ lực thúc đẩy sự phát triển Việt Nam bằng hành động cụ thể.

Vào thời điểm khó khăn do COVID-19, 2 chiến dịch cộng đồng “Tiếp sức Việt Nam” và “Góp triệu ngôi sao” đã được SABECO triển khai, với mong muốn chung tay cùng Chính phủ Việt Nam trong cuộc chiến đẩy lùi COVID-19, đồng thời cũng kêu gọi cộng đồng chia sẻ thông điệp tích cực để động viên và tri ân đội ngũ tuyến đầu đang nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của đại dịch.

Chương trình “Góp triệu ngôi sao” cũng đồng thời lan tỏa tinh thần đoàn kết “Đi lên cùng nhau” trong cộng đồng Việt Nam. Chương trình đã tiếp thêm sức lực cho hơn 200 bệnh viện đa khoa, bệnh dã chiến và các đội ngũ phòng chống dịch thuộc 8 tỉnh thành trên cả nước bằng cách đóng góp nhiều trang thiết bị y tế, khẩu trang N95, đồ bảo hộ, nước sát khuẩn; Trao tặng 5.000 túi quà an sinh gồm lương thực, thực phẩm, với tổng trị giá 2 tỷ đồng cho các hộ gia đình chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; 3 tỷ đồng hỗ trợ 600 hộ kinh doanh đang gặp khó khăn tại TP Hồ Chí Minh. Tổng giá trị đóng góp của chương trình cho công tác xã hội và phòng chống dịch của Việt Nam tính tới thời điểm hiện tại là trên 13 tỷ đồng.

Ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc SABECO chia sẻ: “Là thương hiệu có lịch sử lâu đời tại Việt Nam, trong nhiều thập niên qua, Bia Saigon đã luôn song hành cùng những đổi thay của đất nước. Thương hiệu Bia Saigon đã gắn bó và được yêu thích bởi bao thế hệ người Việt. Với Bia Saigon, Việt Nam như một gia đình. Khi Việt Nam gặp khó khăn và thử thách, SABECO và thương hiệu Bia Saigon luôn sẵn sàng chung tay tiếp sức bằng những hành động thiết thực nhất; Khi phải đối diện với những khó khăn do đại dịch COVID-19, chúng tôi sẵn sàng chung tay và sát cánh cùng Việt Nam trong cuộc chiến này”.

Hướng đến tương lai phát triển bền vững Hướng đến tương lai phát triển bền vững

TTTĐ - Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) nỗ lực phát huy nội lực, hoạch định ...

Bia Sài Gòn nỗ lực “phủ sóng” thị trường phía Bắc Bia Sài Gòn nỗ lực “phủ sóng” thị trường phía Bắc

TTTĐ - Với một bề dày lịch sử hình thành và phát triển hơn trăm năm, thương hiệu Sabeco với những nhãn bia truyền ...

Lan tỏa yêu thương bằng những chương trình ý nghĩa Lan tỏa yêu thương bằng những chương trình ý nghĩa

TTTĐ - Không chỉ quen thuộc với các sản phẩm truyền thống, uy tín, chất lượng cao, nhận được sự tin cậy và ủng ...

An toàn cho người lao động - thúc đẩy sản xuất, kinh doanh An toàn cho người lao động - thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

TTTĐ - Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân, đặc biệt tại TP HCM ...

Đọc thêm

Co-opBank phải sớm trở thành một định chế tài chính đa năng, hiện đại Doanh nghiệp

Co-opBank phải sớm trở thành một định chế tài chính đa năng, hiện đại

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng nhấn mạnh, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) phải nỗ lực và quyết tâm rất cao trong việc hoàn thiện, đổi mới mô hình và chất lượng hoạt động để sớm đưa ngân hàng trở thành một định chế tài chính đa năng, hiện đại, hoàn thành xuất sắc vai trò liên kết hệ thống, làm điểm tựa vững chắc hỗ trợ tích cực cho hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân phát triển an toàn, lành mạnh, hiệu quả...
Khẳng định năng lực nhà thầu Việt trong thời kỳ mới Doanh nghiệp

Khẳng định năng lực nhà thầu Việt trong thời kỳ mới

TTTĐ - Ngày 19/4, tại Khu công nghiệp Hựu Thạnh (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An), Công ty TNHH Công Nghiệp Shiliduo Việt Nam đã chính thức khánh thành và đưa vào vận hành Nhà máy sản xuất phụ kiện và phụ tùng ngành ô tô, đánh dấu bước tiến chiến lược trong việc mở rộng hoạt động sản xuất toàn cầu. Đặc biệt, công trình do Công ty Cổ phần Ánh Dương Building làm tổng thầu thiết kế và thi công đã được đánh giá cao về tiến độ, chất lượng và tính chuyên nghiệp - khẳng định năng lực của nhà thầu Việt trong thời kỳ mới.
Khánh thành nhà máy sản xuất phụ kiện và phụ tùng ô tô Lao động - Việc làm

Khánh thành nhà máy sản xuất phụ kiện và phụ tùng ô tô

TTTĐ - Ngày 19/4, Công ty TNHH Công nghiệp Shiliduo Việt Nam tổ chức khánh thành đưa vào hoạt động Nhà máy sản xuất phụ kiện và phụ tùng ô tô hiện đại ở Khu công nghiệp Hựu Thạnh tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Dự lễ có bà Bà Đặng Thị Ngọc Mai, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Long An cùng nhiều lãnh đạo Sở, ngành.
Meey Group lại được vinh danh tại Sao Khuê 2025 Doanh nghiệp

Meey Group lại được vinh danh tại Sao Khuê 2025

TTTĐ - Ngày 19/4, tại lễ trao giải Sao Khuê 2025 được tổ chức tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group) vinh dự lần thứ 3 được xướng tên với sản phẩm mới Meey Atlas - Nền tảng bản đồ số toàn diện cho người Việt.
Chặng đường 30 năm, Co-opBank sải cánh vươn xa, vươn cao Doanh nghiệp

Chặng đường 30 năm, Co-opBank sải cánh vươn xa, vươn cao

TTTĐ - Chặng đường 30 năm là một hành trình đầy ý nghĩa và đáng tự hào, Co-opBank đã không ngừng phát triển lớn mạnh, hoạt động an toàn, là điểm tựa vững chắc cho hệ thống QTDND phát triển...
PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025 Doanh nghiệp

PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025

TTTĐ - Kết thúc quý I năm 2025, tình hình kinh doanh của Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) cải thiện đáng kể, nhờ nguồn thu từ hoạt động tín dụng và thu nhập ngoài lãi chuyển biến tích cực, đảo chiều so với cùng kỳ năm trước.
Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập

TTTĐ - Nestlé vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam.
Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt Doanh nghiệp

Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt

TTTĐ - Hòa nhịp cùng xu thế chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, PVcomBank đang đẩy mạnh quá trình số hóa một cách toàn diện và quyết liệt.
ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng Doanh nghiệp

ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng

TTTĐ - Ngày 18/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua các báo cáo về kết quả hoạt động năm 2024 và kế hoạch năm 2025 của ABBANK, nhấn mạnh mục tiêu tăng tốc chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh dựa trên am hiểu khách hàng và công tác thực thi chiến lược phát triển bền vững.
Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk Doanh nghiệp

Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk

TTTĐ - Theo đuổi chiến lược chuyển đổi xanh, Vinamilk không chỉ đạt được mục tiêu phát triển bền vững mà còn có tác động tích cực đến các doanh nghiệp, bên liên quan và cộng đồng cũng như ngành sữa, chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam.
Xem thêm