Tag

SABECO và tiêu chí "bình ổn" trong thời kỳ COVID-19

Doanh nghiệp 12/12/2021 15:54
aa
TTTĐ - Tiêu chí “Bình ổn” là nỗ lực của SABECO để hạn chế ảnh hưởng sâu rộng của đại dịch COVID-19 tới kết quả kinh doanh.
SABECO ra mắt bộ sưu tập Tết 2022 mang cảnh sắc đặc trưng của 63 tỉnh thành Sabeco tung “mưa” khuyến mại dịp Tết năm 2022 Nâng cao nhận thức về văn hóa uống có trách nhiệm Hành trình chinh phục đỉnh cao danh giá Monde Selection của các dòng bia Sabeco

Dịch COVID-19 là cuộc khủng hoảng chưa từng có tiền lệ, giáng đòn mạnh mẽ tới toàn bộ các ngành hàng. Trong đó, ngành hàng đồ uống cùng chịu tác động nặng nề nhất khi các nhà hàng, khách sạn, điểm bán phải đóng cửa, người tiêu dùng không thể sử dụng tại chỗ.

Trái ngược với tình hình ảm đạm chung của các thương hiệu đồ uống như bia, rượu, báo cáo tài chính quý II/2021 của “ông lớn” Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) lại bật “tín hiệu xanh” khi ghi nhận doanh thu thuần 7.226 tỷ đồng, tăng gần 100 tỷ đồng (tương đương 1,2%) so với cùng kỳ, lãi sau thuế đạt 1.070 tỷ đồng.

Bình ổn chuỗi cung ứng

Ngay từ khi đợt dịch đầu tiên bùng nổ, SABECO đã xác định không áp dụng biện pháp phòng chống dịch cực đoan là tạm ngừng sản xuất, hoặc sa thải nhân viên mà tìm cách thích ứng với biến động để không làm đứt gãy chuỗi cung ứng. Các cơ sở đều được áp dụng theo nguyên tắc “3 tại chỗ” và đảm bảo sức khỏe cho người lao động.

Đặc biệt, SABECO đề ra mọi kịch bản có thể xảy ra và chuẩn bị phương án sẵn sàng ứng phó, với mục tiêu duy nhất là đảm bảo xuyên suốt nguồn cung ứng trên thị trường.

SABECO và tiêu chí "bình ổn" trong thời kỳ COVID-19

Bình ổn phân phối

Chỉ khi bình ổn nguồn cung ứng, SABECO mới có cơ sở để thúc đẩy lực lượng “tiền tuyến” xông pha trên “mặt trận kinh tế”. Mục tiêu thứ hai là bình ổn phân phối sản phẩm tới tay người tiêu dùng, bất chấp hạn chế về điểm bán truyền thống bị thu hẹp do ảnh hưởng từ dịch bệnh.

SABECO đã liên tục kích hoạt các hoạt động kinh doanh trên toàn hệ thống, đặc biệt hoạt động marketing được đầu tư mạnh mẽ nhằm phủ sóng thương hiệu. Trong đó xác định kênh off-trade (mua về nhà) là động lực chính cho tăng trưởng trong thời kỳ COVID-19, SABECO thúc đẩy mạnh mẽ mua sắm online và đặc biệt chú trọng phát triển kênh thương mại điện tử.

Nhờ sự chuẩn bị dự phòng kỹ lưỡng, SABECO vẫn giữ bình ổn về giá bán cho người tiêu dùng. Không những không tăng giá, SABECO còn kích cầu tiêu dùng thông qua nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn. Nhờ vậy, “ông lớn” ngành Bia tăng trưởng doanh số trong hai quý đầu năm 2021, bất chấp ảnh hưởng của đại dịch.

SABECO và tiêu chí "bình ổn" trong thời kỳ COVID-19

Phát huy giá trị thương hiệu

Trong bối cảnh khủng hoảng đại dịch, SABECO càng xác định rõ trách nhiệm của doanh nghiệp - phát huy giá trị của một thương hiệu luôn chung vai sát cánh cùng đất nước và con người Việt Nam, cùng san sẻ khó khăn và không ngừng nỗ lực thúc đẩy sự phát triển Việt Nam bằng hành động cụ thể.

Vào thời điểm khó khăn do COVID-19, 2 chiến dịch cộng đồng “Tiếp sức Việt Nam” và “Góp triệu ngôi sao” đã được SABECO triển khai, với mong muốn chung tay cùng Chính phủ Việt Nam trong cuộc chiến đẩy lùi COVID-19, đồng thời cũng kêu gọi cộng đồng chia sẻ thông điệp tích cực để động viên và tri ân đội ngũ tuyến đầu đang nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của đại dịch.

Chương trình “Góp triệu ngôi sao” cũng đồng thời lan tỏa tinh thần đoàn kết “Đi lên cùng nhau” trong cộng đồng Việt Nam. Chương trình đã tiếp thêm sức lực cho hơn 200 bệnh viện đa khoa, bệnh dã chiến và các đội ngũ phòng chống dịch thuộc 8 tỉnh thành trên cả nước bằng cách đóng góp nhiều trang thiết bị y tế, khẩu trang N95, đồ bảo hộ, nước sát khuẩn; Trao tặng 5.000 túi quà an sinh gồm lương thực, thực phẩm, với tổng trị giá 2 tỷ đồng cho các hộ gia đình chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; 3 tỷ đồng hỗ trợ 600 hộ kinh doanh đang gặp khó khăn tại TP Hồ Chí Minh. Tổng giá trị đóng góp của chương trình cho công tác xã hội và phòng chống dịch của Việt Nam tính tới thời điểm hiện tại là trên 13 tỷ đồng.

Ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc SABECO chia sẻ: “Là thương hiệu có lịch sử lâu đời tại Việt Nam, trong nhiều thập niên qua, Bia Saigon đã luôn song hành cùng những đổi thay của đất nước. Thương hiệu Bia Saigon đã gắn bó và được yêu thích bởi bao thế hệ người Việt. Với Bia Saigon, Việt Nam như một gia đình. Khi Việt Nam gặp khó khăn và thử thách, SABECO và thương hiệu Bia Saigon luôn sẵn sàng chung tay tiếp sức bằng những hành động thiết thực nhất; Khi phải đối diện với những khó khăn do đại dịch COVID-19, chúng tôi sẵn sàng chung tay và sát cánh cùng Việt Nam trong cuộc chiến này”.

Hướng đến tương lai phát triển bền vững Hướng đến tương lai phát triển bền vững

TTTĐ - Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) nỗ lực phát huy nội lực, hoạch định ...

Bia Sài Gòn nỗ lực “phủ sóng” thị trường phía Bắc Bia Sài Gòn nỗ lực “phủ sóng” thị trường phía Bắc

TTTĐ - Với một bề dày lịch sử hình thành và phát triển hơn trăm năm, thương hiệu Sabeco với những nhãn bia truyền ...

Lan tỏa yêu thương bằng những chương trình ý nghĩa Lan tỏa yêu thương bằng những chương trình ý nghĩa

TTTĐ - Không chỉ quen thuộc với các sản phẩm truyền thống, uy tín, chất lượng cao, nhận được sự tin cậy và ủng ...

An toàn cho người lao động - thúc đẩy sản xuất, kinh doanh An toàn cho người lao động - thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

TTTĐ - Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân, đặc biệt tại TP HCM ...

Nguyên Pháp

Đọc thêm

Gửi tiết kiệm online trên PVConnect: Nhanh gọn, sinh lời tối ưu Doanh nghiệp

Gửi tiết kiệm online trên PVConnect: Nhanh gọn, sinh lời tối ưu

TTTĐ - PVcomBank liên tục nâng cấp tiện ích gửi tiết kiệm online trên ứng dụng PVConnect, giúp khách hàng dễ dàng quản lý tài chính, lựa chọn kỳ hạn linh hoạt và tối ưu lợi nhuận mà không cần tới quầy giao dịch.
SeABank đồng hành cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam Doanh nghiệp

SeABank đồng hành cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam

TTTĐ - Song song với việc ký kết hợp tác cùng MoneyGram International, Inc. mang đến giải pháp nhận kiều hối trực tuyến nhanh, an toàn và minh bạch, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) triển khai chương trình “Nhận tiền kiều hối qua MoneyGram - Rinh eVoucher 30.000 đồng ngay trên SeAMobile” từ 15/10 - 31/12/2025 giúp khách hàng có trải nghiệm nhận kiều hối tiện lợi và nhiều ưu đãi trong mùa cao điểm cuối năm.
Bcons kiên định với triết lý “nhà ở thật – giá trị thật” Nhịp sống phương Nam

Bcons kiên định với triết lý “nhà ở thật – giá trị thật”

TTTĐ - Với định hướng phát triển đô thị bền vững, Tập đoàn Bcons tiếp tục mang đến không gian sống tiện nghi cho cư dân qua việc khai trương Bcons City Mall. Dự án không chỉ hoàn thiện chuỗi tiện ích của khu đô thị Bcons City mà còn khẳng định triết lý “nhà ở thật – giá trị thật” của doanh nghiệp.
Cần tạo điều kiện khi doanh nghiệp đã sẵn sàng nhận nhiệm vụ khó khăn Doanh nghiệp

Cần tạo điều kiện khi doanh nghiệp đã sẵn sàng nhận nhiệm vụ khó khăn

Chiều 1/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia triển khai Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân, chủ trì Phiên họp lần thứ hai của Ban Chỉ đạo.
BIDV trở thành ngân hàng thương mại đầu tiên của Việt Nam được Quỹ Khí hậu Xanh công nhận Doanh nghiệp

BIDV trở thành ngân hàng thương mại đầu tiên của Việt Nam được Quỹ Khí hậu Xanh công nhận

TTTĐ - Tổng Giám đốc BIDV Lê Ngọc Lâm chia sẻ về dấu mốc mang ý nghĩa chiến lược: BIDV chính thức trở thành ngân hàng thương mại đầu tiên tại Việt Nam được Quỹ Khí hậu Xanh (GCF) công nhận.
Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng thăm và làm việc với Tập đoàn AstraZeneca Doanh nghiệp

Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng thăm và làm việc với Tập đoàn AstraZeneca

Đề nghị Tập đoàn AstraZeneca hợp tác với Việt Nam hình thành các trung tâm R&D, trung tâm Đổi mới sáng tạo về y dược tại Việt Nam, Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng khuyến khích Tập đoàn cử chuyên gia sang hỗ trợ và tạo điều kiện để người Việt Nam tham gia phát triển các sản phẩm mới để cung cấp cho toàn cầu.
Thúc đẩy hợp tác với Tập đoàn công nghệ bán dẫn hàng đầu Vương quốc Anh Doanh nghiệp

Thúc đẩy hợp tác với Tập đoàn công nghệ bán dẫn hàng đầu Vương quốc Anh

Ngày 31/10 (theo giờ địa phương), tại Vương quốc Anh, làm việc với Tập đoàn ARM, Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng đề nghị Tập đoàn hỗ trợ Việt Nam đào tạo đội ngũ kỹ sư thiết kế vi mạch đạt chuẩn quốc tế; thành lập trung tâm R&D tại Việt Nam.
Ra mắt dòng sản phẩm Úc cao cấp thương hiệu GippsNature và NutiFood Australia tại Việt Nam Doanh nghiệp

Ra mắt dòng sản phẩm Úc cao cấp thương hiệu GippsNature và NutiFood Australia tại Việt Nam

TTTĐ - Từ thiên nhiên trong lành nước Úc đến bàn ăn của gia đình Việt - GippsNature và NutiFood Australia cùng mang sứ mệnh “thuận tự nhiên”, kiến tạo nguồn dinh dưỡng chuẩn quốc tế, nâng bước trẻ em Việt phát triển khỏe mạnh và hạnh phúc hơn mỗi ngày.
Những bóng áo cam nơi vùng lũ Doanh nghiệp

Những bóng áo cam nơi vùng lũ

TTTĐ - Những ngày cuối tháng 10, mưa lớn kéo dài đã khiến nhiều địa phương ở miền Trung, đặc biệt là Thừa Thiên Huế, chịu ảnh hưởng nặng nề. Nước lũ dâng cao, chia cắt giao thông, hàng nghìn hộ dân bị cô lập, tài sản và hoa màu bị cuốn trôi. Cả vùng quê vốn yên bình bỗng chốc trở nên tiêu điều, khắp nơi là bùn đất, là những ánh mắt mỏi mệt chờ đợi sự giúp đỡ.
Tập đoàn Hòa Phát hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng Doanh nghiệp

Tập đoàn Hòa Phát hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng

TTTĐ - Quý 3/2025, Tập đoàn Hòa Phát ghi nhận 36.794 tỷ đồng doanh thu và 4.012 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tương ứng tăng 7% và 33% so với cùng kỳ năm 2024.
Xem thêm