Tag

SABECO và tiêu chí "bình ổn" trong thời kỳ COVID-19

Doanh nghiệp 12/12/2021 15:54
aa
TTTĐ - Tiêu chí “Bình ổn” là nỗ lực của SABECO để hạn chế ảnh hưởng sâu rộng của đại dịch COVID-19 tới kết quả kinh doanh.
SABECO ra mắt bộ sưu tập Tết 2022 mang cảnh sắc đặc trưng của 63 tỉnh thành Sabeco tung “mưa” khuyến mại dịp Tết năm 2022 Nâng cao nhận thức về văn hóa uống có trách nhiệm Hành trình chinh phục đỉnh cao danh giá Monde Selection của các dòng bia Sabeco

Dịch COVID-19 là cuộc khủng hoảng chưa từng có tiền lệ, giáng đòn mạnh mẽ tới toàn bộ các ngành hàng. Trong đó, ngành hàng đồ uống cùng chịu tác động nặng nề nhất khi các nhà hàng, khách sạn, điểm bán phải đóng cửa, người tiêu dùng không thể sử dụng tại chỗ.

Trái ngược với tình hình ảm đạm chung của các thương hiệu đồ uống như bia, rượu, báo cáo tài chính quý II/2021 của “ông lớn” Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) lại bật “tín hiệu xanh” khi ghi nhận doanh thu thuần 7.226 tỷ đồng, tăng gần 100 tỷ đồng (tương đương 1,2%) so với cùng kỳ, lãi sau thuế đạt 1.070 tỷ đồng.

Bình ổn chuỗi cung ứng

Ngay từ khi đợt dịch đầu tiên bùng nổ, SABECO đã xác định không áp dụng biện pháp phòng chống dịch cực đoan là tạm ngừng sản xuất, hoặc sa thải nhân viên mà tìm cách thích ứng với biến động để không làm đứt gãy chuỗi cung ứng. Các cơ sở đều được áp dụng theo nguyên tắc “3 tại chỗ” và đảm bảo sức khỏe cho người lao động.

Đặc biệt, SABECO đề ra mọi kịch bản có thể xảy ra và chuẩn bị phương án sẵn sàng ứng phó, với mục tiêu duy nhất là đảm bảo xuyên suốt nguồn cung ứng trên thị trường.

SABECO và tiêu chí "bình ổn" trong thời kỳ COVID-19

Bình ổn phân phối

Chỉ khi bình ổn nguồn cung ứng, SABECO mới có cơ sở để thúc đẩy lực lượng “tiền tuyến” xông pha trên “mặt trận kinh tế”. Mục tiêu thứ hai là bình ổn phân phối sản phẩm tới tay người tiêu dùng, bất chấp hạn chế về điểm bán truyền thống bị thu hẹp do ảnh hưởng từ dịch bệnh.

SABECO đã liên tục kích hoạt các hoạt động kinh doanh trên toàn hệ thống, đặc biệt hoạt động marketing được đầu tư mạnh mẽ nhằm phủ sóng thương hiệu. Trong đó xác định kênh off-trade (mua về nhà) là động lực chính cho tăng trưởng trong thời kỳ COVID-19, SABECO thúc đẩy mạnh mẽ mua sắm online và đặc biệt chú trọng phát triển kênh thương mại điện tử.

Nhờ sự chuẩn bị dự phòng kỹ lưỡng, SABECO vẫn giữ bình ổn về giá bán cho người tiêu dùng. Không những không tăng giá, SABECO còn kích cầu tiêu dùng thông qua nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn. Nhờ vậy, “ông lớn” ngành Bia tăng trưởng doanh số trong hai quý đầu năm 2021, bất chấp ảnh hưởng của đại dịch.

SABECO và tiêu chí "bình ổn" trong thời kỳ COVID-19

Phát huy giá trị thương hiệu

Trong bối cảnh khủng hoảng đại dịch, SABECO càng xác định rõ trách nhiệm của doanh nghiệp - phát huy giá trị của một thương hiệu luôn chung vai sát cánh cùng đất nước và con người Việt Nam, cùng san sẻ khó khăn và không ngừng nỗ lực thúc đẩy sự phát triển Việt Nam bằng hành động cụ thể.

Vào thời điểm khó khăn do COVID-19, 2 chiến dịch cộng đồng “Tiếp sức Việt Nam” và “Góp triệu ngôi sao” đã được SABECO triển khai, với mong muốn chung tay cùng Chính phủ Việt Nam trong cuộc chiến đẩy lùi COVID-19, đồng thời cũng kêu gọi cộng đồng chia sẻ thông điệp tích cực để động viên và tri ân đội ngũ tuyến đầu đang nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của đại dịch.

Chương trình “Góp triệu ngôi sao” cũng đồng thời lan tỏa tinh thần đoàn kết “Đi lên cùng nhau” trong cộng đồng Việt Nam. Chương trình đã tiếp thêm sức lực cho hơn 200 bệnh viện đa khoa, bệnh dã chiến và các đội ngũ phòng chống dịch thuộc 8 tỉnh thành trên cả nước bằng cách đóng góp nhiều trang thiết bị y tế, khẩu trang N95, đồ bảo hộ, nước sát khuẩn; Trao tặng 5.000 túi quà an sinh gồm lương thực, thực phẩm, với tổng trị giá 2 tỷ đồng cho các hộ gia đình chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; 3 tỷ đồng hỗ trợ 600 hộ kinh doanh đang gặp khó khăn tại TP Hồ Chí Minh. Tổng giá trị đóng góp của chương trình cho công tác xã hội và phòng chống dịch của Việt Nam tính tới thời điểm hiện tại là trên 13 tỷ đồng.

Ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc SABECO chia sẻ: “Là thương hiệu có lịch sử lâu đời tại Việt Nam, trong nhiều thập niên qua, Bia Saigon đã luôn song hành cùng những đổi thay của đất nước. Thương hiệu Bia Saigon đã gắn bó và được yêu thích bởi bao thế hệ người Việt. Với Bia Saigon, Việt Nam như một gia đình. Khi Việt Nam gặp khó khăn và thử thách, SABECO và thương hiệu Bia Saigon luôn sẵn sàng chung tay tiếp sức bằng những hành động thiết thực nhất; Khi phải đối diện với những khó khăn do đại dịch COVID-19, chúng tôi sẵn sàng chung tay và sát cánh cùng Việt Nam trong cuộc chiến này”.

Hướng đến tương lai phát triển bền vững Hướng đến tương lai phát triển bền vững

TTTĐ - Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) nỗ lực phát huy nội lực, hoạch định ...

Bia Sài Gòn nỗ lực “phủ sóng” thị trường phía Bắc Bia Sài Gòn nỗ lực “phủ sóng” thị trường phía Bắc

TTTĐ - Với một bề dày lịch sử hình thành và phát triển hơn trăm năm, thương hiệu Sabeco với những nhãn bia truyền ...

Lan tỏa yêu thương bằng những chương trình ý nghĩa Lan tỏa yêu thương bằng những chương trình ý nghĩa

TTTĐ - Không chỉ quen thuộc với các sản phẩm truyền thống, uy tín, chất lượng cao, nhận được sự tin cậy và ủng ...

An toàn cho người lao động - thúc đẩy sản xuất, kinh doanh An toàn cho người lao động - thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

TTTĐ - Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân, đặc biệt tại TP HCM ...

Đọc thêm

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá Doanh nghiệp

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá

TTTĐ - Vincom Retail vừa tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành bất động sản bán lẻ Việt Nam.
Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược Doanh nghiệp

Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược

Sáng 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung.
500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE Doanh nghiệp

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE

TTTĐ - Từ đầu tháng 6/2024, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tiên phong triển khai xác thực khuôn mặt thành công cho 500.000 khách hàng qua ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE, nhằm giúp tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an Doanh nghiệp

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an

TTTĐ - Lễ ký kết “Dịch vụ xác thực điện tử” giữa Vietcombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư vừa diễn ra tại Hà Nội.
Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
Xem thêm