Tag

Bộ GD - ĐT đón đoàn học sinh thi Olympic Sinh học đạt thành tích cao tại Hungary

Giáo dục 25/07/2019 11:28
aa
TTTĐ - Sáng 25/7, đoàn học sinh Việt Nam dự thi Olympic Sinh học quốc tế 2019 đã về đến Việt Nam trong sự đón chào nồng nhiệt từ người thân, các thầy cô giáo và bạn bè của các em. Đón đoàn tại sân bay quốc tế Nội Bài có ông Lê Mỹ Phong- Phó Cục trưởng Cục Quản lí chất lượng (Bộ GD - ĐT), đại diện lãnh đạo các Sở GD - ĐT, các nhà trường

Bộ GD - ĐT đón đoàn học sinh thi Olympic Sinh học đạt thành tích cao tại Hungary

Ông Lê Mỹ Phong - Phó Cục trưởng Cục Quản lí chất lượng (Bộ GD - ĐT) đón đoàn tại sân bay

Bài liên quan

Đoàn Việt Nam đoạt 4 huy chương tại kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế 2019

Lộ diện 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT chịu trách nhiệm về chất lượng, chương trình sách giáo khoa

Nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh: Không thể chậm trễ hơn !

Ban Tuyên giáo Trung ương giao ban công tác khoa giáo Đảng 6 tháng đầu năm 2019

Hướng tới một nền giáo dục đại học trung thực và chất lượng

Báo cáo về thành tích của đoàn, thầy trưởng đoàn Mai Sỹ Tuấn cho biết: Kì thi Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 30 năm 2019 (IBO 2019) được tổ chức ở thành phố Szeged, Hungary, có 75 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự với tổng số 285 thí sinh dự thi. Cuộc thi năm nay rất đặc biệt, đó là nước chủ nhà Hungary đã chuyển đổi cả nội dung và hình thức thi khác so với những năm trước. Về hình thức thi, các học sinh phải làm bài online trên máy tính, trong một phòng thi Tin Sinh học.

Tin Sinh học (bioinformatics) là một lĩnh vực khoa học sử dụng các công nghệ của các ngành toán học ứng dụng, tin học, thống kê, khoa học máy tính, trí tuệ nhân tạo, hóa học và hóa sinh (biochemistry) để giải quyết các vấn đề sinh học. Đây là thách thức lớn vì không chỉ với các em học sinh vì ngay cả các thầy cô giáo cũng chưa được tiếp cận với hình thức thi mới mẻ này.

Về nội dung, các bài thi năm nay không theo các bài thi truyền thống mà đã chuyển sang thi tích hợp, không còn đơn giản là các môn học cơ bản học sinh được học ở trường phổ thông. Các bài thi được tích hợp các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Tin học, trong đó môn Toán được tích hợp rất nhiều, đòi hỏi phải có lượng kiến thức Toán học rất lớn.

Dù được thông báo và cũng đã chuẩn bị từ trước nhưng việc thay đổi này cũng khiến các học sinh của chúng ta gặp nhiều bỡ ngỡ. Thêm vào đó, lần đầu tiên thi theo hình thức mới nên Ban tổ chức cũng gặp một số trục trặc như lỗi máy tính, lỗi mạng... Tuy nhiên, các em học sinh Việt Nam đã nỗ lực hết sức để vượt qua để đạt kết quả tốt.

Phát biểu tại buổi đón đoàn, ông Lê Mỹ Phong - Phó Cục trưởng Cục Quản lí chất lượng (Bộ GD - ĐT) khẳng định đây là thành tích rất đáng tự hào, là niềm vinh dự của các em học sinh, của gia đình các em, của nhà trường mà các em theo học. Mong rằng đây là bước khởi đầu tốt và các em sẽ tiếp tục gặt hái thành công trong tương lai.

Với kết quả 100% học sinh đội tuyển tham dự Olympic sinh học quốc tế đạt Huy chương, đã tiếp tục khẳng định hướng đi đúng của ngành Giáo dục trong công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi. Đồng thời khẳng định sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ GD&ĐT cũng như sự cố gắng, nỗ lực của các em học sinh, các thầy cô giáo tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi trong thời gian qua.

Đọc thêm

Điểm sàn xét tuyển của Đại học Y Hà Nội tăng nhẹ Giáo dục

Điểm sàn xét tuyển của Đại học Y Hà Nội tăng nhẹ

TTTĐ - Trường Đại học Y Hà Nội vừa công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) năm 2024.
21 điểm được nộp hồ sơ xét tuyển vào Học viện Ngân hàng Giáo dục

21 điểm được nộp hồ sơ xét tuyển vào Học viện Ngân hàng

TTTĐ - Học viện Ngân hàng vừa thông báo về mức điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển đối với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Điểm chuẩn xét tuyển kết hợp vào Đại học Kinh tế Quốc dân Giáo dục

Điểm chuẩn xét tuyển kết hợp vào Đại học Kinh tế Quốc dân

TTTĐ - Chiều 22/7, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân công bố điểm chuẩn đủ điều kiện trúng tuyển đại học chính quy năm 2024 theo phương thức xét tuyển kết hợp.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người học trò trọng ân tình Giáo dục

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người học trò trọng ân tình

TTTĐ - Những câu chuyện về người trò trọng ân tình Nguyễn Phú Trọng vẫn vẹn nguyên trong kí ức người ở lại...
Hà Nội tạo “cú hích” phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Giáo dục

Hà Nội tạo “cú hích” phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Học sinh đoạt huy chương Vàng quốc tế có thể được thưởng hàng trăm triệu đồng hay các cơ sở giáo dục đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất, tăng cường mua sắm thiết bị dạy học… tất cả đều là một trong những yếu tố thúc đẩy sự phát triển toàn diện của ngành Giáo dục Thủ đô.
Thành tích vượt trội ở ngôi trường “đầu vào” thấp nhất Thủ đô Giáo dục

Thành tích vượt trội ở ngôi trường “đầu vào” thấp nhất Thủ đô

TTTĐ - Trong các kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, trường THPT Minh Quang, huyện Ba Vì, Hà Nội thường có điểm đầu vào thấp nhất Thủ đô với trung bình chỉ 3 điểm/môn học.
Học sinh Việt Nam giành huy chương Olympic Toán quốc tế IMO Giáo dục

Học sinh Việt Nam giành huy chương Olympic Toán quốc tế IMO

TTTĐ - Đội tuyển quốc gia Việt Nam có 6 học sinh dự thi Olympic Toán quốc tế IMO. Kết quả, 6/6 học sinh đoạt huy chương và bằng khen.
Năm 2024, điểm sàn ngành đào tạo giáo viên bằng năm trước Giáo dục

Năm 2024, điểm sàn ngành đào tạo giáo viên bằng năm trước

TTTĐ - Ngày 19/7, Bộ GD&ĐT ban hành quyết định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào năm 2024 đối với nhóm ngành đào tạo giáo viên trình độ đại học và ngành Giáo dục Mầm non trình độ cao đẳng.
Điểm sàn xét tuyển Đại học Sư phạm Hà Nội cao nhất là 22 Giáo dục

Điểm sàn xét tuyển Đại học Sư phạm Hà Nội cao nhất là 22

TTTĐ - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội vừa công bố điểm sàn xét tuyển các ngành đào tạo đại học năm 2024 theo phương thức dựa trên điểm thi tốt nghiệp THPT.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - tấm gương đạo đức sáng ngời Giáo dục

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - tấm gương đạo đức sáng ngời

TTTĐ - Đảng ta đã khẳng định, giáo dục - đào tạo là quốc sách hàng đầu và khoa học - công nghệ là then chốt đối với sự phát triển của đất nước. Trong cuộc đời và sự nghiệp của mình, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đặc biệt quan tâm đến sự nghiệp “trồng người”.
Xem thêm