Tag

BSR được vinh danh đơn vị nộp thuế tiêu biểu

Doanh nghiệp 20/10/2023 17:00
aa
TTTĐ - Công ty Cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) vừa lọt top những đơn vị tiêu biểu nộp thuế giai đoạn 2020 - 2022 với chủ đề "Nỗ lực vượt khó - Đồng hành phát triển"
Khánh thành trường Tiểu học số 2 Châu Ổ do BSR tài trợ BSR tiết kiệm 700 tỷ đồng nhờ những sáng kiến hay Chủ động phòng ngừa PCCC tại NMLD Dung Quất BSR hợp tác với Trường Đại học Dầu khí Việt Nam

Ngày 20/10, tại Hà Nội, Tổng cục Thuế, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị biểu dương người nộp thuế tiêu biểu giai đoạn 2020 - 2022. Ngoài Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Công ty Cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) cũng đã lọt top những đơn vị tiêu biểu nộp thuế giai đoạn 2020 - 2022.

Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương nhận tôn vinh tại hội nghị
Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương nhận bằng khen tại hội nghị

Giai đoạn 2020 - 2022 tình hình kinh tế, chính trị thế giới có nhiều biến động phức tạp, kinh tế trong nước chịu tác động của đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến các hoạt động sản xuất - kinh doanh và hoạt động thương mại, du lịch quốc tế suy giảm nghiêm trọng. Trong giai đoạn khó khăn này, thông điệp “Doanh nghiệp động lực phát triển kinh tế của đất nước” luôn được Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm và là mục tiêu và định hướng trong hầu hết các chính sách.

Vì vậy, Bộ Tài chính đã chủ động đề xuất, trình cấp có thẩm quyền và ban hành theo thẩm quyền nhiều giải pháp trong lĩnh vực tài chính, đặc biệt là những chính sách liên quan đến giãn, giảm, hoãn thuế, tiền thuê đất… để hỗ trợ kịp thời và giải quyết khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp và người dân.

Lãnh đạo Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế trao tôn vinh cho các doanh nghiệp
Lãnh đạo Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế tôn vinh các đơn vị nộp thuế tiêu biểu

Theo đó, các giải pháp, chính sách về gia hạn, miễn, giảm các khoản thuế, phí, lệ phí và tiền thuê đất, miễn, giảm thuế thu nhập DN, thuế thu nhập cá nhân, thuế giá trị gia tăng, thuế nhập khẩu, thuế bảo vệ môi trường, cùng nhiều khoản phí, lệ phí để hỗ trợ DN, người dân và nền kinh tế. Tổng quy mô các giải pháp hỗ trợ năm 2020 khoảng 129 nghìn tỷ đồng, năm 2021 khoảng 145 nghìn tỷ đồng và năm 2022 khoảng 233 nghìn tỷ đồng.

Chỉ trong 03 năm từ 2020 đến 2022, tổng quy mô các giải pháp hỗ trợ DN là hơn 507 nghìn tỷ đồng, trong đó số tiền thuế được gia hạn là trên 352 nghìn tỷ đồng, và số tiền thuế được miễn, giảm là khoảng 155 nghìn tỷ đồng. Đây là một con số không hề nhỏ và có ý nghĩa như một khoản Nhà nước hỗ trợ trực tiếp cho người dân, DN giảm nghĩa vụ tài chính, ổn định sản xuất kinh doanh.

Lãnh đạo Tổng cục Thuế chúc mừng Petrovietnam và các đơn vị
Lãnh đạo Tổng cục Thuế chúc mừng Petrovietnam và các đơn vị

Trong số các doanh nghiệp được tôn vinh, Công ty mẹ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam là doanh nghiệp tiêu biểu trong việc nộp thuế, dẫn đầu ngành dịch vụ hỗ trợ khai thác dầu thô và khí tự nhiên. Trong giai đoạn 2020 - 2022, Petrovietnam đã nộp ngân sách trên 56 nghìn tỉ đồng.

Cùng với Petrovietnam, tại hội nghị, một số doanh nghiệp dầu khí tiêu biểu cũng được vinh danh. Trong đó, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn với số nộp Ngân sách Nhà nước giai đoạn 2020 - 2022 trên 28 nghìn tỉ đồng, nằm trong nhóm đầu ngành sản xuất than cốc, sản phẩm dầu mỏ tinh chế.

BSR khởi động bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất BSR khởi động bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

TTTĐ - Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vừa tổ chức Lễ khởi động bảo dưỡng tổng thể (BDTT) lần 5 ...

BSR quảng bá sản phẩm thế mạnh tại triển lãm công nghiệp hỗ trợ, chế biến chế tạo năm 2023 BSR quảng bá sản phẩm thế mạnh tại triển lãm công nghiệp hỗ trợ, chế biến chế tạo năm 2023

TTTĐ - Công ty Cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) tham gia gian hàng triển lãm công nghiệp hỗ trợ và chế biến ...

Sáng kiến, sáng tạo là mạch nguồn phát triển tại BSR Sáng kiến, sáng tạo là mạch nguồn phát triển tại BSR

TTTĐ - Phong trào thi đua lao động sáng tạo tại BSR đã trở thành mạch nguồn, là đòn bẩy thúc đẩy phát triển sản ...

Nhà máy lọc dầu Dung Quất tác động thế nào đến giao thông miền Trung? Nhà máy lọc dầu Dung Quất tác động thế nào đến giao thông miền Trung?

TTTĐ - Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất được Đảng và Nhà nước trao nhiệm vụ tối quan trọng: Bảo đảm an ninh năng ...

Đọc thêm

Năm thứ 3 liên tiếp, PVcomBank nhận vinh danh “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất” Doanh nghiệp

Năm thứ 3 liên tiếp, PVcomBank nhận vinh danh “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất”

TTTĐ - Tạp chí The Asian Banking and Finance (ABF) vinh danh Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) là “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất” (Digital Transformation of the Year - Vietnam) năm thứ 3 liên tiếp.
Phát triển làng nghề từ cơ chế đặc thù Luật Thủ đô (sửa đổi) Doanh nghiệp

Phát triển làng nghề từ cơ chế đặc thù Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Trong quá trình xây dựng Luật Thủ đô (sửa đổi), TP Hà Nội đặc biệt quan tâm đến vấn đề gìn giữ, bảo tồn và phát triển làng nghề; trong đó đã đề cập nhiều điều, khoản để thúc đẩy phát triển lĩnh vực giàu tiềm năng này.
Chuyến thăm của Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered củng cố cam kết mạnh mẽ của ngân hàng đối với Việt Nam Doanh nghiệp

Chuyến thăm của Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered củng cố cam kết mạnh mẽ của ngân hàng đối với Việt Nam

TTTĐ - Ngài José Viñals, Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered, tái khẳng định cam kết lâu dài và mạnh mẽ của ngân hàng với Việt Nam trong chuyến thăm Việt Nam mới đây, nhân kỷ niệm 120 năm ngân hàng hiện diện tại Việt Nam.
Thấy gì qua bức tranh chi trả quyền lợi bảo hiểm Prudential Việt Nam? Kinh tế

Thấy gì qua bức tranh chi trả quyền lợi bảo hiểm Prudential Việt Nam?

TTTĐ - Trong báo cáo kết quả kinh doanh công bố đầu tháng 4/2024, Prudential Việt Nam cho thấy số liệu chi trả bồi thường bảo hiểm năm 2023 là 1.900 tỷ đồng với 179.000 trường hợp.
Đồng hành cùng doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở ngành nghề nông thôn Doanh nghiệp

Đồng hành cùng doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở ngành nghề nông thôn

TTTĐ - Sáng 5/7, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh chủ trì Hội nghị đối thoại, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh đối với doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình hoạt động tại các làng nghề.
Hà Nội: Đối thoại, gỡ khó cho các doanh nghiệp làng nghề Doanh nghiệp

Hà Nội: Đối thoại, gỡ khó cho các doanh nghiệp làng nghề

TTTĐ - Ngày 5/7, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh đối với doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình hoạt động tại các làng nghề.
Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên Doanh nghiệp

Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên

TTTĐ - Những năm qua, Đảng ủy Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã triển khai hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho quần chúng và người lao động (NLĐ).
Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 vượt sản lượng điện trong đợt phát động thi đua Doanh nghiệp

Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 vượt sản lượng điện trong đợt phát động thi đua

Là một trong 12 nhà máy nhiệt điện than ký cam kết thi đua theo Chỉ thị số 6506/CTLT-EVN-CĐĐVN của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về việc giảm sự cố, đảm bảo sẵn sàng phát điện giai đoạn mùa khô 2023 - 2024, đến nay Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã đạt được những kết quả đáng tự hào.
Có gì lạ ở lễ kỷ niệm 32 năm thành lập CT Group? Doanh nghiệp

Có gì lạ ở lễ kỷ niệm 32 năm thành lập CT Group?

TTTĐ - Là một đơn vị khá kín tiếng, ít người biết về tập đoàn lâu đời này, càng ít người biết về các hoạt động những ngày đầu - cách đây 32 năm của CT Group…
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm tổ hợp bán dẫn của Samsung Doanh nghiệp

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm tổ hợp bán dẫn của Samsung

Trong chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, ngày 3/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thăm Tổ hợp bán dẫn của Tập đoàn Samsung tại tỉnh Gyeonggi.
Xem thêm