Tag

Bưu điện Việt Nam nỗ lực hỗ trợ nông dân “lên sàn” thương mại điện tử

Doanh nghiệp 11/11/2021 08:00
aa
TTTĐ - Triển khai từ giữa tháng 7, chỉ trong hơn 3 tháng Bưu điện Việt Nam đã đào tạo, hướng dẫn đưa gần 1,7 triệu hộ nông dân lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart.vn, góp phần hỗ trợ người nông dân tiêu thụ nông sản qua kênh phân phối mới trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp.
Xây dựng hình ảnh cán bộ bưu điện vì dân, thân thiện, chuyên nghiệp Tạo thói quen mua sắm online: Bưu điện Việt Nam kết nối nông dân và người tiêu dùng Bưu điện Việt Nam liên tiếp nằm trong top 10 nhãn hiệu nổi tiếng

Ngay sau khi Bộ Thông tin và Truyền thông ra Quyết định số 1304 về việc hỗ trợ đưa người nông dân lên sàn TMĐT, Bưu điện Việt Nam là một trong những đơn vị đi đầu.

Theo đó, Bưu điện Việt Nam đã tích cực hỗ trợ người dân trên cả nước đang vào vụ thu hoạch các loại nông sản để tiêu thụ, đặc biệt là thông qua sàn TMĐT Postmart.vn.

Những ngày đầu triển khai là khi dịch bệnh diễn biến phức tạp và lan rộng, đặc biệt là tại 19 tỉnh phía Nam, khiến việc tiếp cận, đào tạo và hướng dẫn hộ nông dân lên sàn không thể tổ chức rộng rãi.

Để khắc phục khó khăn, cộng với quyết tâm hỗ trợ người nông dân lên sàn trước khi mùa thu hoạch nông sản bắt đầu, Bưu điện Việt Nam thường xuyên mở các lớp đào tạo trực tuyến, linh hoạt bố trí lực lượng chuyên viên đến những địa phương ít bị ảnh hưởng để đào tạo, hướng dẫn người dân.

Tính đến thời điểm này, sau hơn 3 tháng triển khai, đã có gần 1,7 triệu hộ sản xuất nông nghiệp đã được Bưu điện Việt Nam hỗ trợ mở gian hàng số trên sàn TMĐT Postmart.vn.

Hướng dẫn nông dân chụp ảnh nông sản đưa lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn
Hướng dẫn nông dân chụp ảnh nông sản đưa lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn

Qua đó hỗ trợ tiêu thụ gần 7.000 tấn nông sản, đặc biệt là trái cây, rau củ tươi. Điển hình là nông dân Bắc Giang đã tiêu thụ được hơn 4.500 tấn vải thiều, nông dân Lạng Sơn tiêu thụ gần 100 tấn na, nông dân Đồng Tháp, Hưng Yên tiêu thụ được gần 300 tấn nhãn...

Bà Trần Thị Quy, hộ dân ở huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn, chia sẻ: “Năm nay dịch bệnh phức tạp đúng vào vụ na. Mùa na rất ngắn, đã thu hoạch không bảo quản được lâu, nếu không tiêu thụ ngay sẽ hỏng hết. Người dân trồng na như chúng tôi đang hoang mang không biết phải làm để tiêu thụ được na trồng với số lượng lớn như vậy. Bao nhiêu vốn liếng đổ hết vào trồng na, chỉ trông chờ đến mùa.

Vậy mà lại dịch bệnh, may mắn là Bưu điện Việt Nam có sàn TMĐT hỗ trợ nông dân trồng na như chúng tôi. Ban đầu tiếp cận cũng khó lắm. Nông dân tiếp cận công nghệ cũng nhiều hạn chế nhưng được hướng dẫn cụ thể, làm dần rồi khác quen. Gia đình nhà tôi sau đó cũng tiêu thụ được gần hết số na nhà trồng trong mùa na năm nay”.

Hình ảnh na Lạng Sơn được người dân đưa lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn
Hình ảnh na Lạng Sơn được người dân đưa lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn

Việc hỗ trợ người nông dân lên sàn, tiêu thụ nông sản qua sàn TMĐT Postmart.vn đặc biệt là trong mùa dịch là một phương thức tiêu thụ mới. Cách làm này không chỉ giúp người nông dân chủ động giải quyết bài toán đầu ra cho sản phẩm trong mùa dịch mà còn mở ra một hướng đi mới, hiệu quả và bền vững hơn trong tương lai.

Giờ đây chính người nông dân thông qua sàn TMĐT Postmart.vn cũng có thể đưa quy trình sản xuất, chăm sóc nông sản của mình đến với người tiêu dùng. Người tiêu dùng từ đó có thể tin tưởng vào chất lượng, an toàn của sản phẩm mà họ đặt mua.

Nhiều khách hàng giờ đây đã dần chuyển đổi kênh mua sắm nông sản qua sàn TMĐT thay vì mua trực tiếp như trước, bởi các sản phẩm trên sàn Postmart đều được chọn lựa kỹ lưỡng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, an toàn vệ sinh và chất lượng cao.

Cán bộ bưu điện tiêu thụ nông sản cho nông dân
Cán bộ bưu điện tiêu thụ nông sản cho nông dân

Chị Vũ Thị Hoài ở Ba Đình, Hà Nội cho biết: “Trước kia mỗi lần muốn ăn na núi đá ở Lạng Sơn lại phải nhờ người quen gửi xuống. Nhờ nhiều rồi gửi xe cũng bất tiện. Mùa na năm nay, gia đình tôi vừa không phải phiền hà người quen, vừa chọn được đúng loại na mình yêu thích mà vẫn đảm bảo phòng chống dịch, không phải vất vả ở khâu nào khi hàng hoá đều được đặt qua sàn TM ĐT Postmart.vn với thông tin hàng hoá đầy đủ”.

Theo ông Phan Trọng Lê, Trưởng ban Nghiên cứu phát triển và Thương hiệu của Vietnam Post, trung bình mỗi ngày lượng truy cập vào những sản phẩm nông sản trên sàn đạt hơn 1.200 lượt, tăng mạnh so với trước đây.

“Dù mới tiếp cận với phương thức bán hàng trên sàn TMĐT, song nhiều hộ gia đình đã tận dụng được thế mạnh của nền tảng số. Trước kia nông dân phải nhờ thương lái giới thiệu nông sản của mình với người tiêu dùng thì ngày nay qua Postmart.vn họ đã chủ động giới thiệu và từng bước xây dựng thương hiệu riêng cho cá nhân. Có những hộ gia đình sau một thời gian ngắn tham gia giao thương trên sàn đã tiêu thụ được 1/3 sản lượng hàng hóa của gia đình, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh khiến cho chuỗi cung ứng đứng trước nguy cơ đứng gãy”, ông Lê cho biết.

Với thế mạnh là doanh nghiệp bưu chính quốc gia số 1 Việt Nam, cộng với hệ sinh thái số “kiềng 3 chân” (Hệ thống định danh điện tử PostID, Mã địa chỉ số trên nền bản đồ số VMAP và Nền tảng thanh toán điện tử Postpay) của Postmart.vn nông sản Việt được tiếp cận với đông đảo người tiêu dùng trên không gian mạng.

Cùng với đó, hạ tầng logistic số 1 Việt Nam, ngang tầm khu vực, hệ thống kho ngoại quan, kho lạnh chuyên dụng, hub (Hub là một thiết bị mạng cơ bản được sử dụng để kết nối nhiều máy tính hay thiết bị điện tử khác nhau trong cùng mạng LAN) vùng, các sàn khai thác tỉnh rộng hàng trăm ngàn héc ta với công nghệ chia chọn hiện đại ứng dụng công nghệ tự động hoá cao khiến Porstmart.vn trở thành chuỗi cung ứng bền chắc, đảm bảo cho người dân yên tâm giao thương, từng bước hội nhập và phát triển nền kinh tế số.

Đọc thêm

Năm thứ 3 liên tiếp, PVcomBank nhận vinh danh “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất” Doanh nghiệp

Năm thứ 3 liên tiếp, PVcomBank nhận vinh danh “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất”

TTTĐ - Tạp chí The Asian Banking and Finance (ABF) vinh danh Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) là “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất” (Digital Transformation of the Year - Vietnam) năm thứ 3 liên tiếp.
Phát triển làng nghề từ cơ chế đặc thù Luật Thủ đô (sửa đổi) Doanh nghiệp

Phát triển làng nghề từ cơ chế đặc thù Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Trong quá trình xây dựng Luật Thủ đô (sửa đổi), TP Hà Nội đặc biệt quan tâm đến vấn đề gìn giữ, bảo tồn và phát triển làng nghề; trong đó đã đề cập nhiều điều, khoản để thúc đẩy phát triển lĩnh vực giàu tiềm năng này.
Chuyến thăm của Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered củng cố cam kết mạnh mẽ của ngân hàng đối với Việt Nam Doanh nghiệp

Chuyến thăm của Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered củng cố cam kết mạnh mẽ của ngân hàng đối với Việt Nam

TTTĐ - Ngài José Viñals, Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered, tái khẳng định cam kết lâu dài và mạnh mẽ của ngân hàng với Việt Nam trong chuyến thăm Việt Nam mới đây, nhân kỷ niệm 120 năm ngân hàng hiện diện tại Việt Nam.
Thấy gì qua bức tranh chi trả quyền lợi bảo hiểm Prudential Việt Nam? Kinh tế

Thấy gì qua bức tranh chi trả quyền lợi bảo hiểm Prudential Việt Nam?

TTTĐ - Trong báo cáo kết quả kinh doanh công bố đầu tháng 4/2024, Prudential Việt Nam cho thấy số liệu chi trả bồi thường bảo hiểm năm 2023 là 1.900 tỷ đồng với 179.000 trường hợp.
Đồng hành cùng doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở ngành nghề nông thôn Doanh nghiệp

Đồng hành cùng doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở ngành nghề nông thôn

TTTĐ - Sáng 5/7, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh chủ trì Hội nghị đối thoại, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh đối với doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình hoạt động tại các làng nghề.
Hà Nội: Đối thoại, gỡ khó cho các doanh nghiệp làng nghề Doanh nghiệp

Hà Nội: Đối thoại, gỡ khó cho các doanh nghiệp làng nghề

TTTĐ - Ngày 5/7, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh đối với doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình hoạt động tại các làng nghề.
BSR tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới PP định hình nhiệt TF4035 Doanh nghiệp

BSR tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới PP định hình nhiệt TF4035

TTTĐ - Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vừa tổ chức Lễ ra mắt sản phẩm mới PP định hình nhiệt TF4035 với ưu thế “tăng hiệu suất gia công, trong, cứng, bền với nhiệt độ và thẩm mỹ cao”.
Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên Doanh nghiệp

Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên

TTTĐ - Những năm qua, Đảng ủy Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã triển khai hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho quần chúng và người lao động (NLĐ).
Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 vượt sản lượng điện trong đợt phát động thi đua Doanh nghiệp

Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 vượt sản lượng điện trong đợt phát động thi đua

Là một trong 12 nhà máy nhiệt điện than ký cam kết thi đua theo Chỉ thị số 6506/CTLT-EVN-CĐĐVN của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về việc giảm sự cố, đảm bảo sẵn sàng phát điện giai đoạn mùa khô 2023 - 2024, đến nay Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã đạt được những kết quả đáng tự hào.
Có gì lạ ở lễ kỷ niệm 32 năm thành lập CT Group? Doanh nghiệp

Có gì lạ ở lễ kỷ niệm 32 năm thành lập CT Group?

TTTĐ - Là một đơn vị khá kín tiếng, ít người biết về tập đoàn lâu đời này, càng ít người biết về các hoạt động những ngày đầu - cách đây 32 năm của CT Group…
Xem thêm