Tag

Bưu điện Việt Nam nỗ lực hỗ trợ nông dân “lên sàn” thương mại điện tử

Doanh nghiệp 11/11/2021 08:00
aa
TTTĐ - Triển khai từ giữa tháng 7, chỉ trong hơn 3 tháng Bưu điện Việt Nam đã đào tạo, hướng dẫn đưa gần 1,7 triệu hộ nông dân lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart.vn, góp phần hỗ trợ người nông dân tiêu thụ nông sản qua kênh phân phối mới trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp.
Xây dựng hình ảnh cán bộ bưu điện vì dân, thân thiện, chuyên nghiệp Tạo thói quen mua sắm online: Bưu điện Việt Nam kết nối nông dân và người tiêu dùng Bưu điện Việt Nam liên tiếp nằm trong top 10 nhãn hiệu nổi tiếng

Ngay sau khi Bộ Thông tin và Truyền thông ra Quyết định số 1304 về việc hỗ trợ đưa người nông dân lên sàn TMĐT, Bưu điện Việt Nam là một trong những đơn vị đi đầu.

Theo đó, Bưu điện Việt Nam đã tích cực hỗ trợ người dân trên cả nước đang vào vụ thu hoạch các loại nông sản để tiêu thụ, đặc biệt là thông qua sàn TMĐT Postmart.vn.

Những ngày đầu triển khai là khi dịch bệnh diễn biến phức tạp và lan rộng, đặc biệt là tại 19 tỉnh phía Nam, khiến việc tiếp cận, đào tạo và hướng dẫn hộ nông dân lên sàn không thể tổ chức rộng rãi.

Để khắc phục khó khăn, cộng với quyết tâm hỗ trợ người nông dân lên sàn trước khi mùa thu hoạch nông sản bắt đầu, Bưu điện Việt Nam thường xuyên mở các lớp đào tạo trực tuyến, linh hoạt bố trí lực lượng chuyên viên đến những địa phương ít bị ảnh hưởng để đào tạo, hướng dẫn người dân.

Tính đến thời điểm này, sau hơn 3 tháng triển khai, đã có gần 1,7 triệu hộ sản xuất nông nghiệp đã được Bưu điện Việt Nam hỗ trợ mở gian hàng số trên sàn TMĐT Postmart.vn.

Hướng dẫn nông dân chụp ảnh nông sản đưa lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn
Hướng dẫn nông dân chụp ảnh nông sản đưa lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn

Qua đó hỗ trợ tiêu thụ gần 7.000 tấn nông sản, đặc biệt là trái cây, rau củ tươi. Điển hình là nông dân Bắc Giang đã tiêu thụ được hơn 4.500 tấn vải thiều, nông dân Lạng Sơn tiêu thụ gần 100 tấn na, nông dân Đồng Tháp, Hưng Yên tiêu thụ được gần 300 tấn nhãn...

Bà Trần Thị Quy, hộ dân ở huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn, chia sẻ: “Năm nay dịch bệnh phức tạp đúng vào vụ na. Mùa na rất ngắn, đã thu hoạch không bảo quản được lâu, nếu không tiêu thụ ngay sẽ hỏng hết. Người dân trồng na như chúng tôi đang hoang mang không biết phải làm để tiêu thụ được na trồng với số lượng lớn như vậy. Bao nhiêu vốn liếng đổ hết vào trồng na, chỉ trông chờ đến mùa.

Vậy mà lại dịch bệnh, may mắn là Bưu điện Việt Nam có sàn TMĐT hỗ trợ nông dân trồng na như chúng tôi. Ban đầu tiếp cận cũng khó lắm. Nông dân tiếp cận công nghệ cũng nhiều hạn chế nhưng được hướng dẫn cụ thể, làm dần rồi khác quen. Gia đình nhà tôi sau đó cũng tiêu thụ được gần hết số na nhà trồng trong mùa na năm nay”.

Hình ảnh na Lạng Sơn được người dân đưa lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn
Hình ảnh na Lạng Sơn được người dân đưa lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn

Việc hỗ trợ người nông dân lên sàn, tiêu thụ nông sản qua sàn TMĐT Postmart.vn đặc biệt là trong mùa dịch là một phương thức tiêu thụ mới. Cách làm này không chỉ giúp người nông dân chủ động giải quyết bài toán đầu ra cho sản phẩm trong mùa dịch mà còn mở ra một hướng đi mới, hiệu quả và bền vững hơn trong tương lai.

Giờ đây chính người nông dân thông qua sàn TMĐT Postmart.vn cũng có thể đưa quy trình sản xuất, chăm sóc nông sản của mình đến với người tiêu dùng. Người tiêu dùng từ đó có thể tin tưởng vào chất lượng, an toàn của sản phẩm mà họ đặt mua.

Nhiều khách hàng giờ đây đã dần chuyển đổi kênh mua sắm nông sản qua sàn TMĐT thay vì mua trực tiếp như trước, bởi các sản phẩm trên sàn Postmart đều được chọn lựa kỹ lưỡng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, an toàn vệ sinh và chất lượng cao.

Cán bộ bưu điện tiêu thụ nông sản cho nông dân
Cán bộ bưu điện tiêu thụ nông sản cho nông dân

Chị Vũ Thị Hoài ở Ba Đình, Hà Nội cho biết: “Trước kia mỗi lần muốn ăn na núi đá ở Lạng Sơn lại phải nhờ người quen gửi xuống. Nhờ nhiều rồi gửi xe cũng bất tiện. Mùa na năm nay, gia đình tôi vừa không phải phiền hà người quen, vừa chọn được đúng loại na mình yêu thích mà vẫn đảm bảo phòng chống dịch, không phải vất vả ở khâu nào khi hàng hoá đều được đặt qua sàn TM ĐT Postmart.vn với thông tin hàng hoá đầy đủ”.

Theo ông Phan Trọng Lê, Trưởng ban Nghiên cứu phát triển và Thương hiệu của Vietnam Post, trung bình mỗi ngày lượng truy cập vào những sản phẩm nông sản trên sàn đạt hơn 1.200 lượt, tăng mạnh so với trước đây.

“Dù mới tiếp cận với phương thức bán hàng trên sàn TMĐT, song nhiều hộ gia đình đã tận dụng được thế mạnh của nền tảng số. Trước kia nông dân phải nhờ thương lái giới thiệu nông sản của mình với người tiêu dùng thì ngày nay qua Postmart.vn họ đã chủ động giới thiệu và từng bước xây dựng thương hiệu riêng cho cá nhân. Có những hộ gia đình sau một thời gian ngắn tham gia giao thương trên sàn đã tiêu thụ được 1/3 sản lượng hàng hóa của gia đình, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh khiến cho chuỗi cung ứng đứng trước nguy cơ đứng gãy”, ông Lê cho biết.

Với thế mạnh là doanh nghiệp bưu chính quốc gia số 1 Việt Nam, cộng với hệ sinh thái số “kiềng 3 chân” (Hệ thống định danh điện tử PostID, Mã địa chỉ số trên nền bản đồ số VMAP và Nền tảng thanh toán điện tử Postpay) của Postmart.vn nông sản Việt được tiếp cận với đông đảo người tiêu dùng trên không gian mạng.

Cùng với đó, hạ tầng logistic số 1 Việt Nam, ngang tầm khu vực, hệ thống kho ngoại quan, kho lạnh chuyên dụng, hub (Hub là một thiết bị mạng cơ bản được sử dụng để kết nối nhiều máy tính hay thiết bị điện tử khác nhau trong cùng mạng LAN) vùng, các sàn khai thác tỉnh rộng hàng trăm ngàn héc ta với công nghệ chia chọn hiện đại ứng dụng công nghệ tự động hoá cao khiến Porstmart.vn trở thành chuỗi cung ứng bền chắc, đảm bảo cho người dân yên tâm giao thương, từng bước hội nhập và phát triển nền kinh tế số.

Đọc thêm

Khẳng định năng lực nhà thầu Việt trong thời kỳ mới Doanh nghiệp

Khẳng định năng lực nhà thầu Việt trong thời kỳ mới

TTTĐ - Ngày 19/4, tại Khu công nghiệp Hựu Thạnh (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An), Công ty TNHH Công Nghiệp Shiliduo Việt Nam đã chính thức khánh thành và đưa vào vận hành Nhà máy sản xuất phụ kiện và phụ tùng ngành ô tô, đánh dấu bước tiến chiến lược trong việc mở rộng hoạt động sản xuất toàn cầu. Đặc biệt, công trình do Công ty Cổ phần Ánh Dương Building làm tổng thầu thiết kế và thi công đã được đánh giá cao về tiến độ, chất lượng và tính chuyên nghiệp - khẳng định năng lực của nhà thầu Việt trong thời kỳ mới.
Khánh thành nhà máy sản xuất phụ kiện và phụ tùng ô tô Lao động - Việc làm

Khánh thành nhà máy sản xuất phụ kiện và phụ tùng ô tô

TTTĐ - Ngày 19/4, Công ty TNHH Công nghiệp Shiliduo Việt Nam tổ chức khánh thành đưa vào hoạt động Nhà máy sản xuất phụ kiện và phụ tùng ô tô hiện đại ở Khu công nghiệp Hựu Thạnh tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Dự lễ có bà Bà Đặng Thị Ngọc Mai, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Long An cùng nhiều lãnh đạo Sở, ngành.
Meey Group lại được vinh danh tại Sao Khuê 2025 Doanh nghiệp

Meey Group lại được vinh danh tại Sao Khuê 2025

TTTĐ - Ngày 19/4, tại lễ trao giải Sao Khuê 2025 được tổ chức tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group) vinh dự lần thứ 3 được xướng tên với sản phẩm mới Meey Atlas - Nền tảng bản đồ số toàn diện cho người Việt.
Chặng đường 30 năm, Co-opBank sải cánh vươn xa, vươn cao Doanh nghiệp

Chặng đường 30 năm, Co-opBank sải cánh vươn xa, vươn cao

TTTĐ - Chặng đường 30 năm là một hành trình đầy ý nghĩa và đáng tự hào, Co-opBank đã không ngừng phát triển lớn mạnh, hoạt động an toàn, là điểm tựa vững chắc cho hệ thống QTDND phát triển...
PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025 Doanh nghiệp

PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025

TTTĐ - Kết thúc quý I năm 2025, tình hình kinh doanh của Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) cải thiện đáng kể, nhờ nguồn thu từ hoạt động tín dụng và thu nhập ngoài lãi chuyển biến tích cực, đảo chiều so với cùng kỳ năm trước.
Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập

TTTĐ - Nestlé vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam.
Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt Doanh nghiệp

Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt

TTTĐ - Hòa nhịp cùng xu thế chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, PVcomBank đang đẩy mạnh quá trình số hóa một cách toàn diện và quyết liệt.
ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng Doanh nghiệp

ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng

TTTĐ - Ngày 18/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua các báo cáo về kết quả hoạt động năm 2024 và kế hoạch năm 2025 của ABBANK, nhấn mạnh mục tiêu tăng tốc chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh dựa trên am hiểu khách hàng và công tác thực thi chiến lược phát triển bền vững.
Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk Doanh nghiệp

Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk

TTTĐ - Theo đuổi chiến lược chuyển đổi xanh, Vinamilk không chỉ đạt được mục tiêu phát triển bền vững mà còn có tác động tích cực đến các doanh nghiệp, bên liên quan và cộng đồng cũng như ngành sữa, chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam.
Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế Doanh nghiệp

Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế

TTTĐ - Ngày 17/4/2025 tại Hà Nội, Tập đoàn Hòa Phát tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua kế hoạch năm 2025 với doanh thu dự kiến 170.000 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2024. Lợi nhuận sau thuế dự kiến là 15.000 tỷ đồng, tăng 24,8% so với năm trước. Kết thúc quý 1, Hòa Phát đạt hơn 37.900 tỷ đồng doanh thu và 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng tương ứng 22% và 16% so với cùng kỳ 2024.
Xem thêm