Tag

Bưu điện Việt Nam nỗ lực hỗ trợ nông dân “lên sàn” thương mại điện tử

Doanh nghiệp 11/11/2021 08:00
aa
TTTĐ - Triển khai từ giữa tháng 7, chỉ trong hơn 3 tháng Bưu điện Việt Nam đã đào tạo, hướng dẫn đưa gần 1,7 triệu hộ nông dân lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart.vn, góp phần hỗ trợ người nông dân tiêu thụ nông sản qua kênh phân phối mới trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp.
Xây dựng hình ảnh cán bộ bưu điện vì dân, thân thiện, chuyên nghiệp Tạo thói quen mua sắm online: Bưu điện Việt Nam kết nối nông dân và người tiêu dùng Bưu điện Việt Nam liên tiếp nằm trong top 10 nhãn hiệu nổi tiếng

Ngay sau khi Bộ Thông tin và Truyền thông ra Quyết định số 1304 về việc hỗ trợ đưa người nông dân lên sàn TMĐT, Bưu điện Việt Nam là một trong những đơn vị đi đầu.

Theo đó, Bưu điện Việt Nam đã tích cực hỗ trợ người dân trên cả nước đang vào vụ thu hoạch các loại nông sản để tiêu thụ, đặc biệt là thông qua sàn TMĐT Postmart.vn.

Những ngày đầu triển khai là khi dịch bệnh diễn biến phức tạp và lan rộng, đặc biệt là tại 19 tỉnh phía Nam, khiến việc tiếp cận, đào tạo và hướng dẫn hộ nông dân lên sàn không thể tổ chức rộng rãi.

Để khắc phục khó khăn, cộng với quyết tâm hỗ trợ người nông dân lên sàn trước khi mùa thu hoạch nông sản bắt đầu, Bưu điện Việt Nam thường xuyên mở các lớp đào tạo trực tuyến, linh hoạt bố trí lực lượng chuyên viên đến những địa phương ít bị ảnh hưởng để đào tạo, hướng dẫn người dân.

Tính đến thời điểm này, sau hơn 3 tháng triển khai, đã có gần 1,7 triệu hộ sản xuất nông nghiệp đã được Bưu điện Việt Nam hỗ trợ mở gian hàng số trên sàn TMĐT Postmart.vn.

Hướng dẫn nông dân chụp ảnh nông sản đưa lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn
Hướng dẫn nông dân chụp ảnh nông sản đưa lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn

Qua đó hỗ trợ tiêu thụ gần 7.000 tấn nông sản, đặc biệt là trái cây, rau củ tươi. Điển hình là nông dân Bắc Giang đã tiêu thụ được hơn 4.500 tấn vải thiều, nông dân Lạng Sơn tiêu thụ gần 100 tấn na, nông dân Đồng Tháp, Hưng Yên tiêu thụ được gần 300 tấn nhãn...

Bà Trần Thị Quy, hộ dân ở huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn, chia sẻ: “Năm nay dịch bệnh phức tạp đúng vào vụ na. Mùa na rất ngắn, đã thu hoạch không bảo quản được lâu, nếu không tiêu thụ ngay sẽ hỏng hết. Người dân trồng na như chúng tôi đang hoang mang không biết phải làm để tiêu thụ được na trồng với số lượng lớn như vậy. Bao nhiêu vốn liếng đổ hết vào trồng na, chỉ trông chờ đến mùa.

Vậy mà lại dịch bệnh, may mắn là Bưu điện Việt Nam có sàn TMĐT hỗ trợ nông dân trồng na như chúng tôi. Ban đầu tiếp cận cũng khó lắm. Nông dân tiếp cận công nghệ cũng nhiều hạn chế nhưng được hướng dẫn cụ thể, làm dần rồi khác quen. Gia đình nhà tôi sau đó cũng tiêu thụ được gần hết số na nhà trồng trong mùa na năm nay”.

Hình ảnh na Lạng Sơn được người dân đưa lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn
Hình ảnh na Lạng Sơn được người dân đưa lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn

Việc hỗ trợ người nông dân lên sàn, tiêu thụ nông sản qua sàn TMĐT Postmart.vn đặc biệt là trong mùa dịch là một phương thức tiêu thụ mới. Cách làm này không chỉ giúp người nông dân chủ động giải quyết bài toán đầu ra cho sản phẩm trong mùa dịch mà còn mở ra một hướng đi mới, hiệu quả và bền vững hơn trong tương lai.

Giờ đây chính người nông dân thông qua sàn TMĐT Postmart.vn cũng có thể đưa quy trình sản xuất, chăm sóc nông sản của mình đến với người tiêu dùng. Người tiêu dùng từ đó có thể tin tưởng vào chất lượng, an toàn của sản phẩm mà họ đặt mua.

Nhiều khách hàng giờ đây đã dần chuyển đổi kênh mua sắm nông sản qua sàn TMĐT thay vì mua trực tiếp như trước, bởi các sản phẩm trên sàn Postmart đều được chọn lựa kỹ lưỡng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, an toàn vệ sinh và chất lượng cao.

Cán bộ bưu điện tiêu thụ nông sản cho nông dân
Cán bộ bưu điện tiêu thụ nông sản cho nông dân

Chị Vũ Thị Hoài ở Ba Đình, Hà Nội cho biết: “Trước kia mỗi lần muốn ăn na núi đá ở Lạng Sơn lại phải nhờ người quen gửi xuống. Nhờ nhiều rồi gửi xe cũng bất tiện. Mùa na năm nay, gia đình tôi vừa không phải phiền hà người quen, vừa chọn được đúng loại na mình yêu thích mà vẫn đảm bảo phòng chống dịch, không phải vất vả ở khâu nào khi hàng hoá đều được đặt qua sàn TM ĐT Postmart.vn với thông tin hàng hoá đầy đủ”.

Theo ông Phan Trọng Lê, Trưởng ban Nghiên cứu phát triển và Thương hiệu của Vietnam Post, trung bình mỗi ngày lượng truy cập vào những sản phẩm nông sản trên sàn đạt hơn 1.200 lượt, tăng mạnh so với trước đây.

“Dù mới tiếp cận với phương thức bán hàng trên sàn TMĐT, song nhiều hộ gia đình đã tận dụng được thế mạnh của nền tảng số. Trước kia nông dân phải nhờ thương lái giới thiệu nông sản của mình với người tiêu dùng thì ngày nay qua Postmart.vn họ đã chủ động giới thiệu và từng bước xây dựng thương hiệu riêng cho cá nhân. Có những hộ gia đình sau một thời gian ngắn tham gia giao thương trên sàn đã tiêu thụ được 1/3 sản lượng hàng hóa của gia đình, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh khiến cho chuỗi cung ứng đứng trước nguy cơ đứng gãy”, ông Lê cho biết.

Với thế mạnh là doanh nghiệp bưu chính quốc gia số 1 Việt Nam, cộng với hệ sinh thái số “kiềng 3 chân” (Hệ thống định danh điện tử PostID, Mã địa chỉ số trên nền bản đồ số VMAP và Nền tảng thanh toán điện tử Postpay) của Postmart.vn nông sản Việt được tiếp cận với đông đảo người tiêu dùng trên không gian mạng.

Cùng với đó, hạ tầng logistic số 1 Việt Nam, ngang tầm khu vực, hệ thống kho ngoại quan, kho lạnh chuyên dụng, hub (Hub là một thiết bị mạng cơ bản được sử dụng để kết nối nhiều máy tính hay thiết bị điện tử khác nhau trong cùng mạng LAN) vùng, các sàn khai thác tỉnh rộng hàng trăm ngàn héc ta với công nghệ chia chọn hiện đại ứng dụng công nghệ tự động hoá cao khiến Porstmart.vn trở thành chuỗi cung ứng bền chắc, đảm bảo cho người dân yên tâm giao thương, từng bước hội nhập và phát triển nền kinh tế số.

Đọc thêm

PV GAS giới thiệu 3 nhà phân phối chính thức LNG trên toàn quốc Doanh nghiệp

PV GAS giới thiệu 3 nhà phân phối chính thức LNG trên toàn quốc

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) khẳng định vai trò chủ đạo và tiên phong trong ngành công nghiệp khí tại Việt Nam khi đã hoàn thành chuỗi cung ứng khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) trên phạm vi toàn quốc bằng đường thủy, đường ống, đường sắt và đường bộ; nhằm đẩy mạnh hoạt động kinh doanh LNG, đáp ứng nhu cầu năng lượng sạch ngày càng tăng cao và góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
VietinBank tiên phong ứng dụng công nghệ, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng Doanh nghiệp

VietinBank tiên phong ứng dụng công nghệ, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng

TTTĐ - VietinBank là ngân hàng tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ trong hoạt động giao dịch giúp giảm thiểu rủi ro và bảo vệ người dùng trước các gian lận, lừa đảo.
PNJ được vinh danh 2 giải thưởng tại Dragons of Asia 2024 Kinh tế

PNJ được vinh danh 2 giải thưởng tại Dragons of Asia 2024

TTTĐ - Chiến dịch “Hành trình Trang sức xuyên Việt 2023” và “Thần Tài 2023” không chỉ gây tiếng vang trong nước mà còn giúp PNJ được vinh danh 2 giải thưởng Marketing tại đấu trường quốc tế Dragons of Asia 2024.
Việt Nam luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc Doanh nghiệp

Việt Nam luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc

TTTĐ - Chiều 21/11, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tới dự và phát biểu tại Diễn đàn Hợp tác đầu tư Việt Nam-Hàn Quốc năm 2024 diễn ra tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC Hòa Lạc, Hà Nội).
Nỗ lực hướng tới 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Doanh nghiệp

Nỗ lực hướng tới 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí

TTTĐ - PV GAS tổ chức truyên truyền trực quan kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam trên các công trình, dự án, nhà máy, tàu thuyền, giàn khoan, trụ sở làm việc của đơn vị nhằm bồi đắp niềm tự hào và không ngừng nỗ lực, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
PV GAS định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh sản phẩm khí Doanh nghiệp

PV GAS định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh sản phẩm khí

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa tổ chức Hội nghị định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh các sản phẩm khí của PV GAS tại khu vực Bắc Bộ.
Công ty Cổ phần In Hospitality - chủ của GEM Center bị xử phạt Doanh nghiệp

Công ty Cổ phần In Hospitality - chủ của GEM Center bị xử phạt

TTTĐ - Do vi phạm công bố thông tin, chủ của GEM Center - Công ty Cổ phần In Hospitality bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt 92,5 triệu đồng.
Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO Doanh nghiệp

Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO

TTTĐ - SABECO vừa ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO, hướng đến làm chủ công nghệ cùng phát triển ngành đồ uống Việt Nam ngang tầm thế giới.
ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu đô la Mỹ Doanh nghiệp

ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu đô la Mỹ

TTTĐ - Ngày 20/11/2024, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) thông báo tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank từ 75 triệu USD lên 115 triệu USD. Sự kiện này không những tiếp tục khẳng định uy tín của Eximbank trên thị trường tài chính quốc tế mà còn mở ra cơ hội để ngân hàng tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực tài trợ thương mại và thanh toán quốc tế.
Prudential và CarePlus ký kết hợp tác chiến lược Doanh nghiệp

Prudential và CarePlus ký kết hợp tác chiến lược

TTTĐ - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) và Hệ thống Phòng khám Quốc tế CarePlus (CarePlus) vừa ký kết thỏa thuận triển khai chương trình hợp tác chiến lược nhằm cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tầm soát tốt nhất trên toàn hệ thống của CarePlus tới các khách hàng của Prudential.
Xem thêm