Tag

Các cặp đôi Hàn Quốc tặng nhau cổ phiếu...chứ không phải hoa

Chuyện lạ 13/05/2021 11:00
aa
TTTĐ - Một số cặp đôi Hàn Quốc trong giai đoạn hẹn hò đã gia tăng sự lãng mạn bằng cách tặng nhau cổ phiếu của hãng xe điện Tesla hay các cổ phiếu blue-chip khác…(Cổ phiếu Blue chips thường do các công ty có vốn hóa lớn phát hành. Cổ phiếu này thường có giá cao, vì chúng có danh tiếng tốt và thường dẫn đầu thị trường trong các ngành tương ứng).
Các cặp đôi Hàn Quốc không chọn hoa để tặng nhau mà thay vào đó là các thẻ quà tặng cổ phiếu (Ảnh: Getty)
Các cặp đôi Hàn Quốc không chọn hoa để tặng nhau mà thay vào đó là các thẻ quà tặng cổ phiếu (Ảnh: Getty)

Ý tưởng này khởi nguồn từ khi công ty đầu tư Shinhan Investment Corp thuộc tập đoàn Shinhan (đây là tập đoàn chuyên về dịch vụ tài chính – ngân hàng lớn nhất Hàn Quốc) bắt đầu niêm yết thẻ quà tặng cổ phiếu trên Kakao Gift” - ứng dụng di động phố biến tại xứ sở kim chi vào Giáng sinh năm ngoái.

Khách hàng không cần phải hiểu biết về tài chính để chốt cổ phiếu. Tất cả những gì người nhận cần làm là tạo tài khoản môi giới và đăng ký mã thẻ quà tặng

Theo thống kê của hãng truyền thông Hàn Quốc Chosun Ilbo, ngân hàng Shinhan Investment đã bán hơn 20.000 “thẻ quà tặng cổ phiếu” kể từ khi ra mắt chương trình vào cuối năm ngoái. Người mua chủ yếu trong độ tuổi 20 và 30.

Trong đó, Tesla là cổ phiếu được mua nhiều nhất để làm quà tặng, tiếp theo là Apple, Starbucks và Netflix.

Shinhan ra mắt thẻ quà tặng cổ phiếu Tesla được bán lẻ với giá 30.000 KRW (tương đương 26 USD) (Ảnh: Business Insider)
Shinhan ra mắt thẻ quà tặng cổ phiếu Tesla được bán lẻ với giá 30.000 KRW (tương đương 26 USD) (Ảnh: Business Insider)

Chàng sinh viên đại học Jung Seung-Hyun, 23 tuổi, kể rằng anh đã tặng bạn gái 4 thẻ quà tặng cổ phiếu nhân dịp sinh nhật của cô ấy vào tháng 4 vừa qua, với các khoản đầu tư vào Starbucks, Netflix, Apple và Tesla.

Jung cho biết thêm ban đầu bạn gái anh còn nghĩ món quà là “một trò lừa đảo” nhưng đã đăng ký tài khoản sau đó. “Tôi nghĩ cô ấy đánh giá cao điều này. Nó có thể không lãng mạn như các món quà truyền thống nhưng thiết thực. Tôi đang giúp cô ấy đầu tư một cách tuyệt vời đấy chứ”, Jung nói.

Trong khi đó, nhà thiết kế Yang Ga-in, 28 tuổi, cho biết cô cũng đang nghĩ đến việc sẽ tặng bạn trai mình những thẻ quà tặng cổ phiếu, người mà cô nói là “fan cuồng của Elon Musk”. Đây sẽ là một món quà kỷ niệm nhưng đồng thời sẽ khiến anh ấy rất vui sẽ khơi dậy niềm vui.

“Đó không phải là món quà duy nhất mà tôi tặng anh ấy. Tôi cũng sẽ nướng thêm bánh quy. Tuy nhiên, anh ấy là một người rất thực tế nên tôi cho rằng dù không nói ra, anh ấy sẽ đánh giá cao cổ phiếu, một khoản đầu tư lâu dài, hơn bánh của tôi, thứ có thể ăn hết trong 2 phút”, Yang nhấn mạnh.

Diện tích nước Bỉ vô tình được mở rộng thêm 1.000 mét… Diện tích nước Bỉ vô tình được mở rộng thêm 1.000 mét…

TTTĐ - Một nông dân Bỉ đã khiến diện tích nước này được mở rộng sau khi vô tình khi dịch chuyển tảng đá đánh ...

Phát hiện virus SARS-CoV-2 thông qua tiếng hét Phát hiện virus SARS-CoV-2 thông qua tiếng hét

TTTĐ - Một nhà khoa học người Hà Lan đã giới thiệu một phương pháp xét nghiệm virus SARS-CoV-2 mới là thông qua tiếng hét. ...

Người đàn ông Nhật Bản được trả tiền để “không làm gì cả” Người đàn ông Nhật Bản được trả tiền để “không làm gì cả”

TTTĐ - Chỉ trong hai năm, từ một thanh niên “thất nghiệp”, Shoji Morimoto ở Tokyo đã trở thành người nổi tiếng ở Nhật Bản, ...

Ý tưởng mới, biến lông gà thành... thức ăn Ý tưởng mới, biến lông gà thành... thức ăn

TTTĐ - Khi đang tìm kiếm những loại rác thải mới để tái chế, sinh viên Sorawut Kittibanthorn (Thái Lan) đang theo học đại học ...

Đọc thêm

Thị trấn Tây Ban Nha bị đàn quạ tấn công như phim kinh dị Chuyện lạ

Thị trấn Tây Ban Nha bị đàn quạ tấn công như phim kinh dị

TTTĐ - Trong 5 tháng qua, người dân Pravia, một thị trấn ở vùng Asturias của Tây Ban Nha, đã liên tục bị bao vây bởi những đàn quạ khi chúng tấn công nhà cửa và xe cộ của họ.
Nghiện trà sữa có thể liên quan đến trầm cảm ở thanh niên Chuyện lạ

Nghiện trà sữa có thể liên quan đến trầm cảm ở thanh niên

TTTĐ - Nghiên cứu được thực hiện trên 5.200 sinh viên Bắc Kinh, Trung Quốc cho thấy việc tiêu thụ trà sữa có thể dẫn đến nghiện, liên quan đến trầm cảm, lo lắng và ý tưởng tự tử.
Thả muỗi để chống sốt xuất huyết Chuyện lạ

Thả muỗi để chống sốt xuất huyết

TTTĐ - Tại Honduras, nơi có 10.000 người mắc sốt xuất huyết mỗi năm, Tổ chức Bác sĩ Không Biên giới đang hợp tác với World Mosquito Program trong 6 tháng tới để thả gần 9 triệu con muỗi mang vi khuẩn Wolbachia.
Máy bay cất cánh mà không mang theo hành lý của hành khách Chuyện lạ

Máy bay cất cánh mà không mang theo hành lý của hành khách

TTTĐ - Theo đó, một chiếc máy bay của hãng hàng không Swiss International Air Lines (SWISS), đến thành phố Bilbao phía Bắc Tây Ban Nha vào tối 9/9 mà không có một hành lý ký gửi nào trên máy bay.
Những chiếc bánh Trung thu độc đáo trên thế giới Chuyện lạ

Những chiếc bánh Trung thu độc đáo trên thế giới

TTTĐ - Bánh Trung thu đã trở thành một phần đặc trưng trong dịp Tết Trung thu của người Châu Á. Bên cạnh vị truyền thống, cứ mỗi dịp trăng rằm, những chiếc bánh Trung thu với vô số nhân bánh độc đáo ra đời.
Argentina lạm phát kỷ lục, tỷ giá được cập nhật lên mặt cốc cà phê Chuyện lạ

Argentina lạm phát kỷ lục, tỷ giá được cập nhật lên mặt cốc cà phê

TTTĐ - Lạm phát tại Argentina trong 12 tháng (tính đến tháng 6/2023) đã đạt mức 115,6%.
Nở rộ dịch vụ xin nghỉ việc hộ ở Nhật Bản Chuyện lạ

Nở rộ dịch vụ xin nghỉ việc hộ ở Nhật Bản

TTTĐ - Nếu gặp khó khăn, hãy tìm đến Taishoku Daiko - “đại lý xin nghỉ việc hộ”. Hàng chục dịch vụ như vậy đã mọc lên trong những năm gần đây tại Nhật Bản để giúp đỡ những người chỉ đơn giản là muốn nghỉ việc.
Cá mập có hành vi lạ do nuốt phải cocaine bị ném xuống biển Chuyện lạ

Cá mập có hành vi lạ do nuốt phải cocaine bị ném xuống biển

TTTĐ - Các nhà nghiên cứu cho biết đã phát hiện hành vi lạ của một số con cá mập bị nghi ăn phải cocaine bị thả xuống biển bởi những kẻ buôn lậu ở ngoài khơi bang Florida, Mỹ.
Ireland: Tặng hơn 2 tỷ đồng cho người đến định cư Chuyện lạ

Ireland: Tặng hơn 2 tỷ đồng cho người đến định cư

TTTĐ - Ireland sẽ cấp 84.000 euro (hơn 2,1 tỷ đồng) cho những người muốn đến định cư trên một trong những hòn đảo của đất nước này.
Thừa than, nhiều công ty Trung Quốc bán hàng qua livestream Chuyện lạ

Thừa than, nhiều công ty Trung Quốc bán hàng qua livestream

TTTĐ - Tình trạng than đá tồn kho tại nhiều bến cảng và nhà máy điện của Trung Quốc đạt mức cao kỷ lục trong những tuần gần đây khiến một số công ty khai thác mỏ tại nước này đang chọn bán hàng qua livestream để tiếp cận khách hàng.
Xem thêm