Tag

Các doanh nghiệp bảo đảm nguồn hàng, giữ giá ổn định trong dịp Tết

Thị trường - Tài chính 30/12/2023 16:22
aa
TTTĐ - Chuẩn bị cho dịp Tết 2024, các doanh nghiệp bán lẻ trên địa bàn Hà Nội đang tích cực triển khai nhiều giải pháp để bảo đảm nguồn hàng, giữ giá ổn định từ nay cho đến sau Tết. Nhiều doanh nghiệp thậm chí còn tăng cường khuyến mãi, giảm giá sâu lên đến gần 50%.
Cung ứng 18 nghìn điểm bán hàng Tết phục vụ Nhân dân Tổ chức chu đáo để Nhân dân Thủ đô đón Tết an toàn Tặng hơn 1 triệu suất quà đến người có công dịp Tết Nguyên đán Ra quân kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm dịp Tết

Siêu thị “tung” nhiều khuyến mãi

Những ngày này, dạo quanh các cửa hàng tiện lợi, siêu thị trên địa bàn thành phố Hà Nội dễ dàng nhận thấy nhiều mặt hàng phục vụ dịp Tết có bao bì, mẫu mã đậm sắc Xuân đã được trưng bày đẹp mắt trên các kệ hàng. Để thu hút sự chú ý của khách hàng, các siêu thị ưu tiên vị trí “mặt tiền” bố trí những sản phẩm có sức tiêu thụ lớn trong dịp Tết như: giỏ quà tết, bánh kẹo, mứt, các loại hạt, đồ uống… Ngoài ra, các siêu thị cũng triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm kích cầu mua sắm.

Theo đó, chuỗi siêu thị bán lẻ thực phẩm của Central Retail Việt Nam gồm: GO!, Big C, Tops Market bắt đầu tung ra loạt chương trình “Dọn nhà đón Tết” và “Chúc mừng năm mới 2024”. Chương trình áp dụng khuyến mại hấp dẫn tới hơn 50% với hàng trăm sản phẩm chất lượng và cơ hội rút thăm trúng hơn 300 giải thưởng, với tổng giá trị hơn 3 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, để chuẩn bị “Chúc mừng năm mới 2024”, Central Retail Việt Nam áp dụng mức giảm giá sâu từ 25 đến 45% cho những mặt hàng thực phẩm tươi sống, trái cây, rau củ: Đùi gà, bò, cá hồi fillet tươi, cá trứng nhập khẩu, táo Envy, cherry đỏ, kiwi vàng Zespri, bông cải xanh, nấm linh chi…

Các doanh nghiệp bảo đảm nguồn hàng, giữ giá ổn định trong dịp Tết
Các siêu thị cũng triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm kích cầu mua sắm

Ngoài ra, những món ăn, bánh ngọt được chế biến trong ngày cũng được ưu đãi lên đến 25% như gà lên mâm, pizza phô mai, bánh Danish trái cây, bánh bông lan phô mai trứng muối...

Đặc biệt, doanh nghiệp sẽ áp dụng chương trình “Khóa Giá” đối với hơn 10.000 sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh (không áp dụng cho mặt hàng rau củ quả, thực phẩm tươi sống, thực phẩm đông lạnh, bia rượu, sữa và sản phẩm từ sữa). Như vậy, trong 6 tuần trước Tết, Central Retail cam kết sẽ giữ giá cố định như đã niêm yết đối với hơn 10.000 sản phẩm này.

Bất chấp những khó khăn, thách thức của nền kinh tế, Central Retail dự báo, sức mua dịp Tết Giáp Thìn 2024 sẽ tăng, do đó, công ty đã hoạch định số lượng hàng hóa dự trữ phục vụ Tết tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tương tự, bước vào mùa mua sắm cuối năm, hơn 3.600 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+/WIN trên toàn quốc thuộc chuỗi hệ thống bán lẻ WinCommerce đang liên tục triển khai các chương trình “giá tốt”, mang sản phẩm chất lượng với giá thành phải chăng tới người tiêu dùng. Chương trình ưu đãi hiện đang góp phần thu hút hàng nghìn lượt khách mỗi ngày tới mua sắm tại chuỗi bán lẻ.

Trong thời gian diễn ra chương trình, khách hàng sẽ có cơ hội mua sắm giảm giá lên đến 50%; mua 2 tặng 1... Ngoài ra, hệ thống vẫn đồng thời triển khai chương trình Hội viên WIN tiết kiệm 20% các sản phẩm từ WinEco và MEATDeli và các chương trình khuyến mại định kỳ nhằm kích cầu mua sắm cuối năm, đảm bảo cung ứng đa dạng hàng hóa chất lượng với giá “tốt hơn” tới người tiêu dùng.

Trong khi đó, từ ngày 28/12, hơn 800 điểm bán thuộc hệ thống Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại thành phồ Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) sẽ giảm sâu tới 50% các mặt hàng thiết yếu, thực phẩm tươi sống, hóa mỹ phẩm, bánh kẹo Tết… giúp người tiêu dùng mua sắm tiết kiệm, giảm áp lực cuối năm.

Các doanh nghiệp bảo đảm nguồn hàng, giữ giá ổn định trong dịp Tết
Hiện nay, các doanh nghiệp lớn đã chuẩn bị đầy đủ các phương án về dự trữ hàng Tết

Doanh nghiệp sẵn sàng phục vụ hàng Tết

Hiện nay, các doanh nghiệp lớn đã chuẩn bị đầy đủ các phương án về dự trữ hàng Tết, đồng thời kết nối với các nhà cung cấp ở nhiều địa phương để khai thác các đặc sản vùng miền, phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Đại diện Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) cho biết đơn vị đã sớm xây dựng Kế hoạch triển khai chương trình kinh doanh phục vụ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 một cách đồng bộ.

Các sản phẩm mang thương hiệu Hapro do các Công ty, đơn vị trong Tổng công ty trực tiếp sản xuất đã có uy tín trên thị trường: Gạo Hapro Đồng Tháp; Hạt điều rang Hapro; các sản phẩm rượu vang Thăng Long; bộ sản phẩm xúc xích, chân giò hun khói, thịt gà, thịt ba chỉ xông khói; bộ sản phẩm giò lụa, giò bò, giò gà...

Ngoài ra, các sản phẩm do các Đơn vị trực thuộc và Công ty thành viên Tổng Công ty kinh doanh, đặc trưng là bộ sản phẩm kinh doanh theo chương trình khai thác đặc sản vùng miền tại các tỉnh như: bưởi Diễn, miến dong, bún khô, mỳ gạo, mộc nhĩ, nấm hương của Sơn La; bộ sản phẩm đặc sản vùng miền của Yên Bái, Hà Giang…

“Tổng lượng hàng hóa dự trữ ước đạt xấp xỉ 1.000 tỷ đồng, trong đó đã bao gồm lượng hàng hóa các đơn vị tham gia chương trình Bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn Hà Nội,” đại diện Hapro cho hay.

Các doanh nghiệp bảo đảm nguồn hàng, giữ giá ổn định trong dịp Tết
Việc bình ổn hàng hóa trong các dịp lễ, Tết đều được các địa phương và doanh nghiệp triển khai bài bản

Có thể thấy, trong nhiều năm qua, việc bình ổn hàng hóa trong các dịp lễ, Tết đều được các địa phương và doanh nghiệp triển khai bài bản.

Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan, đến thời điểm hiện tại, các doanh nghiệp đã xây dựng kế hoạch khai thác hàng hóa phục vụ Tết tăng trung bình từ 7 đến 25%, tùy từng mặt hàng so với Kế hoạch phục vụ Tết năm 2023.

Để bảo đảm phục vụ tốt nhu cầu tiêu dùng của Nhân dân trên địa bàn Thủ đô trong dịp Tết sắp tới, bên cạnh việc hỗ trợ các doanh nghiệp tìm kiếm tạo nguồn hàng chất lượng, ổn định, thành phố Hà Nội sẽ tăng cường triển khai các hoạt động, sự kiện xúc tiến thương mại như tổ chức các hội chợ, tuần hàng, lễ hội... giới thiệu, trưng bày, bán sản phẩm hàng hóa tới trực tiếp người tiêu dùng.

Đặc biệt, thành phố sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện cho các xe vận chuyển hàng hóa thiết yếu của doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường được hoạt động 24/24 giờ tại khu vực nội thành để bảo đảm lưu thông hàng hóa thông suốt, không để xảy ra tình trạng khan hàng, sốt giá vào giai đoạn cao điểm.

Đọc thêm

Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt Thị trường - Tài chính

Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt

TTTĐ - Amazon Global Selling phối hợp cùng Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) khai mạc “Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2024”, tập trung vào việc cập nhật định hướng chính sách, phác thảo các đề xuất và giải pháp để mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến, thúc đẩy kinh doanh toàn cầu cho doanh nghiệp Việt trong giai đoạn tới.
Quảng Ninh chính thức mở cặp cửa khẩu song phương Việt - Trung Thị trường - Tài chính

Quảng Ninh chính thức mở cặp cửa khẩu song phương Việt - Trung

TTTĐ - Lễ công bố mở chính thức cặp cửa khẩu song phương Hoành Mô (Việt Nam) - Động Trung (Trung Quốc) là sự kiện có ý nghĩa về chính trị, kinh tế, văn hóa với các địa phương biên giới có chung cặp cửa khẩu.
Hà Nội: Xây dựng kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030 Thị trường - Tài chính

Hà Nội: Xây dựng kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Chỉ thị số 08/CT-UBND về việc xây dựng Kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030 thành phố Hà Nội.
Hisense duy trì sự thống trị thị trường TV toàn cầu Thị trường - Tài chính

Hisense duy trì sự thống trị thị trường TV toàn cầu

TTTĐ - Hisense - Thương hiệu điện tử công nghệ có mặt tại 160 quốc gia, đã kỷ niệm 8 năm liên tiếp trong danh sách 10 thương hiệu Trung Quốc hàng đầu trên toàn cầu theo danh sách của Kantar BrandZ™. Sự công nhận này nhấn mạnh cam kết toàn cầu của Hisense về sự đổi mới và sự xuất sắc trong công nghệ.
Ninh Thuận kết nối với Frankfurt - CHLB Đức thúc đẩy đầu tư Kinh tế

Ninh Thuận kết nối với Frankfurt - CHLB Đức thúc đẩy đầu tư

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận đã và đang đẩy mạnh xúc tiến đầu tư với Phòng Thương mại và Công nghiệp Frankfurt (IHK) – CHLB Đức, qua đó mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư mới cho địa phương.
“Chìa khoá” tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu thuỷ sản Việt Thị trường - Tài chính

“Chìa khoá” tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu thuỷ sản Việt

TTTĐ - Giám đốc Sở Ngoại vụ TP HCM Trần Phước Anh nhìn nhận, ngành Thuỷ sản Việt đang gặp nhiều khó khăn từ những biến động thị trường và tình hình thế giới… vậy nên cần gấp rút tìm kiếm những giải pháp để hồi phục và phát triển ngành.
Gen X đang chi tiêu nhiều hơn các thế hệ khác: Cơ hội cho các thương hiệu Thị trường - Tài chính

Gen X đang chi tiêu nhiều hơn các thế hệ khác: Cơ hội cho các thương hiệu

TTTĐ - Theo dữ liệu mới nhất từ Visa (công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới) và Kantar (một trong những công ty tư vấn và cung cấp dữ liệu hàng đầu thế giới), "middlescents" hay còn gọi là độ tuổi trung niên Gen X (những người được sinh ra từ năm 1965 đến 1980) hiện chiếm hơn 31% tổng dân số thế giới, đang có mức chi tiêu cao hơn hẳn những thế hệ khác, chủ yếu dành cho du lịch và sở thích cá nhân.
Eximbank tung loạt chương trình siêu ưu đãi lớn nhất năm Thị trường - Tài chính

Eximbank tung loạt chương trình siêu ưu đãi lớn nhất năm

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) tung hàng loạt ưu đãi lớn nhất năm dành cho khách hàng cá nhân và hộ kinh doanh. Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động hướng đến kỷ niệm 35 năm ngày thành lập của ngân hàng.
Những lý do không nên đầu tư vào vàng Kinh tế

Những lý do không nên đầu tư vào vàng

TTTĐ - Giá vàng trên toàn cầu đã đạt mức cao kỷ lục trong thời gian vừa qua và đây không phải là lần đầu tiên các nhà đầu tư bị thu hút bởi vàng. Được cho là nơi trú ẩn an toàn trong thời kỳ bất ổn, vàng có xu hướng tăng giá khi các tài sản khác giảm, tuy nhiên, bất chấp sức hấp dẫn và sự phổ biến của nó, việc giữ vàng không phải là một động thái đầu tư khôn ngoan - đặc biệt là sau khi nó đã tăng giá mạnh gần đây.
Không để nỗi lo tăng giá trước thềm tăng lương Thị trường - Tài chính

Không để nỗi lo tăng giá trước thềm tăng lương

TTTĐ - Việc điều chỉnh mức lương tối thiểu vùng tăng 6%, áp dụng từ ngày 1/7/2024 sẽ góp phần không nhỏ vào việc cải thiện cuộc sống cán bộ, công nhân viên và người lao động. Tuy nhiên, để giá các loại hàng hóa không tăng theo lương, cần chủ động xây dựng các phương án can thiệp bình ổn thị trường phù hợp, kịp thời khi có biến động về giá.
Xem thêm