Tag

Các quán cafe mở hàng "xuyên Tết" hút khách

Muôn mặt cuộc sống 11/02/2024 07:00
aa
TTTĐ - Khác với mọi năm, năm nay, nhiều tiệm cafe, quán ăn ở Hà Nội mở cửa xuyên Tết, luôn trong tình trạng đông khách từ sáng sớm đến tối khuya.
"Cười thả ga" xuyên Tết cùng loạt phim hài hước kinh điển Siêu thị sẵn hàng hoá, mở cửa xuyên Tết phục vụ người dân Bác sĩ "xuyên Tết" cứu 5 ca nhồi máu cơ tim, máu não Những sinh viên làm thêm xuyên Tết

Check-in quán cafe decor Tết xưa

Trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, trên địa bàn thành phố đã diễn ra rất nhiều sự kiện, hoạt động văn hóa sôi động, hấp dẫn, thu hút người dân và khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm. Các hoạt động này sẽ vẫn còn tiếp diễn từ hôm nay đến hết kì nghỉ Tết.

Cũng vào dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, các điểm tham quan du lịch trên địa bàn thành phố tiếp tục tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật sôi động, hấp dẫn để thu hút khách du lịch như: Trưng bày nét đẹp tết truyền thống, hoạt động biểu diễn nghệ thuật âm nhạc truyền thống tại khu phố cổ Hà Nội.

Các quán cafe "xuyên Tết" đông khách
Các quán cafe gần các tuyến phố trung tâm diễn ra nhiều hoạt động văn hoá nghệ thuật liên tục "kín" chỗ trong dịp Tết

Những ngày Tết, thời tiết ấm áp, thuận lợi cho việc xuất hành ngày đầu năm mới nên người dân đổ ra đường và các điểm vui chơi tại Hà Nội rất đông. Nhiều tuyến phố còn bị tắc nghẽn cục bộ. Nhiều khu, điểm du lịch như Văn Miếu - Quốc Tử Giám, hồ Hoàn Kiếm, Hoàng thành Thăng Long... ghi nhận lượng khách tăng cao.

Không chỉ có những địa điểm du lịch, vui chơi đẹp, Hà Nội còn có nhiều quán cà phê với những góc ảnh “triệu view”. Với nhiều bạn trẻ, gặp mặt tại các quán cà phê trong những ngày Tết là hoạt động "truyền thống" của cả "team" (nhóm) mỗi dịp đầu năm.

Bạn Hoàng Nga, ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, cho biết: "Nhóm chúng mình đều ở Hà Nội đón Tết. Năm nào cũng vậy, sau buổi sáng mùng 1 đi chúc Tết và sum họp cùng gia đình, chúng mình sẽ gặp nhau tại quán quen vào buổi chiều để "lì xì" nhau lấy may".

Các quán cafe "xuyên Tết" đông khách
Gặp mặt tại các quán cà phê trong những ngày Tết là hoạt động "truyền thống" của các bạn trẻ

Không chỉ người trẻ, nhiều người lớn tuổi cũng ghé các quán cà phê truyền thống, nhâm nhi một ly cà phê đậm chất Hà Nội. Nhiều người dân Thủ đô thảnh thơi uống cà phê, trò chuyện và tận hưởng cảm giác thoải mái trong những ngày đầu năm mới.

Những năm trở lại đây, tại Hà Nội, lượng hàng quán mở xuyên Tết ngày càng tăng. Kỳ nghỉ lễ trở thành mùa cao điểm kinh doanh ăn uống, được nhiều chủ quán tận dụng, khai thác triệt để.

Hầu hết các quán đều bố trí khu vực chụp hình theo phong cách ngày Tết xưa với các gam màu sặc sỡ nhằm phục vụ nhu cầu chụp ảnh, tạo nhiều góc check-in thu hút khách hàng. Hoa tươi, cây cảnh, tiểu cảnh... được thiết kế đa dạng, tràn ngập không khí xuân.

Các quán cafe "xuyên Tết" đông khách
Các quán cafe decor phong cách Tết xưa thu hút các du khách đến check-in

Anh Nguyễn Đức Anh, chủ một quán cà phê khu vực quận Hai Bà Trưng cho biết: "Đây đã là năm thứ 3 quán anh mở xuyên Tết. Mọi năm anh mở từ mồng 2 nhưng riêng năm nay thấy nhiều khách muốn "xông đất" sớm nên anh vẫn mở từ sáng 30 Tết và mồng 1 đến hết kỳ nghỉ Tết.

Tuy bán hàng "xuyên Tết" hơi vất vả một chút nhưng tôi rất mừng vì quán đông khách ngay dịp đầu năm mới, hứa hẹn một năm sẽ bớt khó khăn hơn".

Một số chuỗi quán cafe nổi tiếng tại Hà Nội vẫn phục vụ xuyên Tết, thậm chí phục vụ cả giao thừa như: Highlands Coffe, Cộng, Starbucks, The Coffee House…

Những quán cafe nổi tiếng đều thu hút rất đông bạn trẻ đi cafe, tán chuyện dịp đầu năm. Trong các buổi cafe đầu năm, không thể thiếu việc ghi lại bức ảnh kỷ niệm, các bạn trẻ xúng xính váy áo, áo dài check-in.

Cam kết không "chặt chém", "đội giá" ngày Tết

Thời tiết năm nay bất đầu ấm dần từ ngày mồng 1 Tết Giáp Thìn rất ủng hộ cho các hoạt động vui chơi, tham quan ngoài trời. Do đó, lượng người đổ về khu vực trung tâm rất lớn, các quán cafe gần trung tâm liên tục "kín" chỗ.

Mặc dù lượng khách đông nhưng đa phần các cửa hàng cafe lựa chọn giữ nguyên giá, không phụ thu thêm phí để chia sẻ khó khăn cùng người tiêu dùng.

Các quán cafe "xuyên Tết" đông khách
Thu hút đông du khách nhưng đa phần các quán cafe không "đội giá"

Bằng cách thông báo trên các bài đăng Facebook, người dân có thể nắm bắt được các thông tin về lịch mở quán, giá bán công khai và các chi phí (nếu có).

Theo đó, nhiều quán cafe, nhà hàng đăng tải thông tin lên trang fanpage cho biết, sẽ không tăng giá bán mà vẫn giữ nguyên giá ban đầu như đã niêm yết trong menu. Ngoài ra, một số quán cam kết không phụ thu nhằm chia sẻ cùng người dân, kích cầu tiêu dùng.

Một quán cafe trên phố Giảng Võ (Cát Linh, Đống Đa) thông báo mở cửa từ 10h mùng 1 Tết và từ 9h các ngày từ mùng 2 đến mùng 5 Tết với tiêu chí “không tăng chỉ tặng”. Theo đó, toàn bộ hóa đơn sẽ không tăng giá, không phụ thu.

Các quán cafe "xuyên Tết" đông khách
Nhiều quán cafe có thêm trò chơi gắp thú bông thu hút du khách

Bên cạnh đó, nhiều quán cafe còn tổ chức chương trình lì xì cho khách hàng may mắn, chương trình khuyến mãi mua 2 tặng 1, thời gian diễn ra đến hết mùng 5 Tết.

Ngoài việc đi uống cà phê thông thường, một số quán còn có những hoạt động như tô tượng, tô gỗ, boardgame, gắp thú bông và hàng trăm trò chơi thú vị khác.

Kinh tế khó khăn, người dân tiết kiệm chi tiêu, tuy nhiên những cửa hàng cafe dịp đầu năm vẫn hút khách, và nhiều người bán hàng chọn mở cửa từ ngay trong những ngày tết, chấp nhận “hy sinh” những buổi tụ họp, du Xuân để tranh thủ bán mở hàng và có thêm thu nhập.

Đọc thêm

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương Xã hội

Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương

TTTĐ - Lễ hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện văn hóa thu hút du khách mà còn là dịp để người Quảng xa quê hướng về cội nguồn, kết nối cộng đồng và quảng bá hình ảnh quê hương.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc Muôn mặt cuộc sống

Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc

TTTĐ - Chiều 2/7, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định một số mức chi cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, chuẩn tiếp cận pháp luật và hòa giải ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô” Muôn mặt cuộc sống

Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”

TTTĐ - Chiều 2/7, tại Kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội thông qua Nghị quyết quy định về xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”.
20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù Muôn mặt cuộc sống

20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù

TTTĐ - Có 20 cơ quan, đơn vị đủ điều kiện được phê duyệt số lượng xe ô tô bán tải hoặc xe ô tô từ 12-16 chỗ ngồi phục vụ nhiệm vụ đặc thù (kiểm lâm; phòng, chống cháy rừng; phòng, chống dịch bệnh…)
Tự hào đưa hàng triệu lá cờ Tổ quốc đến mọi miền Muôn mặt cuộc sống

Tự hào đưa hàng triệu lá cờ Tổ quốc đến mọi miền

TTTĐ - Sáng 2/7, báo Người Lao động tổ chức kỷ niệm 5 năm chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” (2019 - 2024) nhằm nhìn lại những thành quả chương trình đạt được trong nửa thập kỷ, cũng như định hướng, hợp tác phát triển chương trình trên chặng đường sắp tới.
Huyện Phú Xuyên triển khai cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi Muôn mặt cuộc sống

Huyện Phú Xuyên triển khai cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi

TTTĐ - Công an huyện Phú Xuyên (Hà Nội) triển khai cấp thẻ căn cước cho trẻ từ 0 - 6 tuổi và người từ 6 tuổi trở lên Thực hiện Luật Căn cước 2023.
Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My Muôn mặt cuộc sống

Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My

TTTĐ - UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, vừa ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ 6 năm 2024 với chủ đề “Ngọc Linh - Mãi mãi tự hào”.
Xem thêm