Tag
Hà Nội

Các siêu thị, chợ truyền thống hoạt động ổn định trở lại sau bão

Thị trường - Tài chính 09/09/2024 18:05
aa
TTTĐ - Theo báo cáo của Sở Công thương Hà Nội, từ ngày 8/9, cơ bản các điểm bán đã mở cửa bán hàng bình thường, đảm bảo hàng hóa phục vụ người dân; chỉ còn một số điểm bán hàng bị ảnh hưởng bởi tuyến đường ngập lụt và hoặc có hư hỏng về cơ sở vật chất, các điểm này sẽ hoạt động lại ngay sau khi được khắc phục.
Các siêu thị Hà Nội đầy ắp hàng hóa, sẵn sàng phục vụ người dân Đảm bảo nguồn cung, chất lượng hàng hóa phục vụ người dân Thủ đô Chủ động dự trữ hàng hóa ứng phó cơn bão số 3

Cụ thể, đối với hệ thống các chợ, nhìn chung không có thiệt hại lớn về tài sản, một số chợ bị bung, lật một số mái tôn gây dột cục bộ, vỡ kính thủy lực cây đổ cản trở lối vào các chợ, có 2 chợ tại huyện Thanh Trì bị tốc mái. Hiện nay, các chợ đang tích cực khắc phục và thực hiện vệ sinh môi trường xung quanh chợ. Đa số các chợ đã hoạt động trở lại, hàng hóa đảm bảo phục vụ Nhân dân.

Các siêu thị, chợ truyền thống hoạt động ổn định trở lại sau bão
Người dân mua sắm tại siêu thị Aeon Long Biên, Hà Nội

Với hệ thống siêu thị, điểm bán lẻ, theo báo cáo của các đơn vị lớn trên địa bàn Thủ đô, các điểm bán chủ yếu ghi nhận thiệt hại liên quan đến bật vách, mái tôn, rơi biển hiệu, pano, vỡ kính, cây xanh đổ gần khu vực cửa hàng và hiện các đơn vị đang tích cực dọn dẹp, khắc phục.

Đối với hệ thống cung ứng xăng dầu trên địa bàn thành phố Hà Nội, theo báo cáo của các thương nhân đầu mối, thương nhân phân phối có hệ thống nhiều cửa hàng trên địa bàn Hà Nội, sau bão không có thiệt hại về người và các trang thiết bị phục vụ bán hàng tại các cửa hàng xăng dầu. Đa số các cửa hàng bị hư hại như: Bong tróc hệ thống quảng cáo, rơi biển hiệu, vỡ cửa kính, tốc mái, đứt, chập dây điện, cây đổ gần vị trí cửa hàng…

Để khắc phục những sự cố này, từ ngày 8/9, các Công ty đã thực hiện dọn dẹp, khắc phục hậu quả sau bão. Ngay sau đó, cơ bản các cửa hàng xăng dầu đều mở cửa bán hàng bình thường; chỉ có một số cửa hàng tạm dừng bán do mất lưới điện chờ khắc phục hoặc do mất tín hiệu viễn thông làm ảnh hưởng đến việc thanh toán trực tuyến và chỉ thanh toán được bằng tiền mặt. Các cửa hàng đã chuẩn bị đầy đủ hàng hoá, sẵn sàng để phục vụ Nhân dân sau bão.

Theo dự báo, do hoàn lưu của cơn bão sẽ gây mưa lớn trong một vài ngày và có nguy cơ sẽ gây ngập cục bộ tại một số địa bàn của thành phố, gây khó khăn cho việc di chuyển của các phương tiện. Mưa lớn gây ngập úng, dự báo sẽ có một số khu vực bị chia cắt như một số xã trên địa bàn các huyện Chương Mỹ, Quốc Oai, Thạch Thất.

Do ngập sâu nên dự kiến hoạt động kinh doanh tại một số xã gặp khó khăn. Hoạt động mua bán hàng hóa chỉ diễn ra tại những khu vực không bị ngập úng trên địa bàn các xã. Trước dự báo này, Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, phương án cung ứng hàng cứu trợ (nếu xảy ra) được bàn giao tại địa điểm do UBND các huyện đề xuất, sau đó sử dụng phương tiện chuyên dụng do địa phương bố trí để chuyển tới người dân khu vực bị chia cắt.

Trường hợp cứu trợ khẩn cấp, Sở Công thương Hà Nội báo cáo UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo lực lượng quân đội, công an bố trí phương tiện vận chuyển chuyên dụng, phối hợp đơn vị liên quan tổ chức cứu trợ.

Đọc thêm

Ngành Công thương tập trung 3 nhiệm vụ trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3 Kinh tế

Ngành Công thương tập trung 3 nhiệm vụ trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Sáng 8/9, Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên đã chỉ đạo lãnh đạo các đơn vị về tình hình triển khai công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 3 với 3 nhiệm vụ trọng tâm.
Nguồn hàng dồi dào, người dân không cần tích trữ quá mức cần thiết Thị trường - Tài chính

Nguồn hàng dồi dào, người dân không cần tích trữ quá mức cần thiết

TTTĐ - Lo ngại ảnh hưởng của siêu bão Yagi, người dân Hà Nội đã tăng cường mua hàng hóa, tích trữ với lượng mua tăng 200 - 300% so với ngày thường. Sở Công thương Hà Nội khẳng định trong bất kỳ tình huống nào thì hệ thống siêu thị và chợ truyền thống sẽ đảm bảo đủ nguồn cung ứng lương thực, thực phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của người dân.
Siêu thị tăng cường hàng hóa phục vụ Nhân dân khi bão đổ bộ Thị trường - Tài chính

Siêu thị tăng cường hàng hóa phục vụ Nhân dân khi bão đổ bộ

TTTĐ - Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 YAGI, nhiều siêu thị trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tăng cung ứng hàng hoá để đáp ứng nhu cầu của người dân khi cơn bão số 3 dự báo sắp đổ bộ.
Chủ động dự trữ hàng hóa ứng phó cơn bão số 3 Thị trường - Tài chính

Chủ động dự trữ hàng hóa ứng phó cơn bão số 3

TTTĐ - Tổng cục Dự trữ Nhà nước vừa có Công điện số 03/CĐ-TCDT gửi 15 Cục dự trữ nhà nước khu vực chủ động ứng phó với cơn bão số 3 (bão Yagi) đi vào vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông.
Giá xăng RON95-III giảm gần 300 đồng mỗi lít Thị trường - Tài chính

Giá xăng RON95-III giảm gần 300 đồng mỗi lít

TTTĐ - Giá xăng dầu trong nước tiếp tục đi xuống trong kỳ điều hành ngày hôm nay (5/9) cũng là lần giảm thứ 3 liên tiếp của mặt hàng này.
Eximbank đón đầu xu thế chuyển dịch bán lẻ Thị trường - Tài chính

Eximbank đón đầu xu thế chuyển dịch bán lẻ

TTTĐ - Mảng ngân hàng bán lẻ đã chứng tỏ vai trò chiến lược tại Eximbank, thúc đẩy ngân hàng chủ động chuyển đổi khối khách hàng cá nhân thành khối ngân hàng bán lẻ vào tháng 6/2024. Đây là bước đi chiến lược nhằm tối đa hóa tiềm năng của phân khúc khách hàng cá nhân và doanh nghiệp siêu nhỏ (MSME), đồng thời khẳng định định hướng lấy khách hàng làm trọng tâm trong hoạt động kinh doanh của Eximbank.
Tính toán lộ trình tăng thuế hợp lý, tránh gây đứt gãy hoạt động kinh tế - xã hội Thị trường - Tài chính

Tính toán lộ trình tăng thuế hợp lý, tránh gây đứt gãy hoạt động kinh tế - xã hội

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị quyết số 126/NQ-CP Phiên họp chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 8 năm 2024.
Giải ngân đầu tư công tại TP Hồ Chí Minh vẫn còn nhiều hạn chế Nhịp sống phương Nam

Giải ngân đầu tư công tại TP Hồ Chí Minh vẫn còn nhiều hạn chế

TTTĐ - Tại kỳ họp kinh tế - xã hội thường kỳ tháng 8 của UBND TP Hồ Chí Minh, Chủ tịch UBND thành phố Phan Văn Mãi đã chỉ ra nhiều mặt hạn chế trong công tác giải ngân đầu tư công 8 tháng đầu năm 2024.
Lazada chơi lớn, giảm đến 90% trong Lễ hội mua sắm 9.9 “Sale siêu rẻ” Thị trường - Tài chính

Lazada chơi lớn, giảm đến 90% trong Lễ hội mua sắm 9.9 “Sale siêu rẻ”

TTTĐ - Lazada, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông nam Á chính thức khai màn mùa mua sắm cuối năm với Lễ hội mua sắm 9.9 “Sale siêu rẻ”, diễn ra từ 20h ngày 8 đến hết 13/9/2024.
Phấn đấu tăng thu, tiết kiệm chi, bảo đảm giữ vững cân đối ngân sách nhà nước Thị trường - Tài chính

Phấn đấu tăng thu, tiết kiệm chi, bảo đảm giữ vững cân đối ngân sách nhà nước

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 85/CĐ-TTg ngày 2/9/2024 về điều hành dự toán ngân sách nhà nước, gửi Bộ trưởng, Thủ trưởng các cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Xem thêm