Tag

Các siêu thị đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, tăng trải nghiệm khách hàng

Thị trường - Tài chính 06/11/2021 13:08
aa
TTTĐ - Tham dự sự kiện “Ngày không dùng tiền mặt năm 2021” do Sở Công thương Hà Nội tổ chức ngày 5/11, AEON Việt Nam đã giới thiệu các tiện ích số tiên phong mang đến trải nghiệm mới mẻ tại hệ thống siêu thị của doanh nghiệp.
AEON Việt Nam tiếp tục được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2021” AEON kiến nghị nhiều giải pháp để doanh nghiệp vượt khó, phục hồi sau dịch Tập đoàn AEON sẽ hỗ trợ tiêu thụ nhãn và nông sản Hưng Yên Tập đoàn AEON trao 25 tỷ đồng đóng góp vào Quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19

Đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục đẩy mạnh hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, đáp ứng xu hướng mua sắm tất yếu của khách hàng và chung tay cùng Chính phủ thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021 - 2025.

Đại diện Sở Công thương TP.Hà Nội và đại diện AEON Việt Nam cùng đại diện các doanh nghiệp tham dự kích hoạt chương trình “Ngày không dùng tiền mặt”
Đại diện Sở Công thương TP Hà Nội và đại diện AEON Việt Nam cùng đại diện các doanh nghiệp tham dự kích hoạt chương trình “Ngày không dùng tiền mặt”

Tại AEON Việt Nam, nhà bán lẻ theo đuổi sứ mệnh nâng tầm phong cách sống hàng ngày cho cộng đồng nơi hiện diện, thông qua các cải tiến và đổi mới không ngừng để gia tăng trải nghiệm cho khách hàng. Đẩy mạnh chuyển đổi số và tự động hóa được xác định là một trong những chính sách trọng điểm trong chiến lược dài hạn của Tập đoàn AEON. Theo đó, AEON Việt Nam luôn cải tiến, giới thiệu các giải pháp mới để khách hàng mua sắm thuận tiện hơn và tiếp cận gần hơn với xu hướng mua sắm hiện đại trên thế giới.

Ông Lưu Hồng Phước - Giám đốc Hoạch định tài chính AEON Việt Nam - chia sẻ, việc tăng tốc chuyển đổi số, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt đã nằm trong chiến lược phát triển dài hạn của AEON Việt Nam, đồng thời cũng phù hợp với xu hướng chung. Trong các năm qua, doanh nghiệp đã triển khai đa dạng hình thức thanh toán, áp dụng các giải pháp công nghệ nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong bối cảnh hiện tại.

AEON Việt Nam giới thiệu đến khách hàng về các tiện ích số doanh nghiệp đã và đang triển khai tại các trung tâm
AEON Việt Nam giới thiệu đến khách hàng về các tiện ích số doanh nghiệp đã và đang triển khai tại các trung tâm

Ghi nhận tại hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON, riêng trong quý III/2021, tỉ lệ giao dịch sử dụng các phương thức thanh toán không tiền mặt tăng mạnh, gấp đôi so với các tháng trước đó. Con số này đang tiếp tục tăng dần đều qua các năm. Tại siêu thị AEON Long Biên, tỉ lệ này đạt khoảng 50%.

Nhận thấy các tác động rõ rệt của xu hướng phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 lên hành vi tiêu dùng của khách hàng trong tương lai, AEON Việt Nam đã có kế hoạch từ năm 2019, thực hiện đẩy mạnh các dịch vụ tiện ích số khi triển khai cùng lúc 2 dự án “Máy chọn món tự động” và “Quầy thanh toán bán tự động” trong năm 2020. Quầy thanh toán tự động là hình thức phổ biến tại các siêu thị hiện đại trên thế giới, nhưng ít được doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam áp dụng bởi nhiều yếu tố.

8 máy chọn món tự động có mặt tại khu vực ẩm thực tự chọn của tất cả các Trung tâm Bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON TP Hồ Chí Minh và Hà Nội mang đến sự thuận tiện cho người tiêu dùng. Thay vì phải xếp hàng và chờ đợi tại quầy để chọn món và thanh toán, khách hàng chỉ cần thực hiện vài thao tác đơn giản lựa chọn món ăn yêu thích trên màn hình, thanh toán linh hoạt bằng ví điện tử hay thẻ ngân hàng, sau đó mang hóa đơn và phiếu đến quầy nhận món.

Máy chọn món tự động được triển khai lần đầu từ năm 2020 tại khu vực ẩm thực tự chọn của Siêu thị AEON Tân Phú
Máy chọn món tự động được triển khai lần đầu từ năm 2020 tại khu vực ẩm thực tự chọn của Siêu thị AEON Tân Phú

Ra mắt vào cuối năm 2020, các quầy thanh toán bán tự động tại khu vực siêu thị của AEON Việt Nam nhận được sự ủng hộ của đông đảo khách hàng. Tại đây, khách hàng chủ động thanh toán và hưởng ưu đãi từ các hình thức thanh toán không tiền mặt (thẻ ngân hàng, ví điện tử...).

Hình thức này không chỉ giúp hạn chế tiếp xúc, mà khách hàng còn có thể chủ động trong việc đóng gói hàng hóa để vận chuyển sau đó. Tính riêng trong 10 tháng đầu năm 2021, đã có khoảng 300.000 lượt khách hàng sử dụng quầy thanh toán bán tự động. Số lượng khách hàng tăng mạnh qua từng tháng.

Ngày 8/11 tới đây, quầy thanh toán bán tự động sẽ có mặt tại Trung tâm Bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON Hà Đông (Hà Nội). Đại diện AEON Việt Nam cho biết, trong thời gian tới, máy chọn món tự động và quầy thanh toán bán tự động sẽ được triển khai tại tất cả các Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON, và dự kiến mở rộng tại các cửa hàng chuyên doanh, địa điểm kinh doanh khác của doanh nghiệp.

 AEON Việt Nam dự kiến sẽ mở rộng các tiện ích số như quầy thanh toán bán tự động tại tất cả các địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp
AEON Việt Nam dự kiến sẽ mở rộng các tiện ích số như quầy thanh toán bán tự động tại tất cả các địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp

Bên cạnh đó, AEON Việt Nam cũng liên tục hợp tác với các đối tác để triển khai nhiều chương trình ưu đãi, khuyến khích khách hàng sử dụng các hình thức mua sắm không dùng tiền mặt khi mua sắm trực tiếp tại siêu thị hay mua hàng online. Khách hàng có thể lựa chọn đa dạng hình thức thanh toán, từ thanh toán bằng thẻ đối với tất cả các ngân hàng nội địa và quốc tế, quét mã VNPAY-QR tích hợp sẵn trên ứng dụng ngân hàng đến nhiều loại hình ví điện tử khác nhau như Momo, Grab by Moca hay mới đây nhất là Payoo.

Trong tháng 11, khi khách hàng thanh toán bằng ví điện tử Grab by Moca sẽ được hoàn tiền 10% với hóa đơn thanh toán từ 1 triệu đồng. Đối với ví điện tử VNPay, khách hàng nhập mã AEON200 hoặc AEON50 có thể được giảm tối đa 200.000đ/hóa đơn

Nhằm đáp ứng các xu hướng mua sắm mới của khách hàng, những năm gần đây, AEON Việt Nam không ngừng triển khai các hoạt động chuyển đổi số và tự động hóa trong cả khâu vận hành và kinh doanh. AEON Việt Nam kỳ vọng sẽ góp phần đưa thanh toán không dùng tiền mặt trở thành thói quen của người dân theo Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021 - 2025, mang lại trải nghiệm mới lạ, tiện lợi và nâng cao phong cách sống hàng ngày cho người tiêu dùng tại Việt Nam.

Đào Linh

Đọc thêm

Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng tiếp Quỹ Đầu tư mạo hiểm 500 Global Thị trường - Tài chính

Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng tiếp Quỹ Đầu tư mạo hiểm 500 Global

Nhân dịp dự lễ khai mạc Hội nghị Sáng kiến đầu tư tương lai (FII) lần thứ 9, diễn ra sáng 28/10 tại Riyadh, Saudi Arabia, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng tiếp Quỹ Đầu tư mạo hiểm 500 Global.
Xúc tiến thương mại, kết nối giao thương Việt Nam - New Zealand Kinh tế

Xúc tiến thương mại, kết nối giao thương Việt Nam - New Zealand

TTTĐ - Trong khuôn khổ Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025, sáng 28/10, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) phối hợp cùng Thương vụ Việt Nam tại New Zealand và Hội đồng Kinh doanh ASEAN - New Zealand (ANZBC) tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương Việt Nam - New Zealand.
Đảm bảo nguồn cung hàng hóa tiêu thụ tại Hội chợ Mùa Thu 2025 Thị trường - Tài chính

Đảm bảo nguồn cung hàng hóa tiêu thụ tại Hội chợ Mùa Thu 2025

TTTĐ - Lượng khách và sức mua tăng cao tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 đã làm vơi đi đáng kể nguồn hàng hóa. Trước tình hình đó, Ban Tổ chức yêu cầu các địa phương khẩn trương cân đối, dự báo và bổ sung kịp thời hàng hóa chất lượng, đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng đến cuối kỳ hội chợ.
Tăng cường xúc tiến thương mại, kết nối giao thương Việt - Trung Thị trường - Tài chính

Tăng cường xúc tiến thương mại, kết nối giao thương Việt - Trung

TTTĐ - Trong khuôn khổ Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025, ngày 27/10, Hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc đã được tổ chức.
Ngân hàng Thế giới sẽ tiếp tục tích cực hỗ trợ, hợp tác với Việt Nam Thị trường - Tài chính

Ngân hàng Thế giới sẽ tiếp tục tích cực hỗ trợ, hợp tác với Việt Nam

Chiều 26/10, tiếp tục chương trình tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 47 và các hội nghị cấp cao liên quan tại Kuala Lumpur, Malaysia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) Carlos Felipe Jaramillo.
Góc nhìn mới về ngành Sales và Marketing Thị trường - Tài chính

Góc nhìn mới về ngành Sales và Marketing

TTTĐ - Ngày 24 - 25/10, tại Galaxy Innovation Hub (TP Hồ Chí Minh), đại hội ngành Sales và Marketing - VSMCamp & CSMOSummit mùa thứ 8 với chủ đề “Quantum of Sales - Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hòa quyện” quy tụ hơn 60 diễn giả là lãnh đạo, chuyên gia đầu ngành... đến từ các tập đoàn lớn trong nước và quốc tế.
Đắk Lắk: Một số hộ kinh doanh vẫn còn vi phạm những quy định về thuế Thị trường - Tài chính

Đắk Lắk: Một số hộ kinh doanh vẫn còn vi phạm những quy định về thuế

TTTĐ - Trước thực trạng gian lận hóa đơn vẫn còn tinh vi, Thuế tỉnh Đắk Lắk vừa có văn bản tuyên truyền một số quy định về thuế, về hóa đơn đối với người nộp thuế khi mua bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ.
Những yếu tố chủ chốt đang định hình lại thị trường dinh dưỡng toàn cầu Thị trường - Tài chính

Những yếu tố chủ chốt đang định hình lại thị trường dinh dưỡng toàn cầu

TTTĐ - Thị trường thức uống hỗ trợ dinh dưỡng (FSN) (bao gồm các loại đồ uống tăng cường protein, bổ sung dinh dưỡng và thực phẩm bổ sung) dự báo sẽ đạt khoảng 758,99 tỷ USD vào năm 2034, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) đạt mức 7%.
Giá xăng RON95-III xuống mức 19.726 đồng mỗi lít Thị trường - Tài chính

Giá xăng RON95-III xuống mức 19.726 đồng mỗi lít

TTTĐ - Bộ Công thương vừa có văn bản gửi các thương nhân đầu mối và phân phối xăng dầu về việc điều hành giá bán lẻ xăng dầu trong nước. Theo đó, giá xăng sẽ đồng loạt giảm từ 15 giờ hôm nay (23/10).
Phấn đấu tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng bình quân 11,0 - 11,5%/năm Thị trường - Tài chính

Phấn đấu tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng bình quân 11,0 - 11,5%/năm

TTTĐ - Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn ký Quyết định số 2326/QĐ-TTg ngày 21/10/2025 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Xem thêm