Tag

Cách Masan lan tỏa văn hóa "Người Việt dùng hàng Việt"

Doanh nghiệp 02/02/2024 18:16
aa
TTTĐ - Tạm biệt năm 2023 đầy thách thức bằng lợi nhuận hoạt động kinh doanh mảng tiêu dùng cốt lõi tăng trưởng 40,1%, Masan Group vững bước vào 2024 với hàng loạt chiến lược tăng trưởng. Trong đó, tiếp tục đồng hành cùng người tiêu dùng, thúc đẩy tiêu dùng nội địa, ưu tiên “Người Việt dùng hàng Việt” là những trọng tâm của doanh nghiệp này.
Masan Group được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á năm 2023” WinMart "tung" khuyến mại khủng mừng 9 tuổi rực rỡ Thích thú trải nghiệm ẩm thực Tết tại Happy Tết 2024

Tại diễn đàn Kinh tế Việt Nam năm 2024, tiến sĩ Đỗ Thiên Anh Tuấn chia sẻ về triển vọng kinh tế thế giới và thương mại toàn cầu sẽ không có đột phá. Do đó, kích cầu tiêu dùng nội địa lúc này là giải pháp thiết thực nhất góp phần vào tăng trưởng kinh tế nước nhà. Đặc biệt là gắn với cuộc vận động "Người Việt dùng hàng Việt", hướng vào các doanh nghiệp nội địa. Với vị thế dẫn đầu thị trường tiêu dùng bán lẻ Việt Nam, Masan thấu hiểu tầm quan trọng của điều này và quyết liệt triển khai nhiều chiến lược xuyên suốt từ nhiều năm nay.

Phát triển nhãn hàng riêng

Trong bối cảnh tình hình kinh tế chung còn nhiều khó khăn, hàng nhãn riêng do chính các nhà bán lẻ sản xuất đang ngày càng được người tiêu dùng quan tâm nhờ vào mức giá cạnh tranh. Không ngoại lệ, chuỗi bán lẻ của Masan cũng bắt kịp với xu hướng này. Bên cạnh việc chủ động hợp tác với các nhà cung cấp để gia tăng danh mục hàng hóa thì WinCommerce (Công ty thành viên thuộc Masan Group) còn đồng thời phát triển hàng nhãn riêng nhằm mang tới sản phẩm chất lượng, tiết kiệm, phù hợp với thị hiếu và nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Siêu thị WinMart hiện đại với đa dạng chủng loại hàng hóa được trưng bày dựa trên cơ sở dữ liệu lớn
Siêu thị WinMart hiện đại với đa dạng chủng loại hàng hóa được trưng bày dựa trên cơ sở dữ liệu lớn

Nhiều năm liên tiếp hưởng ứng “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”, WinCommerce đã đẩy mạnh tiêu dùng hàng Việt trong hệ thống với tỷ lệ hàng hóa đạt trên 90%. Việc sản xuất hàng nhãn riêng của nhà bán lẻ cũng góp phần nâng tầm hàng hóa Việt, đủ sức cạnh tranh với các sản phẩm ngoại, và đặc biệt giúp người tiêu dùng tiết kiệm được chi tiêu.

Bốn nhãn hàng riêng đặc trưng của nhà bán lẻ thuộc Masan bao gồm: WinMart Good (thực phẩm khô); WinMart Cook (thực phẩm chế biến); WinMart Home (đồ gia dụng); WinMart Care (chăm sóc cá nhân) hiện có giá thành rẻ hơn 10 - 20% so với các sản phẩm cùng phân khúc trên thị trường.

Gian hàng Phở Story tại sự kiện Lễ hội Tết Việt 2024 nhộn nhịp khách tham quan
Gian hàng Phở Story tại sự kiện Lễ hội Tết Việt 2024 nhộn nhịp khách tham quan

Bên cạnh đó, để góp phần tăng sức cạnh tranh của nhãn hàng riêng nói riêng và hàng Việt nói chung, WinCommerce tích cực triển khai nhiều hoạt động giúp người tiêu dùng mua sắm tiết kiệm. Đơn cử như việc ứng dụng hệ thống logistics nội bộ Supra, giúp giảm 11% chi phí đơn vị trên mỗi sản phẩm cung ứng tại chuỗi hệ thống cửa hàng, siêu thị. Song song đó, doanh nghiệp này còn ra mắt chương trình hội viên WIN, giúp người tiêu dùng giảm thêm 20% khi mua các sản phẩm thịt mát MEATDeli, rau củ WinEco. Đặc biệt, trong mùa mua sắm Tết Giáp Thìn, chuỗi bán lẻ của Masan còn “tung” các khuyến mãi lên đến 50% cho hàng trăm mặt hàng tại khắp các cửa hàng, siêu thị toàn quốc.

“Cao cấp hóa” sản phẩm

Người dân các nước phát triển luôn ưu tiên sử dụng sản phẩm nội địa, như tại Nhật Bản, dùng hàng nội địa đã trở thành văn hóa. Tại Việt Nam, "Người Việt dùng hàng Việt" không chỉ dừng lại là một phong trào, khi người dân ngày càng nhìn nhận đúng đắn về chất lượng các sản phẩm nội địa cũng như có ý thức ủng hộ các nhà sản xuất trong nước.

Khu vực rau củ phong phú tại siêu thị WinMart
Khu vực rau củ phong phú tại siêu thị WinMart

Thấu hiểu điều này, trong năm 2023, Masan Consumer (Công ty thành viên thuộc Masan Group) tích cực triển khai nhiều chiến lược đổi mới sáng tạo phục vụ người tiêu dùng trong nước. Đơn cử như chiến lược “cao cấp hóa” sản phẩm được doanh nghiệp này quyết liệt triển khải trong năm vừa qua. Đơn cử như màn "khởi động" đầu năm 2023 với việc ra mắt sản phẩm Phở Story, kết hợp cùng phở Thìn bờ Hồ - quán phở gia truyền từ năm 1955. Song song đó, lẩu tự sôi Omachi cũng là một điểm sáng của chiến lược “cao cấp hóa” khi liên tục “gây bão” trên hàng loạt mạng xã hội, được người tiêu dùng đón nhận tích cực. Đối với ngành hàng sản phẩm chăm sóc gia đình, cá nhân, Masan Consumer ra mắt bột giặt Joins 2 trong 1 với chức năng vừa giặt vừa xả mà giá chỉ ngang bằng các loại bột giặt không tích hợp tính năng xả vải.

Những thành tích vượt trội trong năm qua vừa là động lực vừa là thử thách cho doanh nghiệp trong 2024. Để nối tiếp đà tăng trưởng của ngành hàng tiêu dùng có thương hiệu, thúc đẩy văn hóa “Người Việt dùng hàng Việt”, ban lãnh đạo Masan đã có những bước chuẩn bị ngay từ năm 2023.

WinMart mang tới người tiêu dùng nguồn hàng thực phẩm phong phú, chất lượng
WinMart mang tới người tiêu dùng nguồn hàng thực phẩm phong phú, chất lượng

Thứ nhất, doanh nghiệp đã chốt giá toàn bộ nguyên vật liệu đầu vào sản xuất cho cả năm 2024 nhằm bảo vệ lợi nhuận trước những rủi ro biến động giá cả.

Thứ hai, trong năm 2024, Masan sẽ tiếp tục đẩy mạnh chiến lược cao cấp hóa sản phẩm tập trung vào ngành hàng gia vị, thực phẩm tiện lợi, chăm sóc gia đình, cá nhân.

Thứ ba, doanh nghiệp sẽ triển khai mô hình ra mắt sản phẩm mới. Cụ thể, để tăng tỷ lệ thành công và tối ưu hóa thời gian ra mắt, Masan “tung” các sản phẩm mới lên chuỗi cửa hàng, siêu thị WinMart/WinMart+/WIN và các kênh digital. Trong năm 2023, động thái này đã giúp doanh thu đổi mới (doanh thu của các sản phẩm mới) đạt 1.284 tỷ đồng, tăng 39% so với cùng kỳ năm ngoái, tạo động lực cho ban lãnh đạo tiếp tục triển khai trong năm 2024.

Năm 2024, Masan dự kiến đạt lợi nhuận sau thuế cốt lõi Pre-MI (Trước phân bổ cổ đông thiểu số) ​​sẽ nằm trong khoảng 2.290 đến 4.020 tỷ đồng. Trong kịch bản tích cực, lợi nhuận Masan tăng trưởng mạnh gấp đôi so với mức 1.950 tỷ đồng của năm 2023.

Với lợi thế hệ sinh thái tiêu dùng, bán lẻ toàn diện hàng đầu Việt Nam, Masan có đầy đủ năng lực triển khai chiến lược thúc đẩy tiêu dùng nội địa, giúp lan tỏa văn hóa "Người Việt dùng hàng Việt" vì mục tiêu chung tăng trưởng kinh tế.

Đọc thêm

PNJ được vinh danh 2 giải thưởng tại Dragons of Asia 2024 Kinh tế

PNJ được vinh danh 2 giải thưởng tại Dragons of Asia 2024

TTTĐ - Chiến dịch “Hành trình Trang sức xuyên Việt 2023” và “Thần Tài 2023” không chỉ gây tiếng vang trong nước mà còn giúp PNJ được vinh danh 2 giải thưởng Marketing tại đấu trường quốc tế Dragons of Asia 2024.
Việt Nam luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc Doanh nghiệp

Việt Nam luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc

TTTĐ - Chiều 21/11, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tới dự và phát biểu tại Diễn đàn Hợp tác đầu tư Việt Nam-Hàn Quốc năm 2024 diễn ra tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC Hòa Lạc, Hà Nội).
Nỗ lực hướng tới 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Doanh nghiệp

Nỗ lực hướng tới 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí

TTTĐ - PV GAS tổ chức truyên truyền trực quan kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam trên các công trình, dự án, nhà máy, tàu thuyền, giàn khoan, trụ sở làm việc của đơn vị nhằm bồi đắp niềm tự hào và không ngừng nỗ lực, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
PV GAS định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh sản phẩm khí Doanh nghiệp

PV GAS định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh sản phẩm khí

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa tổ chức Hội nghị định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh các sản phẩm khí của PV GAS tại khu vực Bắc Bộ.
Công ty Cổ phần In Hospitality - chủ của GEM Center bị xử phạt Doanh nghiệp

Công ty Cổ phần In Hospitality - chủ của GEM Center bị xử phạt

TTTĐ - Do vi phạm công bố thông tin, chủ của GEM Center - Công ty Cổ phần In Hospitality bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt 92,5 triệu đồng.
Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO Doanh nghiệp

Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO

TTTĐ - SABECO vừa ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO, hướng đến làm chủ công nghệ cùng phát triển ngành đồ uống Việt Nam ngang tầm thế giới.
ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu đô la Mỹ Doanh nghiệp

ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu đô la Mỹ

TTTĐ - Ngày 20/11/2024, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) thông báo tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank từ 75 triệu USD lên 115 triệu USD. Sự kiện này không những tiếp tục khẳng định uy tín của Eximbank trên thị trường tài chính quốc tế mà còn mở ra cơ hội để ngân hàng tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực tài trợ thương mại và thanh toán quốc tế.
Prudential và CarePlus ký kết hợp tác chiến lược Doanh nghiệp

Prudential và CarePlus ký kết hợp tác chiến lược

TTTĐ - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) và Hệ thống Phòng khám Quốc tế CarePlus (CarePlus) vừa ký kết thỏa thuận triển khai chương trình hợp tác chiến lược nhằm cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tầm soát tốt nhất trên toàn hệ thống của CarePlus tới các khách hàng của Prudential.
Vingroup thành lập công ty nghiên cứu và phát triển người máy Doanh nghiệp

Vingroup thành lập công ty nghiên cứu và phát triển người máy

TTTĐ - Tập đoàn Vingroup công bố chính thức thành lập Công ty Cổ phần Nghiên cứu Phát triển và Ứng dụng người máy VinRobotics với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng. Mục tiêu của VinRobotics là góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, tối ưu hóa quy trình trong các lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ và đời sống.
Đưa cuộc vận động thành động lực phát triển kinh tế địa phương Doanh nghiệp

Đưa cuộc vận động thành động lực phát triển kinh tế địa phương

TTTĐ - Sáng 20/11, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội đã đi kiểm tra việc triển khai thực hiện cuộc vận động trên địa bàn huyện Đông Anh.
Xem thêm