Tag

Cái kết ngọt ngào nhất là học trò trưởng thành, thành đạt

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 17/11/2022 15:02
aa
TTTĐ - Họ là những cô giáo ở hai thế hệ khác nhau nhưng cùng chung nhiệt huyết, dành trọn tâm huyết cho sự nghiệp trồng người. Họ hạnh phúc nhất khi học trò trưởng thành, thành đạt.
Không ngừng sáng tạo vì những học trò thân yêu "Mẹ ốm" - câu chuyện xúc động của cậu học trò Hà Nội

Tình yêu nghề là động lực để đứng lên bước tiếp

Cô giáo Nguyễn Thị Lệ Dung (sinh năm 1969) là giáo viên trường tiểu học Vĩnh Hảo huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định là người nhiều tuổi nhất trong 68 thầy cô vừa được Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Tập đoàn Thiên Long tuyên dương. Hơn 36 năm công tác tại huyện miền núi Vĩnh Thạnh của tỉnh Bình Định, cũng như bao thầy cô khác những chuyện vui buồn, thuận lợi, khó khăn trong cuộc đời nhà giáo không làm sao kể hết. Tuy nhiên, điều đó không khiến cho cô Dung ngừng yêu nghề dạy học. Mặc dù cũng có lúc bản thân cô tưởng chừng như gục ngã, mất niềm tin trước sự tồn tại tiêu cực của xã hội, lúc đó chính lòng yêu nghề lại giúp cô đứng lên và bước tiếp cho đến ngày hôm nay.

Cô Dung tâm sự: “Trong 36 năm qua, điều kiện dạy học ở thế hệ của chúng tôi không thuận lợi bằng các bạn trẻ bây giờ. Những thành tích mà bản thân đạt được là cả một quá trình phấn đấu không mệt mỏi, lắm lúc đánh đổi bằng mồ hôi, nước mắt có khi cả máu nữa…nhưng cái được lớn nhất của nghề dạy học đối với tôi là sự tin yêu của cha mẹ học sinh, sự tin tưởng của đồng nghiệp, của lãnh đạo khi giao nhiệm vụ cho mình. Cái kết ngọt ngào nhất đó là học sinh trưởng thành, thành đạt”.

Cô giáo Nguyễn Thị Lệ Dung
Cô giáo Nguyễn Thị Lệ Dung chia sẻ về chuyện nghề dạy học

Cô Lệ Dung gửi những lời nhắn nhủ tới các thầy cô giáo trẻ còn thời gian cống hiến hãy dạy học sinh hoặc làm ở bất kỳ lĩnh vực nào thì hãy dạy và làm bằng từ cái tâm thì ắt sẽ có kết quả tốt đẹp. Cái khó khăn của khách quan không bằng cái khó khăn của chính suy nghĩ và nhận thức của bản thân mình.

“Tôi mong các cấp lãnh đạo Đảng, Nhà nước và ngành giáo dục hãy tạo điều kiện cho môi trường giáo dục thật sự trong sáng như vốn có của nó, giảm bớt các cuộc thi, hoạt động online; Có chế cho thầy cô sống bằng đồng lương của mình, không phải dạy thêm, để xứng tầm “Giáo dục là quốc sách hàng đầu”, cô giáo Lệ Dung bày tỏ.

Luôn nỗ lực làm tấm gương sáng

Trong 68 thầy cô tiêu biểu vừa được tuyên dương, cô giáo Võ Thị Kim Trang (sinh năm 1997), công tác tại trường Mầm non Sơn Định, xã Sơn Định, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên là người trẻ tuổi nhất.

Năm 2018, Võ Thị Kim Trang nhận công tác tại trường Mầm non Sơn Định. Cô giáo trẻ rất vui, hạnh phúc khi được làm việc dưới mái trường có những người đồng nghiệp thân thiện, gần gũi. Các em nhỏ ngây thơ, vui vẻ, đáng yêu. Đó là động lực giúp cô giáo Gen Z nhận thấy cần đem sức trẻ, khỏe, năng động và sáng tạo của mình cống hiến cho sự nghiệp trồng người trên mảnh đất quê hương.

Cô giáo Võ Thị Kim Trang
Cô giáo Võ Thị Kim Trang cùng học trò

“Là giáo viên trẻ khi mới 22 tuổi, được giảng dạy ở một ngôi trường đầy hạnh phúc, tôi càng thêm tin tưởng và hi vọng nhiều hơn. Niềm tin đó giúp tôi vững vàng với lựa chọn của mình, tự tin trong việc nâng cao chuyên môn và rèn luyện. Tôi luôn tự nhủ mình phải cố gắng nhiều hơn nữa để không phụ sự tin tưởng của lãnh đạo nhà trường, cha mẹ học sinh và đồng nghiệp, luôn yêu nghề mến trẻ”, cô giáo Kim Trang bày tỏ.

Những ngày tháng làm việc dưới mái trường Mầm non Sơn Định, Võ Thị Kim Trang cảm nhận được tình cảm của đồng nghiệp, của con trẻ thật ấm áp. Cô cùng đồng nghiệp thường xuyên trao đổi giúp đỡ nhau trong công việc, chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống thường ngày. Dù đồng lương rất thấp, trường lại ở huyện miền núi, đồng bào dân tộc thiểu số nhiều khó khăn trong việc cho trẻ đến trường nhưng cô giáo 9X không vì thế mà chùn bước.

Với cô giáo Kim Trang, bốn năm công tác - khoảng thời gian đầu tiên trong sự nghiệp trồng người đã đem lại cho cô biết bao kỷ niệm. Vui có, buồn có nhưng đọng lại trong trái tim vẫn là những cảm xúc ấm áp của những tháng ngày cùng sống, cùng làm việc và chia sẻ dưới mái trường thân yêu.

“Với những cố gắng, trải nghiệm của bản thân trong thời gian qua. Tôi hi vọng các em nhỏ sẽ học tập thật tốt, luôn có những tiết học thú vị, để với học sinh, mỗi ngày đi học là một ngày hạnh phúc. Riêng tôi, tôi sẽ luôn hoàn thành tốt nhất mọi nhiệm vụ mà cấp trên giao phó, xứng đáng là tấm gương sáng, để trẻ noi theo học tập, đem nhiệt huyết của mình cống hiến cho sự nghiệp mà mình đã lựa chọn”, cô giáo Kim Trang bày tỏ.

Đọc thêm

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh còn tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức, đồng hành cùng sĩ tử trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng

TTTĐ - Tại chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp quý II năm 2024 do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức sáng 26/6, các bạn đoàn viên, sinh viên, thành viên câu lạc bộ đã được học tập chuyên đề "Cách nhận biết và phòng, chống tin xấu độc trên không gian mạng".
Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt

TTTĐ - Nguyễn Thiên Kim (học sinh lớp 6A11, trường THCS Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì) được biết đến là tài năng nhí của cờ tướng Thủ đô bởi sở hữu nhiều huy chương trong và ngoài nước. Kim cũng người là người trẻ nhất được vinh danh “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu” năm 2023.
Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học

TTTĐ - Ở tuổi 19, Đinh Cao Sơn (sinh năm 2005), sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Sư phạm Hà Nội khiến bao người nể phục khi sở hữu bảng thành tích khủng với Huân chương Lao động hạng Nhì, Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế… Chàng trai “vàng” Hóa học cho biết, phương pháp học tập không có gì đặc biệt, khi gặp bài khó sẽ không ngại hỏi anh chị khoá trên và thầy cô…
Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Sáng 22/6, tại trường THPT Hùng Vương (Quận 5, TP HCM), Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên - Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ra quân chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2024.
Rợp màu áo tình nguyện trên mọi nẻo đường Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Rợp màu áo tình nguyện trên mọi nẻo đường

TTTĐ - Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tạo môi trường cho các bạn trẻ rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần hình thành lớp thanh niên sống đẹp, có bản lĩnh, trí tuệ, có sức khỏe, kỹ năng thực hành xã hội đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mùa hè này, tất cả các cơ sở Đoàn từ cấp Trung ương tới cơ sở đồng loạt ra quân tình nguyện. Màu áo xanh thanh niên Việt Nam rợp khắp mọi nơi, để lại ấn tượng đẹp trong lòng Nhân dân.
Sôi nổi ngày hiến máu tình nguyện "Chủ nhật Đỏ" Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sôi nổi ngày hiến máu tình nguyện "Chủ nhật Đỏ"

TTTĐ - Ngày 21/6, Báo Tiền Phong và Bệnh viện Quân y 175 phối hợp với Tập đoàn Nguyên liệu Á Châu AIG tổ chức Ngày hội hiến máu nhân đạo “Chủ nhật Đỏ”. Đây là ngày hội thường niên nhằm khuyến khích mọi người tham gia vào hoạt động hiến máu để cứu người.
Khơi dậy khát vọng tuổi trẻ Thạch Thất xây dựng quê hương Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khơi dậy khát vọng tuổi trẻ Thạch Thất xây dựng quê hương

TTTĐ - Sáng ngày 21/6, Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Thạch Thất tổ chức phiên trọng thể Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2024-2029.
Xem thêm