Tag

Cậu bé viết ước mơ bằng đôi chân

Giải trí 10/06/2022 15:00
aa
TTTĐ - Dù không có đôi tay, cậu bé Nguyễn Đông Khải (sinh năm 2014, Bắc Ninh) vẫn có thể viết, vẽ tranh và làm bất cứ việc gì mà một em nhỏ có thể làm được. Nhờ nghị lực, quyết tâm và sự yêu thương của gia đình, nhất là sự đồng hành của ông nội, Khải đã viết nên ước mơ bằng đôi chân kỳ diệu của mình.
Ngày hội "Ước mơ vươn tới đỉnh cao" khởi đầu mùa hè sôi động

Xuất hiện trên sân khấu "Trạm yêu thương", Khải và ông nội thân thiết như hai “người bạn”. Khải tâm sự, ông là người hiểu em và nói chuyện với em nhiều nhất. Vì là lần đầu tiên xuất hiện trên truyền hình nên cả hai ông cháu có phần rụt rè, e ngại. Chỉ đến khi MC của chương trình hỏi đến công việc thường ngày, hai ông cháu mới tự tin hơn.

Cậu bé viết ước mơ bằng đôi chân
Nguyễn Đông Khải và ông tại chương trình "Trạm yêu thương"

Dù không có đôi tay nhưng Khải có thể làm được mọi việc. Mang đến chương trình một chiếc ba lô, Khải lần lượt giới thiệu từng đồ vật và lấy ra một cách nhanh nhẹn, thuần thục bằng chân phải của mình. Cậu bé lớp 3 cũng dễ dàng vượt qua thử thách sử dụng ipad và vẽ tranh bằng chân do MC Minh Hằng đưa ra mà không cần trợ giúp từ bất kỳ ai.

Kể về cơ thể đặc biệt của cháu, giọng ông Mỵ nghẹn ngào: “Khải sinh ra đã không có đôi tay, khi biết tin, tôi đã lặng đi một lúc nhưng ngay lập tức nén nỗi đau để bố mẹ Khải bớt buồn. Dù thế nào, gia đình cũng quyết tâm chăm sóc cháu nên người”.

Từ khi Khải sinh ra, vì cơ thể đặc biệt, cứ trơn tuột nên ông Mỵ luôn là người tắm rửa và chăm sóc cháu. Vì cuộc sống mưu sinh, bố mẹ Khải phải đi làm xa để có tiền cho 3 anh em Khải ăn học (Khải là con thứ hai trong gia đình). Ông Mỵ vừa là ông, vừa là bạn, vừa là một người thầy luôn đồng hành cùng Khải từng ngày.

Cậu bé viết ước mơ bằng đôi chân

Ông Mỵ cho biết, hành trình chinh phục những nét chữ của Đông Khải là cả một chặng đường dài có cả mồ hôi, nước mắt và sự nỗ lực rất lớn của cậu bé không tay. Trước khi học viết bằng chân, Khải đã tập cầm thìa từ hơn 1 tuổi.

18 tháng, cậu bé không tay đã xúc cơm thuần thục mà không bị rơi ra ngoài. Lên 3 tuổi, khi đôi chân đã cầm nắm một cách linh hoạt, Khải đã khao khát được học viết như các anh chị khác. Nhà nghèo nên ông Mỵ đã lấy mảnh ngói cho Khải kẹp vào chân tập viết.

Khải kể: “Quá trình học chữ rất mỏi chân và đau lưng, nhưng chưa bao giờ em thôi cố gắng vì đó là cách để em được đến trường gặp gỡ bạn bè”. Không chỉ viết được, những nét chữ của Khải mềm mại, đẹp đến mức MC Minh Hằng phải thốt lên: “Chắc chắn khi lên sóng, bất kỳ phụ huynh đang có con học cấp 1 sẽ phải "ghen tị" với nét chữ này”.

Niềm vui lớn nhất đối với Khải và gia đình là em đã được học cùng với bạn bè đồng trang lứa. Chia sẻ với "Trạm yêu thương", cô Trần Thị Thanh Vân - Hiệu trưởng trường tiểu học Ninh Xá, Bắc Ninh cho biết: “Khải là một học sinh rất đặc biệt, một trường hợp nghị lực, vượt khó rất lớn để hòa nhập.

Bạn Khải viết bằng chân nên từ lớp 1, các thầy cô đã hướng dẫn rất nhiều. Nhà trường đã đóng riêng một cái bàn để cho Khải dễ dàng viết và ngồi học. Năm nay học lớp 3 rồi, các thầy cô luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho cậu học trò có đôi chân kỳ diệu này”.

Cậu bé viết ước mơ bằng đôi chân

Khi được hỏi về ước mơ, Khải nói lớn lên em sẽ trở thành một bác sĩ nha khoa. Còn với ông Mỵ, mong muốn lớn nhất của ông là Khải luôn mạnh khỏe và sẽ thực hiện được những điều mình thích. Món quà của "Trạm yêu thương" tuần này sẽ phần nào giúp gia đình Khải san sẻ gánh nặng về kinh tế, tiếp thêm sức mạnh cho hai ông cháu viết tiếp ước mơ.

Hành trình vươn lên đầy nghị lực của Nguyễn Đông Khải và tình yêu thương vô bờ bến của ông Nguyễn Văn Mỵ sẽ mang đến nhiều cung bậc cảm xúc trong "Trạm yêu thương" chủ đề “Luyện nét chữ, rèn nết người”, phát sóng lúc 10h ngày 11/6 trên kênh VTV1.

Kình ngư không chân truyền cảm hứng trong Kình ngư không chân truyền cảm hứng trong "Trạm yêu thương"
"Trạng nguyên nhí" - Chung kết mùa 1, tưng bừng mùa 2
Liên hoan các nhóm nhảy tại sân chơi đường phố - Bình Dương New City Liên hoan các nhóm nhảy tại sân chơi đường phố - Bình Dương New City

Đọc thêm

Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng Giải trí

Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng

TTTĐ - Tối 22/6, dù cơn mưa đến bất ngờ trong đêm thi thứ ba của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024, nhưng cả Đức và Ba Lan đều để lại những ấn tượng đặc biệt với người xem.
Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 Giải trí

Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024

TTTĐ - Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 (Miss Grand Business Vietnam) do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận ký ngày 6/5/2024, GP số 39/SVHTTDL-QLVHGĐ. Cuộc thi được tổ chức với mục đích kết nối giao lưu văn hóa, quảng bá du lịch cho thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) nói riêng và Việt Nam nói chung. Đồng thời đây còn là nơi kết nối giao lưu kinh tế, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp.
Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn Giải trí

Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn

TTTĐ - Với hàng loạt sự kiện hấp dẫn và ưu đãi lên tới 30% giá vé tại công viên chủ đề, Sun World Ha Long đang là tâm điểm của mùa hè nơi thành phố di sản.
Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia Giải trí

Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia

TTTĐ - "Fans" sắc đẹp kỳ vọng Đỗ Quang Tuyển “làm nên chuyện” tại Mister Supranational - Nam vương Siêu quốc gia 2024.
Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024 Giải trí

Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024

TTTĐ - Lydie Vũ đã lên đường sang Ba Lan dự thi Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia 2024. Tại sân bay, diễn viên, nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh, Hoa hậu Lan Anh, Á hậu Hương Ly, đạo diễn Nguyễn Hưng Phúc, NTK Thượng Gia Kỳ, stylist Diệp Linh Châu... cùng nhiều bạn bè, người hâm mộ đã có mặt cổ vũ cô.
CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt Giải trí

CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt

TTTĐ - 19 tuổi rời mảnh đất Sóc Trăng lên Sài Gòn theo đuổi đam mê, chàng CEO trẻ tuổi Lâm Thành Kim quyết định rẽ hướng từ nghệ thuật sang kinh doanh và thành công với thương hiệu mỹ phẩm dành riêng cho người Việt.
FaceShort: Tạo ra ứng dụng APP mini-drama Web3.0 đầu tiên trên toàn cầu Giải trí

FaceShort: Tạo ra ứng dụng APP mini-drama Web3.0 đầu tiên trên toàn cầu

TTTĐ - Dưới làn sóng số hóa đang liên tục biến đổi với internet thế hệ mới Web3.0, công ty nổi tiếng của Việt Nam GOM CO.,LTD đã hợp tác với công ty lừng danh STORYMATRIX PTE. LTD Singapore cùng phát triển ứng dụng FaceShort sắp được ra mắt.
Bigo Live kỷ niệm 8 năm thành lập với tiệc sinh nhật hoành tráng tại Nha Trang Giải trí

Bigo Live kỷ niệm 8 năm thành lập với tiệc sinh nhật hoành tráng tại Nha Trang

TTTĐ - Bigo Live, nền tảng phát trực tiếp hàng đầu thế giới vừa tổ chức kỷ niệm sinh nhật lần thứ 8 với Bigo Birthday Night sôi động và ý nghĩa tại khu nghỉ dưỡng Movenpick Cam Ranh, Khánh Hòa. Sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng, nhấn mạnh những thành tựu và ảnh hưởng của nền tảng trong việc gắn kết cộng đồng người dùng, streamer và người hâm mộ.
Nhan sắc trong trẻo của tân hoa khôi mê hoạt động Đoàn Giải trí

Nhan sắc trong trẻo của tân hoa khôi mê hoạt động Đoàn

TTTĐ - Nguyễn Thảo Nguyên - nữ giảng viên tại trường Đại học Y Dược, Đại học Thái Nguyên - vừa xuất sắc giành ngôi vị Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2024.
Hoa hậu Doanh nhân Asean 2024 gọi tên CEO Nghiêm Thị Huệ Giải trí

Hoa hậu Doanh nhân Asean 2024 gọi tên CEO Nghiêm Thị Huệ

TTTĐ - Chủ nhân chiếc vương miện của cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Asean 2024 đã chính thức thuộc về CEO Nghiêm Thị Huệ đến từ Thành phố Hồ Chí Minh.
Xem thêm