Tag

Chính quyền đồng hành, lắng nghe và hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp

Doanh nghiệp 10/03/2022 11:05
aa
TTTĐ - Chương trình "Cafe Doanh nhân - Số 1/2022" do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức nhằm tạo không gian gặp gỡ, đối thoại cởi mở và thân thiện giữa chính quyền thành phố và cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân.
Chủ động tháo gỡ dự án chậm tiến độ, tạo niềm tin cho doanh nghiệp đầu tư Doanh nghiệp cũng cần có "5K" để vượt COVID-19 Doanh nghiệp bất động sản vật lộn trong cơn “bão giá” vật liệu xây dựng Huyện Mê Linh sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp tái khởi động các dự án “đắp chiếu“ Doanh nghiệp - hợp tác xã chung tay tiêu thụ nông sản, thực phẩm an toàn

Nhằm tạo không gian gặp gỡ, đối thoại cởi mở và thân thiện giữa chính quyền thành phố và cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) đã tổ chức chương trình "Cafe Doanh nhân - Số 1/2022" để lắng nghe và tiếp nhận những đề xuất, kiến nghị, từ đó kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, doanh nhân.

Chính quyền đồng hành, lắng nghe và hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp
Ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) cho biết: Trong đợt dịch COVID-19 vừa qua, thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt nhằm kiểm soát kịp thời, hiệu quả dịch bệnh và đảm bảo thực hiện “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”.

Nhận thức rõ những khó khăn của doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất - kinh doanh, thực hiện chỉ đạo của thành phố, lần đầu tiên, thành phố Hà Nội tổ chức “Chương trình Cafe Doanh nhân” nhằm mục đích tạo không gian gặp gỡ, đối thoại cởi mở, thân thiện giữa chính quyền với cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân.

Chính quyền đồng hành, lắng nghe và hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp
Toàn cảnh Chương trình Cafe Doanh nhân

Chương trình Cafe Doanh nhân có sự tham gia của gần 50 doanh nghiệp với đa dạng ngành nghề, lĩnh vực. Đây là một dịp rất có ý nghĩa để chính quyền thành phố và cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân cùng trao đổi, thảo luận, nhằm kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động sản xuất - kinh doanh; Đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp, doanh nhân chủ động có giải pháp linh hoạt, thích ứng, chia sẻ khó khăn và hỗ trợ lẫn nhau trong sản xuất kinh doanh, cùng nhau vượt qua khó khăn do đại dịch gây ra.

Chính quyền đồng hành, lắng nghe và hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp
Đại diện lãnh đạo BHXH thành phố Hà Nội giải đáp thắc mắc của doanh nghiệp

Phát biểu tại chương trình, đại diện Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội cho biết: Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội là tổ chức xã hội nghề nghiệp, quy tụ các doanh nhân trẻ tâm huyết trên địa bàn thành phố Hà Nội với tôn chỉ: “Gắn kết doanh nhân, nâng tầm giá trị”, thực hiện sứ mệnh: “Nâng tầm Doanh nhân trẻ Thủ đô”.

Trải qua 29 năm hình thành và phát triển, Hội doanh nghiệp trẻ Hà Nội đã phát triển với hơn 1.000 Hội viên và 15 Câu lạc bộ trực thuộc, trở thành một trong những hiệp hội đại diện cho Doanh nhân trẻ hàng đầu Việt Nam.

Chính quyền đồng hành, lắng nghe và hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp
Đại diện Sở Du lịch Hà Nội chia sẻ tại chương trình

Trong những năm gần đây, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội hướng đến những hoạt động trọng tâm như đẩy mạnh xúc tiến tương mại và đầu tư, cả trong và ngoài nước, mở rộng quan hệ, tăng cường truyền thông để nâng tầm vị thế Hội; Triển khai các hoạt động tư vấn, đào tạo một cách bài bản, giúp hội viên nâng cao năng lực quản trị, tiếp thu các xu hướng kinh doanh hiện đại, ứng dụng và cập nhật thường xuyên chuyển đổi số.

Những hoạt động trong tâm này đều nhằm mục đích làm sao hỗ trợ tốt nhất cho sự phát triển của Doanh nghiệp Hội viên, coi đó là nhiệm vụ hàng đầu của Ban Chấp hành Hội.

Chính quyền đồng hành, lắng nghe và hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp
Đại diện doanh nghiệp chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong thời gian vừa qua

Thực hiện mục tiêu đó, trong thời gian quan, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội đã có những trao đổi, thảo luận hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội để tổ chức Chương tình Cafe Doanh nhân.

Đây là một nỗ lực rất lớn từ 2 đơn vị vừa hỗ trợ cho Hội viên giải quyết những vướng mắc trong quá trình sản xuất kinh doanh, vừa góp phần vào công tác cải cách thủ tục hành chính, tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của thành phố.

Chính quyền đồng hành, lắng nghe và hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp
Đại diện Quỹ Đầu tư Phát triển thành phố Hà Nội giải đáp thắc mắc của doanh nghiệp

Với sự có mặt của đại diện các sở ngành, đông đảo hội viên, đặc biệt là sự quan tâm sát sao của lãnh đạo thành phố đã diễn ra suôn sẻ, làm tiền đề cho sự thành công của những số tiếp theo với những chủ đề thiết thực, thực chất trên tinh thần chính quyền đồng hành, lắng nghe và hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp.

Tại chương trình, các đồng chí lãnh đạo thành phố, Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại du lịch Hà Nội, các sở, ban ngành như: Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở công thương, Sở Du lịch, Chi cục thuế Hà Nội, Hải quan thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội thành phố... đã đồng hành, tham dự, giải đáp, chia sẻ… cùng doanh nhân Thủ Đô nói chung và Doanh nghiệp trẻ Hà Nội nói riêng.

Chính quyền đồng hành, lắng nghe và hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp
Chương trình đã lắng nghe và ghi nhận được nhiều câu hỏi và các đề xuất, kiến nghị trên nhiều lĩnh vực

Sau gần hai tiếng gặp gỡ, đối thoại cởi mở và thân thiện, chương trình đã lắng nghe và ghi nhận được nhiều câu hỏi và các đề xuất, kiến nghị trên nhiều lĩnh vực. Các nội dung các doanh nghiệp quan tâm tập trung về vấn đề thuế, bảo hiểm xã hội, vốn, công nghệ thông tin và chuyển đổi số... Tại chương trình, các sở, ngành thành phố đã lắng nghe trao đổi, thảo luận và đã trực tiếp trả lời đầy đủ, cụ thể, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp.

Trong khuôn khổ thời gian có hạn, các ý kiến gửi về chương trình chưa được giải đáp ngày hôm nay, Trung tâm có văn bản trả lời đến các doanh nghiệp theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Đồng thời, tiếp tục chủ động tổ chức khảo sát, nắm bắt, ghi nhận, tổng hợp các khó khăn, vướng mắc và đề xuất của doanh nghiệp với nhiều hình thức phù hợp; Tập trung giải quyết và đề xuất cơ quan có thẩm quyền giải quyết ngay các kiến nghị liên quan.

Đọc thêm

Hàng không đóng vai trò cầu nối quan trọng thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc Doanh nghiệp

Hàng không đóng vai trò cầu nối quan trọng thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc

Sáng 3/7, tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự lễ kỷ niệm 30 năm đường bay thẳng và chào đón hành khách thứ 15 triệu trên đường bay Việt Nam - Hàn Quốc của hãng hàng không Vietnam Airlines.
Thử tài phá lưới trên App HDBank, nắm cơ hội đến Châu Âu sống trọn mùa Euro 2024 Doanh nghiệp

Thử tài phá lưới trên App HDBank, nắm cơ hội đến Châu Âu sống trọn mùa Euro 2024

TTTĐ - Với chương trình khuyến mãi đặc biệt mùa Euro 2024, HDBank dành tặng cơ hội vi vu Châu Âu 9 ngày 8 đêm cho 2 người để sống trọn trong những khoảnh khắc của giải bóng đá hấp dẫn hàng đầu khi giao dịch trên ứng dụng (app) HDBank.
Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá Doanh nghiệp

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá

TTTĐ - Vincom Retail vừa tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành bất động sản bán lẻ Việt Nam.
Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược Doanh nghiệp

Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược

Sáng 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung.
500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE Doanh nghiệp

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE

TTTĐ - Từ đầu tháng 6/2024, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tiên phong triển khai xác thực khuôn mặt thành công cho 500.000 khách hàng qua ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE, nhằm giúp tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an Doanh nghiệp

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an

TTTĐ - Lễ ký kết “Dịch vụ xác thực điện tử” giữa Vietcombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư vừa diễn ra tại Hà Nội.
Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.
Xem thêm