Tag

Chính thức khởi động cuộc thi “Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022”

Văn hóa 09/07/2022 16:07
aa
TTTĐ - Ngày 9/7 tại Hà Nội, cuộc thi “Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022” chính thức được khởi động.
“Hành trình ước mơ tỏa sáng” của các thí sinh cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022

Góp phần phát triển du lịch Việt Nam

"Hoa hậu Du lịch Việt Nam" là cuộc thi được tổ chức thường niên với quy mô lớn, chuyên nghiệp, với ý nghĩa: Tuyên truyền, quảng bá sâu rộng, lan tỏa nét đẹp văn hóa và con người Việt Nam, tiềm năng du lịch mà thiên nhiên ban tặng với nhiều cảnh quan độc đáo, hấp dẫn. Cuộc thi năm nay là hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực chào mừng 62 năm Ngày truyền thống ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2022).

Chính thức khởi động cuộc thi “Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022”
Buổi họp báo công bố "Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022" thu hút nhiều khách mời nổi tiếng tham gia

“Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022” sẽ tìm kiếm gương mặt tiêu biểu, thực sự xuất sắc nhận trọng trách Đại sứ Du lịch, đại diện phụ nữ Việt Nam tham dự các sự kiện du lịch quốc tế nhằm tiếp tục quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, cùng với những nét đẹp văn hóa, bản sắc dân tộc, con người Việt Nam đến với cộng đồng quốc tế. Đây cũng là sân chơi và cũng là nơi các nữ công dân có quốc tịch Việt Nam, hiện đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam và nước ngoài đều có quyền đăng ký tham gia cuộc thi.

Chính thức khởi động cuộc thi “Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022”

Cuộc thi với hình ảnh chủ đạo, độc đáo tôn vinh vẻ đẹp của các cô gái Việt, các màn trình diễn âm nhạc, thời trang mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, du lịch vùng miền; Sử dụng nguồn xã hội hóa trong hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch; Nâng cao trách nhiệm của các cơ quan liên quan và cộng đồng doanh nghiệp, phát huy vai trò của các cơ quan truyền thông và tạo đột phá, kết hợp với nâng cao nhận thức về vị trí ngành Du lịch và nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến quảng bá.

Hoạt động này cũng góp phần đảm bảo môi trường du lịch an toàn, văn minh góp phần cùng các địa phương có tiềm năng du lịch từng bước xây dựng thương hiệu du lịch “Việt Nam - Điểm đến hấp dẫn và thân thiện” với du khách trong nước và bạn bè quốc tế.

Chính thức khởi động cuộc thi “Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022”

Đặc biệt đây cũng là hoạt động nhằm hưởng ứng nghị quyết 103/NQ-CP ngày 6 tháng 10 năm 2017 của Chính phủ về chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW ngày 16 tháng 1 năm 2017 của Bộ Chính trị khóa XII về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo điều kiện thuận lợi để người dân trực tiếp tham gia kinh doanh và hưởng lợi từ du lịch; Xây dựng cộng đồng du lịch văn minh, thân thiện trong ứng xử với du khách; Phát huy vai trò của các doanh nghiệp và tổ chức xã hội nghề nghiệp trong phát triển du lịch.

Xuất phát từ những ý tưởng rất nhân văn ấy, cuộc thi “Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022” chắc chắn sẽ thu hút hàng triệu người trong nước và quốc tế quan tâm nhất là trong bối cảnh hiện nay, khi mà du lịch mở cửa, đẩy mạnh giao lưu với bạn bè quốc tế thông qua hoạt động du lịch Việt Nam, đặc biệt là các di sản văn hóa, di sản thiên nhiên đã được UNESCO vinh danh là di sản của nhân loại. Đây cũng là hoạt động nâng cao hiệu quả xúc tiến tuyên truyền, quảng bá sâu rộng các giá trị của di sản văn hóa, tiềm năng du lịch, kinh tế, lịch sử đất nước, con người Việt Nam lan tỏa trong và ngoài nước.

Tôn vinh vẻ đẹp của các cô gái Việt

Cuộc thi “Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022” do Công ty Cổ phần Truyền thông Đa Phong Cách, Tổng công ty Truyền hình Cáp Việt Nam - VTVcab chính thức khởi động từ ngày 30/6. Đây là sự kiện nổi bật nhằm phát huy vai trò, khả năng của người thiếu nữ Việt Nam trong tiến trình xây dựng, phát triển kinh tế đất nước văn minh, giàu đẹp.

Chính thức khởi động cuộc thi “Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022”

Cuộc thi hàng năm sẽ được tổ chức trên cơ sở Bản quyền cuộc thi đã được Cục sở hữu trí tuệ cấp số: 4532/2020/QTG ngày 17 tháng 7 năm 2020, Cục bản quyền đã cấp cho đơn vị theo Văn bằng số: 39278 ngày 12 tháng 5 năm 2022. Cuộc thi năm nay được tổ chức theo quyết định số 907/UBND-HCC do Uỷ ban nhân dân tỉnh Kiên Giang ký ngày 7/6/2022 chấp thuận.

Người đẹp đăng quang ngôi vị Hoa hậu cuộc thi sẽ nhận số tiền thưởng 300 triệu đồng cùng vương miện giá trị được chế tác bởi Ngọc Hiền Pearl và nhiều phần thưởng hiện vật giá trị của các nhà tài trợ.

Á hậu 1: Tiền thưởng 200 triệu đồng, kèm theo nhiều hiện vật giá trị của nhà tài trợ. Á hậu 2: Tiền thưởng 100 triệu đồng, kèm theo nhiều hiện vật giá trị của nhà tài trợ.

Chính thức khởi động cuộc thi “Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022”
Ban Tổ chức đã công bố nhiều thông tin tại cuộc họp báo công bố cuộc thi "Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022"

Ngoài các giải chính, BTC còn trao nhiều giải phụ mỗi giải 50 triệu đồng và quà tặng của BTC, như: Người đẹp biển, Người đẹp có gương mặt khả ái, Người đẹp tài năng, Người đẹp nhân ái, Người đẹp thời trang, Người đẹp truyền thông, Người đẹp mặc trang phục dạ hội đẹp nhất, Người đẹp áo dài Việt Nam...

Cuộc thi sẽ kéo dài đến ngày 27/11/2022, các sự kiện tổ chức tại tỉnh Kiên Giang. Ban Tổ chức nhận hồ sơ dự thi từ ngày 30/6 đến hết ngày 15/9. Vòng sơ khảo sẽ diễn ra ở miền Bắc và miền Nam, tổ chức tại Hà Nội và TP HCM. Chung kết cuộc thi dự kiến diễn ra ngày 27/11 tại thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Đêm chung kết sẽ được Đài Truyền hình Việt Nam truyền hình trực tiếp.

Đối tượng dự thi "Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022":

- Là nữ công dân có quốc tịch Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập tại Việt Nam và/hoặc nước ngoài.

- Độ tuổi: Đủ 18 đến 28 tuổi (theo Chứng minh thư nhân dân, Căn cước công dân, Hộ chiếu hoặc giấy tờ tùy thân khác còn thời hạn).

- Có đạo đức tốt, chưa từng qua chuyển đổi giới tính, có chiều cao từ 163 cm trở lên.

- Không có tiền án, tiền sự, không trong thời gian đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

- Chưa lập gia đình, chưa sinh con, được hiểu là chưa làm đám cưới theo phong tục tập quán, chưa đăng ký kết hôn lần nào.

- Trình độ văn hóa: Tốt nghiệp Trung học Phổ thông trở lên.

Thí sinh đăng ký dự thi theo mẫu của Ban tổ chức được đăng tải trên Website https://hoahaudulichvietnam.com và Fanpage duy nhất của cuộc thi: https://www.facebook.com/hoahaudulichvietnam/

Hotline tuyển sinh: 0395 695 695.

Hoa hậu Ngọc Diễm, anh Chánh Văn cùng tìm kiếm ứng viên xuất sắc nhất Hoa hậu Ngọc Diễm, anh Chánh Văn cùng tìm kiếm ứng viên xuất sắc nhất "Cơ hội cho ai"
Chương trình truyền hình cuộc thi mang đậm dấu ấn “bản sắc Việt” chính thức lên sóng Chương trình truyền hình cuộc thi mang đậm dấu ấn “bản sắc Việt” chính thức lên sóng
Hoa hậu áo dài Việt Nam 2022 tôn vinh vẻ đẹp văn hóa Việt Hoa hậu áo dài Việt Nam 2022 tôn vinh vẻ đẹp văn hóa Việt

Đọc thêm

Hành hương về đất Phật Văn hóa

Hành hương về đất Phật

TTTĐ - Trong suốt chiều dài lịch sử, Huế từng là kinh đô của triều Nguyễn và cũng là kinh đô một thời của phật giáo Việt Nam. Về với Huế cũng là chuyến hành hương về đất phật, chiêm ngưỡng các thánh tích phật giáo, từ đó khám phá tâm thiện lành trong mỗi chúng ta.
Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới Văn hóa

Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới

TTTĐ - Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 là hoạt động văn hóa nhằm tăng cường giao lưu, học hỏi, chia sẻ và hợp tác giữa các địa phương, các gia đình trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới.
30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung Văn hóa

30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung

TTTĐ - Sau khi trải qua các vòng sơ loại, ban tổ chức Mrs Earth Vietnam đã lựa chọn được 30 thí sinh xuất sắc bước tiếp vào vòng bán kết sẽ diễn ra ngày 29/6.
“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long Điện ảnh - Âm nhạc

“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long

TTTĐ - Là một loại hình mới xuất hiện những năm gần đây tại Hạ Long, “Thanh âm bên thông” đã trở thành điểm hẹn không thể bỏ lỡ cho người dân địa phương và du khách. Hòa mình cùng với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, chuỗi show âm nhạc tuyệt vời này đã nhanh chóng tạo dấu ấn mạnh mẽ trong làng giải trí tại miền Bắc nói riêng và cả nước nói chung.
Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời Văn hóa

Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời

TTTĐ - Cuối tháng 6/2024, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội sẽ phát sóng lại các bộ phim kinh điển trong nước và thế giới qua chương trình “Phim của một thời”.
Chấn hưng văn hóa - động lực phát triển đất nước Văn hóa

Chấn hưng văn hóa - động lực phát triển đất nước

TTTĐ - Văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, “soi đường cho quốc dân đi” và là nguồn lực nội sinh, động lực đột phá cho sự phát triển của đất nước. Trải qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, văn hóa được coi là sức mạnh nền tảng trong xây dựng khối đoàn kết toàn dân tộc. Tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc năm 2021, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh: “Văn hóa còn thì dân tộc còn”.
Mẫu nam nhí dắt tay Lã Thanh Huyền trong show của NTK Cao Minh Tiến là ai? Thời trang - Làm đẹp

Mẫu nam nhí dắt tay Lã Thanh Huyền trong show của NTK Cao Minh Tiến là ai?

TTTĐ - Show diễn ra mắt bộ sưu tập thời trang mới của nhà thiết kế (NTK) Cao Minh Tiến vừa diễn ra tại Hà Nội. Với 70 thiết kế trong bộ sưu tập mới, Cao Minh Tiến khiến khán giả ngạc nhiên về sức sáng tạo dồi dào của anh trong lĩnh vực thời trang với hướng đi giao thoa truyền thống và hiện đại sắc nét. Bộ sưu tập mới của Cao Minh Tiến có tên “Lúng liếng” lấy cảm hứng từ hình tượng, họa tiết, hoa văn, màu sắc… trong văn hóa thờ Tam phủ của người Việt.
Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng Giải trí

Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng

TTTĐ - Tối 22/6, dù cơn mưa đến bất ngờ trong đêm thi thứ ba của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024, nhưng cả Đức và Ba Lan đều để lại những ấn tượng đặc biệt với người xem.
Ra mắt cuốn sách về văn hóa của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Văn học

Ra mắt cuốn sách về văn hóa của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Chiều 21/6, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Tăng cường xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa người làm báo Văn hóa

Tăng cường xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa người làm báo

TTTĐ - Ngày 21/6, báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức gặp mặt cán bộ, phóng viên, nhân viên, sơ kết thực hiện phong trào thi đua xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa của người làm báo.
Xem thêm