Tag

Chủ shop thời trang 8X luôn hướng tới cộng đồng

Kinh tế 29/06/2017 09:46
aa
TTTĐ.VN - Vũ Thị Vân đã tự mở shop- cửa hàng thời trang nữ Life, tại 280 Kim Ngưu (Hà Nội), với các mẫu sản phẩm tuyển chọn nhập khẩu giá “bình dân” dành cho các chị, em ở độ tuổi trung niên, giới công sở, văn phòng. Cô chủ 8X này còn tạo ra môi trường gần gũi, thân thiết giữa người mua- bán, xem khách hàng như người nhà.

Chủ shop thời trang 8X luôn hướng tới cộng đồng

Quyết tâm làm chủ

Vũ Thị Vân (sinh năm 1981) tâm niệm rằng, mỗi người sẽ làm tốt công việc của mình khi đam mê, yêu quý nó. Hiểu được giá trị của cuộc sống, bản thân chị luôn mang đến những sản phẩm chất lượng cao cho cộng đồng.


Chủ shop thời trang 8X luôn hướng tới cộng đồng

Chị Vũ Thị Vân

Được thành lập từ năm 2010, đến nay, shop thời trang nữ Life đã trở thành điểm đến quen thuộc của các chị, em cùng chung sở thích. Người đến mua hàng, người chỉ ghé qua nhờ tư vấn nhưng tất cả đều được cô chủ 8X tiếp đón nhiệt tình và cởi mở.

Chị Vân cho biết: “Khách hàng của shop Life chủ yếu là phụ nữ trung niên, giới công sở, văn phòng. Điều đặc biệt của shop Life chính là tạo ra một môi trường gần gũi và thân thiết giữa người bán và người mua, tất cả đều như những thành viên trong cùng một gia đình. 90% khách hàng thường xuyên quay lại với shop Life sau những lần mua sản phẩm đầu tiên”.

Thành công không dễ dàng đến với bất kì ai, để có được kết quả như ngày hôm nay, chị Vũ Thị Vân phải trải qua những năm tháng đầy thách thức, kiên nhẫn tìm tòi, học hỏi, nghiên cứu và lên chiến lược kinh doanh tỉ mỉ. Ngay từ đầu, chị xác định các mẫu thời trang của shop Life sẽ là những sản phẩm được nhập khẩu từ Trung Quốc – một thị trường phong phú, đa dạng về số lượng cũng như chất lượng.

Chủ shop thời trang 8X luôn hướng tới cộng đồng

Shop thời trang Life

Sau khi lựa chọn được điểm đến là thành phố Quảng Châu- Trung Quốc, chị Vũ Thị Vân một mình lặn lội đi kết nối, tìm đối tác và sản phẩm phù hợp với phương châm kinh doanh của mình. Chị không chọn các mẫu quần áo sản xuất đại trà trên thị trường mà đặt hàng những thiết kế độc đáo và chất lượng. Thành công sau những chuyến đi tại nước bạn, trở về Việt Nam, chị quyết tâm gây dựng một shop thời trang nữ cho riêng mình.

Kinh nghiệm quản lý đúc kết sau 2 lần mở quán trà dân tộc và cửa hàng điện thoại, có tư duy, đam mê kinh doanh nhưng điều thiếu duy nhất của chị là tài chính. Nhiều người lo cho Vân và khuyên chị dừng lại để tích lũy, chờ thời cơ nhưng với quyết tâm tự chủ, chị đã vay mượn bạn bè và mở shop Life.

Vũ Thị Vân tâm sự: “Người thân trong gia đình và bạn bè bảo tôi liều nhưng tôi nghĩ, lúc ấy là thời điểm tốt nhất để làm một điều gì đó cho bản thân. Dù nhìn thấy rất nhiều khó khăn nhưng tôi vẫn bước tiếp con đường mình lựa chọn”.

Thiện nguyện để dạy con…

Sau khi thành lập shop, Vân xác định, phải sau 3 tháng mới có kết quả bán hàng tốt. Tuy nhiên, chỉ trong những ngày đầu tiên, shop Life liên tục có khách đến mua hàng. Không những thế, số lượng khách tăng lên theo cấp số nhân. Người này mách người kia đến với cửa hàng thời trang của cô chủ 8X này.


Chủ shop thời trang 8X luôn hướng tới cộng đồng

Gia đình nhỏ của cô chủ 8X

Chị Vân chia sẻ: “Tôi coi khách hàng như những người thân. Họ mặc cái gì đẹp thì tôi khen, chưa đẹp thì tư vấn cho họ chọn bộ khác. Tôi không nài kéo để tăng doanh thu, nếu làm như thế khách hàng chỉ đến với shop một lần mà thôi”. Đó cũng chính là cách mà chị Vũ Thị Vân đã giữ vững thương hiệu và đưa shop thời trang nữ Life phát triển không ngừng trong 7 năm qua.

Từ một gian hàng nhỏ, bình dị, đến nay, shop Life đã khang trang hơn, số lượng các mẫu thiết kế đa dạng, cùng với đó là tần suất những chuyến đi nhập hàng của chị tăng lên. Chị Vân tâm sự: “Xã hội phát triển, bắt buộc tôi phải vận động. Biết là vất vả nhưng đam mê kinh doanh đã thôi thúc tôi làm việc. Shop Life chính là cuộc sống của tôi”.

Cô chủ shop Life tiết lộ về kế hoạch tiếp theo của mình. “Cuối năm tôi sẽ mở thêm một shop Life ngay gần cơ sở 1, cùng với thời trang nữ thì shop Life 2 có thêm các phụ kiện đi kèm như túi xách, giầy dép dành cho phái nữ. Mục tiêu của tôi trong thời gian gần nhất sẽ phát triển chuỗi shop Life tại Hà Nội”, chị Vân nói.

Người phụ nữ có hơn 10 năm bôn ba trên thương trường luôn xem cửa hàng của mình là cuộc sống và gia đình là hậu phương vững chắc, nơi để chị lấy lại trạng thái tâm lí cần bằng. “Chồng và gia đình hai bên nội, ngoại đã hỗ trợ, giúp đỡ rất nhiều để tôi có được thành công như hôm nay”, chị Vân tâm sự.

Ngoài kinh doanh, cô chủ 8X này còn rất tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện. Từ cuối năm 2016, chị tham gia vào CLB Thiện nguyện Hoa Hướng Dương, thực hiện các chương trình từ thiện, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

Vũ Thị Vân kể, chị từng trải qua và thấu hiểu thế nào là sự khó khăn, vất vả. Chính vì vậy, những chuyến đi để “trao nhận yêu thương” cùng CLB Hoa Hướng Dương càng thêm ý nghĩa với bản thân. Đồng thời, bằng hành động thực tế, chị Vân muốn dạy con mình bài học về tình yêu thương con người…

Tin liên quan

Đọc thêm

Thế khó của doanh nghiệp trong hoàn thành nghĩa vụ thuế Doanh nghiệp

Thế khó của doanh nghiệp trong hoàn thành nghĩa vụ thuế

TTTĐ - Dự án còn vướng mắc, tiền giải phóng mặt bằng đã ứng trước nhưng chưa được đối trừ, doanh nghiệp kiến nghị nhiều lần nhưng chưa có hồi đáp đã bị cưỡng chế thuế. Phải dừng hóa đơn, doanh nghiệp rơi vào thế khó vì những quy định và hướng dẫn không rõ ràng trong việc hoàn thành nghĩa vụ thuế.
Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về giá Thị trường - Tài chính

Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về giá

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 193/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái – Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá tại cuộc họp Ban Chỉ đạo về kết quả công tác quản lý, điều hành giá quý I năm 2024 và định hướng công tác điều hành giá những tháng còn lại năm 2024.
Bà Rịa - Vũng Tàu đứng top 1 cả nước về thu hút vốn FDI Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu đứng top 1 cả nước về thu hút vốn FDI

TTTĐ - Quý I/2024, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có tổng vốn thu hút đầu tư trong và ngoài nước cấp mới và tăng thêm trên địa bàn tỉnh đạt 1.556,35 triệu USD và 25.931,7 tỷ đồng, tương đương 63.284,1 tỷ đồng, tăng gấp 6,98 lần so với cùng kỳ năm 2023.
10.000 người sẽ tham dự ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Lao động - Việc làm

10.000 người sẽ tham dự ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp

TTTĐ - Ngày 3/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức Hội nghị thông tin về việc tổ chức Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024.
Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 diễn ra từ ngày 30/5 - 2/6 Doanh nghiệp

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 diễn ra từ ngày 30/5 - 2/6

TTTĐ - Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam diễn ra từ ngày 30/5 đến 2/6/2024, quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm. Dịp này, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đồng hành với vai trò là nhà tài trợ chính của triển lãm.
11% thực sự hài lòng về ý nghĩa của công việc hiện tại Lao động - Việc làm

11% thực sự hài lòng về ý nghĩa của công việc hiện tại

TTTĐ - 99% người lao động Việt Nam cho biết việc tìm thấy ý nghĩa trong công việc thực sự quan trọng đối với họ và 49% đang có kế hoạch cụ thể để đạt được điều đó. Đây là kết quả của một khảo sát trên phần lớn là những người đang đi làm và một nhóm nhỏ sinh viên (8%) đang chuẩn bị gia nhập lực lượng lao động, được thực hiện bởi Jobs-that-makesense Châu Á và Manpower.
Văn Phú - Invest tiếp tục lọt top 10 chủ đầu tư tiêu biểu Doanh nghiệp

Văn Phú - Invest tiếp tục lọt top 10 chủ đầu tư tiêu biểu

TTTĐ - Với kết quả kinh doanh đầy ấn tượng, chất lượng tài sản ở mức cao và uy tín thương hiệu ngày càng gia tăng, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã vinh dự được bình chọn là một trong 10 chủ đầu tư bất động sản tiêu biểu nhất Việt Nam năm 2024.
Tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng Thị trường - Tài chính

Tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 2/5/2024 về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.
ROX Cons được vinh danh tại hai bảng xếp hạng của Vietnam Report Doanh nghiệp

ROX Cons được vinh danh tại hai bảng xếp hạng của Vietnam Report

TTTĐ - Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng ROX Cons Việt Nam (tiền thân là TNCons Vietnam) vinh dự lọt Top 10 Nhà thầu xây dựng hạ tầng - công nghiệp năm 2024 và Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam theo khảo sát của Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).
Vietcombank tiếp tục là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam Doanh nghiệp

Vietcombank tiếp tục là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tiếp tục được đánh giá là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2024.
Xem thêm