Tag
TP Hồ Chí Minh

Chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia

Công nghệ số 10/10/2023 15:46
aa
TTTĐ - Sáng 10/10, Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh phối hợp các đơn vị tổ chức khai mạc chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia (10/10) và 19 năm ngày Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2023) tại Đường sách thành phố.
Triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia Phát triển hạ tầng số phải đi trước một bước để thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia

Chuỗi hoạt động này diễn ra từ nay cho đến ngày 16/10/2023 tại Đường sách Nguyễn Văn Bình, TP Hồ Chí Minh.

Phát biểu khai mạc chương trình, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh Lâm Đình Thắng nhấn mạnh, với chủ trương của UBND thành phố, các hoạt động hưởng ứng không phải là một hoạt động riêng lẻ mà phải là một chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia, qua đó cho thấy vai trò ngày càng quan trọng của chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực.

Chuyển đổi số hiện là xu thế phát triển của mọi ngành nghề, trong đó có ngành Xuất bản (bao gồm 3 lĩnh vực: Xuất bản, in và phát hành xuất bản phẩm). Đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số, xuất bản điện tử, phát triển công nghệ trong lĩnh vực sách là vấn đề mũi nhọn được quan tâm của các đơn vị xuất bản, phát hành.

Trong những năm qua, ngành Xuất bản TP Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung đã, đang có những sản phẩm cụ thể gắn với công cuộc chuyển đổi số.

Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia, Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh phối hợp với Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn, Quỹ Hoa Sen và các đơn vị tổ chức giới thiệu Thư viện số Nguyễn An Ninh - Chuyên đề Nam Bộ (phiên bản thử nghiệm).

Ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông TP Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc chuỗi hoạt động
Ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc chuỗi hoạt động

Thư viện số Nguyễn An Ninh - Chuyên đề Nam Bộ (phiên bản thử nghiệm) là một hoạt động vô cùng đặc sắc, tạo nên không gian tri thức mở, thực hiện chức năng lưu trữ các nguồn tài liệu là sách vở dưới dạng sách giấy, sách nói, sách và tài liệu được số hóa, phim tài liệu… phục vụ bạn đọc, các nhà nghiên cứu, tham khảo, học hỏi, tìm hiểu về lịch sử con người Nam Bộ.

Không chỉ dừng lại ở đó, đề án Thư viện số Nguyễn An Ninh còn ấp ủ mong muốn trở thành một không gian văn hóa với nhiều chương trình, hoạt động như: Talkshow online; Tọa đàm chuyên đề; Podcast; Giao lưu tác giả, nhà nghiên cứu; Biểu diễn nghệ thuật… hướng đến việc thu hút giới trẻ đọc và tìm hiểu về văn hóa lịch sử vùng đất phương Nam quen thuộc nhưng còn rất nhiều điều mới lạ để khám phá.

TS. Quách Thu Nguyệt, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ
TS. Quách Thu Nguyệt, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Hoa Sen giới thiệu Thư viện số Nguyễn An Ninh

Thư viện số Nguyễn An Ninh được phát triển từ dự án Thư viện "vật lý" Nguyễn An Ninh - Chuyên đề Nam Bộ, một trong những dự án của Quỹ Hoa Sen.

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn cho trưng bày 5 quyển sách Doanh nhân Việt được yêu thích và 10 quyển sách kinh doanh đáng đọc năm 2023.

Không gian trưng bày, triển lãm sách
Không gian trưng bày, triển lãm sách
TP Hồ Chí Minh tổ chức chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia

Bên cạnh đó, tuần lễ cũng giới thiệu top 100 cuốn sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp; Đồng thời giới thiệu kho thư viện số Doanh nhân Việt Nam nhằm tôn vinh và lưu truyền sử sách những doanh nhân tiêu biểu; Lưu trữ và gia tăng giá trị khối tài sản là tri thức, kinh nghiệm của các doanh nhân Việt Nam phục vụ nhu cầu tham khảo, nghiên cứu, học tập của các tầng lớp xã hội; Cung cấp dữ liệu đáng tin cậy về các doanh nhân Việt Nam phục vụ cho mục đích kết nối giao thương và nâng cao uy tín của cộng đồng doanh nhân Việt Nam đối với bạn bè quốc tế.

Chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia
Talkshow "Di sản văn hoá nghệ thuật dân gian Nam Bộ"

Trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia sẽ diễn ra hội thảo chủ đề: “Làm thế nào để xây dựng nhà in thông minh?”; Hoạt động giao lưu sách về chuyển đổi số gắn với các doanh nghiệp trong lĩnh vực in trên địa bàn thành phố; Chương trình giao lưu về quyển sách “Sách hướng dẫn của Determann về pháp luật bảo vệ dữ liệu - Hoạt động tuân thủ của doanh nghiệp trên phạm vi quốc tế”…

Dịp này, Nhà xuất bản Trẻ cũng đã công bố logo chính thức của Tủ sách Chuyển đổi số và ra mắt các tựa sách mới; Đồng thời, giới thiệu 4 tựa sách: Thời đại AI và tương lai loài người chúng ta; Bứt phá thời số hóa - Bảy khối kiến tạo chuyển đổi số thành công; Bước chân vào Metaverse - Để khai thác nền kinh tế tỷ đô la; ChatGPT cho doanh nghiệp - Mở rộng kinh doanh thần tốc với công nghệ thay đổi cuộc chơi.

Đọc thêm

6 điều đáng mong chờ từ phiên bản iPhone 16 Pro Max Công nghệ số

6 điều đáng mong chờ từ phiên bản iPhone 16 Pro Max

TTTĐ - iPhone 16 Pro Max sắp ra mắt được các iFan đặt nhiều kỳ vọng vào sự đổi mới đáng kể từ giao diện đến những thông số bên trong. Dù chưa chính thức ra mắt, những thông tin rò rỉ liên quan đến chiếc điện thoại đời mới nhà Apple đã tạo nên sự quan tâm đông đảo trên khắp thế giới. Cùng điểm qua 6 điều đáng mong chờ nhất của iPhone 16 Pro Max qua bài viết dưới đây.
Từ 1/7 dùng tài khoản duy nhất là VNeID khi thực hiện dịch vụ hành chính công Công nghệ số

Từ 1/7 dùng tài khoản duy nhất là VNeID khi thực hiện dịch vụ hành chính công

TTTĐ - Đây là yêu cầu của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tại phiên họp lần thứ tư của Tổ công tác về cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ (Tổ công tác), diễn ra ngày 3/5 tại Trụ sở Chính phủ.
Việt Nam đạt thành tích nổi bật tại cuộc thi “HackTheon Sejong” Công nghệ số

Việt Nam đạt thành tích nổi bật tại cuộc thi “HackTheon Sejong”

TTTĐ - Theo lời mời của Đại sứ quán Hàn Quốc, Cục An toàn thông tin đã phối hợp, cử các đội đến từ những trường đại học của Việt Nam tham dự cuộc thi an toàn thông tin “HackTheon Sejong” do thành phố tự trị đặc biệt Sejong - Hàn Quốc tổ chức.
Trung tâm Cách mạng công nghiệp 4.0 TP HCM sắp trình làng Công nghệ số

Trung tâm Cách mạng công nghiệp 4.0 TP HCM sắp trình làng

TTTĐ - Trung tâm Cách mạng công nghiệp 4.0 tại TP HCM (C4IR) dự kiến ra mắt vào tháng 9/2024, được kỳ vọng trở thành động lực mới thúc đẩy phát triển bền vững cho thành phố và cả nước.
Qualcomm tiếp tục tạo nên đột phá với nền tảng Snapdragon X Plus Công nghệ số

Qualcomm tiếp tục tạo nên đột phá với nền tảng Snapdragon X Plus

TTTĐ - Tập đoàn Qualcomm Technologies, Inc. công bố chính thức mở rộng danh mục Nền tảng Snapdragon X Series hàng đầu thông qua việc cho ra mắt Snapdragon X Plus.
Visa ghi nhận điểm sáng chuyển đổi số Công nghệ số

Visa ghi nhận điểm sáng chuyển đổi số

TTTĐ - Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, tiếp tục mang tới Hội nghị Khách hàng về Giải pháp Doanh nghiệp, điểm đến của những trao đổi tiên phong về tài chính và thanh toán số trong lĩnh vực thương mại dành cho khối ngân hàng, doanh nghiệp và các công ty công nghệ tài chính (fintechs).
"3 tăng cường", "5 đẩy mạnh" trong chuyển đổi số quốc gia Công nghệ số

"3 tăng cường", "5 đẩy mạnh" trong chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Ngày 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
Đôn đốc, chỉ đạo sát sao công tác chuyển đổi số quốc gia Công nghệ số

Đôn đốc, chỉ đạo sát sao công tác chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
Qualcomm kích hoạt Meta Llama 3 Công nghệ số

Qualcomm kích hoạt Meta Llama 3

TTTĐ - Qualcomm Technologies, Inc. và Meta vừa công bố sự hợp tác nhằm tối ưu hóa việc ứng dụng các mô hình ngôn ngữ lớn Meta Llama 3 (LLMs) trực tiếp trên điện thoại thông minh, máy tính, kính VR/AR, xe hơi và các thiết bị khác.
Đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan Công nghệ số

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.
Xem thêm