Chương trình “đào tạo và hỗ trợ làm phim miễn phí” cùng Charlie Nguyễn và Netflix

Instant Article (Facebook) 06/10/2023 12:02
aa
TTTĐ - Đánh dấu lần hợp tác giữa Netflix và đạo diễn Charlie Nguyễn, chương trình “Practical Series Production” là cơ hội để các bạn trẻ đam mê làm phim tại Việt Nam thực hiện hóa giấc mơ của mình.
Lắng nghe ê-kíp “Người cần quên phải nhớ” trải lòng về ngọn nguồn của tựa phim Charlie Nguyễn và Đỗ Đức Thịnh cùng dàn diễn viên "Người cần quên phải nhớ" ra mắt phim Giáng sinh tại Hà Nội “Người cần quên phải nhớ” và câu chuyện mà bất cứ người trẻ nào cũng có thể nhìn thấy mình trong đó

Được thành lập từ năm 2022, Practical Filmmaking là Dự án Giáo dục Điện ảnh của Hãng phim Chánh Phương nhằm chia sẻ kho kiến thức, kinh nghiệm vô giá mà đạo diễn/biên kịch kiêm Nhà sản xuất Charlie Nguyễn tích lũy suốt hơn 3 thập niên, cũng như góp phần tìm kiếm lẫn bồi dưỡng nhân tài cho nền công nghiệp điện ảnh nước nhà.

Chương trình “đào tạo và hỗ trợ làm phim miễn phí” cùng Charlie Nguyễn và Netflix
Đạo diễn "Dòng máu anh hùng” bắt tay với Netflix mở ra cánh cửa cơ hội cho những nhà làm phim trẻ

Chánh Phương Films phối hợp với Practical Filmmaking và Netflix sẽ tổ chức một chương trình đào tạo và hỗ trợ mang tên Practical Series Production. Lấy chủ đề “Our stories matter” đây là sân chơi chất lượng để những bạn trẻ đam mê làm phim có thể hiện thực hóa những ý tưởng hay câu chuyện mà mình đang ấp ủ.

Về lý do dẫn đến cái bắt tay đặc biệt kể trên, Charlie Nguyễn cho biết: “Vừa qua, tôi phát hiện Netflix sở hữu 1 quỹ tên The Netflix Fund for Creative Equity rất thú vị. Sau khi tìm hiểu, vì cảm thấy 2 bên đều có chung mục tiêu, tôi đã gửi lời đề nghị mời họ hợp tác với mình. Tôi muốn mở ra cánh cửa cơ hội giúp các bạn trẻ đam mê dễ dàng tiếp cận, học hỏi kỹ thuật làm phim chuyên nghiệp”.

Từ khi thành lập 2021, Quỹ Sáng tạo của Netflix đã truyền cảm hứng cho hơn 700 nhà làm phim khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương để kể câu chuyện của họ qua nhiều chương trình workshop, cuộc thi và trại hè đa dạng về hình thức và nội dung.

Chương trình “đào tạo và hỗ trợ làm phim miễn phí” cùng Charlie Nguyễn và Netflix

Không chỉ trang bị kiến thức làm phim cho những ai khao khát dấn thân vào con đường điện ảnh, Practical Series Production còn gây chú ý bởi định hướng đào tạo, thậm chí đài thọ toàn bộ ngân sách sản xuất để ekip trẻ tài năng có dự án chiến thắng hoàn thành đứa con tinh thần.

“Chương trình lần này phù hợp các bạn trẻ Việt Nam ở độ tuổi từ 18 - 25 muốn trở thành Nhà sản xuất, đạo diễn hoặc biên kịch một mini-series và chưa từng thực hiện bất kì tác phẩm truyền hình, điện ảnh thương mại nào dưới vai trò này” - đạo diễn Charlie Nguyễn tiết lộ thông tin về đối tượng mà Practical Series Production hướng đến.

Sau vòng nộp hồ sơ, những dự án được lựa chọn sẽ tham gia chuỗi workshop Đào tạo sản xuất phim chuyên sâu và có cơ hội giới thiệu dự án của mình với những tên tuổi lớn trong ngành làm phim tại Việt Nam. Cuối cùng, duy nhất một nhóm làm phim có dự án xuất sắc nhất sẽ được chương trình tài trợ 100% kinh phí làm phim, được chính đạo diễn Charlie Nguyễn tham gia cố vấn trực tiếp để sản xuất thành mini-series.

Chương trình “đào tạo và hỗ trợ làm phim miễn phí” cùng Charlie Nguyễn và Netflix

Bên cạnh sự góp mặt của cái tên kỳ cựu Charlie Nguyễn, Practical Series Production còn quy tụ ban giám khảo cùng các vị khách mời uy tín, dày dặn kinh nghiệm “thực chiến” chia sẻ kiến thức cho các thí sinh tham gia.

Đạo diễn Charlie Nguyễn chia sẻ: “Trước thực trạng điện ảnh Việt vẫn đang thiếu hụt tài năng làm phim trẻ tuổi, cộng thêm tình hình kinh tế khó khăn, tôi hy vọng Practical Series Production sẽ góp phần duy trì ngọn lửa đam mê làm phim nơi giới trẻ.

Nếu bạn đang ấp ủ một câu chuyện chưa ai từng kể, khao khát đưa nó lên màn ảnh nhưng lại chưa có cơ hội và điều kiện, thì đừng ngần ngại mà đăng ký tham gia Practical Series Production. Hãy để mọi người biết bạn là ai qua đứa con tinh thần của chính mình! Tôi, đội ngũ Practical Filmmaking cùng Netflix rất mong chờ những ý tưởng độc đáo, đậm chất cá nhân từ các bạn” - Charlie Nguyễn hào hứng.

Chương trình Practical Series Production mở đơn đăng ký online từ ngày 5/10/2023 đến ngày 15/11/2023.

Đọc thêm

DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á Điện ảnh - Âm nhạc

DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội của kỳ liên hoan đầu tiên vào năm 2023, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai với chủ đề "DANAFF - Nhịp cầu Châu Á" chính thức trở lại từ ngày 2 - 6/7 tại thành phố Đà Nẵng.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024 Du lịch

Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024

TTTĐ - Lần đầu tiên trong lịch sử Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF, hai đội đối đầu trong vòng loại cuối cùng cũng chính là 2 đội xuất sắc nhất lọt vào đêm chung kết. Cùng nhìn lại những màn trình diễn “bất phân thắng bại” của Trung Quốc và Phần Lan trong đêm thi thứ 4 của DIFF 2024.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Quỹ Phát triển Tài năng Việt trao học bổng cho vận động viên bóng rổ Thể thao trong nước

Quỹ Phát triển Tài năng Việt trao học bổng cho vận động viên bóng rổ

TTTĐ - Nhằm chắp cánh cho các tài năng thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau được sống trọn với đam mê, mới đây, Quỹ Phát triển Tài năng Việt đã quyết định trao học bổng cho vận động viên Phan Thị Hồng Tuyết, cô gái đầy tiềm năng của bộ môn bóng rổ Việt Nam.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc Doanh nghiệp

NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc

TTTĐ - Ngày 1/7, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp Công ty công nghệ thanh toán toàn cầu Mastercard khởi động chương trình khuyến mãi toàn quốc “Chạm tinh tế - Sống phong cách” nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc trong nửa cuối năm 2024.
PV GAS: Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024 Doanh nghiệp

PV GAS: Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa được vinh danh trong danh sách VIE50 và đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng VIE10 ở lĩnh vực Dầu khí - Năng lượng - Điện.
Xem thêm