Tag

Chuyển đổi số ngành ngân hàng: Hệ sinh thái số thông minh trong kỷ nguyên mới

Công nghệ số 03/06/2025 08:00
aa
TTTĐ - Tại sự kiện Chuyển đổi số ngành ngân hàng 2025 với chủ đề “Hệ sinh thái số thông minh trong kỷ nguyên mới”, Techcombank tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong khi mang đến giải pháp số hóa toàn diện cho khách hàng doanh nghiệp trên ứng dụng ngân hàng số. Với việc đẩy nhanh tốc độ số hóa, dẫn đầu thị trường, ngân hàng đã và đang thể hiện quyết tâm mạnh mẽ trong việc đồng hành cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình mới của dân tộc.
Ngân hàng số sở hữu công nghệ sinh trắc học cấp độ cao nhất Ra mắt thương hiệu VCBNeo và ứng dụng số NeoOne Khách hàng Vikki Digital Bank trúng thưởng “tiền tỷ” - 10 lượng vàng SJC Ra mắt ngân hàng số thế hệ mới SHB SAHA: An tâm trong mọi giao dịch

Đồng hành cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Tại sự kiện, Techcombank đã chính thức ra mắt hành trình mở tài khoản online hoàn toàn trực tuyến cho khách hàng doanh nghiệp - một giải pháp tiên phong ứng dụng những công nghệ hiện đại như OCR, eKYC, chữ ký số tức thời... mang lại rất nhiều tiện ích cho doanh nghiệp. Giải pháp này mang lại sự linh hoạt tối đa nhờ cơ chế nhập - duyệt duy nhất, đáp ứng đa dạng nhu cầu của nhiều loại hình doanh nghiệp khác nhau, đặc biệt là doanh nghiệp siêu nhỏ, mới thành lập hoặc có mô hình đơn giản.

Song song với đó, việc số hóa hoàn toàn quy trình mở tài khoản doanh nghiệp cũng như thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển hệ sinh thái đa dạng cũng thể hiện bước đi song hành của Techcombank và cam kết của ngân hàng trong việc đồng hành cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình mới của dân tộc, góp phần hiện đại hóa và tăng cường năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.

Chuyển đổi số ngành ngân hàng: Hệ sinh thái số thông minh trong kỷ nguyên mới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tham quan gian hàng triển lãm của Techcombank tại Ngày Chuyển đổi số 2025

Giới thiệu tại sự kiện, ngân hàng tiếp tục chia sẻ về Techcombank Sinh lời tự động 2.0 - một bước tiến đột phá thể hiện tốc độ đổi mới không ngừng của nhà băng này. Đây được đánh giá là sản phẩm mang tính cách mạng, triển khai thông qua ứng dụng di động, cho phép khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp thu lời từ dòng tiền nhàn rỗi chỉ bằng một thao tác trên ứng dụng.

Chỉ trong Quý I/2025, đã có thêm 800.000 khách hàng kích hoạt Techcombank sinh lời tự động, đưa tổng số khách hàng sử dụng lên 3,1 triệu vào cuối Quý I/2025. Điều này cho thấy sự đón nhận mạnh mẽ từ thị trường và cam kết của Techcombank tiếp tục đồng hành cùng hành trình tài chính và những trải nghiệm cá nhân hóa tốt nhất cho khách hàng.

Đặc biệt, Techcombank là ngân hàng tiên phong tại Việt Nam áp dụng AI và máy học (machine learning) vào toàn bộ hoạt động ngân hàng từ tiếp cận và thấu hiểu khách hàng, phát triển các sản phẩm và dịch vụ cá nhân hóa theo từng nhóm nhu cầu cụ thể, đến tối ưu hiệu suất làm việc của cán bộ nhân viên và nâng cao năng lực quản trị rủi ro, phòng chống gian lận. Đây chính là điểm khác biệt nổi bật trong hành trình chuyển đổi số của Techcombank, thể hiện tầm nhìn dài hạn và cách tiếp cận thực chất, toàn diện.

Khai phóng sức mạnh chuyển đổi số và kết nối Việt Nam

Ông Phan Thanh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Techcombank chia sẻ: “Những nỗ lực trong suốt thời gian qua là minh chứng cho sứ mệnh mà Techcombank đang theo đuổi, đó là khai phóng sức mạnh chuyển đổi số và kết nối Việt Nam. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục chuyển mình để trở thành ngân hàng ứng dụng và tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) hàng đầu Việt Nam. Bởi chúng tôi tin rằng, chuyển đổi số không chỉ giúp ngân hàng hoạt động hiệu quả hơn, mà còn giúp cho cuộc sống người dân tốt hơn”.

Chuyển đổi số ngành ngân hàng: Hệ sinh thái số thông minh trong kỷ nguyên mới
Ông Phan Thanh Sơn, Phó TGD Techcombank chia sẻ về những giải pháp thanh toán đột phá của ngân hàng

Chia sẻ về lộ trình chuyển đổi số giai đoạn từ nay đến năm 2030, ông Pranav Seth, Giám đốc Văn phòng chuyển đổi số Techcombank cho biết: “Techcombank đang bước vào kỷ nguyên ngân hàng vận hành bằng trí tuệ nhân tạo - nơi mọi trải nghiệm tài chính đều được cá nhân hóa, thông minh và tích hợp trong hệ sinh thái số hiện đại. AI không chỉ giúp chúng tôi thấu hiểu khách hàng của mình một cách sâu sắc hơn, mà còn tối ưu vận hành và hỗ trợ nhân viên hiệu quả. Tuy nhiên, yếu tố cốt lõi của chuyển đổi vẫn là con người - đội ngũ nhân sự xuất sắc, hiểu công nghệ và kinh doanh, là nền tảng để tạo ra những đột phá thực sự”.

Cũng trong ngày Chuyển đổi số ngành ngân hàng 2025, gian hàng triển lãm của Techcombank đã ây được sự chú ý và hiệu ứng đặc biệt khi mang tới hệ sinh thái số lấy khách hàng là trọng tâm, với các nền tảng được cá nhân hóa theo thời gian thực, dựa trên trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, nhận diện sinh trắc học và chữ ký số.

Từ dữ liệu lớn đến giải pháp cá thể và hệ sinh thái đa chiều, Techcombank đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” nhằm khai phóng sức mạnh chuyển đổi số và kết nối Việt Nam.

Chuyển đổi số ngành ngân hàng: Hệ sinh thái số thông minh trong kỷ nguyên mới
Ông Phan Thanh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Techcombank trình bày những giải pháp thanh toán đột phá

Hành trình chuyển đổi số của ngân hàng trong gần 32 năm hình thành và phát triển luôn gắn liền với những bước chuyển mình của hệ thống ngân hàng trong nước, và từng bước khẳng định vị thế của một ngân hàng tư nhân Việt Nam hàng đầu khu vực.

Techcombank đang tái định nghĩa dịch vụ tài chính với một hệ sinh thái vượt trội lấy khách hàng làm trọng tâm, được thiết kế để tích hợp liền mạch, mang đến trải nghiệm ưu việt và tạo dựng sự gắn kết lâu dài.

Thông qua việc đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ tiên tiến và dữ liệu lớn, Techcombank kết nối các thành viên trên một hành trình trải nghiệm mạch lạc, thúc đẩy bởi nền tảng khách hàng thân thiết năng động. Điều này cũng phù hợp với chủ đề “Hệ sinh thái số thông minh trong kỷ nguyên mới” mà ngày chuyển đổi số năm nay đang tập trung đẩy mạnh thể hiện khát vọng vươn lên mạnh mẽ của ngành ngân hàng trong việc kiến tạo một hệ sinh thái tài chính hiện đại, thông minh, lấy công nghệ làm nền tảng, hướng tới phục vụ tối đa người dân và doanh nghiệp.

Ngọc Diệp

Đọc thêm

Tập huấn ứng dụng công nghệ AI vào phục vụ công tác nghiệp vụ Giao thông

Tập huấn ứng dụng công nghệ AI vào phục vụ công tác nghiệp vụ

TTTĐ - Ngày 4/8, thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị vừa tổ chức tập huấn ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI vào một số mặt công tác của lực lượng CSGT, hướng đến việc tiên phong đi đầu trong tiến trình chuyển đổi Công an số.
COMBELT 2025: Diễn đàn tìm giải pháp cho chuyển đổi số và bền vững Chuyển đổi số

COMBELT 2025: Diễn đàn tìm giải pháp cho chuyển đổi số và bền vững

TTTĐ - Ngày 1/8, Hội thảo quốc tế về Quản trị, Kinh doanh, Kinh tế, Luật và Công nghệ (COMBELT 2025) đã chính thức khai mạc tại Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng. Sự kiện này là một trong những hoạt động học thuật nổi bật, đánh dấu kỷ niệm 50 năm thành lập trường.
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nhiệm vụ phát triển khoa học, công nghệ Công nghệ số

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nhiệm vụ phát triển khoa học, công nghệ

Sáng 1/8, Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng chủ trì cuộc họp về việc rà soát tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết số 71/NQ-CP về Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia, và các nhiệm vụ được giao tại Thông báo kết luận của Ban Chỉ đạo Trung ương.
Công cụ hiện đại hỗ trợ người dân tiếp cận nhanh chóng TTHC, ANTT Công nghệ số

Công cụ hiện đại hỗ trợ người dân tiếp cận nhanh chóng TTHC, ANTT

TTTĐ - Trong nỗ lực chuyển đổi số và nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công, Công an TP Hà Nội vừa triển khai hai tính năng mới trên ứng dụng iHanoi, bao gồm Trợ lý ảo Chatbot AI và Tổng đài viên AI. Đây là những công cụ hiện đại nhằm hỗ trợ người dân tiếp cận nhanh chóng và dễ dàng các thông tin liên quan đến thủ tục hành chính, an ninh trật tự, cũng như các vấn đề tìm hiểu, tuyên truyền khác.
Đưa Đà Nẵng thành trung tâm đổi mới sáng tạo hàng đầu cả nước Công nghệ số

Đưa Đà Nẵng thành trung tâm đổi mới sáng tạo hàng đầu cả nước

TTTĐ – Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, Bộ sẽ đồng hành và hỗ trợ tối đa về vật chất, tri thức và nhân lực, tạo mọi điều kiện để Đà Nẵng hiện thực hóa khát vọng trở thành trung tâm khoa học, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số hàng đầu cả nước và khu vực.
Ngân hàng Gen Liệt sĩ: 51.000 mẫu AND và hành trình tri ân bằng khoa học Công nghệ số

Ngân hàng Gen Liệt sĩ: 51.000 mẫu AND và hành trình tri ân bằng khoa học

TTTĐ - Bộ Công an vừa công bố kết quả triển khai Ngân hàng Gen Liệt sĩ. Với sự đồng hành của GeneStory, sau 1 năm dự án đã thu nhận hơn 51.000 mẫu ADN từ thân nhân, giúp xác minh 16 liệt sĩ vô danh, mở ra hy vọng tìm lại người thân cho hàng trăm ngàn gia đình trên toàn quốc.
Người Hà Nội học công nghệ: Tôi không muốn bị đứng lại phía sau Công nghệ số

Người Hà Nội học công nghệ: Tôi không muốn bị đứng lại phía sau

TTTĐ - "Bác trước giờ chỉ biết đi chợ, nay biết dùng công nghệ tự đặt lịch hẹn khám bác sĩ trên điện thoại rồi đấy! Làm được như vậy là nhờ khi lên phường bác được các đoàn viên, thanh niên ngồi cạnh hướng dẫn." - Bà Trần Thị Vinh, 64 tuổi, cư dân phường Cửa Nam, TP Hà Nội cho biết.
Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh và CT Group hợp tác nghiên cứu khoa học Nhịp sống phương Nam

Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh và CT Group hợp tác nghiên cứu khoa học

TTTĐ - CT Group và Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược trong lĩnh vực công nghệ vi mạch bán dẫn, công nghệ lượng tử và tài trợ 100 tỷ đồng cho phát triển nhân lực chất lượng cao, thu hút nhân tài… Sự kiện đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc nghiên cứu và phát triển các sản phẩm chiến lược quốc gia.
Việt Nam xếp hạng 6/40 quốc gia, vùng lãnh thổ trên Bảng chỉ số AI thế giới Công nghệ số

Việt Nam xếp hạng 6/40 quốc gia, vùng lãnh thổ trên Bảng chỉ số AI thế giới

Việt Nam ghi dấu ấn khi xếp hạng thứ 6 trên tổng số 40 quốc gia, đạt 59.2 điểm trên thang 100 của Bảng chỉ số AI thế giới.
Điều gì đang thay đổi cách vận hành nội bộ của doanh nghiệp Công nghệ số

Điều gì đang thay đổi cách vận hành nội bộ của doanh nghiệp

TTTĐ - Trong kỷ nguyên làm việc kết hợp và tốc độ cao, giao tiếp nội bộ rõ ràng và kịp thời là yếu tố then chốt. Khi các kênh truyền thống dần bộc lộ hạn chế, nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam đang chuyển sang sử dụng chatbot thông minh của Rakuten Viber để tối ưu hóa việc nhắn tin, lên lịch và tự động hóa quy trình.
Xem thêm