Cô đội viên nhỏ làm theo lời Bác

Instant Article (Facebook) 18/05/2022 17:38
aa
TTTĐ - Nguyễn Thị Vi Anh học giỏi, vừa tích cực trong tham gia các hoạt động phong trào. Cô đội viên nhỏ là một trong những tấm gương thanh thiếu nhi tiêu biểu của quận Cầu Giấy, Hà Nội làm theo lời Bác được tuyên dương.
Phát động hành trình “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” năm 2022 Phát động hành trình “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” năm 2022
Phát động hành trình Thầy thuốc trẻ Thủ đô làm theo lời Bác Phát động hành trình Thầy thuốc trẻ Thủ đô làm theo lời Bác

Vi Anh là đội viên tiêu biểu trong học tập và luôn tích cực trong tham gia các hoạt động phong trào Đội. Cô bé hiện là học sinh lớp 2, trường Tiểu học Trung Yên, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Nhỏ nhắn, lanh lợi, Vi Anh còn giữ vai trò quan trọng trong liên đội.

Cô học trò từng đạt giải A liên hoan múa hát tập thể và ca khúc Măng non thiếu nhi Thủ đô; Giải Nhất cuộc thi Giai điệu tuổi hồng quận Cầu Giấy; Giải Nhất liên hoan ca khúc măng non hát về Thủ đô anh hùng; Giải Nhất cuộc thi “Tiếng Anh toàn quốc”; Giải Vàng trong kỳ thi Olympic Tiếng Anh Quốc tế HIPPO 2022- vòng Quốc gia, cùng nhiều giải thưởng khác.

Nguyễn Thị Vi Anh
Nguyễn Thị Vi Anh

Vi Anh có giọng hát khoẻ khoắn, hay. Cô học trò nhỏ luôn góp mặt trong hoạt động múa hát của lớp, trường. Vi Anh tự tin trên sân khấu khiến nhiều bạn bè ngưỡng mộ. Văn nghệ cũng chính là niềm yêu thích của cô bé. Được tham gia các hoạt động Đội, cũng như xã hội, từ thiện, Vi Anh luôn cảm thấy vui vẻ và tự hào. Chính các hoạt động này đã một phần giúp cô học trò lớp 2 nhanh lớn trong suy nghĩ, mạnh dạn hơn, thêm kỹ năng và tiếp nhận được nhiều bài học quý giá.

Vừa qua, Nguyễn Thị Vi Anh đã tham gia chương trình “Tiếp lửa truyền thống - Cầu Giấy anh hùng” năm 2022. “Em rất vinh dự và xúc động được đại diện cho hơn 50 nghìn thiếu niên, nhi đồng của quận về dự và phát biểu cảm tưởng tại chương trình đầy ý nghĩa”, cô bé bày tỏ. Dịp này, Vi Anh còn được Quận đoàn Cầu Giấy tuyên dương gương thiếu nhi tiêu biểu làm theo lời Bác.

Cô đội viên vừa học giỏi vừa tích cực hoạt động phong trào
Cô đội viên vừa học giỏi vừa tích cực hoạt động phong trào

Vi Anh bày tỏ, bản thân cô nói riêng, thế hệ đội viên quận nói chung vô cùng vinh dự và tự hào được sinh ra và lớn lên trên quê hương Cầu Giấy, Thủ đô Hà Nội văn hiến, giàu truyền thống cách mạng. Mảnh đất đã sinh ra và nuôi dưỡng biết bao anh hùng hào kiệt trên mọi lĩnh vực, góp phần làm rạng danh dân tộc, non sông Việt Nam. Bản thân cô bé thấy may mắn khi được sinh sống tại đất nước Việt Nam xinh đẹp, nơi yêu chuộng hòa bình. Vi Anh luôn ghi vào tâm trí lòng biết ơn vô hạn với những công lao to lớn, sự hi sinh xương máu của các thế hệ cha anh đi trước, để có cuộc sống hòa bình như hôm nay.

“Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình”, trong những năm qua em luôn chăm chỉ, hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện; Tích cực tham gia các cuộc thi học sinh giỏi, cuộc thi về nghệ thuật, đạt được nhiều giải thưởng đáng khích lệ. Em sẽ luôn chăm ngoan, nghe lời ông bà, cha mẹ, thầy cô, học tập thật tốt, luôn làm những việc có ích cho gia đình, xã hội, để không phụ lòng mong mỏi của Bác Hồ vĩ đại và các thế hệ cha ông đi trước, xứng đáng là chủ nhân tương lai của nước nhà”, cô bé bày tỏ.

Đọc thêm

Núi Bà Đen tổ chức lễ dâng đăng lớn chưa từng có để mừng Lễ vía Bà Du lịch

Núi Bà Đen tổ chức lễ dâng đăng lớn chưa từng có để mừng Lễ vía Bà

TTTĐ - Lễ vía Bà - lễ hội lớn nhất và quan trọng nhất tại núi Bà Đen, Tây Ninh sẽ được tổ chức từ ngày 8 - 11/6 năm nay. Dịp này, đại lễ dâng đăng với kỷ lục 55.000 ngọn đăng sẽ được tổ chức để nhân dân tỏ lòng tôn kính trước Linh Sơn Thánh Mẫu Bồ Tát - nữ thần chủ của Núi Bà.
Khẳng định vai trò trụ cột của BHXH, BHYT trong hệ thống an sinh BHXH & Đời sống

Khẳng định vai trò trụ cột của BHXH, BHYT trong hệ thống an sinh

TTTĐ - Trong bối cảnh thế giới có nhiều diễn biến phức tạp nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của Đảng và Nhà nước, đất nước ta đã đạt được nhiều kết quả quan trọng ở tất cả các lĩnh vực: kinh tế tiếp tục được phục hồi và phát triển, an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống của nhân dân ổn định, từng bước được cải thiện... Để góp phần tạo nên bức tranh kinh tế xã hội tươi sáng đó, có sự đóng góp không nhỏ của công tác an sinh xã hội, mà hai trụ cột chính là chính sách BHXH và BHYT.
Biển Đông đón bão số 1 Môi trường

Biển Đông đón bão số 1

TTTĐ - Chiều nay (31/5) áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Bắc của quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão, trở thành cơn bão số 1 năm 2024 và đây là cơn bão thứ 2 trên khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương, bão số 1 có tên quốc tế là MALIKSI.
Học sinh Việt Nam giành 7 huy chương Olympic Tin học Giáo dục

Học sinh Việt Nam giành 7 huy chương Olympic Tin học

TTTĐ - Với 1 Huy chương Vàng, 6 Huy chương Bạc, đoàn học sinh Việt Nam xếp thứ 6 tại Olympic Tin học Châu Á - Thái Bình Dương năm 2024.
28 Đội xung kích EVNNPC sẵn sàng dồn sức tại công trường Đường dây 500kV mạch 3 Doanh nghiệp

28 Đội xung kích EVNNPC sẵn sàng dồn sức tại công trường Đường dây 500kV mạch 3

TTTĐ - EVNNPC đã thành lập 28 Đội xung kích - lực lượng tinh nhuệ chuẩn bị lên đường tham gia thi công dự án Đường dây 500kV mạch 3.
Thợ điện Thủ đô xung kích hỗ trợ thi công dự án 500kV Đô thị

Thợ điện Thủ đô xung kích hỗ trợ thi công dự án 500kV

TTTĐ - Với tinh thần “Tất cả vì đường dây 500kV mạch 3”, Đội xung kích - “Lực lượng tinh nhuệ" của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã tham gia hỗ trợ thi công công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng này.
Quyền lợi BHXH, BHYT của người tham gia luôn được đảm bảo kịp thời BHXH & Đời sống

Quyền lợi BHXH, BHYT của người tham gia luôn được đảm bảo kịp thời

TTTĐ - Thời gian qua, ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã nỗ lực đẩy mạnh cải cách quy trình, nghiệp vụ, rút ngắn thời gian, thủ tục BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) để giải quyết, chi trả chế độ, chính sách luôn được đảm bảo đầy đủ, kịp thời tới từng người tham gia, thụ hưởng.
Chăm lo trẻ em bằng những hành động thiết thực nhất Muôn mặt cuộc sống

Chăm lo trẻ em bằng những hành động thiết thực nhất

TTTĐ - Với mong muốn mang đến ngày Tết Thiếu nhi ý nghĩa, chiều 30/5, UBND quận Đống Đa, phòng Lao động - Thương binh và Xã hội cùng Quận đoàn - Hội LHTN Việt Nam - Hội đồng Đội quận Đống Đa trao gửi những phần quà ý nghĩa đến các em thiếu nhi đang sinh hoạt, học tập tại Nhà nuôi dưỡng trẻ em hữu nghị Đống Đa (Hà Nội).
NAPAS tiếp tục đồng hành cùng Ngày không tiền mặt 2024 Doanh nghiệp

NAPAS tiếp tục đồng hành cùng Ngày không tiền mặt 2024

TTTĐ - Chuỗi sự kiện Ngày không tiền mặt 2024 vừa chính thức được công bố tại buổi họp báo diễn ra vào chiều 28/5/2024. Chương trình do báo Tuổi trẻ phối hợp với Vụ Thanh toán và Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tổ chức. Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) là đơn vị phối hợp thực hiện.
Hơn 100.000 thí sinh tham dự cuộc thi tìm hiểu về bảo vệ môi trường Môi trường

Hơn 100.000 thí sinh tham dự cuộc thi tìm hiểu về bảo vệ môi trường

TTTĐ - Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến "Tìm hiểu về Bảo vệ môi trường" do Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam và Tạp chí Môi trường và Cuộc sống phối hợp cùng trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tổ chức. Cuộc thi thu hút hơn 100.000 lượt người tham dự, Ban Tổ chức đã chọn ra 96 cá nhân đạt giải.
Xem thêm