Tag

Cơ hội cho sinh viên "bắt sóng" để "vượt gió"

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 30/10/2023 17:57
aa
TTTĐ - Tối nay 30/10, chương trình talkshow đặc biệt dành cho sinh viên với tên gọi “Win U Game 3 - Bắt sóng để vượt sóng” sẽ chính thức được diễn ra. Chương trình do Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội, Hội Sinh viên trường Đại học Bách khoa Hà Nội và Học viện FPT Software Academy cùng phối hợp tổ chức.
Kỳ vọng từ những đại biểu sinh viên đặc biệt... Chuyển đổi số trong sinh viên và những giải pháp từ cơ sở Sinh viên Thủ đô tiên phong trong chuyển đổi số

Đây là một chương trình thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Sự kiện sẽ được tổ chức trực tuyến, livestream tại nhiều trang Fanpage cộng đồng lớn, hứa hẹn sẽ thu hút sự quan tâm theo dõi của đông đảo sinh viên trên toàn quốc.

Cơ hội cho sinh viên "bắt sóng" để "vượt gió"
Tối nay 30/10, sẽ diễn ra chương trình talkshow đặc biệt dành cho sinh viên với tên gọi “Win U Game 3 - Bắt sóng để vượt sóng”

Theo số liệu thống kê của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội về chất lượng sinh viên, có đến 57% sinh viên năm nhất có điểm trung bình tích lũy GPA <2.0. Gần 15% sinh viên bị cảnh cáo học tập mỗi kỳ và khoảng 800 sinh viên bị buộc thôi học mỗi năm. Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp đúng hạn chỉ xấp xỉ 40 - 50%. Những con số trên phần nào đã phản ánh được những khó khăn và thử thách của sinh viên phải đối mặt khi không có kỹ năng và chiến lược học tập hiệu quả.

Trong tên gọi "Win U Game", chữ U là viết tắt của University (trường đại học) cũng là You (chính bạn). "Win U Game" mang thông điệp: “Đại học chính là một sân chơi lớn, quyết định đến tương lai của mỗi người. Thông qua "Win U Game", các bạn sinh viên sẽ có cơ hội được nâng cao những kiến thức, kỹ năng và hành trang cần thiết để chiến thắng trên chặng đua chinh phục những thử thách tại mái trường đại học và làm chủ tương lai của chính mình.

Cơ hội cho sinh viên "bắt sóng" để "vượt gió"
Chương trình có sự góp mặt của nhiều chuyên gia, diễn giả nổi tiếng

“Win U Game 3” sẽ chính thức quay trở lại với chủ đề đặc biệt: “Bắt sóng” để “vượt sóng”. Tại chương trình, các bạn sinh viên sẽ có cơ hội lắng nghe chia sẻ của các diễn giả để bỏ túi những lời khuyên và định hướng, lập ra lộ trình phát triển rõ ràng thông qua các nội dung: Kỹ năng học tập tốt tại đại học, phương pháp ôn luyện và vượt qua mọi kỳ thi, chinh phục các học bổng; Bí quyết cân bằng giữa học tập và tham gia các hoạt động xã hội, đi làm thêm…; Các phương pháp rèn luyện kỹ năng mềm, trau dồi ngoại ngữ khi đang là sinh viên; Con đường trở thành công dân toàn cầu, làm chủ sự nghiệp với mức thu nhập mơ ước ngay sau khi tốt nghiệp.

2 mùa đầu tiên của "Win U Game" đã thu hút sự quan tâm của hơn 1.000.000 lượt tương tác trên các kênh truyền thông. Trong đó, Ban Tổ chức đã thu nhận gần 20.000 đơn đăng ký tham dự đến từ nhiều trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc.

Mặc dù được tổ chức theo hình thức trực tuyến, sự kiện vẫn thu hút sự theo dõi, tương tác nhiệt tình của các khán giả xuyên suốt chương trình. Lượng xem trung bình của cả 2 mùa luôn đạt từ 4.000 - 6.000 người xem trực tuyến với hơn 3.000 lượt chia sẻ. Cuối chương trình, hơn 92% số lượng sinh viên đánh giá điểm tuyệt đối (5/5) về mức độ hài lòng cùng nội dung hấp dẫn mà “Win U Game” đem lại.

Đọc thêm

Nén đau thương, các lực lượng nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nén đau thương, các lực lượng nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự

TTTĐ - Lực lượng quân đội, công an, dân quân tự vệ, an ninh cơ sở, thanh niên tình nguyện cùng đảm bảo an ninh, trật tự, hỗ trợ Nhân dân đến tiễn đưa Tổng Bí thư.
Tình nguyện với tấm lòng tôn kính, cảm xúc thiêng liêng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tình nguyện với tấm lòng tôn kính, cảm xúc thiêng liêng

TTTĐ - Trong dòng người đến tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại khu vực Nghĩa trang Mai Dịch, có nhiều bạn trẻ và thanh niên tình nguyện Hà Nội miệt mài túc trực, hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư. Họ cùng bày tỏ lòng thành kính, biết ơn và tri ân của thế hệ trẻ tới vị lãnh đạo mẫu mực, có đóng góp to lớn cho sự phát triển, thịnh vượng của dân tộc.
Góp sức trẻ hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Góp sức trẻ hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư

TTTĐ - Sáng nay (26/7), Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục được tổ chức trọng thể đồng thời tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội); Hội trường Thống Nhất (TP.HCM) và tại quê nhà thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội) từ 7h đến 13h.
5h sáng đến Nghĩa trang Mai Dịch chờ tiễn biệt Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

5h sáng đến Nghĩa trang Mai Dịch chờ tiễn biệt Tổng Bí thư

TTTĐ - 15h chiều nay mới diễn ra Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tuy nhiên từ 5h sáng, rất nhiều người dân đã có mặt trước Nghĩa trang Mai Dịch để chờ tiễn biệt Tổng bí thư lẫn cuối.
Tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng và mẹ liệt sĩ tại Hải Phòng, Quảng Ninh Nhịp sống trẻ

Tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng và mẹ liệt sĩ tại Hải Phòng, Quảng Ninh

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày thương binh liệt sỹ 27/7, Văn phòng báo Tuổi trẻ Thủ đô tại Hải Phòng phối hợp với Hội thiện nguyện Tâm An Hải Phòng đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Nuôi và mẹ liệt sỹ Lê Thị Thanh.
Nhiệt thành hỗ trợ Nhân dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nhiệt thành hỗ trợ Nhân dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Tối 25/7, lực lượng tình nguyện viên Thủ đô vẫn bám các nút giao, hỗ trợ phân luồng và phục vụ nhân dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Bạn trẻ túc trực, hỗ trợ dòng người đến viếng Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bạn trẻ túc trực, hỗ trợ dòng người đến viếng Tổng Bí thư

TTTĐ - Từ 18h hôm nay (25/7), người dân được trực tiếp vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.
Hàng nghìn thanh niên hỗ trợ Nhân dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hàng nghìn thanh niên hỗ trợ Nhân dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Từ 6 - 22h ngày 25/7/2024 và 6 - 13h ngày 26/7/2024, lực lượng tình nguyện viên Thủ đô thực hiện các nhiệm vụ hỗ trợ, hướng dẫn các đoàn và Nhân dân vào viếng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại các khu vực tổ chức Quốc tang.
Thanh niên tình nguyện sẵn sàng phục vụ lễ an táng Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên tình nguyện sẵn sàng phục vụ lễ an táng Tổng Bí thư

TTTĐ - Đoàn Thanh niên các phường trên địa bàn quận Cầu Giấy, Nam Từ Liêm (Hà Nội) tình nguyện phục vụ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Chiều nay, các bạn trẻ khẩn trương tiến hành công tác chuẩn bị để phục vụ lễ an táng Tổng Bí thư vào ngày mai.
Hải Phòng: Bàn giao “Nhà tình nghĩa” cho gia đình thương binh hạng 4/4 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hải Phòng: Bàn giao “Nhà tình nghĩa” cho gia đình thương binh hạng 4/4

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (2271947-272024), Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng phối hợp với cấp ủy, chính quyền phường Vĩnh Niệm chung tay xây dựng và trao tặng “Nhà tình nghĩa” cho gia đình ông Phan Văn Chung, thương binh hạng 4/4.
Xem thêm