Tag
Hội chợ Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Foodex Japan 2023

Cơ hội để doanh nghiệp Việt quảng bá, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa nông thủy sản

Doanh nghiệp 08/03/2023 13:10
aa
TTTĐ - Hội chợ Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Foodex Japan chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Tokyo Big Sight, Tokyo, Nhật Bản. Hội chợ được cộng đồng doanh nghiệp F&B đặc biệt quan tâm với sự tham gia của gần 1.500 doanh nghiệp đến từ 44 quốc gia và vùng lãnh thổ, dự kiến thu hút khoảng 33.800 khách đến tham quan, giao dịch, ký kết hợp đồng.
TP Hồ Chí Minh: Gặp gỡ đối thoại giữa doanh nghiệp và ngân hàng Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu Sacombank dành 1.000 tỷ đồng tiếp sức doanh nghiệp phát triển kinh doanh 5 xu hướng tăng trưởng cho mô hình doanh nghiệp vừa và nhỏ năm 2023

Hội chợ Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Foodex Japan là sự kiện thường niên chuyên ngành thực phẩm và đồ uống lớn nhất Nhật Bản được tổ chức lần đầu vào năm 1976. Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam giao lưu, quảng bá và thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa nông thủy sản, thực phẩm sang thị trường Đông Bắc Á đầy tiềm năng này.

Khu gian hàng quốc gia Việt Nam với diện tích 181,5 m2, quy tụ 25 doanh nghiệp trong nước chuyên sản xuất các sản phẩm thế mạnh, có tiềm năng xuất khẩu, năng lực cạnh tranh sang thị trường Nhật Bản gồm: Rau củ quả, trái cây chế biến - đóng hộp, hồ tiêu, hạt điều, gạo và các sản phẩm từ gạo, thủy sản, bánh kẹo, sữa và các sản phẩm từ sữa. Đây là các sản phẩm được được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quan tâm đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản.

Cơ hội để doanh nghiệp Việt quảng bá, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa nông thủy sản
Khu gian hàng quốc gia Việt Nam tại Hội chợ

Trong ngày đầu khai mạc, Khu gian hàng quốc gia Việt Nam vinh dự đón Ông Nguyễn Đức Minh, Đại diện lâm thời đại sứ quán Việt Nam, Ông Tạ Đức Minh, Tham tán thương mại Việt Nam tại Nhật Bản đến tham quan động viên các doanh nghiệp tham gia Hội chợ. Ngoài ra, còn có các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài nước tới tham quan và đưa tin về gian hàng.

Ngay khi mở cửa, khu gian hàng quốc gia Việt Nam đã đón tiếp một lượng khách hàng doanh nghiệp lớn đến tham quan giao dịch. Các mặt hàng được quan tâm giao dịch nhiều bao gồm: Hoa quả đóng hộp các loại, trái cây đông lạnh đóng hộp, hạt điều, hạnh nhân, đậu phộng, hạt tiêu, quế, hồi và các loại thực phẩm đông lạnh được chế biến từ tôm.

Một số doanh nghiệp đã có mặt tại thị trường Nhật Bản lâu năm như: Công ty cổ phần tập đoàn Pan, Công ty TNHH Chế biến dừa tươi Lương Quới, Công ty cổ phần thực phẩm Xuất khẩu Đồng Giao, Công ty cổ phần tập đoàn Trân Châu ghi nhận đã có một lượng khách hàng cũ thân thiết đã đến tham quan tìm hiểu giao dịch các sản phẩm ngay trong buổi sáng khai mạc. Điều này là một minh chứng cho chất lượng sản phẩm nông sản Việt Nam luôn nhận được sự đánh giá cao từ các đơn vị nhập khẩu của Nhật Bản.

Cơ hội để doanh nghiệp Việt quảng bá, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa nông thủy sản
Đại biện lâm thời đại sứ quán Việt Nam tham quan gian hàng

Bà Nguyễn Thị Trà My, Giám đốc điều hành (CEO) của PAN Group chia sẻ: “Các thị trường cao cấp như Nhật Bản, Mỹ, Liên minh Châu Âu (EU) từ lâu đã là thị trường truyền thống của PAN Group. Tuy nhiên, chúng tôi coi việc tham gia các hội chợ lớn như FOODEX Japan là cơ hội để mở rộng thị trường, quảng bá sản phẩm và là cơ hội tốt để tái định vị nông sản, thực phẩm Việt Nam trên trường quốc tế.

Trước đây, thế giới biết đến Việt Nam như một quốc gia có sản lượng nông nghiệp lớn, nhưng không được đánh giá cao về chất lượng. Chúng tôi muốn chứng minh rằng, hiện nay nông sản, thực phẩm được chế biến sâu và nhiều thương hiệu của Việt Nam hoàn toàn có thể tự tin về chất lượng có thể sánh ngang với sản phẩm của bất kỳ nước nào trên thị trường thế giới”.

Cơ hội để doanh nghiệp Việt quảng bá, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa nông thủy sản
Foodex Japan 2023 là cơ hội giúp doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm khách hàng

Diễn ra từ ngày 7-10/3/2023, Foodex Japan 2023 là cơ hội giúp doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm khách hàng, ký kết hợp đồng xuất khẩu sản phẩm, phát triển kênh phân phối, mở rộng thị phần. Bên cạnh các hoạt động giao thương chính, Foodex Japan còn tổ chức nhiều triển lãm chuyên ngành và hoạt động kết nối kinh doanh diễn ra liên tục trong suốt 4 ngày diễn ra sự kiện.

Huyền Thanh

Đọc thêm

Amanda Nguyễn Ngọc - Người kiến tạo giá trị và nâng tầm vẻ đẹp Doanh nghiệp

Amanda Nguyễn Ngọc - Người kiến tạo giá trị và nâng tầm vẻ đẹp

TTTĐ - Với bản lĩnh của người phụ nữ hiện đại và tầm nhìn của một nhà lãnh đạo tiên phong, doanh nhân Amanda Nguyễn Ngọc, Chủ tịch Global Dese Holdings, nhà sở hữu bản quyền The Face Beauty, đã và đang viết nên hành trình đầy cảm hứng – nơi sắc đẹp song hành cùng tri thức, sáng tạo và tinh thần doanh nhân.
Công đoàn BSR - Bản lĩnh đổi mới, đồng hành cùng phát triển Doanh nghiệp

Công đoàn BSR - Bản lĩnh đổi mới, đồng hành cùng phát triển

TTTĐ - Giữa những biến động của thị trường năng lượng toàn cầu, Công đoàn Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vẫn vững vàng vai trò “cầu nối” giữa người lao động và doanh nghiệp. Với tinh thần kỷ cương - dân chủ - đoàn kết - sáng tạo, tổ chức Công đoàn BSR không ngừng đổi mới, kiến tạo môi trường làm việc nhân văn, hiệu quả, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ và bền vững.
T&T Group vào ALPHA30: Nâng tầm thương hiệu Việt trên bản đồ kinh tế toàn cầu Doanh nghiệp

T&T Group vào ALPHA30: Nâng tầm thương hiệu Việt trên bản đồ kinh tế toàn cầu

TTTĐ - Ngày 28/10/2025, tại Hà Nội, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã xuất sắc được vinh danh trong bảng xếp hạng ALPHA30 - Top 30 Tập đoàn đầu tư chiến lược Việt Nam năm 2025.
Bàn giải pháp chuyển đổi xanh trong sản xuất công nghiệp Doanh nghiệp

Bàn giải pháp chuyển đổi xanh trong sản xuất công nghiệp

TTTĐ - Việc chủ động chuyển đổi sang công nghệ sạch, tiết kiệm năng lượng và tham gia thị trường carbon sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam vượt qua rào cản xanh, nâng cao năng lực cạnh tranh và tạo dựng thương hiệu quốc gia xanh, bền vững trên thị trường quốc tế.
Lợi nhuận "bứt phá", SeABank cán mốc 6.739 tỷ đồng chỉ sau 9 tháng Doanh nghiệp

Lợi nhuận "bứt phá", SeABank cán mốc 6.739 tỷ đồng chỉ sau 9 tháng

TTTĐ - Kết thúc 9 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 6.739 tỷ đồng, tăng 49,5% so với cùng kỳ và hoàn thành sớm 104% kế hoạch năm 2025.
Kim Long Motor nhận giải thưởng “Thương hiệu uy tín hàng đầu ASEAN” Kinh tế

Kim Long Motor nhận giải thưởng “Thương hiệu uy tín hàng đầu ASEAN”

TTTĐ - FUTA Group và Kim Long Motor vinh dự được xướng tên trong giải thưởng: “Thương hiệu uy tín hàng đầu ASEAN 2025”, “Thương hiệu dấu ấn xanh ASEAN 2025” và “Sản phẩm dịch vụ chất lượng xanh ASEAN 2025”.
Quy tắc xuất xứ: “Tấm hộ chiếu” nâng vị thế hàng hóa Việt Doanh nghiệp

Quy tắc xuất xứ: “Tấm hộ chiếu” nâng vị thế hàng hóa Việt

TTTĐ - Trong thương mại hiện đại, giấy chứng nhận xuất xứ (C/O) không chỉ là thủ tục hành chính đơn thuần mà là công cụ sống còn giúp hàng hóa Việt Nam có chỗ đứng trong chuỗi cung ứng quốc tế.
Cùng PVcomBank khám phá Việt Nam qua "Hành trình vạn dặm" số hóa Doanh nghiệp

Cùng PVcomBank khám phá Việt Nam qua "Hành trình vạn dặm" số hóa

TTTĐ - Từ ngày 22/10 đến hết 15/12/2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) triển khai hoạt động gamification “PVGo - Hành trình vạn dặm từ bước chân nhỏ bé”, mang đến cho khách hàng cơ hội nhận hơn 1.000 giải thưởng hấp dẫn với tổng giá trị lên đến 300 triệu điểm PVOne.
Sáu lần được vinh danh “Bông Hồng Vàng” - Dấu ấn tỏa sáng của Madame Nguyễn Thị Nga Doanh nghiệp

Sáu lần được vinh danh “Bông Hồng Vàng” - Dấu ấn tỏa sáng của Madame Nguyễn Thị Nga

TTTĐ - Madame Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG tiếp tục được vinh danh trong Top 10 “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - Bông Hồng Vàng 2025”, đánh dấu lần thứ sáu bà nhận giải thưởng danh giá này . Đây là giải thưởng cấp quốc gia duy nhất nhằm tôn vinh các nữ doanh nhân có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh và có đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Amway Việt Nam lần đầu tiên nhận được chứng nhận cấp châu lục “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu Á” Doanh nghiệp

Amway Việt Nam lần đầu tiên nhận được chứng nhận cấp châu lục “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu Á”

TTTĐ - Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, lần đầu tiên nhận được chứng nhận cấp châu lụcNơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu Á”, thành công tiến vào vòng sâu hơn của chứng nhận "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025”. Đây là lần đầu tiên Amway Việt Nam giữ thứ hạng top 9 trong danh sách này.
Xem thêm