Tag
Hội chợ Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Foodex Japan 2023

Cơ hội để doanh nghiệp Việt quảng bá, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa nông thủy sản

Doanh nghiệp 08/03/2023 13:10
aa
TTTĐ - Hội chợ Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Foodex Japan chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Tokyo Big Sight, Tokyo, Nhật Bản. Hội chợ được cộng đồng doanh nghiệp F&B đặc biệt quan tâm với sự tham gia của gần 1.500 doanh nghiệp đến từ 44 quốc gia và vùng lãnh thổ, dự kiến thu hút khoảng 33.800 khách đến tham quan, giao dịch, ký kết hợp đồng.
TP Hồ Chí Minh: Gặp gỡ đối thoại giữa doanh nghiệp và ngân hàng Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu Sacombank dành 1.000 tỷ đồng tiếp sức doanh nghiệp phát triển kinh doanh 5 xu hướng tăng trưởng cho mô hình doanh nghiệp vừa và nhỏ năm 2023

Hội chợ Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Foodex Japan là sự kiện thường niên chuyên ngành thực phẩm và đồ uống lớn nhất Nhật Bản được tổ chức lần đầu vào năm 1976. Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam giao lưu, quảng bá và thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa nông thủy sản, thực phẩm sang thị trường Đông Bắc Á đầy tiềm năng này.

Khu gian hàng quốc gia Việt Nam với diện tích 181,5 m2, quy tụ 25 doanh nghiệp trong nước chuyên sản xuất các sản phẩm thế mạnh, có tiềm năng xuất khẩu, năng lực cạnh tranh sang thị trường Nhật Bản gồm: Rau củ quả, trái cây chế biến - đóng hộp, hồ tiêu, hạt điều, gạo và các sản phẩm từ gạo, thủy sản, bánh kẹo, sữa và các sản phẩm từ sữa. Đây là các sản phẩm được được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quan tâm đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản.

Cơ hội để doanh nghiệp Việt quảng bá, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa nông thủy sản
Khu gian hàng quốc gia Việt Nam tại Hội chợ

Trong ngày đầu khai mạc, Khu gian hàng quốc gia Việt Nam vinh dự đón Ông Nguyễn Đức Minh, Đại diện lâm thời đại sứ quán Việt Nam, Ông Tạ Đức Minh, Tham tán thương mại Việt Nam tại Nhật Bản đến tham quan động viên các doanh nghiệp tham gia Hội chợ. Ngoài ra, còn có các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài nước tới tham quan và đưa tin về gian hàng.

Ngay khi mở cửa, khu gian hàng quốc gia Việt Nam đã đón tiếp một lượng khách hàng doanh nghiệp lớn đến tham quan giao dịch. Các mặt hàng được quan tâm giao dịch nhiều bao gồm: Hoa quả đóng hộp các loại, trái cây đông lạnh đóng hộp, hạt điều, hạnh nhân, đậu phộng, hạt tiêu, quế, hồi và các loại thực phẩm đông lạnh được chế biến từ tôm.

Một số doanh nghiệp đã có mặt tại thị trường Nhật Bản lâu năm như: Công ty cổ phần tập đoàn Pan, Công ty TNHH Chế biến dừa tươi Lương Quới, Công ty cổ phần thực phẩm Xuất khẩu Đồng Giao, Công ty cổ phần tập đoàn Trân Châu ghi nhận đã có một lượng khách hàng cũ thân thiết đã đến tham quan tìm hiểu giao dịch các sản phẩm ngay trong buổi sáng khai mạc. Điều này là một minh chứng cho chất lượng sản phẩm nông sản Việt Nam luôn nhận được sự đánh giá cao từ các đơn vị nhập khẩu của Nhật Bản.

Cơ hội để doanh nghiệp Việt quảng bá, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa nông thủy sản
Đại biện lâm thời đại sứ quán Việt Nam tham quan gian hàng

Bà Nguyễn Thị Trà My, Giám đốc điều hành (CEO) của PAN Group chia sẻ: “Các thị trường cao cấp như Nhật Bản, Mỹ, Liên minh Châu Âu (EU) từ lâu đã là thị trường truyền thống của PAN Group. Tuy nhiên, chúng tôi coi việc tham gia các hội chợ lớn như FOODEX Japan là cơ hội để mở rộng thị trường, quảng bá sản phẩm và là cơ hội tốt để tái định vị nông sản, thực phẩm Việt Nam trên trường quốc tế.

Trước đây, thế giới biết đến Việt Nam như một quốc gia có sản lượng nông nghiệp lớn, nhưng không được đánh giá cao về chất lượng. Chúng tôi muốn chứng minh rằng, hiện nay nông sản, thực phẩm được chế biến sâu và nhiều thương hiệu của Việt Nam hoàn toàn có thể tự tin về chất lượng có thể sánh ngang với sản phẩm của bất kỳ nước nào trên thị trường thế giới”.

Cơ hội để doanh nghiệp Việt quảng bá, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa nông thủy sản
Foodex Japan 2023 là cơ hội giúp doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm khách hàng

Diễn ra từ ngày 7-10/3/2023, Foodex Japan 2023 là cơ hội giúp doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm khách hàng, ký kết hợp đồng xuất khẩu sản phẩm, phát triển kênh phân phối, mở rộng thị phần. Bên cạnh các hoạt động giao thương chính, Foodex Japan còn tổ chức nhiều triển lãm chuyên ngành và hoạt động kết nối kinh doanh diễn ra liên tục trong suốt 4 ngày diễn ra sự kiện.

Huyền Thanh

Đọc thêm

Tiếp tục được vinh danh "Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025" Doanh nghiệp

Tiếp tục được vinh danh "Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025"

TTTĐ - Ngày 9/8, tại Hà Nội, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) vinh dự đạt danh hiệu “Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025” Ngành Bảo hiểm - Tài chính, do Hội Sở hữu Trí tuệ Việt Nam công bố và trao tặng trong Lễ trao Chứng nhận “Nhãn hiệu nổi tiếng - Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam 2025.
DUFAGO nền tảng vững chắc - tạo vạn niềm tin Kinh tế

DUFAGO nền tảng vững chắc - tạo vạn niềm tin

TTTĐ – DUFAGO nhà cung cấp bê tông thương phẩm chất lượng cao và dịch vụ vượt trội tại TP Đà Nẵng; Quảng Ngãi.
Quỹ Thiện Tâm đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước Doanh nghiệp

Quỹ Thiện Tâm đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước

TTTĐ - Chủ tịch nước vừa ký quyết định trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup. Đây là phần thưởng cao quý nhất của Nhà nước, ghi nhận hành trình 19 năm bền bỉ thiện nguyện, đồng hành cùng hàng triệu mảnh đời khó khăn và thúc đẩy sự tiến bộ bền vững cho cộng đồng của Quỹ.
Chủ tịch VinMotion tiết lộ bí mật sau màn nhảy múa gây bão của dàn robot hình người Make in Vietnam Doanh nghiệp

Chủ tịch VinMotion tiết lộ bí mật sau màn nhảy múa gây bão của dàn robot hình người Make in Vietnam

TTTĐ - Một video clip dài chưa tới một phút đã khiến cộng đồng mạng bùng nổ với hình ảnh robot hình người của VinMotion xoay người, giơ tay, bước nhịp đều tăm tắp trên nền nhạc. Điều đáng nói, đây là màn trình diễn trực tiếp ngay trước cả nghìn người, do đội ngũ kĩ sư Việt của VinMotion (thuộc Tập đoàn Vingroup) tự phát triển toàn bộ, từ cơ khí, điện tử đến phần mềm.
Vingroup công bố 2 trụ cột hoạt động mới là hạ tầng và năng lượng xanh Doanh nghiệp

Vingroup công bố 2 trụ cột hoạt động mới là hạ tầng và năng lượng xanh

TTTĐ - Ngày 11/8, nhân dịp 32 năm ngày thành lập, Tập đoàn Vingroup chính thức công bố mở rộng thêm hai trụ cột mới là Hạ tầng và Năng lượng xanh. Đây là bước đi chiến lược, khẳng định tinh thần cống hiến và phụng sự của Vingroup, góp phần đưa khu vực tư nhân trở thành động lực phát triển mới của Việt Nam.
Dấu ấn nửa đầu 2025 của Masterise Homes Doanh nghiệp

Dấu ấn nửa đầu 2025 của Masterise Homes

TTTĐ - Nửa đầu năm 2025, Masterise Homes tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong dẫn dắt thị trường bất động sản, ghi dấu ấn với loạt giải thưởng toàn cầu danh giá. Đây chính là bước tiến vững chắc của Masterise trên hành trình khẳng định tầm vóc, năng lực và vị thế nhà phát triển bất động sản đẳng cấp quốc tế.
Nutifood tiên phong triển khai máy bán kem tự động Doanh nghiệp

Nutifood tiên phong triển khai máy bán kem tự động

TTTĐ - Nutifood vừa ghi dấu ấn trở thành doanh nghiệp tiên phong triển khai máy bán kem tự động tại Việt Nam, mở ra hướng tiếp cận sản phẩm hiện đại và tiện lợi cho người tiêu dùng.
SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025 Doanh nghiệp

SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025

TTTĐ - SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025, thúc đẩy chiến lược phục hồi, tập trung đẩy mạnh ESG, đổi mới sáng tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam
PV GAS kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình Doanh nghiệp

PV GAS kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình (HRTB) công trình khí đầu tiên của PV GAS tại miền Bắc, đánh dấu một chặng đường phát triển bền bỉ, an toàn và hiệu quả của ngành công nghiệp khí Việt Nam tại khu vực đồng bằng sông Hồng.
Hòa nhịp ngày hội non sông với “V Concert - Rạng rỡ Việt Nam” và “V Fest - Thanh xuân rực rỡ” Doanh nghiệp

Hòa nhịp ngày hội non sông với “V Concert - Rạng rỡ Việt Nam” và “V Fest - Thanh xuân rực rỡ”

TTTĐ - Vietcombank đồng hành “V Concert - Rạng rỡ Việt Nam” và “V Fest - Thanh xuân rực rỡ” nhằm khơi dậy niềm tự hào, tự tôn dân tộc và hòa nhịp cùng ngày hội non sông.
Xem thêm