Tag

Cơ hội giúp đặc sản vùng miền thâm nhập hệ thống bán lẻ hiện đại

Thị trường - Tài chính 17/12/2021 15:00
aa
TTTĐ - Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam không chỉ là sự kiện xúc tiến thương mại uy tín do thành phố Hà Nội tổ chức, mà đó còn là cơ hội tốt để doanh nghiệp và các địa phương quảng bá sản phẩm đặc sản vùng miền tới người tiêu dùng Thủ đô, du khách trong và ngoài nước, tham gia chuỗi cung ứng - tiêu thụ hiện đại của Thủ đô và phục vụ xuất khẩu.
135 gian hàng tham gia Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 30 gian hàng tham gia phiên chợ Nông đặc sản vùng miền tại Hà Nội năm 2021 Hanoi Agriculture Fair 2021: Tiếp sức cho doanh nghiệp phục hồi sản xuất Đặc sản các vùng miền sắp hội tụ giữa lòng Thủ đô

Nâng cao giá trị nông sản

Nhiều năm qua, Việt Nam luôn nỗ lực để mở rộng thị trường, nâng cao giá trị cho các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP thông qua nhiều con đường khác nhau. Trong đó, định hướng tiếp cận và đẩy mạnh xuất khẩu thông qua hệ thống phân phối nước ngoài đã mở ra cánh cửa để nông sản, hàng hóa Việt Nam hiện diện ngày càng nhiều tại thị trường quốc tế.

Để giúp đặc sản vùng miền không chỉ được tiêu thụ mạnh trong nước mà còn từng bước thâm nhập vào hệ thống bán lẻ hiện đại của các tập đoàn đa quốc gia, năm 2018, UBND thành phố Hà Nội, Bộ Công thương và Tập đoàn Aeon Nhật Bản đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác, thống nhất hướng đến mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của Aeon đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.

Trong khuôn khổ của chương trình hợp tác, “Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2021” là hoạt động điểm nhấn quan trọng được tổ chức thường niên. Qua nhiều năm tổ chức, Hội chợ đã nhận được sự hưởng ứng tham gia tích cực của cộng đồng doanh nghiệp và gần 40 tỉnh, thành phố với hàng ngàn sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền đạt tiêu chuẩn chất lượng. Các sản phẩm ứng dụng công nghệ cao; Sản phẩm OCOP được trưng bày giới thiệu và cung cấp cho người tiêu dùng Thủ đô.

Cơ hội giúp đặc sản vùng miền thâm nhập hệ thống bán lẻ hiện đại
Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam không chỉ là sự kiện xúc tiến thương mại uy tín mà đó còn là cơ hội tốt để doanh nghiệp và các địa phương quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng

Thông qua Hội chợ, nhiều doanh nghiệp đã tiếp cận và nhận được sự đánh giá cao của các đơn vị thu mua, trở thành nhà cung cấp sản phẩm hàng hóa, sản phẩm OCOP cho các công ty, doanh nghiệp, đồng thời được đông đảo người tiêu dùng đón nhận.

Tham gia triển khai Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2021, hệ thống siêu thị VinMart dự kiến tiêu thụ hàng trăm tấn sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền. Sản phẩm đặc trưng của nhiều địa phương được trưng bày thành khu vực riêng, nổi bật tại các siêu thị, thu hút đông đảo khách hàng tham quan, mua sắm.

Một số sản phẩm nổi bật có thể đến như: Khô cá cơm, khô cá bống, khô cá hồng, chả ốc Hoa Doanh, bưởi Diễn, bưởi da xanh, ổi lê, cam canh, cam vinh Kỳ Yến, cam sành Hàm Yên, cam Khe Mây, cải làn Bắc Giang, cải mèo Mộc Châu, khoai sọ Cù Cang...

Ông Khúc Tiến Hà, Giám đốc Vận hành VinMart Miền Bắc cho biết, với hơn 2.500 siêu thị và cửa hàng trên toàn quốc, VinMart/VinMart+ chủ động xây dựng tiêu chí và cam kết duy trì tỷ lệ hàng Việt có mặt tại siêu thị và cửa hàng luôn đạt trên 90% và ngành hàng thực phẩm tươi sống, nông sản nội địa có tỷ trọng doanh thu hơn 30%.

VinMart/VinMart+ hướng dẫn rõ ràng và phổ cập, thông báo thông tin cho các đơn vị đối tác, nhằm xúc tiến nhanh nhất việc thu mua và phân phối nông sản nội địa. Cụ thể là tối ưu hóa, hướng dẫn đầy đủ, rõ ràng, phổ biến quy trình 5 bước cho việc thu mua nông sản trực tiếp từ các nhà cung cấp, hợp tác xã địa phương.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng liên tục tổ chức các tuần lễ, lễ hội nông sản đặc sản của nhiều địa phương nhằm xúc tiến tối đa lượng tiêu thụ và quảng bá nâng cao hình ảnh, giá trị các sản phẩm Việt trên toàn quốc.

Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội Nguyễn Ánh Dương cho biết: Trong năm 2021, Hội chợ có sự góp mặt của 135 gian hàng trưng bày gần 10.000 mặt hàng, sản phẩm đặc trưng của 46 tỉnh, thành phố trong cả nước, tại 6 trung tâm thương mại: Vincom Mega Mall Royal City, Vincom Mega Mall Times City, Vincom Plaza Long Biên, Big C Long Biên, Big C Lê Trọng Tấn, Big C Hồ Gươm. Ngoài ra, các khu quảng bá đặc sản được mở tại 20 siêu thị thuộc hệ thống Vinmart và BRGmart.

Cơ hội giúp đặc sản vùng miền thâm nhập hệ thống bán lẻ hiện đại
Hôị chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2021 có sự góp mặt của 135 gian hàng trưng bày gần 10.000 mặt hàng, sản phẩm đặc trưng của 46 tỉnh, thành phố trong cả nước

Ban Tổ chức kỳ vọng Hội chợ sẽ tạo hiệu ứng lan tỏa để trở thành “điểm hẹn” xúc tiến thương mại quy tụ những sản phẩm tiêu biểu của thành phố Hà Nội và các tỉnh; Cùng nhau góp phần thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu; Hướng đến mục tiêu lớn hơn là mở ra không gian mới cho sản xuất và tiêu thụ nông sản, xây dựng hệ thống các doanh nghiệp cung cấp hàng Việt Nam bảo đảm chất lượng, đáp ứng những yêu cầu, tiêu chuẩn của hệ thống phân phối nước ngoài, tạo đà cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt Nam.

Cũng theo ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội cho biết: Qua các kỳ tổ chức, hội chợ không ngừng đổi mới chất lượng và quy mô, trở thành sự kiện xúc tiến thương mại có uy tín cao, là cơ hội tốt để các doanh nghiệp và địa phương quảng bá sản phẩm đặc sản tới người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước, cũng như tham gia chuỗi cung ứng - tiêu thụ tại thị trường Thủ đô.

Đây cũng là nơi để các nhà phân phối tìm kiếm, lựa chọn nguồn cung cấp hàng hóa, là sự kiện được người tiêu dùng Thủ đô, doanh nghiệp, khách du lịch hưởng ứng, chờ đợi để đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm nét văn hóa vùng miền Việt Nam.

Với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước” Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam được tổ chức nhằm tăng cường các hoạt động xúc tiến kinh doanh, hỗ trợ quảng cáo, giới thiệu, tìm kiếm các sản phẩm đặc trưng, ​​tiêu biểu của địa phương.

Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam là cơ hội tốt để các công ty và địa phương được quảng bá các sản phẩm đặc sản tới người tiêu dùng, khách du lịch trong và ngoài nước, tham gia chuỗi cung ứng - tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô và phục vụ xuất khẩu.

Đồng thời là nơi để các đại lý tìm kiếm và lựa chọn nguồn cung cấp hàng hóa, là sự kiện được người tiêu dùng Thủ đô, các doanh nghiệp, du khách trong và ngoài nước đón chờ dịp cuối năm để tham quan, mua sắm, trải nghiệm văn hóa vùng miền Việt Nam.

Đọc thêm

GDP quý II/2024 tăng trưởng ước đạt 6,93% Thị trường - Tài chính

GDP quý II/2024 tăng trưởng ước đạt 6,93%

TTTĐ - Tại họp báo công bố số liệu thống kê kinh tế-xã hội quý II và 6 tháng đầu năm, đại diện Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê cho biết, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý II/2024 tăng trưởng tích cực, với tốc độ tăng ước đạt 6,93% so với cùng kỳ năm trước.
6 tháng đầu năm, Việt Nam xuất siêu 11,63 tỷ USD Thị trường - Tài chính

6 tháng đầu năm, Việt Nam xuất siêu 11,63 tỷ USD

TTTĐ - Theo số liệu được Tổng cục Thống kê công bố sáng 29/6, trong 6 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước đạt 190,08 tỷ USD, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm trước. Cán cân thương mại hàng hóa ước tính xuất siêu 11,63 tỷ USD.
Tiếp tục giảm 2% thuế VAT đến cuối năm 2024 Thị trường - Tài chính

Tiếp tục giảm 2% thuế VAT đến cuối năm 2024

TTTĐ - Quốc hội quyết nghị kéo dài thời gian áp dụng thuế VAT 8% (tức giảm 2% so với hiện hành) thêm 6 tháng, tới hết năm 2024.
Standard Chartered sẽ mang tới những kinh nghiệm tốt nhất để phát triển trung tâm tài chính tại Việt Nam Thị trường - Tài chính

Standard Chartered sẽ mang tới những kinh nghiệm tốt nhất để phát triển trung tâm tài chính tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 27/6, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã tiếp ngài Jose Vinals, Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt Thị trường - Tài chính

Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt

TTTĐ - Amazon Global Selling phối hợp cùng Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) khai mạc “Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2024”, tập trung vào việc cập nhật định hướng chính sách, phác thảo các đề xuất và giải pháp để mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến, thúc đẩy kinh doanh toàn cầu cho doanh nghiệp Việt trong giai đoạn tới.
Quảng Ninh chính thức mở cặp cửa khẩu song phương Việt - Trung Thị trường - Tài chính

Quảng Ninh chính thức mở cặp cửa khẩu song phương Việt - Trung

TTTĐ - Lễ công bố mở chính thức cặp cửa khẩu song phương Hoành Mô (Việt Nam) - Động Trung (Trung Quốc) là sự kiện có ý nghĩa về chính trị, kinh tế, văn hóa với các địa phương biên giới có chung cặp cửa khẩu.
Hà Nội: Xây dựng kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030 Thị trường - Tài chính

Hà Nội: Xây dựng kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Chỉ thị số 08/CT-UBND về việc xây dựng Kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030 thành phố Hà Nội.
Hisense duy trì sự thống trị thị trường TV toàn cầu Thị trường - Tài chính

Hisense duy trì sự thống trị thị trường TV toàn cầu

TTTĐ - Hisense - Thương hiệu điện tử công nghệ có mặt tại 160 quốc gia, đã kỷ niệm 8 năm liên tiếp trong danh sách 10 thương hiệu Trung Quốc hàng đầu trên toàn cầu theo danh sách của Kantar BrandZ™. Sự công nhận này nhấn mạnh cam kết toàn cầu của Hisense về sự đổi mới và sự xuất sắc trong công nghệ.
Ninh Thuận kết nối với Frankfurt - CHLB Đức thúc đẩy đầu tư Kinh tế

Ninh Thuận kết nối với Frankfurt - CHLB Đức thúc đẩy đầu tư

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận đã và đang đẩy mạnh xúc tiến đầu tư với Phòng Thương mại và Công nghiệp Frankfurt (IHK) – CHLB Đức, qua đó mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư mới cho địa phương.
“Chìa khoá” tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu thuỷ sản Việt Thị trường - Tài chính

“Chìa khoá” tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu thuỷ sản Việt

TTTĐ - Giám đốc Sở Ngoại vụ TP HCM Trần Phước Anh nhìn nhận, ngành Thuỷ sản Việt đang gặp nhiều khó khăn từ những biến động thị trường và tình hình thế giới… vậy nên cần gấp rút tìm kiếm những giải pháp để hồi phục và phát triển ngành.
Xem thêm