135 gian hàng tham gia Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam
Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam là sự kiện thường niên, do UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo, giao Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với các đơn vị tổ chức tại Hà Nội vào dịp cuối năm.
Hội chợ năm nay diễn ra từ ngày 17/12 đến hết ngày 19/12, với 135 gian hàng trưng bày gần 10.000 mặt hàng, sản phẩm đặc trưng của 46 tỉnh, thành phố trong cả nước, tại 6 trung tâm thương mại: Vincom Mega Mall Royal City, Vincom Mega Mall Times City, Vincom Plaza Long Biên, Big C Long Biên, Big C Lê Trọng Tấn, Big C Hồ Gươm. Ngoài ra, các khu quảng bá đặc sản được mở tại 20 siêu thị thuộc hệ thống Vinmart và BRGmart.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến cùng các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc hội chợ |
Trong khuôn khổ hội chợ còn có các hoạt động kết nối giao thương, tư vấn doanh nghiệp, khuyến mại, tặng quà, dùng thử sản phẩm, trình diễn sản phẩm, quảng bá trực tiếp đến các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế trên địa bàn thành phố... Cùng với đó, các hệ thống phân phối, các sàn thương mại điện tử cũng xây dựng chương trình truyền thông giới thiệu hội chợ.
Ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội cho biết: Qua các kỳ tổ chức, hội chợ không ngừng đổi mới chất lượng và quy mô, trở thành sự kiện xúc tiến thương mại có uy tín cao, là cơ hội tốt để các doanh nghiệp và địa phương quảng bá sản phẩm đặc sản tới người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước, cũng như tham gia chuỗi cung ứng - tiêu thụ tại thị trường Thủ đô.
Đây cũng là nơi để các nhà phân phối tìm kiếm, lựa chọn nguồn cung cấp hàng hóa, là sự kiện được người tiêu dùng Thủ đô, doanh nghiệp, khách du lịch hưởng ứng, chờ đợi để đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm nét văn hóa vùng miền Việt Nam.
Hội chợ năm nay diễn ra từ ngày 17/12 đến hết ngày 19/12 |
Ban tổ chức hội chợ đặc biệt quan tâm, lựa chọn các sản phẩm bảo đảm nguồn gốc, vệ sinh an toàn thực phẩm…; Chú trọng công tác phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm việc tham quan, mua sắm diễn ra an toàn.
Đã có nhiều doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư cho cho công tác trưng bày tại Hội chợ thông qua việc phát triển sản phẩm mới, nhãn mác, bao bì sản phẩm; thiết kế gian hàng ấn tượng, cử những cán bộ có năng lực, trình độ, chuyên nghiệp tham gia, coi trọng công tác quảng bá sản phẩm tại Hội chợ.
"Ban tổ chức kỳ vọng Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam là những ngày hội đặc sản của mọi vùng, miền trong cả nước tại thủ đô Hà Nội vào dịp cuối năm, sẽ đem đến những trải nghiệm thú vị cho người dân và du khách", đại diện lãnh đạo HPA nhấn mạnh.