Tag

Cơ hội quảng bá nền văn hóa ẩm thực Việt Nam

Nhịp điệu cuộc sống 19/12/2024 12:22
aa
TTTĐ - Ẩm thực Việt Nam ngày càng được định vị trên bản đồ ẩm thực quốc tế. Sự phát triển của cơ sở hạ tầng, giao thông và dịch vụ giao nhận đã giúp cho du khách trải nghiệm, khám phá văn hóa ẩm thực của đất nước hình chữ S.
Liên hoan Ẩm thực quốc tế hấp dẫn, thú vị, thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan Sáng tạo ẩm thực du lịch Kon Tum, hương vị núi rừng Ngọc Linh Bế mạc Hội thi sáng tạo ẩm thực du lịch tỉnh Kon Tum

Đó là nội dung được các chuyên gia nhấn mạnh tại “Buổi chia sẻ C asean Vietnam 2024: Góc nhìn về văn hóa ẩm thực và sự chuyển tại Việt Nam” được C asean tổ chức vào chiều 18/12.

Trong bối cảnh ẩm thực Việt Nam đang được công nhận và ngày càng khẳng định vị thế trên bản đồ thế giới, sự kiện tập trung các chuyên gia trong lĩnh vực ẩm thực để thảo luận về những cơ hội phát huy văn hóa ẩm thực Việt Nam, đồng thời tận dụng các xu hướng di chuyển và du lịch của thời đại để quảng bá văn hóa ẩm thực Việt ra quốc tế.

Cơ hội quảng bá nền văn hóa ẩm thực Việt Nam
Các diễn giả trao đổi tại buổi chia sẻ

Tham dự sự kiện này, ông Chử Hồng Minh, Chủ tịch Chi hội Nhà hàng Việt Nam (RAV) và Liên minh Hiệp hội Nhà hàng ASEAN (ARAA), cho biết, với mục tiêu đưa Việt nam trở thành một trong những “Kinh đô Ẩm thực” mới của thế giới đến 2030, Chi hội nhà hàng Việt Nam đang tập trung vào các trụ cột: Phát triển nguồn lực, hợp tác; Truyền thông và Phát triển kinh tế ẩm thực.

Đơn vị này đang tập trung tổ chức các cuộc thi ẩm thực; Thúc đẩy thương mại ẩm thực giữa các nước ASEAN và thế giới; đẩy mạnh các chương trình đào tạo nhằm nâng cao hiệu quả vận hành cho các nhà hàng vừa và nhỏ; Thúc đẩy du lịch ẩm thực trong khối ASEAN.

Bên cạnh các hoạt động tăng cường hợp tác phát triển trong khối ASEAN, Việt Nam cũng hợp tác chiến lược với các tổ chức hàng đầu thế giới như Hiệp hội Siêu đầu bếp Thế giới (WAMC); Hiệp hội Nhà hàng Mỹ (NRA) và Hiệp hội Du lịch Ẩm thực Thế giới (WFTA). Đặc biệt với 2 giải thưởng: Giải thưởng Global Culinary Travel Awards dành và Culinary Capitals, ẩm thực của Việt Nam đã ngày càng khẳng định được vị thế trên bản đồ quốc tế.

Cơ hội quảng bá nền văn hóa ẩm thực Việt Nam
Bà Đặng Thùy Trang, Giám đốc Đối ngoại Grab Việt Nam chia sẻ tại sự kiện

Chia sẻ tại sự kiện, bà Đặng Thùy Trang, Giám đốc Đối ngoại Grab Việt Nam, cho biết hiện nay người tiêu dùng có xu hướng gia tăng tìm kiếm các nhà hàng mới trên nền tảng trực tuyến. Với tính năng phân tích dữ liệu trên thời gian thực và các công cụ hỗ trợ trên nền tảng nhằm tối ưu hóa khả năng tiếp cận, quảng bá cho các nhà hàng và đối tác, Grab mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, đóng góp chung vào việc gìn giữ và phát huy sự phong phú ẩm thực của Việt Nam. Grab Việt Nam cũng đã hợp tác với các cơ quan du lịch địa phương để giới thiệu các thông tin về địa điểm ăn uống tới người dùng Grab và khách du lịch. Đây cũng chính là cơ hội để các cơ sở kinh doanh ăn uống, nhà hàng phát triển và quảng bá ẩm thực Việt Nam.

Để góp phần tôn vinh ẩm thực Việt theo ông Ahmad Faiez Mohamed Pisal, Tổng Giám đốc Michelin Việt Nam, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại Việt Nam có xu hướng phát triển bền vững gắn với ý thức bảo vệ môi trường. Và chính điều này đã góp phần phát triển bền vững của ngành du lịch ẩm thực.

Cơ hội quảng bá nền văn hóa ẩm thực Việt Nam

“Bên cạnh các thành tựu ý nghĩa mà Michelin đã thành công tại Việt Nam như loại bỏ mảng cuốn ny-lon cho lốp xe máy hoặc giảm 56% lượng CO2 phát thải ra môi trường trong năm 2023, Michelin đang đẩy mạnh hoạt động đổi mới sáng tạo để mang đến tương lai tốt đẹp hơn, bền vững hơn” – ông nói.

Bà Summer Lê, Nhà sáng lập kiêm Bếp trưởng điều hành Nhà hàng Nén Danang & Nén Light cũng đồng tình với quan điểm, kinh doanh ẩm thực một cách bền vững là mục tiêu có thể đạt được kể cả ở những đô thị lớn.

Thái Sơn

Đọc thêm

Quảng Ninh bùng nổ chuỗi sự kiện văn hóa du lịch dịp cuối năm Du lịch

Quảng Ninh bùng nổ chuỗi sự kiện văn hóa du lịch dịp cuối năm

TTTĐ - Từ nay đến hết năm 2025, Quảng Ninh bước vào “mùa lễ hội mới” với hàng loạt chương trình văn hóa, thể thao và du lịch quy mô lớn. Chuỗi sự kiện này được kỳ vọng vừa góp phần quảng bá hình ảnh “Quảng Ninh – điểm đến lễ hội bốn mùa”, vừa là cú hích kích cầu du lịch nội địa, hướng tới mục tiêu năm 2025 đón hơn 20 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 4,5 triệu lượt.
Vietravel Airlines tăng tần suất khai thác cao điểm cuối năm Du lịch

Vietravel Airlines tăng tần suất khai thác cao điểm cuối năm

TTTĐ - Nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu di chuyển tăng cao dịp cuối năm và Tết Nguyên Đán 2026, Vietravel Airlines đã chính thức tăng tần suất bay cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác dành cho khách hàng.
Vietravel Hà Nội: Dấu ấn 30 năm tri ân khách hàng giữa sắc thu 2025 Du lịch

Vietravel Hà Nội: Dấu ấn 30 năm tri ân khách hàng giữa sắc thu 2025

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập Tập đoàn Vietravel (1995 - 2025), Vietravel Hà Nội tham gia gian hàng xúc tiến du lịch tại Hội chợ Mùa Thu 2025, diễn ra từ ngày 25/10 đến 4/11/2025 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (VEC), Hà Nội. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động tri ân khách hàng của Vietravel, đồng thời góp phần kích cầu du lịch nội địa và thúc đẩy phát triển du lịch trực tuyến trong giai đoạn cuối năm.
Sun Feliza Suites: Khám phá chuẩn sống tinh hoa tại "New CBD" phía Tây Hà Nội Du lịch

Sun Feliza Suites: Khám phá chuẩn sống tinh hoa tại "New CBD" phía Tây Hà Nội

TTTĐ - Giữa trung tâm Cầu Giấy sôi động, Sun Feliza Suites - tổ hợp căn hộ cao cấp do Sun Group phát triển - không chỉ sở hữu vị trí chiến lược, thiết kế tinh tế và hệ tiện ích chạm ngưỡng 6 sao mà còn được xem là biểu tượng sống mới của giới tinh hoa tại “New CBD” phía Tây Thủ đô.
Huyền ảo mùa lễ hội ánh sáng khắp đất Thái Lan Du lịch

Huyền ảo mùa lễ hội ánh sáng khắp đất Thái Lan

TTTĐ - Vào mùa thu năm 2025, khắp Thái Lan sẽ rực rỡ trong chuỗi lễ hội ánh sáng kỳ diệu diễn ra liên tục từ tháng 10 đến tháng 12 - khoảng thời gian khi ánh sáng, nước và đức tin hòa quyện thành một, tạo nên bầu không khí huyền diệu khó quên.
Da Nang Downtown và “tham vọng” sánh vai Singapore, Thượng Hải từ công trình biểu tượng Du lịch

Da Nang Downtown và “tham vọng” sánh vai Singapore, Thượng Hải từ công trình biểu tượng

TTTĐ - Năm 2010, siêu tổ hợp Marina Bay Sands (MBS) trị giá 5,6 tỷ USD đắt giá bậc nhất thế giới được khai trương. Từ đó, mỗi năm, MSB giúp GDP Singapore gia tăng khoảng 1% nguồn thu và góp phần đưa đảo quốc sư tử vươn tầm thế giới. Tại Việt Nam, siêu dự án Da Nang Downtown trị giá 80.000 tỷ đồng (~3,2 tỷ USD) cũng được kỳ vọng sẽ làm nên điều tương tự.
Four Seasons Resort The Nam Hải, Hội An được vinh danh Du lịch

Four Seasons Resort The Nam Hải, Hội An được vinh danh

TTTĐ - Four Seasons Resort The Nam Hải, Hội An một lần nữa được vinh danh tại SpaChina Wellness and Spa Awards 2025 với giải thưởng “Khu nghỉ dưỡng Chăm sóc sức khỏe toàn cầu tốt nhất của năm”.
Lễ hội khinh khí cầu Đà Lạt 2025: Điểm hẹn không thể bỏ lỡ Du lịch

Lễ hội khinh khí cầu Đà Lạt 2025: Điểm hẹn không thể bỏ lỡ

TTTĐ - Từ ngày 24 - 26/10, bầu trời Đà Lạt sẽ rực rỡ sắc màu với lễ hội khinh khí cầu quy mô lớn, kết hợp cùng đêm nhạc nghệ thuật đỉnh cao, hứa hẹn một "bữa tiệc" thị giác và âm thanh cho du khách.
Ra mắt tour trải nghiệm du lịch ẩm thực TP Hồ Chí Minh Du lịch

Ra mắt tour trải nghiệm du lịch ẩm thực TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh kỳ vọng thông qua chương trình sẽ góp phần làm mới trải nghiệm của du khách và khẳng định vị thế của thành phố là điểm đến sôi động, cởi mở và sáng tạo.
Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Du lịch

Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á

Diễn ra vào ngày 31 tháng 10 hằng năm, Halloween - lễ hội có lịch sử lâu đời suốt hàng thế kỷ, là sự kết hợp giữa truyền thuyết dân gian kỳ bí, cổ xưa và tinh thần vui nhộn hiện đại.
Xem thêm