Tag

Liên hoan Ẩm thực quốc tế hấp dẫn, thú vị, thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan

Ẩm thực 12/12/2024 16:12
aa
TTTĐ - Liên hoan Ẩm thực quốc tế lần thứ 12 vừa diễn ra tại Khu Ngoại giao Đoàn, Hà Nội trong hai ngày 7/12 - 8/12/2024. Đây là sự kiện thường niên về văn hóa - ẩm thực - ngoại giao quốc tế với sự tham gia của Đại sứ quán các nước, Trung tâm văn hóa nước ngoài, Sở Ngoại vụ địa phương, cùng sự đồng hành của các doanh nghiệp, hiệp hội, nhà tài trợ và các cơ quan trực thuộc Bộ Ngoại giao.
Sự kiện chào đón sự xuất hiện đặc biệt của Phu nhân Tổng Bí thư Tô Lâm - bà Ngô Phương Ly (thứ tư từ trái sang), Phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang - bà Mai Thị Hạnh (thứ ba từ phải sang).
Sự kiện chào đón sự xuất hiện đặc biệt của Phu nhân Tổng Bí thư Tô Lâm - bà Ngô Phương Ly (thứ tư từ trái sang), Phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang - bà Mai Thị Hạnh (thứ ba từ phải sang).

Với chủ đề Gastronomy of Unity - Ẩm thực Kết nối, Liên hoan Ẩm thực quốc tế 2024 quy tụ hơn 130 gian hàng, mở ra một không gian văn hóa ẩm thực đa sắc màu. Thực khách đã được tham gia những hoạt động quảng diễn, trải nghiệm ẩm thực ấn tượng do các nghệ nhân, đầu bếp chuyên nghiệp Việt Nam cùng các vị khách nước ngoài tham gia thực hiện như: bánh mì khổng lồ ăn kèm tương ớt Chin-su, bánh chưng Tây Bắc từ bản làng Thái Hải, phở cuốn sắc màu dài 12 mét…

Quảng diễn bánh mì đặc sắc 3 miền thu hút thực khách đến tham quan và trải nghiệm.
Quảng diễn bánh mì đặc sắc 3 miền thu hút thực khách đến tham quan và trải nghiệm
Quảng diễn phở cuốn sắc màu dài 12 mét khiến khách tham quan không khỏi thích thú.
Quảng diễn phở cuốn sắc màu dài 12 mét khiến khách tham quan không khỏi thích thú

Gian hàng của Chin-su hút khách tham quan

Là nhà tài trợ chính của Liên hoan Ẩm thực quốc tế lần thứ 12, Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) đã mang đến thương hiệu nổi bật từ trong nước đến quốc tế của mình là Chin-su. Sự xuất hiện lần này của Chin-su đã thu hút sự quan tâm lớn khi thời gian qua thương hiệu liên tục để lại dấu ấn trên bản đồ ẩm thực quốc tế.

Du khách thích thú, xếp hàng dài ghé thăm gian hàng của Chin-su để trải nghiệm các hoạt động tại liên hoan.
Du khách thích thú, xếp hàng dài ghé thăm gian hàng của Chin-su để trải nghiệm các hoạt động tại liên hoan.

Là công ty hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam, các sản phẩm nổi tiếng của Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan như tương ớt Chin-Su, nước mắm Nam Ngư, cà phê Vinacafé, mì Omachi… đã có mặt tại hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Tháng 11 vừa qua, tương ớt Chin-su khiến người dùng trong nước vô cùng hào hứng khi xuất hiện trên những billboard quảng cáo khổng lồ tại các con phố sầm uất ở Hàn Quốc và Nhật Bản như Myeongdong (Seoul) và Dotonbori (Osaka). Điều này đã tạo nên hiệu ứng mạnh mẽ, thu hút nhiều lượt khách đến check-in, hashtag #Chinsujapan hay #Chinsukorea vì thế cũng lan tỏa trên mạng xã hội, khẳng định dấu ấn trên hành trình Go Global - Vòng quanh thế giới của Chin-su.

Hình ảnh tương ớt Chin-su xuất hiện trên các billboard quảng cáo khổng lồ tại Hàn Quốc và Nhật Bản từng gây “xôn xao”.
Hình ảnh tương ớt Chin-su xuất hiện trên các billboard quảng cáo khổng lồ tại Hàn Quốc và Nhật Bản từng gây “xôn xao”.
Những vị khách nước ngoài dành nhiều lời khen ngợi cho bộ gia vị của Chin-su.
Những vị khách nước ngoài dành nhiều lời khen ngợi cho bộ gia vị của Chin-su

Có mặt tại sự kiện từ sớm, chị Anna đến từ Thổ Nhĩ Kỳ chia sẻ: “Nhờ đến đây mà tôi đã được thưởng thức rất nhiều món ăn từ các quốc gia mà bản thân chưa có cơ hội ghé thăm. Đặc biệt, tôi cực kỳ hào hứng khi đến gian hàng Chin-su để thử tương ớt Chin-su Sriracha. Một người bạn của tôi từng qua Nhật Bản du lịch nói rằng sản phẩm này được người Nhật khá yêu thích. Quả thật vị cay như ớt trái của tương ớt Chin-su Sriracha làm món ăn nào cũng ngon miệng hơn”.

Góp phần quảng bá ẩm thực Việt

Sự đồng hành của Masan Consumer tại Liên hoan Ẩm thực quốc tế không chỉ góp phần tôn vinh hương vị độc đáo của gia vị Việt mà còn giới thiệu hình ảnh ẩm thực Việt đến bạn bè năm châu. Với chiến lược “Go Global - Make Vietnamese Foods Global Foods”, Masan Consumer đã và đang không ngừng nỗ lực quảng bá rộng rãi các sản phẩm khắp nơi trên thế giới, từ đó nâng tầm ẩm thực Việt trên thị trường quốc tế.

Anh Raja, chủ gian hàng Pakistan và là chủ chuỗi nhà hàng Nan N Kabab tại Hà Nội, chia sẻ sau 19 năm sống tại Việt Nam, anh nhận thấy nét tương đồng trong cách sử dụng gia vị để chế biến món ăn Việt và món ăn quê hương mình. Theo anh, Liên hoan Ẩm thực Quốc tế là cơ hội tuyệt vời để kết nối văn hóa ẩm thực các quốc gia, đồng thời giúp những người nước ngoài như anh khám phá thêm sự phong phú của gia vị và ẩm thực Việt Nam.

Thực khách check-in tại gian hàng của Chin-su để nhận những phần quà tặng đặc biệt.
Thực khách check-in tại gian hàng của Chin-su để nhận những phần quà tặng đặc biệt.

“Người Việt hay Pakistan đều sử dụng các gia vị trong nấu nướng để làm nên hương vị độc đáo của món ăn. Tôi đã từng làm các món Pakistan với gia vị Việt, thậm chí còn làm món bò né của Việt Nam bằng gia vị của Pakistan và đều nhận được nhiều lời khen ngợi. Thật vui vì tôi được ở đây để hiểu thêm về ẩm thực Việt Nam, cũng như có cơ hội giới thiệu về những món ăn truyền thống của Pakistan cùng nét đặc trưng của đồ ăn Halal” - anh Raja cho hay.

Liên hoan Ẩm thực quốc tế 2024 đã trở thành một sự kiện đáng nhớ với nhiều ấn tượng tốt đẹp. Phát biểu tại sự kiện, bà Pauline Tamesis, Điều phối viên thường trú LHQ tại Việt Nam chia sẻ: "Sự kiện này đã gắn kết mọi người từ nhiều nền văn hóa khác nhau qua ngôn ngữ chung của ẩm thực. Từ hương vị đậm đà của Đông Nam Á đến những món ăn tinh tế của Châu Âu, Liên hoan Ẩm thực Quốc tế mở ra một hành trình trải nghiệm phong phú và đa dạng".

Đọc thêm

Ngày hội Bắp nếp Cẩm Nam - nét đẹp văn hóa ẩm thực xứ Quảng Ẩm thực

Ngày hội Bắp nếp Cẩm Nam - nét đẹp văn hóa ẩm thực xứ Quảng

TTTĐ - Trong hai ngày 15 và 16/3, UBND TP Hội An (Quảng Nam) sẽ tổ chức Ngày hội bắp nếp Cẩm Nam tại cồn bắp Thanh Nam, phường Cẩm Nam. Đây là sự kiện thường niên, mang đậm dấu ấn truyền thống, nhằm bảo tồn và phát huy nghề trồng bắp nếp lâu đời của người dân địa phương.
Nhà hàng vi cá cao cấp không nên bỏ lỡ tại Sài Thành Ẩm thực

Nhà hàng vi cá cao cấp không nên bỏ lỡ tại Sài Thành

TTTĐ - Nhà hàng vi cá cao cấp Thai Village là một trong những tọa độ nổi tiếng mà các tín đồ yêu thích ẩm thực thượng hạng không thể bỏ qua. Vậy lý do gì tạo nên thương hiệu của nhà hàng vi cá cao cấp này? Hãy cùng tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây.
Ẩm thực Benaras trong đám cưới Ấn Độ tại miền Trung Việt Nam Ẩm thực

Ẩm thực Benaras trong đám cưới Ấn Độ tại miền Trung Việt Nam

TTTĐ - Trong bức tranh đa sắc màu của những sự kiện văn hóa đặc sắc, đám cưới Ấn Độ luôn nổi bật với sự lộng lẫy, xa hoa và những nghi lễ truyền thống đậm đà bản sắc. Mới đây, một đám cưới hoành tráng đã diễn ra tại miền Trung Việt Nam, không chỉ gây ấn tượng bởi quy mô mà còn bởi sự tinh tế trong từng chi tiết, đặc biệt là ẩm thực, do chuỗi nhà hàng Benaras đảm nhận.
Thí sinh Nam vương Du lịch thế giới trải nghiệm ẩm thực Ninh Thuận Nhịp điệu cuộc sống

Thí sinh Nam vương Du lịch thế giới trải nghiệm ẩm thực Ninh Thuận

TTTĐ – Top 30 Nam vương Du lịch Thế giới 2025 (Mister Tourism World 2025) hào hứng tham quan làng gốm Bàu Trúc cùng nhiều địa điểm nổi tiếng của Ninh Thuận và trải nghiệm văn hóa, ấn tượng ẩm thực nơi đây.
Bánh tẻ Phú Nhi: Thương hiệu OCOP nổi tiếng xứ Đoài Ẩm thực

Bánh tẻ Phú Nhi: Thương hiệu OCOP nổi tiếng xứ Đoài

TTTĐ - Bánh tẻ Phú Nhi không chỉ là sản vật của xứ Đoài (Thị xã Sơn Tây, Hà Nội) mà đã là thương hiệu có tiếng tại Việt Nam, được du khách bốn phương biết đến.
Sun KraftBeer Phú Quốc sẽ mang đến cảm giác tuyệt vời nhất trên đời Ẩm thực

Sun KraftBeer Phú Quốc sẽ mang đến cảm giác tuyệt vời nhất trên đời

TTTĐ - Ông Oliver Wesseloh - Nhà vô địch thế giới Sommelier Bia 2013 - 2015, người chịu trách nhiệm giám sát và sản xuất bia tại Phu Quoc Brew House chia sẻ Sun KraftBeer Phú Quốc đạt mức hương vị cao cấp nhất mà du khách không thể tìm được ở bất cứ đâu trên thế giới.
Bữa cơm tất niên: Nghi lễ văn hóa độc đáo của người Việt Nhịp điệu cuộc sống

Bữa cơm tất niên: Nghi lễ văn hóa độc đáo của người Việt

TTTĐ - Lễ cúng tất niên thường được thực hiện vào ngày cuối cùng của năm, nhằm tổng kết năm cũ và chuẩn bị đón mừng năm mới, bày tỏ tấm lòng thành kính của con cháu đối với ông bà, tổ tiên.
Đưa giá trị nghệ thuật vào phố ẩm thực Tống Duy Tân Ẩm thực

Đưa giá trị nghệ thuật vào phố ẩm thực Tống Duy Tân

TTTĐ - Phố ẩm thực Tống Duy Tân (Hà Nội) được nâng tầm với việc chỉnh trang hạ tầng, đưa những giá trị nghệ thuật để khoác lên mình chiếc “áo mới” khi mùa xuân đang về.
Làm gì khi nghỉ Tết Dương lịch mà vẫn có cơ hội trúng 250 triệu đồng? Du lịch

Làm gì khi nghỉ Tết Dương lịch mà vẫn có cơ hội trúng 250 triệu đồng?

TTTĐ - Dù nghỉ Tết Dương lịch, người tiêu dùng vẫn có thể tiếp tục trúng hàng ngàn giải thưởng giá trị mỗi ngày khi uống Trà xanh không độ. Đặc biệt là cơ hội trúng giải Nhất trị giá 250 triệu đồng cùng 3 giải Nhì, mỗi giải trị giá 25 triệu đồng và 5 giải Ba, mỗi giải trị giá 10 triệu đồng để tưng bừng đón Tết Ất Tỵ đang về rất gần.
Vỡ òa khi trúng 250 triệu đồng nhờ uống Trà xanh không độ dịp cuối năm Ẩm thực

Vỡ òa khi trúng 250 triệu đồng nhờ uống Trà xanh không độ dịp cuối năm

TTTĐ - Anh Trần Bình Nguyên (39 tuổi), chủ một cơ sở cung cấp dịch vụ trang trí tiệc cưới hỏi tại TP HCM trở thành khách hàng may mắn nhất trong chương trình khuyến mãi “Không độ Tết không stress” khi trúng 250 triệu đồng nhờ uống Trà xanh không độ.
Xem thêm