Tag

Liên hoan Ẩm thực quốc tế hấp dẫn, thú vị, thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan

Ẩm thực 12/12/2024 16:12
aa
TTTĐ - Liên hoan Ẩm thực quốc tế lần thứ 12 vừa diễn ra tại Khu Ngoại giao Đoàn, Hà Nội trong hai ngày 7/12 - 8/12/2024. Đây là sự kiện thường niên về văn hóa - ẩm thực - ngoại giao quốc tế với sự tham gia của Đại sứ quán các nước, Trung tâm văn hóa nước ngoài, Sở Ngoại vụ địa phương, cùng sự đồng hành của các doanh nghiệp, hiệp hội, nhà tài trợ và các cơ quan trực thuộc Bộ Ngoại giao.
Sự kiện chào đón sự xuất hiện đặc biệt của Phu nhân Tổng Bí thư Tô Lâm - bà Ngô Phương Ly (thứ tư từ trái sang), Phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang - bà Mai Thị Hạnh (thứ ba từ phải sang).
Sự kiện chào đón sự xuất hiện đặc biệt của Phu nhân Tổng Bí thư Tô Lâm - bà Ngô Phương Ly (thứ tư từ trái sang), Phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang - bà Mai Thị Hạnh (thứ ba từ phải sang).

Với chủ đề Gastronomy of Unity - Ẩm thực Kết nối, Liên hoan Ẩm thực quốc tế 2024 quy tụ hơn 130 gian hàng, mở ra một không gian văn hóa ẩm thực đa sắc màu. Thực khách đã được tham gia những hoạt động quảng diễn, trải nghiệm ẩm thực ấn tượng do các nghệ nhân, đầu bếp chuyên nghiệp Việt Nam cùng các vị khách nước ngoài tham gia thực hiện như: bánh mì khổng lồ ăn kèm tương ớt Chin-su, bánh chưng Tây Bắc từ bản làng Thái Hải, phở cuốn sắc màu dài 12 mét…

Quảng diễn bánh mì đặc sắc 3 miền thu hút thực khách đến tham quan và trải nghiệm.
Quảng diễn bánh mì đặc sắc 3 miền thu hút thực khách đến tham quan và trải nghiệm
Quảng diễn phở cuốn sắc màu dài 12 mét khiến khách tham quan không khỏi thích thú.
Quảng diễn phở cuốn sắc màu dài 12 mét khiến khách tham quan không khỏi thích thú

Gian hàng của Chin-su hút khách tham quan

Là nhà tài trợ chính của Liên hoan Ẩm thực quốc tế lần thứ 12, Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) đã mang đến thương hiệu nổi bật từ trong nước đến quốc tế của mình là Chin-su. Sự xuất hiện lần này của Chin-su đã thu hút sự quan tâm lớn khi thời gian qua thương hiệu liên tục để lại dấu ấn trên bản đồ ẩm thực quốc tế.

Du khách thích thú, xếp hàng dài ghé thăm gian hàng của Chin-su để trải nghiệm các hoạt động tại liên hoan.
Du khách thích thú, xếp hàng dài ghé thăm gian hàng của Chin-su để trải nghiệm các hoạt động tại liên hoan.

Là công ty hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam, các sản phẩm nổi tiếng của Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan như tương ớt Chin-Su, nước mắm Nam Ngư, cà phê Vinacafé, mì Omachi… đã có mặt tại hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Tháng 11 vừa qua, tương ớt Chin-su khiến người dùng trong nước vô cùng hào hứng khi xuất hiện trên những billboard quảng cáo khổng lồ tại các con phố sầm uất ở Hàn Quốc và Nhật Bản như Myeongdong (Seoul) và Dotonbori (Osaka). Điều này đã tạo nên hiệu ứng mạnh mẽ, thu hút nhiều lượt khách đến check-in, hashtag #Chinsujapan hay #Chinsukorea vì thế cũng lan tỏa trên mạng xã hội, khẳng định dấu ấn trên hành trình Go Global - Vòng quanh thế giới của Chin-su.

Hình ảnh tương ớt Chin-su xuất hiện trên các billboard quảng cáo khổng lồ tại Hàn Quốc và Nhật Bản từng gây “xôn xao”.
Hình ảnh tương ớt Chin-su xuất hiện trên các billboard quảng cáo khổng lồ tại Hàn Quốc và Nhật Bản từng gây “xôn xao”.
Những vị khách nước ngoài dành nhiều lời khen ngợi cho bộ gia vị của Chin-su.
Những vị khách nước ngoài dành nhiều lời khen ngợi cho bộ gia vị của Chin-su

Có mặt tại sự kiện từ sớm, chị Anna đến từ Thổ Nhĩ Kỳ chia sẻ: “Nhờ đến đây mà tôi đã được thưởng thức rất nhiều món ăn từ các quốc gia mà bản thân chưa có cơ hội ghé thăm. Đặc biệt, tôi cực kỳ hào hứng khi đến gian hàng Chin-su để thử tương ớt Chin-su Sriracha. Một người bạn của tôi từng qua Nhật Bản du lịch nói rằng sản phẩm này được người Nhật khá yêu thích. Quả thật vị cay như ớt trái của tương ớt Chin-su Sriracha làm món ăn nào cũng ngon miệng hơn”.

Góp phần quảng bá ẩm thực Việt

Sự đồng hành của Masan Consumer tại Liên hoan Ẩm thực quốc tế không chỉ góp phần tôn vinh hương vị độc đáo của gia vị Việt mà còn giới thiệu hình ảnh ẩm thực Việt đến bạn bè năm châu. Với chiến lược “Go Global - Make Vietnamese Foods Global Foods”, Masan Consumer đã và đang không ngừng nỗ lực quảng bá rộng rãi các sản phẩm khắp nơi trên thế giới, từ đó nâng tầm ẩm thực Việt trên thị trường quốc tế.

Anh Raja, chủ gian hàng Pakistan và là chủ chuỗi nhà hàng Nan N Kabab tại Hà Nội, chia sẻ sau 19 năm sống tại Việt Nam, anh nhận thấy nét tương đồng trong cách sử dụng gia vị để chế biến món ăn Việt và món ăn quê hương mình. Theo anh, Liên hoan Ẩm thực Quốc tế là cơ hội tuyệt vời để kết nối văn hóa ẩm thực các quốc gia, đồng thời giúp những người nước ngoài như anh khám phá thêm sự phong phú của gia vị và ẩm thực Việt Nam.

Thực khách check-in tại gian hàng của Chin-su để nhận những phần quà tặng đặc biệt.
Thực khách check-in tại gian hàng của Chin-su để nhận những phần quà tặng đặc biệt.

“Người Việt hay Pakistan đều sử dụng các gia vị trong nấu nướng để làm nên hương vị độc đáo của món ăn. Tôi đã từng làm các món Pakistan với gia vị Việt, thậm chí còn làm món bò né của Việt Nam bằng gia vị của Pakistan và đều nhận được nhiều lời khen ngợi. Thật vui vì tôi được ở đây để hiểu thêm về ẩm thực Việt Nam, cũng như có cơ hội giới thiệu về những món ăn truyền thống của Pakistan cùng nét đặc trưng của đồ ăn Halal” - anh Raja cho hay.

Liên hoan Ẩm thực quốc tế 2024 đã trở thành một sự kiện đáng nhớ với nhiều ấn tượng tốt đẹp. Phát biểu tại sự kiện, bà Pauline Tamesis, Điều phối viên thường trú LHQ tại Việt Nam chia sẻ: "Sự kiện này đã gắn kết mọi người từ nhiều nền văn hóa khác nhau qua ngôn ngữ chung của ẩm thực. Từ hương vị đậm đà của Đông Nam Á đến những món ăn tinh tế của Châu Âu, Liên hoan Ẩm thực Quốc tế mở ra một hành trình trải nghiệm phong phú và đa dạng".

Nhung Nguyễn

Đọc thêm

Phở - Câu chuyện văn hóa phi vật thể trong dòng chảy công nghiệp sáng tạo Ẩm thực

Phở - Câu chuyện văn hóa phi vật thể trong dòng chảy công nghiệp sáng tạo

TTTĐ - Trong hai ngày 11 - 12/10, tại Trung tâm thương mại Tasco Mall (số 7 - 9 đường Nguyễn Văn Linh, phường Việt Hưng, Hà Nội), Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với các đơn vị UBND phường Việt Hưng, Trung tâm UNESCO văn hóa ẩm thực Việt Nam, Trung tâm thương mại Tasco Mall tổ chức chuỗi các hoạt động “Phở - Câu chuyện văn hóa phi vật thể trong dòng chảy công nghiệp sáng tạo”.
Lễ hội Ẩm thực Quảng Ninh 2025 - Hội tụ tinh hoa hương vị Ẩm thực

Lễ hội Ẩm thực Quảng Ninh 2025 - Hội tụ tinh hoa hương vị

TTTĐ - Từ ngày 30/10 - 2/11 tới, tại Quảng trường Sun Carnival (phường Bãi Cháy) sẽ diễn ra Lễ hội Ẩm thực Quảng Ninh 2025 với chủ đề “Quảng Ninh - Điểm đến hội tụ tinh hoa Ẩm thực”. Sự kiện do Sở Du lịch Quảng Ninh tổ chức, nằm trong chuỗi 30 sự kiện văn hóa, du lịch quy mô lớn của tỉnh dịp cuối năm.
"Bật mí" món Việt xuất hiện trong sự kiện đón tàu Hải quân Hoàng gia Anh Ẩm thực

"Bật mí" món Việt xuất hiện trong sự kiện đón tàu Hải quân Hoàng gia Anh

TTTĐ - Trong không gian sang trọng của sự kiện đón tàu Hải quân Hoàng gia Anh tại TP HCM, nhiều khách quốc tế bày tỏ sự ấn tượng và thích thú khi lần đầu trải nghiệm những ly kem, sữa chua hay trà kombucha mát lành từ Vinamilk.
Khai mạc ngày hội “Tinh hoa Văn hóa ẩm thực Cà Mau” Nhịp sống phương Nam

Khai mạc ngày hội “Tinh hoa Văn hóa ẩm thực Cà Mau”

TTTĐ - Ngày hội “Tinh hoa Văn hóa ẩm thực Cà Mau” khai mạc tại Quảng trường Hùng Vương với hơn 100 gian hàng đặc sản, quy tụ ẩm thực Cà Mau và TP Hồ Chí Minh, mở ra không gian trải nghiệm văn hóa - du lịch đặc sắc nơi địa đầu cực Nam Tổ quốc.
Định hình tinh thần đổi mới cho ngành F&B Đà Nẵng Nhịp điệu cuộc sống

Định hình tinh thần đổi mới cho ngành F&B Đà Nẵng

TTTĐ - Hội thảo FHV Connect DaNang 2025 khơi dậy sức mạnh sáng tạo và định hình một tinh thần đổi mới cho ngành F&B Đà Nẵng trong tương lai.
Benaras Pearl: Nét chấm phá mới trên bản đồ ẩm thực Phú Quốc Nhịp điệu cuộc sống

Benaras Pearl: Nét chấm phá mới trên bản đồ ẩm thực Phú Quốc

TTTĐ - Phú Quốc - hòn đảo ngọc nổi tiếng của Việt Nam, giờ đây không chỉ cuốn hút du khách bởi vẻ đẹp tự nhiên và những khu nghỉ dưỡng sang trọng mà còn bởi sự xuất hiện của Benaras Pearl. Chi nhánh mới nhất của chuỗi nhà hàng Benaras danh tiếng này đã mang đến một làn gió mới, một trải nghiệm ẩm thực Ấn Độ đầy tinh tế và chân thật ngay giữa lòng hòn đảo xinh đẹp.
Bếp trưởng Matteo Boifava và hành trình đưa ẩm thực Ý về Sheraton Grand Danang Ẩm thực

Bếp trưởng Matteo Boifava và hành trình đưa ẩm thực Ý về Sheraton Grand Danang

TTTĐ - Sheraton Grand Danang Beach Resort & SPA hân hạnh chào đón ông Matteo Boifava trở thành Bếp trưởng Điều hành mới.
Nghệ nhân Ngô Thị Thanh Tâm lan tỏa văn hóa trà Việt Ẩm thực

Nghệ nhân Ngô Thị Thanh Tâm lan tỏa văn hóa trà Việt

TTTĐ - Trong suốt hơn 30 năm qua, Nghệ nhân Ngô Thị Thanh Tâm đã không ngừng nghiên cứu, bảo tồn và quảng bá với mong muốn văn hóa trà Việt vươn tầm ra thế giới.
Lễ hội Phở Việt Nam lần đầu tiên sẽ tổ chức tại Singapore Ẩm thực

Lễ hội Phở Việt Nam lần đầu tiên sẽ tổ chức tại Singapore

TTTĐ - Lần đầu tiên món phở của Việt Nam sẽ hiện diện trong một lễ hội chuyên biệt tại đảo quốc Sư tử - Singapore.
Hành trình tôn vinh tinh hoa ẩm thực Việt Nam qua sáng tạo, trải nghiệm và kết nối cộng đồng Ẩm thực

Hành trình tôn vinh tinh hoa ẩm thực Việt Nam qua sáng tạo, trải nghiệm và kết nối cộng đồng

TTTĐ - Lấy cảm hứng từ tình yêu ẩm thực, sự sáng tạo và tinh thần gắn kết của cộng đồng yêu ẩm thực trên TikTok, TikTok tổ chức sự kiện TikTok Food Fest 2025 - Đa tầng mỹ vị vào ngày 19 và 20/9/2025 tại Dinh Độc Lập.
Xem thêm