Tag

Liên hoan Ẩm thực quốc tế hấp dẫn, thú vị, thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan

Ẩm thực 12/12/2024 16:12
aa
TTTĐ - Liên hoan Ẩm thực quốc tế lần thứ 12 vừa diễn ra tại Khu Ngoại giao Đoàn, Hà Nội trong hai ngày 7/12 - 8/12/2024. Đây là sự kiện thường niên về văn hóa - ẩm thực - ngoại giao quốc tế với sự tham gia của Đại sứ quán các nước, Trung tâm văn hóa nước ngoài, Sở Ngoại vụ địa phương, cùng sự đồng hành của các doanh nghiệp, hiệp hội, nhà tài trợ và các cơ quan trực thuộc Bộ Ngoại giao.
Sự kiện chào đón sự xuất hiện đặc biệt của Phu nhân Tổng Bí thư Tô Lâm - bà Ngô Phương Ly (thứ tư từ trái sang), Phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang - bà Mai Thị Hạnh (thứ ba từ phải sang).
Sự kiện chào đón sự xuất hiện đặc biệt của Phu nhân Tổng Bí thư Tô Lâm - bà Ngô Phương Ly (thứ tư từ trái sang), Phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang - bà Mai Thị Hạnh (thứ ba từ phải sang).

Với chủ đề Gastronomy of Unity - Ẩm thực Kết nối, Liên hoan Ẩm thực quốc tế 2024 quy tụ hơn 130 gian hàng, mở ra một không gian văn hóa ẩm thực đa sắc màu. Thực khách đã được tham gia những hoạt động quảng diễn, trải nghiệm ẩm thực ấn tượng do các nghệ nhân, đầu bếp chuyên nghiệp Việt Nam cùng các vị khách nước ngoài tham gia thực hiện như: bánh mì khổng lồ ăn kèm tương ớt Chin-su, bánh chưng Tây Bắc từ bản làng Thái Hải, phở cuốn sắc màu dài 12 mét…

Quảng diễn bánh mì đặc sắc 3 miền thu hút thực khách đến tham quan và trải nghiệm.
Quảng diễn bánh mì đặc sắc 3 miền thu hút thực khách đến tham quan và trải nghiệm
Quảng diễn phở cuốn sắc màu dài 12 mét khiến khách tham quan không khỏi thích thú.
Quảng diễn phở cuốn sắc màu dài 12 mét khiến khách tham quan không khỏi thích thú

Gian hàng của Chin-su hút khách tham quan

Là nhà tài trợ chính của Liên hoan Ẩm thực quốc tế lần thứ 12, Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) đã mang đến thương hiệu nổi bật từ trong nước đến quốc tế của mình là Chin-su. Sự xuất hiện lần này của Chin-su đã thu hút sự quan tâm lớn khi thời gian qua thương hiệu liên tục để lại dấu ấn trên bản đồ ẩm thực quốc tế.

Du khách thích thú, xếp hàng dài ghé thăm gian hàng của Chin-su để trải nghiệm các hoạt động tại liên hoan.
Du khách thích thú, xếp hàng dài ghé thăm gian hàng của Chin-su để trải nghiệm các hoạt động tại liên hoan.

Là công ty hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam, các sản phẩm nổi tiếng của Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan như tương ớt Chin-Su, nước mắm Nam Ngư, cà phê Vinacafé, mì Omachi… đã có mặt tại hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Tháng 11 vừa qua, tương ớt Chin-su khiến người dùng trong nước vô cùng hào hứng khi xuất hiện trên những billboard quảng cáo khổng lồ tại các con phố sầm uất ở Hàn Quốc và Nhật Bản như Myeongdong (Seoul) và Dotonbori (Osaka). Điều này đã tạo nên hiệu ứng mạnh mẽ, thu hút nhiều lượt khách đến check-in, hashtag #Chinsujapan hay #Chinsukorea vì thế cũng lan tỏa trên mạng xã hội, khẳng định dấu ấn trên hành trình Go Global - Vòng quanh thế giới của Chin-su.

Hình ảnh tương ớt Chin-su xuất hiện trên các billboard quảng cáo khổng lồ tại Hàn Quốc và Nhật Bản từng gây “xôn xao”.
Hình ảnh tương ớt Chin-su xuất hiện trên các billboard quảng cáo khổng lồ tại Hàn Quốc và Nhật Bản từng gây “xôn xao”.
Những vị khách nước ngoài dành nhiều lời khen ngợi cho bộ gia vị của Chin-su.
Những vị khách nước ngoài dành nhiều lời khen ngợi cho bộ gia vị của Chin-su

Có mặt tại sự kiện từ sớm, chị Anna đến từ Thổ Nhĩ Kỳ chia sẻ: “Nhờ đến đây mà tôi đã được thưởng thức rất nhiều món ăn từ các quốc gia mà bản thân chưa có cơ hội ghé thăm. Đặc biệt, tôi cực kỳ hào hứng khi đến gian hàng Chin-su để thử tương ớt Chin-su Sriracha. Một người bạn của tôi từng qua Nhật Bản du lịch nói rằng sản phẩm này được người Nhật khá yêu thích. Quả thật vị cay như ớt trái của tương ớt Chin-su Sriracha làm món ăn nào cũng ngon miệng hơn”.

Góp phần quảng bá ẩm thực Việt

Sự đồng hành của Masan Consumer tại Liên hoan Ẩm thực quốc tế không chỉ góp phần tôn vinh hương vị độc đáo của gia vị Việt mà còn giới thiệu hình ảnh ẩm thực Việt đến bạn bè năm châu. Với chiến lược “Go Global - Make Vietnamese Foods Global Foods”, Masan Consumer đã và đang không ngừng nỗ lực quảng bá rộng rãi các sản phẩm khắp nơi trên thế giới, từ đó nâng tầm ẩm thực Việt trên thị trường quốc tế.

Anh Raja, chủ gian hàng Pakistan và là chủ chuỗi nhà hàng Nan N Kabab tại Hà Nội, chia sẻ sau 19 năm sống tại Việt Nam, anh nhận thấy nét tương đồng trong cách sử dụng gia vị để chế biến món ăn Việt và món ăn quê hương mình. Theo anh, Liên hoan Ẩm thực Quốc tế là cơ hội tuyệt vời để kết nối văn hóa ẩm thực các quốc gia, đồng thời giúp những người nước ngoài như anh khám phá thêm sự phong phú của gia vị và ẩm thực Việt Nam.

Thực khách check-in tại gian hàng của Chin-su để nhận những phần quà tặng đặc biệt.
Thực khách check-in tại gian hàng của Chin-su để nhận những phần quà tặng đặc biệt.

“Người Việt hay Pakistan đều sử dụng các gia vị trong nấu nướng để làm nên hương vị độc đáo của món ăn. Tôi đã từng làm các món Pakistan với gia vị Việt, thậm chí còn làm món bò né của Việt Nam bằng gia vị của Pakistan và đều nhận được nhiều lời khen ngợi. Thật vui vì tôi được ở đây để hiểu thêm về ẩm thực Việt Nam, cũng như có cơ hội giới thiệu về những món ăn truyền thống của Pakistan cùng nét đặc trưng của đồ ăn Halal” - anh Raja cho hay.

Liên hoan Ẩm thực quốc tế 2024 đã trở thành một sự kiện đáng nhớ với nhiều ấn tượng tốt đẹp. Phát biểu tại sự kiện, bà Pauline Tamesis, Điều phối viên thường trú LHQ tại Việt Nam chia sẻ: "Sự kiện này đã gắn kết mọi người từ nhiều nền văn hóa khác nhau qua ngôn ngữ chung của ẩm thực. Từ hương vị đậm đà của Đông Nam Á đến những món ăn tinh tế của Châu Âu, Liên hoan Ẩm thực Quốc tế mở ra một hành trình trải nghiệm phong phú và đa dạng".

Đọc thêm

Khai mạc Hội thi Sáng tạo ẩm thực du lịch tỉnh Kon Tum Nhịp điệu cuộc sống

Khai mạc Hội thi Sáng tạo ẩm thực du lịch tỉnh Kon Tum

TTTĐ – Sáng 12/12, tại TP Kon Tum, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Kon Tum tổ chức khai mạc Hội thi Sáng tạo ẩm thực du lịch tỉnh Kon Tum năm 2024 với chủ đề: “Tinh túy miền sơn cước”.
Từ hương vị truyền thống đến đại sứ ẩm thực du lịch Ẩm thực

Từ hương vị truyền thống đến đại sứ ẩm thực du lịch

TTTĐ - Từ những gánh phở rong đơn sơ đến những sự kiện ẩm thực quy mô lớn, phở trở thành điểm nhấn thu hút du khách, củng cố vị thế Hà Nội như một điểm đến văn hóa - ẩm thực hàng đầu khu vực.
Quy tụ 32 đội thi tranh tài "Tinh túy miền sơn cước" Nhịp điệu cuộc sống

Quy tụ 32 đội thi tranh tài "Tinh túy miền sơn cước"

TTTĐ - Nằm trong chuỗi hoạt động Tuần Văn hóa - Du lịch lần thứ V và Liên hoan cồng chiêng, xoang các dân tộc thiểu số tỉnh Kon Tum lần thứ II, năm 2024, Hội thi sáng tạo ẩm thực du lịch tỉnh Kon Tum sẽ được diễn ra vào ngày 12/12 tại TP Kon Tum.
Gần 11 vạn du khách trải nghiệm Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội Ẩm thực

Gần 11 vạn du khách trải nghiệm Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội

TTTĐ - Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội năm 2024 diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 28/11 - 1/12) đã chính thức khép lại với gần 11 vạn du khách đến tham quan, trải nghiệm và mua sắm.
Trải nghiệm phở số do robot nấu và phục vụ tại Hà Nội Ẩm thực

Trải nghiệm phở số do robot nấu và phục vụ tại Hà Nội

TTTĐ - Tại lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2024, người dân và du khách được thưởng thức "phở số" do robot chế biến và phục vụ trực tiếp.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải trải nghiệm "Phở số" Ẩm thực

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải trải nghiệm "Phở số"

TTTĐ - Sáng 30/11, hòa trong không khí háo hức của người dân và du khách, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải cũng tới Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội năm 2024 để tham quan, trải nghiệm hương vị của "Phở số Hà thành".
Lưu truyền và quảng bá các giá trị văn hóa thông qua ẩm thực Ẩm thực

Lưu truyền và quảng bá các giá trị văn hóa thông qua ẩm thực

TTTĐ - Tại “Lễ hội Văn hóa Ẩm thực năm 2024”, Hà Nội cùng bạn bè quốc tế và các tỉnh thành phố trong cả nước sẽ tiếp tục lan tỏa, lưu truyền và quảng bá các giá trị văn hóa, các sản phẩm đặc sản của từng vùng, địa phương với đến Nhân dân và du khách.
Ẩm thực Hà Nội kết nối năm châu Ẩm thực

Ẩm thực Hà Nội kết nối năm châu

TTTĐ - Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024 không chỉ là dịp quảng bá hình ảnh Thủ đô như một điểm đến hấp dẫn về ẩm thực, mà còn là nơi hội tụ, giao lưu và kết nối văn hóa giữa các quốc gia. Thông qua việc giới thiệu, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa ẩm thực truyền thống, kết hợp với ứng dụng công nghệ hiện đại, lễ hội hứa hẹn sẽ là một sự kiện văn hóa ẩm thực đặc sắc, góp phần quan trọng trong việc phát triển du lịch và công nghiệp văn hóa của Thủ đô trong thời kỳ hội nhập quốc tế sâu rộng.
70 gian hàng tham gia Liên hoan Ẩm thực Quốc tế 2024 Ẩm thực

70 gian hàng tham gia Liên hoan Ẩm thực Quốc tế 2024

TTTĐ - Liên hoan Ẩm thực Quốc tế 2024 diễn ra trong hai ngày từ 7 và 8/12 tại Khu Ngoại giao Đoàn (298 Kim Mã, Vạn Phúc, Ba Đình, Hà Nội) với sự tham gia của hơn 70 gian hàng đến từ hơn 60 quốc gia.
Lễ hội Diwali rực rỡ sắc màu tại nhà hàng Benaras Heritage Ẩm thực

Lễ hội Diwali rực rỡ sắc màu tại nhà hàng Benaras Heritage

TTTĐ - Diwali, lễ hội ánh sáng nổi tiếng của Ấn Độ, đã trở lại và lung linh hơn bao giờ hết tại Benaras Heritage. Buổi lễ tổ chức vào ngày 2/11 vừa qua đã biến không gian này thành một phiên bản thu nhỏ của Ấn Độ cổ kính, nơi truyền thống và hiện đại hòa quyện.
Xem thêm