Tag

Liên hoan Ẩm thực quốc tế hấp dẫn, thú vị, thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan

Ẩm thực 12/12/2024 16:12
aa
TTTĐ - Liên hoan Ẩm thực quốc tế lần thứ 12 vừa diễn ra tại Khu Ngoại giao Đoàn, Hà Nội trong hai ngày 7/12 - 8/12/2024. Đây là sự kiện thường niên về văn hóa - ẩm thực - ngoại giao quốc tế với sự tham gia của Đại sứ quán các nước, Trung tâm văn hóa nước ngoài, Sở Ngoại vụ địa phương, cùng sự đồng hành của các doanh nghiệp, hiệp hội, nhà tài trợ và các cơ quan trực thuộc Bộ Ngoại giao.
Sự kiện chào đón sự xuất hiện đặc biệt của Phu nhân Tổng Bí thư Tô Lâm - bà Ngô Phương Ly (thứ tư từ trái sang), Phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang - bà Mai Thị Hạnh (thứ ba từ phải sang).
Sự kiện chào đón sự xuất hiện đặc biệt của Phu nhân Tổng Bí thư Tô Lâm - bà Ngô Phương Ly (thứ tư từ trái sang), Phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang - bà Mai Thị Hạnh (thứ ba từ phải sang).

Với chủ đề Gastronomy of Unity - Ẩm thực Kết nối, Liên hoan Ẩm thực quốc tế 2024 quy tụ hơn 130 gian hàng, mở ra một không gian văn hóa ẩm thực đa sắc màu. Thực khách đã được tham gia những hoạt động quảng diễn, trải nghiệm ẩm thực ấn tượng do các nghệ nhân, đầu bếp chuyên nghiệp Việt Nam cùng các vị khách nước ngoài tham gia thực hiện như: bánh mì khổng lồ ăn kèm tương ớt Chin-su, bánh chưng Tây Bắc từ bản làng Thái Hải, phở cuốn sắc màu dài 12 mét…

Quảng diễn bánh mì đặc sắc 3 miền thu hút thực khách đến tham quan và trải nghiệm.
Quảng diễn bánh mì đặc sắc 3 miền thu hút thực khách đến tham quan và trải nghiệm
Quảng diễn phở cuốn sắc màu dài 12 mét khiến khách tham quan không khỏi thích thú.
Quảng diễn phở cuốn sắc màu dài 12 mét khiến khách tham quan không khỏi thích thú

Gian hàng của Chin-su hút khách tham quan

Là nhà tài trợ chính của Liên hoan Ẩm thực quốc tế lần thứ 12, Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) đã mang đến thương hiệu nổi bật từ trong nước đến quốc tế của mình là Chin-su. Sự xuất hiện lần này của Chin-su đã thu hút sự quan tâm lớn khi thời gian qua thương hiệu liên tục để lại dấu ấn trên bản đồ ẩm thực quốc tế.

Du khách thích thú, xếp hàng dài ghé thăm gian hàng của Chin-su để trải nghiệm các hoạt động tại liên hoan.
Du khách thích thú, xếp hàng dài ghé thăm gian hàng của Chin-su để trải nghiệm các hoạt động tại liên hoan.

Là công ty hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam, các sản phẩm nổi tiếng của Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan như tương ớt Chin-Su, nước mắm Nam Ngư, cà phê Vinacafé, mì Omachi… đã có mặt tại hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Tháng 11 vừa qua, tương ớt Chin-su khiến người dùng trong nước vô cùng hào hứng khi xuất hiện trên những billboard quảng cáo khổng lồ tại các con phố sầm uất ở Hàn Quốc và Nhật Bản như Myeongdong (Seoul) và Dotonbori (Osaka). Điều này đã tạo nên hiệu ứng mạnh mẽ, thu hút nhiều lượt khách đến check-in, hashtag #Chinsujapan hay #Chinsukorea vì thế cũng lan tỏa trên mạng xã hội, khẳng định dấu ấn trên hành trình Go Global - Vòng quanh thế giới của Chin-su.

Hình ảnh tương ớt Chin-su xuất hiện trên các billboard quảng cáo khổng lồ tại Hàn Quốc và Nhật Bản từng gây “xôn xao”.
Hình ảnh tương ớt Chin-su xuất hiện trên các billboard quảng cáo khổng lồ tại Hàn Quốc và Nhật Bản từng gây “xôn xao”.
Những vị khách nước ngoài dành nhiều lời khen ngợi cho bộ gia vị của Chin-su.
Những vị khách nước ngoài dành nhiều lời khen ngợi cho bộ gia vị của Chin-su

Có mặt tại sự kiện từ sớm, chị Anna đến từ Thổ Nhĩ Kỳ chia sẻ: “Nhờ đến đây mà tôi đã được thưởng thức rất nhiều món ăn từ các quốc gia mà bản thân chưa có cơ hội ghé thăm. Đặc biệt, tôi cực kỳ hào hứng khi đến gian hàng Chin-su để thử tương ớt Chin-su Sriracha. Một người bạn của tôi từng qua Nhật Bản du lịch nói rằng sản phẩm này được người Nhật khá yêu thích. Quả thật vị cay như ớt trái của tương ớt Chin-su Sriracha làm món ăn nào cũng ngon miệng hơn”.

Góp phần quảng bá ẩm thực Việt

Sự đồng hành của Masan Consumer tại Liên hoan Ẩm thực quốc tế không chỉ góp phần tôn vinh hương vị độc đáo của gia vị Việt mà còn giới thiệu hình ảnh ẩm thực Việt đến bạn bè năm châu. Với chiến lược “Go Global - Make Vietnamese Foods Global Foods”, Masan Consumer đã và đang không ngừng nỗ lực quảng bá rộng rãi các sản phẩm khắp nơi trên thế giới, từ đó nâng tầm ẩm thực Việt trên thị trường quốc tế.

Anh Raja, chủ gian hàng Pakistan và là chủ chuỗi nhà hàng Nan N Kabab tại Hà Nội, chia sẻ sau 19 năm sống tại Việt Nam, anh nhận thấy nét tương đồng trong cách sử dụng gia vị để chế biến món ăn Việt và món ăn quê hương mình. Theo anh, Liên hoan Ẩm thực Quốc tế là cơ hội tuyệt vời để kết nối văn hóa ẩm thực các quốc gia, đồng thời giúp những người nước ngoài như anh khám phá thêm sự phong phú của gia vị và ẩm thực Việt Nam.

Thực khách check-in tại gian hàng của Chin-su để nhận những phần quà tặng đặc biệt.
Thực khách check-in tại gian hàng của Chin-su để nhận những phần quà tặng đặc biệt.

“Người Việt hay Pakistan đều sử dụng các gia vị trong nấu nướng để làm nên hương vị độc đáo của món ăn. Tôi đã từng làm các món Pakistan với gia vị Việt, thậm chí còn làm món bò né của Việt Nam bằng gia vị của Pakistan và đều nhận được nhiều lời khen ngợi. Thật vui vì tôi được ở đây để hiểu thêm về ẩm thực Việt Nam, cũng như có cơ hội giới thiệu về những món ăn truyền thống của Pakistan cùng nét đặc trưng của đồ ăn Halal” - anh Raja cho hay.

Liên hoan Ẩm thực quốc tế 2024 đã trở thành một sự kiện đáng nhớ với nhiều ấn tượng tốt đẹp. Phát biểu tại sự kiện, bà Pauline Tamesis, Điều phối viên thường trú LHQ tại Việt Nam chia sẻ: "Sự kiện này đã gắn kết mọi người từ nhiều nền văn hóa khác nhau qua ngôn ngữ chung của ẩm thực. Từ hương vị đậm đà của Đông Nam Á đến những món ăn tinh tế của Châu Âu, Liên hoan Ẩm thực Quốc tế mở ra một hành trình trải nghiệm phong phú và đa dạng".

Đọc thêm

Nestlé Việt Nam và Cục Du lịch Quốc gia đồng hành cùng sự kiện tôn vinh di sản ẩm thực Huế Ẩm thực

Nestlé Việt Nam và Cục Du lịch Quốc gia đồng hành cùng sự kiện tôn vinh di sản ẩm thực Huế

TTTĐ - Nestlé Việt Nam và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam vừa khởi động Chương trình hợp tác năm 2025 của đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt” với hoạt động đồng hành tại Chương trình “Huế - Kinh đô ẩm thực”. Đây là năm thứ ba hai bên triển khai chương trình hợp tác chiến lược nhằm tôn vinh văn hóa ẩm thực Việt Nam và thúc đẩy phát triển du lịch địa phương.
Lễ công bố MICHELIN Guide Hà Nội - TP HCM - Đà Nẵng sẽ diễn ra vào ngày 5/6 Ẩm thực

Lễ công bố MICHELIN Guide Hà Nội - TP HCM - Đà Nẵng sẽ diễn ra vào ngày 5/6

TTTĐ - Lễ công bố MICHELIN Guide Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng năm nay sẽ diễn ra vào Thứ Năm, ngày 5 tháng 6, tại khách sạn InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, nằm dọc bên bờ biển của một trong những thành phố năng động nhất Việt Nam.
Festival Phở 2025: Di sản phở Việt bước vào kỷ nguyên số Ẩm thực

Festival Phở 2025: Di sản phở Việt bước vào kỷ nguyên số

TTTĐ - Tối 18/4, Festival Phở 2025 chính thức khai mạc tại Hoàng thành Thăng Long với chủ đề "Tinh hoa phở Việt - Di sản trong kỷ nguyên số".
Khám phá Ninh Thuận tại Tuần lễ Văn hóa, Ẩm thực 2025 Ẩm thực

Khám phá Ninh Thuận tại Tuần lễ Văn hóa, Ẩm thực 2025

TTTĐ - Từ ngày 30/4 đến 4/5, tỉnh Ninh Thuận sẽ tổ chức Tuần Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Ẩm thực năm 2025 với chủ đề "Ninh Thuận - Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt".
Người Azerbaijan yêu thích ẩm thực Việt ngay từ lần đầu tiên thưởng thức Ẩm thực

Người Azerbaijan yêu thích ẩm thực Việt ngay từ lần đầu tiên thưởng thức

TTTĐ - Tiếp nối Lễ hội Novruz 2024, Đại sứ quán Azerbaijan và Đại sứ quán Kazakhstan lại tiếp tục phối hợp cùng trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội tổ chức chương trình Novruz Bayram vào cuối tháng ba vừa qua. Điều này cho thấy sự hợp tác, gắn kết bền chặt, tăng cường phát triển mối quan hệ văn hóa song phương giữa Azerbaijan, Kazakhstan và Việt Nam, trong đó hai nước Việt Nam và Azerbaijan đã có lịch sử hữu nghị rất lâu đời.
Quảng bá du lịch ẩm thực tại lễ hội Đà Nẵng Food Tour 2025 Ẩm thực

Quảng bá du lịch ẩm thực tại lễ hội Đà Nẵng Food Tour 2025

TTTĐ - Lễ hội Đà Nẵng Food Tour 2025 quảng bá Đà Nẵng là điểm du lịch ẩm thực đặc sắc trên bản đồ du lịch thế giới, góp phần tiếp tục khẳng định “Đà Nẵng - Điểm đến của lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á” tạo ra sản phẩm du lịch mới thu hút du khách.
Câu chuyện kết nối cộng đồng qua ẩm thực của Bác 2 Voi Ẩm thực

Câu chuyện kết nối cộng đồng qua ẩm thực của Bác 2 Voi

TTTĐ - Từ những bữa cơm gia đình đến góc phố ẩm thực, Bác 2 Voi với món Gà Ủ Muối đã trở thành chất keo gắn kết, lan tỏa tinh thần sẻ chia và tình cảm cộng đồng.
NOBU đánh dấu lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam với dạ tiệc Four Hands Ẩm thực

NOBU đánh dấu lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam với dạ tiệc Four Hands

TTTĐ - Four Seasons Resort The Nam Hải, Hội An chào đón Nobu – thương hiệu nhà hàng danh tiếng đã định nghĩa lại ẩm thực Nhật Bản - Peru trên toàn cầu – trong lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.
Golden Farm nổi bật với thiết kế gian hàng ấn tượng Nhịp điệu cuộc sống

Golden Farm nổi bật với thiết kế gian hàng ấn tượng

TTTĐ - Là thương hiệu thực phẩm uy tín với 25 năm kinh nghiệm, Golden Farm đã chính thức chào sân ở Triển lãm Quốc tế Food & Hospitality Hà Nội 2025 bằng mô hình gian hàng được thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn riêng.
Những điểm hẹn ẩm thực mùa xuân Ẩm thực

Những điểm hẹn ẩm thực mùa xuân

TTTĐ - Mùa xuân Hà Nội có rất nhiều điều hay, cái đẹp nhưng với rất nhiều người, cứ tiết này hàng năm phải đến được những điểm hẹn quen thuộc thưởng thức những món ngon rất đỗi đặc trưng mà thiếu nó dường như mùa xuân chưa thể trọn vẹn.
Xem thêm