Cơ hội tiếp cận chuỗi cung ứng Nhật cho Startup và doanh nhân Việt
![]() |
![]() |
Nhật Bản là 1 trong các nước đầu tư trực tiếp lớn nhất vào Việt Nam và 70% doanh nghiệp Nhật có chiến lược tăng cường đầu tư tại Việt Nam nhưng tỷ lệ nội địa hóa tại Việt Nam năm 2016 chỉ ở mức 34%, trong khi tại Trung Quốc là 64% và 52% tại Thái Lan. Tình trạng này ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh xuất khẩu và lợi ích kinh doanh của Việt Nam.
Hiện, các doanh nghiệp Nhật rất muốn tìm kiếm các nhà cung cấp tại Việt Nam nhưng nhiều doanh nghiệp Việt Nam vẫn không đáp ứng được tiêu chuẩn. Vậy, các startup và doanh nghiệp Việt phải làm thế nào để tiếp cận chuỗi cung ứng giàu tiềm năng này?
Các Startup sẽ tìm thấy câu trả lời tại sự kiện “Tiếp cận chuỗi cung ứng Nhật cho Startup và doanh nhân Việt” được Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (sYs) tổ chức vào chiều 21/6 tại Tầng 7- Số 7 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam.
Sự kiện nằm trong chuỗi YES |stories do Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp tổ chức, với sự chia sẻ từ ông Nguyễn Tuấn Anh, Giám đốc Wasabi Việt Nam và ông Giao Thanh Sơn, Giám đốc Công ty cơ khí Seikico -2 trong số những doanh nghiệp Việt Nam đã và đang thành công trong chuỗi cung ứng công nghiệp hỗ trợ cho các doanh nghiệp Nhật Bản.
Chương trình hoàn toàn miễn phí. Độc giả quan tâm đăng ký tham dự tại https://goo.gl/FN4Jm6
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Giải pháp nào để xây dựng nền kinh tế tự lực, tự cường theo Nghị quyết 68?

Tái định nghĩa nguồn vốn cho hệ sinh thái khởi nghiệp

TP Hồ Chí Minh hợp tác quốc tế, thúc đẩy đổi mới sáng tạo

TP Hồ Chí Minh thăng hạng trên bảng xếp hạng khởi nghiệp toàn cầu

Trong 7 năm, Hà Nội có hơn 5.000 phụ nữ khởi nghiệp

Kinh tế tư nhân - “Vùng đất hứa” cho khát vọng khởi nghiệp

Quảng Nam chuẩn bị cho Tuần lễ Khởi nghiệp Sáng tạo TechFest 2025

10.000 người tham gia ngày hội kết nối giáo dục nghề nghiệp Hà Nội

Tôn vinh giá trị khoa học, lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo
