Tag

Co-opBank đẩy mạnh chuyển đổi số hỗ trợ Quỹ tín dụng Nhân dân phát triển bền vững

Công nghệ số 20/03/2023 14:05
aa
TTTĐ - Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) đang đẩy mạnh đầu tư công nghệ, đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ, đặc biệt là phát triển dịch vụ ngân hàng số nhằm đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn Cách mạng công nghiệp 4.0, phát triển Co-opBank ngày càng hiện đại để dẫn dắt toàn hệ thống Quỹ tín dụng Nhân dân (QTDND) chuyển đổi số.
Co-opBank khẳng định vai trò trụ đỡ phát triển cho hệ thống Quỹ Tín dụng Nhân dân Giải pháp căn cơ nhất để hỗ trợ hệ thống Quỹ tín dụng Nhân dân Co-opBank: Khẳng định nội lực, sẵn sàng bứt phá!

Hệ thống ngân hàng điện tử EBanking của Co-opBank được hoàn thành vào cuối năm 2022 thay thế cho hệ thống CF-eBank đã cơ bản đảm bảo đầy đủ chức năng của một hệ thống thanh toán hiện đại phục vụ cho toàn hệ thống và các QTDND, dần bắt kịp với xu thế chuyển đổi số nói chung của ngành ngân hàng.

Co-opBank sẽ mở rộng phát triển các dịch vụ thanh toán hiện đại
Co-opBank sẽ mở rộng phát triển các dịch vụ thanh toán hiện đại

Ông Claude Lafond - Giám đốc Dự án STEP (Hỗ trợ đẩy mạnh hệ thống QTDND), đối tác đã giúp xây dựng hệ thống EBanking cho biết: hệ thống Ngân hàng điện tử của Co-opBank hiện có gần 700 QTDND tham gia kết nối và có hơn 800 ngàn người được sử dụng.

Khách hàng thành viên khi sử dụng dịch vụ sẽ chỉ cần 1 vài phút thao tác để chuyển tiền, thanh toán hóa đơn… tiết kiệm thời gian từ 30 - 40 phút, thậm chí là dài hơn. "Đây là giải pháp quan trọng, giúp khách hàng thành viên vùng sâu, vùng xa không chỉ tiếp cận dịch vụ tài chính mà còn tiếp cận với dịch vụ ngân hàng hiện đại.", ông Claude Lafond nhấn mạnh.

Năm 2022, Co-opBank đã mở rộng phát hành thẻ chip Co-opBank Napas tới khách hàng thành viên QTDND và đã hoàn thành việc kết nối thanh toán giao thông (Vinbus) và kết nối thanh toán thẻ với BC Card (chiều ISS) cho phép thẻ chip Co-opBank Napas có thể giao dịch thanh toán tại Hàn Quốc, cấp hạn mức thấu chi lên tới 100 triệu đồng cho khách hàng là thành viên QTDND…

Dịch vụ chuyển tiền nhanh 24/7 tại quầy đang được các thành viên của QTDND đón nhận nhiệt tình
Dịch vụ chuyển tiền nhanh 24/7 tại quầy đang được các thành viên của QTDND đón nhận nhiệt tình

Ứng dụng Ngân hàng số Co-opBank Mobile Banking ngày càng lan tỏa tới thành viên QTDND và khách hàng cá nhân. Để đón đầu xu hướng phong cách tiêu dùng, ngân hàng đã triển khai dịch vụ mở tài khoản thanh toán số đẹp đáp ứng nhu cầu khách hàng và gia tăng nguồn tiền gửi không kỳ hạn, hiện đã mở được 107.813 tài khoản thanh toán số đẹp…

Hệ thống thanh toán chuyển tiền được duy trì an toàn, hiệu quả, phục vụ tốt cho công tác điều hành vốn trong hệ thống và công tác điều hòa vốn giữa Co-opBank với QTDND. Năm 2022, các QTDND chuyển tiền qua hệ thống thanh toán của Co-opBank giao dịch chuyển tiền đi là 275.562 món (tăng 21%) với doanh số là 40.485 tỷ đồng (tăng 45%) so với cùng kỳ năm trước; Giao dịch chuyển tiền đến là 273.107 món (tăng 78%) với doanh số là 19.191 tỷ đồng (tăng 75%) so cùng kỳ năm trước. Ngân hàng đã cấp hạn mức thấu chi tài khoản thanh toán cho 407 QTDND thành viên có kết nối hệ thống EBanking.

Nhiều sản phẩm, dịch vụ thanh toán hiện đại khác được triển khai tới các QTDND như: dịch vụ chi lương dành cho cán bộ, nhân viên QTDND; chia sẻ doanh thu dịch vụ, trả phí tư vấn thành viên với các QTDND; chuyển tiền bằng mã VietQR; thanh toán dịch vụ công trực tuyến qua cổng dịch vụ công Quốc Gia… đặc biệt, dịch vụ chuyển tiền nhanh 24/7 tại quầy đang được các QTDND đón nhận và đạt hiệu quả;

Trong vai trò hỗ trợ QTDND chuyển đổi số, Co-opBank đã thực hiện miễn phí toàn bộ các loại phí triển khai, hỗ trợ vận hành các dịch vụ thanh toán; miễn phí toàn bộ các giao dịch chuyển tiền cho QTDND thành viên tham gia hệ thống ngân hàng điện tử; miễn phí các giao dịch trên ứng dụng Ngân hàng số Co-opBank Mobile Banking… đồng thời tiếp tục duy trì thanh toán qua các kênh thanh toán điện tử liên ngân hàng và thanh toán đa phương nhằm đáp ứng nhu cầu chuyển tiền ngày càng tăng của QTDND và khách hàng.

Thời gian tới, Co-opBank sẽ mở rộng phát triển các dịch vụ thanh toán hiện đại; thúc đẩy chuyển đổi số trong hoạt động; đảm bảo an ninh, an toàn công nghệ thông tin và hệ thống thanh toán. Đẩy mạnh sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại đến QTDND, hỗ trợ QTDND tiếp cận với các thành viên, khách hàng mới, đặc biệt là khu vực vùng sâu, vùng xa nhằm hoàn thiện chiến lược phát triển tài chính toàn diện ở Việt Nam.

Đọc thêm

Visa và VNPAY tăng cường hợp tác nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc với giải pháp VNPAY SoftPOS Công nghệ số

Visa và VNPAY tăng cường hợp tác nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc với giải pháp VNPAY SoftPOS

TTTĐ - Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, vừa công bố quan hệ hợp tác mới cùng VNPAY, công ty dịch vụ tài chính cung cấp các giải pháp thanh toán điện tử tại Việt Nam, hướng tới thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc với công nghệ VNPAY SoftPOS. VNPAY SoftPOS là giải pháp thanh toán không tiếp xúc thông qua sóng NFC, cho phép các điểm bán hàng sử dụng điện thoại Android 10 trở lên làm thiết bị chấp nhận thanh toán thẻ thay thế cho máy POS với các giao dịch “chạm để thanh toán” tại Việt Nam.
Tập huấn nâng cao kỹ năng chuyển đổi số đến 579 xã, phường Công nghệ số

Tập huấn nâng cao kỹ năng chuyển đổi số đến 579 xã, phường

TTTĐ - Chiều 26/6, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp với Cục Chuyển đổi số quốc gia - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Công an thành phố tổ chức hội nghị tập huấn phổ biến, nâng cao nhận thức và kỹ năng về chuyển đổi số và triển khai Đề án 06.
MediaTek nâng cấp sản phẩm, tập trung vào AI để cải tiến công nghệ Chuyển đổi số

MediaTek nâng cấp sản phẩm, tập trung vào AI để cải tiến công nghệ

TTTĐ - Tại buổi gặp gỡ truyền thông Việt Nam 2024 vào ngày 25/6, các lãnh đạo MediaTek đã nhấn mạnh vị thế dẫn đầu bền vững và định vị chiến lược thị trường trong giai đoạn tới của công ty.
Quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử Công nghệ số

Quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định 69/2024/NĐ-CP ngày 25/6/2024 quy định về định danh và xác thực điện tử. Trong đó, Nghị định quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử.
Chuyển đổi số - bước tiến mới trong cấp phiếu lý lịch tư pháp Công nghệ số

Chuyển đổi số - bước tiến mới trong cấp phiếu lý lịch tư pháp

TTTĐ - Nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực ngành Tư pháp, ngay từ đầu năm 2024, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã bàn hành các kế hoạch và chủ động triển khai, thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực.
Những tiện ích thông minh trên ứng dụng iHanoi Công nghệ số

Những tiện ích thông minh trên ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Ngày 28/6, UBND TP Hà Nội sẽ công bố vận hành ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi), nhằm cung cấp các tiện ích đô thị thông minh tới người dân ở mọi khía cạnh cuộc sống như: Giao thông, y tế, giáo dục, môi trường, đất đai, nông nghiệp…
Sắp ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi Công nghệ số

Sắp ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi

TTTĐ - Theo kế hoạch vận hành một số ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Chính phủ, UBND thành phố Hà Nội sẽ ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi) vào ngày 28/6/2024.
Người dân háo hức chờ đợi ứng dụng Công dân Thủ đô số Công nghệ số

Người dân háo hức chờ đợi ứng dụng Công dân Thủ đô số

TTTĐ - Thông tin chiều 28/6 tới, UBND thành phố Hà Nội sẽ công bố hàng loạt ứng dụng nền tảng thuộc Đề án 06 Chính phủ như: Công dân Thủ đô số (iHaNoi); Hồ sơ sức khỏe điện tử; Cấp lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID… thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân. Thậm chí, nhiều người còn đếm ngược đến giờ G để có thể theo dõi sự kiện này.
Tạo hiệu ứng tích cực lan tỏa, thực hiện thành công Đề án 06 Công nghệ số

Tạo hiệu ứng tích cực lan tỏa, thực hiện thành công Đề án 06

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch thông tin, tuyên truyền một số nền tảng, ứng dụng của Đề án 06 Chính phủ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
Báo chí và mạng xã hội: Cần có sự chọn lọc thông tin Công nghệ số

Báo chí và mạng xã hội: Cần có sự chọn lọc thông tin

TTTĐ - Sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội đang tác động mạnh mẽ đến các cơ quan báo chí và đặt ra nhiều thách thức. Do đó, người làm báo cần khai thác thông tin có chọn lọc, phản ánh trung thực, chính xác để độc giả nhận diện đúng sự việc.
Xem thêm