Tag

Coca-Cola và Grab chung tay thúc đẩy tăng trưởng và chuyển đổi số trong khu vực Đông Nam Á

Công nghệ số 18/08/2022 11:32
aa
TTTĐ - Coca-Cola và Grab vừa công bố quan hệ hợp tác với quy mô trên toàn khu vực Đông Nam Á.
Quỹ Coca-Cola ủng hộ 9 tỷ đồng cho các hoạt động phòng, chống dịch Coca-Cola Việt Nam triển khai gói hỗ trợ tổng trị giá hơn 2,6 tỷ đồng Coca-Cola® Zero Sugar ra mắt chiến dịch toàn cầu #ZeroWords: Ngon quá đã, zero từ diễn tả Coca-Cola ra mắt Fanta® Hương Nho mới, bùng nổ vị ngon sảng khoái
Coca-Cola và Grab chung tay thúc đẩy tăng trưởng và chuyển đổi số
Coca-Cola và Grab chung tay thúc đẩy tăng trưởng và chuyển đổi số

Mối quan hệ hợp tác này sẽ tận dụng mạng lưới bán lẻ ngoại tuyến sâu rộng của Coca-Cola và mạng lưới trực tuyến rộng lớn của Grab để mở ra nhiều cơ hội tăng trưởng trong bối cảnh thị trường tiêu dùng kỹ thuật số đang phát triển bùng nổ.

Hai công ty sẽ cùng phối hợp thực hiện các sáng kiến có thể tăng cường kỹ năng số cho các đối tác cửa hàng, thúc đẩy sự tiện lợi và loạt sản phẩm nước giải khát dành cho người dùng.

“Tại Coca-Cola, chúng tôi đang chuyển đổi mô hình kinh doanh của mình để phù hợp với thời đại kỹ thuật số. Mối quan hệ đối tác mới với Grab tại khắp các thị trường Đông Nam Á sẽ giúp chúng tôi mở rộng khả năng tiếp cận trực tuyến và đón đầu những xu hướng mua sắm đang liên tục thay đổi, trong bối cảnh chúng tôi đang gia tăng thêm nhiều giá trị cho người tiêu dùng và thúc đẩy tăng trưởng.

Chúng tôi rất hào hứng được hợp tác với một công ty có tư duy phát triển hướng đến tương lai như Grab, và mong muốn hợp tác chặt chẽ để có những cách kết nối mới với người tiêu dùng và mang đến ngày càng nhiều tiện ích cho người dùng số trong khu vực”, ông Sam Way, Giám đốc mảng Offline to Online, Coca-Cola Đông Nam Á và Nam Thái Bình Dương, cho biết.

“Chúng tôi rất phấn khởi khi trở thành đối tác ưu tiên của Coca-Cola tại khu vực Đông Nam Á. Mối quan hệ hợp tác này thể hiện cam kết chung của cả hai công ty trong việc hỗ trợ các đối tác cửa hàng phát triển hoạt động kinh doanh hơn nữa thông qua chuyển đổi số và các dịch vụ tài chính.

Nhờ nắm bắt các nhu cầu mới và các nhu cầu chưa được đáp ứng của người tiêu dùng, các đối tác cửa hàng sẽ có thể cung cấp những dịch vụ ngày càng tốt hơn cho người tiêu dùng. Việc này đồng thời cũng sẽ giúp người tiêu dùng thêm yêu mến thương hiệu Grab và Coca-Cola”, ông Saad Ahmed, Giám đốc khu vực, bộ phận quản lý đối tác cửa hàng của Grab, cho biết thêm.

Quan hệ đối tác giữa Coca-Cola Singapore và Grab được triển khai tại sáu quốc gia Đông Nam Á bao gồm Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Việt Nam. Hợp tác tập trung vào 4 lĩnh vực chiến lược.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Phát triển cùng với đối tác cửa hàng thông qua GrabFood và GrabMart

Xu hướng tiêu dùng tại nhà tiếp tục chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ ở khu vực Đông Nam Á, với việc ngày càng nhiều người dùng sử dụng dịch vụ giao nhận thức ăn và giao nhận hàng hóa thiết yếu. Nhằm giúp các đối tác cửa hàng đón đầu xu hướng này, Coca-Cola đặt kế hoạch hỗ trợ nhà bán lẻ trong mạng lưới phân phối của mình mở cửa hàng trực tuyến trên GrabFood và GrabMart, nhờ đó họ có thể quảng bá và bán sản phẩm cho người dùng trên nền tảng Grab.

Grab cũng đặt kế hoạch hỗ trợ những đối tác cửa hàng của Grab có nhu cầu trở thành nhà phân phối của Coca-Cola, giúp họ mở rộng danh mục sản phẩm và gia tăng cơ hội bán hàng. Cả hai công ty cũng sẽ cung cấp các khóa đào tạo về năng lực kỹ thuật số và thương mại điện tử để giúp các đối tác nâng cao kỹ năng và tối ưu mức tăng trưởng hơn nữa.

Kết nối với người tiêu dùng bằng những phương thức mới thông qua GrabAds

Năng lực quảng cáo của siêu ứng dụng Grab mang đến những phương thức mới thú vị giúp Coca-Cola kết nối và tương tác với người tiêu dùng, từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng về cho các đối tác cửa hàng.

Ví dụ, Coca-Cola hiện đang triển khai chiến dịch “Treat Night” khắp các thị trường Indonesia, Singapore, Malaysia, Philippines và Việt Nam. Nhờ có sự kết hợp giữa quảng cáo ngoại tuyến trên các xe Grab, quảng cáo trực tuyến trên ứng dụng Grab, chơi trò chơi và phát mẫu thử, Coca-Cola đang tạo ra nhiều cơ hội mua hàng hơn cho người tiêu dùng, từ đó làm tăng nhu cầu tiêu thụ thức uống của Coca-Cola tại nhà.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tăng cường hỗ trợ cho các đối tác cửa hàng nhỏ, truyền thống thông qua chuyển đổi số

Coca-Cola đặt mục tiêu tận dụng các giải pháp trên nền tảng Grab như GrabExpress để giải quyết bài toán chuỗi cung ứng, và thanh toán không tiền mặt bằng Moca tại các cửa hàng, từ đó hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ chuyển đổi số và tăng trưởng.

Số hoá các giải pháp thanh toán tại cửa hàng cho các doanh nghiệp nhỏ cũng sẽ giúp Coca-Cola có được sự thấu hiểu sâu sắc, gần với thời gian thực để dự đoán xu hướng kinh doanh đồ uống, tái bổ sung hàng hóa một cách nhanh chóng bằng dịch vụ GrabExpress và tìm thêm cơ hội phát triển cho đối tác cửa hàng.

Kết hợp quy mô hoạt động của hai công ty để đóng góp tích cực cho Đông Nam Á

Grab và Coca-Cola cam kết cùng nhau tăng cường kỹ năng số cho các doanh nghiệp chưa được tiếp cận đầy đủ với chuyển đổi số. Coca-Cola cũng sẽ tận dụng mạng lưới đối tác cửa hàng và quy mô nền tảng của Grab để thúc đẩy việc dùng thử các sản phẩm đồ uống không đường (zero-sugar). Điều này giúp người tiêu dùng trong khu vực Đông Nam Á có thể dễ dàng lựa chọn thức uống phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Mai Anh

Đọc thêm

Xã Trần Phú chủ động đổi mới, thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện Công nghệ số

Xã Trần Phú chủ động đổi mới, thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện

TTTĐ - Sáng 6/12, xã Trần Phú (Hà Nội) tổ chức Hội nghị bồi dưỡng kiến thức chuyển đổi số cho đội ngũ cán bộ chủ chốt và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) - chi nhánh Hà Nội. Đây là hoạt động quan trọng, thể hiện quyết tâm của địa phương trong việc nâng cao năng lực quản trị, thúc đẩy ứng dụng công nghệ vào mọi lĩnh vực đời sống.
Công nghệ hội tụ tại Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công thương 2025 Công nghệ số

Công nghệ hội tụ tại Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công thương 2025

TTTĐ - Trong khuôn khổ Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công thương 2025 do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức ngày 3/12, tại Hà Nội, khu triển lãm công nghệ được tổ chức song song với các phiên hội thảo đã thu hút đông đảo sự quan tâm của đại biểu đến từ cơ quan quản lý, địa phương và cộng đồng doanh nghiệp.
TP Hồ Chí Minh hướng tới siêu đô thị thông minh Nhịp sống phương Nam

TP Hồ Chí Minh hướng tới siêu đô thị thông minh

TTTĐ - Với chủ đề “Thông minh và Sẵn sàng đầu tư - Chuyển đổi nền kinh tế Việt Nam”, ICF Global Summit 2025 tại TP Hồ Chí Minh mang đến diễn đàn chiến lược quy mô quốc tế, nơi các chuyên gia, thị trưởng và nhà đổi mới thảo luận giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh đô thị và thu hút đầu tư chất lượng cao.
Chuyển đổi kép trong sản xuất công nghiệp và năng lượng Công nghệ số

Chuyển đổi kép trong sản xuất công nghiệp và năng lượng

TTTĐ - Trong khuôn khổ Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công thương 2025, chuyên đề “Chuyển đổi kép trong sản xuất công nghiệp và năng lượng” đã diễn ra với sự tham dự của đại diện cơ quan quản lý, viện nghiên cứu và cộng đồng doanh nghiệp. Sự kiện tập trung vào những nội dung cốt lõi cho quá trình số hóa và xanh hóa ngành công nghiệp - năng lượng Việt Nam.
28 đội tranh tài tại Cuộc thi Sáng tạo UAV “Vùng trời quê hương” Công nghệ số

28 đội tranh tài tại Cuộc thi Sáng tạo UAV “Vùng trời quê hương”

TTTĐ - Ngày 3/12, tại Hà Nội, lễ khai mạc Cuộc thi Sáng tạo UAV Cup PV GAS 2025 với chủ đề “Vùng trời quê hương” đã chính thức diễn ra tại Hà Nội. Hoạt động đánh dấu bước khởi động cho vòng thi đấu toàn quốc quy mô lớn, quy tụ 28 đội tuyển sinh viên xuất sắc từ nhiều trường đại học và học viện trên cả nước.
Bắt kịp sự phát triển công nghệ, mở rộng không gian ứng dụng dữ liệu viễn thám Công nghệ số

Bắt kịp sự phát triển công nghệ, mở rộng không gian ứng dụng dữ liệu viễn thám

Sáng 3/12, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp cho ý kiến về nội dung dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 03/2019/NĐ-CP về hoạt động viễn thám.
Bốn công nghệ “chạm tới tương lai” làm nóng Tuần lễ VinFuture 2025 Công nghệ số

Bốn công nghệ “chạm tới tương lai” làm nóng Tuần lễ VinFuture 2025

TTTĐ - Lần đầu tiên được tổ chức, “Diễn thuyết truyền cảm hứng: Công nghệ đột phá tương lai”, diễn ra sáng 2/12 tại Hà Nội, đã mang đến một khởi đầu đầy ấn tượng cho Tuần lễ Khoa học - Công nghệ VinFuture 2025. 4 nhà khoa học quốc tế đã mang đến 4 câu chuyện đổi mới đang tái định hình tương lai thế giới, với chung 1 tầm nhìn là khoa học phục vụ con người.
Diễn đàn học thuật mở, đa ngành và thời sự Công nghệ số

Diễn đàn học thuật mở, đa ngành và thời sự

TTTĐ - Ngày 28/11, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức Hội thảo quốc gia “Chuyển đổi số trong mỹ thuật ứng dụng, kiến trúc và nghiên cứu văn hóa liên ngành”, quy tụ gần 80 bài tham luận từ các nhà khoa học, chuyên gia và giảng viên trên toàn quốc. Sự kiện khẳng định vai trò tiên phong của nhà trường trong thúc đẩy giáo dục mở và ứng dụng công nghệ trong giảng dạy - nghiên cứu.
Đề nghị xây dựng cơ chế vượt trội để phát triển AI Việt Công nghệ số

Đề nghị xây dựng cơ chế vượt trội để phát triển AI Việt

TTTĐ - Chiều 27/11, tiếp tục Kỳ họp thứ 10, Quốc hội thảo luận về dự thảo Luật Trí tuệ nhân tạo.
Châu Âu xây dựng liên minh công nghệ số Công nghệ số

Châu Âu xây dựng liên minh công nghệ số

TTTĐ - Tập đoàn Dassault Systèmes đã hợp tác với 11 công ty tại châu Âu để thành lập Liên minh Công nghiệp công nghệ chủ quyền châu Âu (ESTIA), một liên minh mới nhằm thúc đẩy tương lai số có chủ quyền tại châu Âu.
Xem thêm