Tag

Coca-Cola và Grab chung tay thúc đẩy tăng trưởng và chuyển đổi số trong khu vực Đông Nam Á

Công nghệ số 18/08/2022 11:32
aa
TTTĐ - Coca-Cola và Grab vừa công bố quan hệ hợp tác với quy mô trên toàn khu vực Đông Nam Á.
Quỹ Coca-Cola ủng hộ 9 tỷ đồng cho các hoạt động phòng, chống dịch Coca-Cola Việt Nam triển khai gói hỗ trợ tổng trị giá hơn 2,6 tỷ đồng Coca-Cola® Zero Sugar ra mắt chiến dịch toàn cầu #ZeroWords: Ngon quá đã, zero từ diễn tả Coca-Cola ra mắt Fanta® Hương Nho mới, bùng nổ vị ngon sảng khoái
Coca-Cola và Grab chung tay thúc đẩy tăng trưởng và chuyển đổi số
Coca-Cola và Grab chung tay thúc đẩy tăng trưởng và chuyển đổi số

Mối quan hệ hợp tác này sẽ tận dụng mạng lưới bán lẻ ngoại tuyến sâu rộng của Coca-Cola và mạng lưới trực tuyến rộng lớn của Grab để mở ra nhiều cơ hội tăng trưởng trong bối cảnh thị trường tiêu dùng kỹ thuật số đang phát triển bùng nổ.

Hai công ty sẽ cùng phối hợp thực hiện các sáng kiến có thể tăng cường kỹ năng số cho các đối tác cửa hàng, thúc đẩy sự tiện lợi và loạt sản phẩm nước giải khát dành cho người dùng.

“Tại Coca-Cola, chúng tôi đang chuyển đổi mô hình kinh doanh của mình để phù hợp với thời đại kỹ thuật số. Mối quan hệ đối tác mới với Grab tại khắp các thị trường Đông Nam Á sẽ giúp chúng tôi mở rộng khả năng tiếp cận trực tuyến và đón đầu những xu hướng mua sắm đang liên tục thay đổi, trong bối cảnh chúng tôi đang gia tăng thêm nhiều giá trị cho người tiêu dùng và thúc đẩy tăng trưởng.

Chúng tôi rất hào hứng được hợp tác với một công ty có tư duy phát triển hướng đến tương lai như Grab, và mong muốn hợp tác chặt chẽ để có những cách kết nối mới với người tiêu dùng và mang đến ngày càng nhiều tiện ích cho người dùng số trong khu vực”, ông Sam Way, Giám đốc mảng Offline to Online, Coca-Cola Đông Nam Á và Nam Thái Bình Dương, cho biết.

“Chúng tôi rất phấn khởi khi trở thành đối tác ưu tiên của Coca-Cola tại khu vực Đông Nam Á. Mối quan hệ hợp tác này thể hiện cam kết chung của cả hai công ty trong việc hỗ trợ các đối tác cửa hàng phát triển hoạt động kinh doanh hơn nữa thông qua chuyển đổi số và các dịch vụ tài chính.

Nhờ nắm bắt các nhu cầu mới và các nhu cầu chưa được đáp ứng của người tiêu dùng, các đối tác cửa hàng sẽ có thể cung cấp những dịch vụ ngày càng tốt hơn cho người tiêu dùng. Việc này đồng thời cũng sẽ giúp người tiêu dùng thêm yêu mến thương hiệu Grab và Coca-Cola”, ông Saad Ahmed, Giám đốc khu vực, bộ phận quản lý đối tác cửa hàng của Grab, cho biết thêm.

Quan hệ đối tác giữa Coca-Cola Singapore và Grab được triển khai tại sáu quốc gia Đông Nam Á bao gồm Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Việt Nam. Hợp tác tập trung vào 4 lĩnh vực chiến lược.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Phát triển cùng với đối tác cửa hàng thông qua GrabFood và GrabMart

Xu hướng tiêu dùng tại nhà tiếp tục chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ ở khu vực Đông Nam Á, với việc ngày càng nhiều người dùng sử dụng dịch vụ giao nhận thức ăn và giao nhận hàng hóa thiết yếu. Nhằm giúp các đối tác cửa hàng đón đầu xu hướng này, Coca-Cola đặt kế hoạch hỗ trợ nhà bán lẻ trong mạng lưới phân phối của mình mở cửa hàng trực tuyến trên GrabFood và GrabMart, nhờ đó họ có thể quảng bá và bán sản phẩm cho người dùng trên nền tảng Grab.

Grab cũng đặt kế hoạch hỗ trợ những đối tác cửa hàng của Grab có nhu cầu trở thành nhà phân phối của Coca-Cola, giúp họ mở rộng danh mục sản phẩm và gia tăng cơ hội bán hàng. Cả hai công ty cũng sẽ cung cấp các khóa đào tạo về năng lực kỹ thuật số và thương mại điện tử để giúp các đối tác nâng cao kỹ năng và tối ưu mức tăng trưởng hơn nữa.

Kết nối với người tiêu dùng bằng những phương thức mới thông qua GrabAds

Năng lực quảng cáo của siêu ứng dụng Grab mang đến những phương thức mới thú vị giúp Coca-Cola kết nối và tương tác với người tiêu dùng, từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng về cho các đối tác cửa hàng.

Ví dụ, Coca-Cola hiện đang triển khai chiến dịch “Treat Night” khắp các thị trường Indonesia, Singapore, Malaysia, Philippines và Việt Nam. Nhờ có sự kết hợp giữa quảng cáo ngoại tuyến trên các xe Grab, quảng cáo trực tuyến trên ứng dụng Grab, chơi trò chơi và phát mẫu thử, Coca-Cola đang tạo ra nhiều cơ hội mua hàng hơn cho người tiêu dùng, từ đó làm tăng nhu cầu tiêu thụ thức uống của Coca-Cola tại nhà.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tăng cường hỗ trợ cho các đối tác cửa hàng nhỏ, truyền thống thông qua chuyển đổi số

Coca-Cola đặt mục tiêu tận dụng các giải pháp trên nền tảng Grab như GrabExpress để giải quyết bài toán chuỗi cung ứng, và thanh toán không tiền mặt bằng Moca tại các cửa hàng, từ đó hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ chuyển đổi số và tăng trưởng.

Số hoá các giải pháp thanh toán tại cửa hàng cho các doanh nghiệp nhỏ cũng sẽ giúp Coca-Cola có được sự thấu hiểu sâu sắc, gần với thời gian thực để dự đoán xu hướng kinh doanh đồ uống, tái bổ sung hàng hóa một cách nhanh chóng bằng dịch vụ GrabExpress và tìm thêm cơ hội phát triển cho đối tác cửa hàng.

Kết hợp quy mô hoạt động của hai công ty để đóng góp tích cực cho Đông Nam Á

Grab và Coca-Cola cam kết cùng nhau tăng cường kỹ năng số cho các doanh nghiệp chưa được tiếp cận đầy đủ với chuyển đổi số. Coca-Cola cũng sẽ tận dụng mạng lưới đối tác cửa hàng và quy mô nền tảng của Grab để thúc đẩy việc dùng thử các sản phẩm đồ uống không đường (zero-sugar). Điều này giúp người tiêu dùng trong khu vực Đông Nam Á có thể dễ dàng lựa chọn thức uống phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Đọc thêm

Đào tạo báo chí: Đổi mới để không “hụt hơi” trong kỷ nguyên số Chuyển đổi số

Đào tạo báo chí: Đổi mới để không “hụt hơi” trong kỷ nguyên số

TTTĐ - Trong bối cảnh các cơ quan báo chí không ngừng nỗ lực thích nghi và làm chủ quá trình chuyển đổi số, các cơ sở đào tạo báo chí cũng đang chủ động đổi mới tư duy, phương pháp giảng dạy. Mục tiêu là đào tạo thế hệ những người làm báo chí trẻ chính quy, bài bản và đa kỹ năng, đáp ứng yêu cầu của nền báo chí hiện đại.
Động lực thúc đẩy nền báo chí cách mạng chuyên nghiệp và hiện đại Công nghệ số

Động lực thúc đẩy nền báo chí cách mạng chuyên nghiệp và hiện đại

TTTĐ - Trong dòng chảy mạnh mẽ của cuộc cách mạng số, chuyển đổi số không còn là xu thế mà là yêu cầu sống còn đối với mỗi cơ quan báo chí. Trước yêu cầu mới của thời đại số, báo chí không chỉ là “cầu nối” thông tin mà còn là lực lượng tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số, đưa thông tin đến công chúng nhanh chóng, chính xác, đa chiều trên nhiều nền tảng. Điều đó thể hiện bản lĩnh, sáng tạo và tinh thần cách mạng của những người làm báo trong thời đại mới.
Báo chí TP Hồ Chí Minh trong “cuộc đua” chuyển đổi số Nhịp sống phương Nam

Báo chí TP Hồ Chí Minh trong “cuộc đua” chuyển đổi số

TTTĐ - Chuyển đổi số đang là xu hướng tất yếu của hoạt động báo chí trong giai đoạn hiện nay. Trong dòng chảy ấy, báo chí TP Hồ Chí Minh luôn là một trong những trung tâm năng động, tiên phong. Đặc biệt, thời gian qua đã chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ của các cơ quan báo chí thành phố mang tên Bác trên hành trình chuyển đổi số, định hình lại cách thức làm báo, tiếp cận độc giả và khẳng định vị thế trong kỷ nguyên mới.
Xây dựng chính quyền điện tử, hướng tới đô thị thông minh Công nghệ số

Xây dựng chính quyền điện tử, hướng tới đô thị thông minh

TTTĐ - Trong dòng chảy chuyển đổi số mạnh mẽ của cả nước, Long An nổi lên như một trong những địa phương năng động, có bước đi bài bản và thực chất. Không đơn thuần chạy theo trào lưu công nghệ, tỉnh đã lựa chọn hướng tiếp cận “chuyển đổi số gắn liền với chuyển đổi tư duy quản trị”, đặt nền móng cho một mô hình chính quyền điện tử hiện đại, hướng tới mục tiêu dài hạn: Xây dựng đô thị thông minh lấy người dân làm trung tâm, dữ liệu làm tài nguyên chiến lược và công nghệ làm động lực phát triển.
Tòa soạn thông minh - động lực cho chuyển đổi số báo chí Công nghệ số

Tòa soạn thông minh - động lực cho chuyển đổi số báo chí

TTTĐ - Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang định hình lại mọi mặt đời sống xã hội, báo chí Việt Nam cũng không đứng ngoài cuộc. Chuyển đổi số đã trở thành một xu thế tất yếu, một yêu cầu cấp thiết để các cơ quan báo chí tồn tại, phát triển và thực hiện tốt hơn sứ mệnh của mình. Giữa dòng chảy mạnh mẽ đó, mô hình "tòa soạn thông minh" nổi lên như một động lực then chốt, một bước tiến đột phá, hứa hẹn sẽ thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số, đưa báo chí Việt Nam lên một tầm cao mới, hiện đại, chuyên nghiệp và nhân văn hơn.
An ninh mạng, bảo mật dữ liệu là trọng tâm của chuyển đổi số Công nghệ số

An ninh mạng, bảo mật dữ liệu là trọng tâm của chuyển đổi số

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị chuyển đổi số với chủ đề “Nâng cao hiệu quả và bảo mật dữ liệu”, nhằm hướng tới xây dựng một hệ thống y tế thông minh, hiện đại và chuyên nghiệp.
3D Mapping, AI, VR… mang đến trải nghiệm độc đáo tại Hội Báo Công nghệ số

3D Mapping, AI, VR… mang đến trải nghiệm độc đáo tại Hội Báo

TTTĐ - Tại Hội Báo toàn quốc 2025, nhiều cơ quan báo chí trình diễn các sản phẩm báo chí đa nền tảng, ứng dụng công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo (AI), mô hình hóa 3D, holofan, thực tế ảo (VR)... mang đến những trải nghiệm thú vị cho độc giả.
Ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý, bảo vệ rừng Chuyển đổi số

Ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý, bảo vệ rừng

TTTĐ - Với diện tích rừng đặc dụng rộng lớn nằm trên 42 tiểu khu, Ban Quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Ngọc Linh đã áp dụng linh hoạt công nghệ thông tin trong công tác quản lý, bảo vệ và khoanh nuôi rừng; giúp giảm áp lực tuần tra, theo dõi địa bàn và mang lại kết quả tích cực trong việc quản lý, bảo vệ, khôi phục và bảo tồn nguyên vẹn hệ sinh thái.
Đẩy mạnh truyền thông thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị Công nghệ số

Đẩy mạnh truyền thông thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị

TTTĐ - Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng ký Quyết định số 1169/QĐ-TTg ngày 16/6/2025 phê duyệt Chương trình “Đẩy mạnh truyền thông thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia đến năm 2030”.
Grab ra mắt gói giải pháp phục vụ cả gia đình Công nghệ số

Grab ra mắt gói giải pháp phục vụ cả gia đình

TTTĐ - Grab Việt Nam vừa ra mắt gói giải pháp phục vụ nhu cầu sử dụng các dịch vụ số chất lượng, an toàn và tiện lợi của các gia đình Việt.
Xem thêm