Tag

Cộng đồng doanh nghiệp giá tốt, nơi các thành viên cùng đồng hành phát triển

Doanh nghiệp 18/11/2022 09:00
aa
TTTĐ - Là một trong những cộng đồng doanh nghiệp hoạt động hiệu quả trong những năm qua, Cộng đồng doanh nghiệp giá tốt (DNGT) Việt Nam không chỉ được biết đến ở thành phố Hải Phòng mà “tiếng lành” còn vang xa sang các tỉnh thành khác. Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có cuộc trao đổi thú vị với ông Nguyễn Trung Tuyến, Chủ tịch Cộng đồng DNGT Việt Nam, xung quanh sự phát triển của mô hình đặc biệt này.
Cộng đồng doanh nghiệp Giá tốt Hải Phòng - ngôi nhà gắn bó, đoàn kết Cộng đồng giá tốt Hải Phòng thành lập 2 GT, kiện toàn bộ máy Cộng đồng Doanh nghiệp Giá tốt Hải Phòng sẽ vươn ra các tỉnh, thành phố Hải Phòng: Phát động triển khai chương trình “Sóng và máy tính cho em”
Ông Nguyễn Trung Tuyến - Chủ tịch Cộng đồng Doanh nghiệp Giá tốt Việt Nam
Ông Nguyễn Trung Tuyến - Chủ tịch Cộng đồng Doanh nghiệp Giá tốt Việt Nam

- PV: Ông có thể giới thiệu đôi chút về Cộng đồng DNGT Việt Nam?

- Ông Nguyễn Trung Tuyến - Chủ tịch Cộng đồng Doanh nghiệp Giá tốt Việt Nam: Được thành lập từ năm 2014, giai đoạn đầu lấy tên là “Giá quá tốt”; Sau đó 2 năm đổi thành Cộng đồng DNGT Hải Phòng và hiện nay tên chính thức là Cộng đồng DNGT Việt Nam. Cộng đồng hoạt động với tiêu chí xây dựng một mạng lưới doanh nghiệp phát triển lành mạnh, gắn kết, hợp tác với những giá trị trao cơ hội thật và nhận thật.

Mỗi doanh nghiệp mang một màu sắc riêng với ngành nghề đăng ký không trùng nhau. Chặng đường 8 năm phát triển, từ những ngày đầu thành lập, Cộng đồng DNGT Việt Nam với hơn 30 thành viên đến nay đã có 350 thành viên hoạt động chính trên địa bàn thành phố Hải Phòng và chia thành 6 GT (GT1, GT2, GT3, GT4, GT5, GT6).

Cộng đồng doanh nghiệp giá tốt, nơi các thành viên cùng đồng hành phát triển
Một số thành viên Cộng đồng DNGT Việt Nam được vinh danh vì có đóng góp tích cực (tháng 9/2022)

Trải qua 2 năm đại dịch COVID-19, chúng tôi đã khẳng định được những giá trị cốt lõi là luôn hỗ trợ lẫn nhau; Doanh nghiệp mạnh giúp doanh nghiệp còn yếu.

Trong quá trình hoạt động, chúng tôi tổ chức định kỳ họp bằng hình thức online để kết nối các doanh nghiệp; Lắng nghe, chia sẻ cùng nhau những trăn trở, khó khăn trong thời dịch; Cho phép và hỗ trợ một số doanh nghiệp được chuyển đổi ngành nghề tạm thời như phòng vé, du lịch… để vượt qua đại dịch.

Ngoài ra, Cộng đồng DNGT Việt Nam cùng chung tay đóng góp kinh phí với thành phố trong công tác phòng và chống dịch, ủng hộ quỹ tiêm vắc xin của thành phố 100 triệu đồng; Cùng với các hoạt động thiện nguyện khác như: Xây nhà tình nghĩa huyện Vĩnh Bảo 100 triệu đồng, xây cầu dân sinh ở Kiến Thụy 220 triệu đồng, ủng hộ chương trình “Sóng avf máy tính cho em” 100 triệu đồng, ủng hộ, chia sẻ cùng đồng bào lũ lụt miền Trung trên 200 triệu đồng.

- PV: Điều gì làm lên sự khác biệt của Cộng đồng DNGT Việt Nam so với các hội nhóm khác, thưa ông?

- Khác biệt với những tổ chức khác đó là chúng tôi đã xây dựng một văn hóa DNGT trên tinh thần người Việt Nam luôn đoàn kết, gắn bó, yêu thương, tạo ra môi trường giao lưu lành mạnh, cộng đồng doanh nghiệp hỗ trợ, cùng nhau phát triển.

Ngoài việc kết nối kinh doanh, chúng tôi còn xây dựng các hoạt động văn hóa thể thao như: CLB bóng đá, văn nghệ, bóng bàn, tập dân vũ, khiêu vũ, múa cổ trang… để tạo sự gắn kết trong cộng đồng.

Mỗi GT đều có các đội nhóm như: Team xây dựng, Team dịch vụ... Ngoài hoạt động theo quy định chung, các Team đều có trưởng team và cùng tìm kiếm cơ hội kinh doanh cho nhau, tạo nên sự đoàn kết bền chặt

Cộng đồng doanh nghiệp giá tốt, nơi các thành viên cùng đồng hành phát triển
GT3 đoạt giải Nhất và nhận Cup của Cộng đồng DNGT Việt Nam nhân Ngày Doanh nhân 13/10/2022

Cộng đồng đã xây dựng quy chế rõ ràng, các kế hoạch thu chi minh bạch về tài chính. Vì thế, chúng tôi xây dựng được quỹ cộng đồng lớn mạnh, thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia.

Độc quyền ngành nghề khi tham gia vào các GT, chính vì vậy, các thành viên trong CĐGT luôncó trách nhiệm hỗ trợ giúp đỡ nhau bằng cách ủng hộ sử dụng sản phẩm, dịch vụ cũng như giới thiệu cơ hội kinh doanh cho nhau.

- PV: Ông có thể cho biết CĐGT kết nạp thành viên với tiêu chí như thế nào?

- Các doanh nghiệp muốn tham gia Cộng đồng DNGT Việt Nam thì người tham gia phải là chủ doanh nghiệp như: Chủ tịch HĐQT, Giám đốc hoặc Phó Giám đốc.

Doanh nghiệp có hoạt động thực, kinh nghiệm trong lĩnh vực ngành kinh doanh từ 5-15 năm. Sản phẩm cung cấp ra thị trường đảm bảo 3 yếu tố: Chất lượng tốt, giá tốt, dịch vụ tốt trong cũng như ngoài cộng đồng. Mỗi thành viên trong cộng đồng luôn luôn cố gắng hoàn thiện sản phẩm dịch vụ của mình, có uy tín và niềm tin đối với người tiêu dùng.

Đồng thời, các doanh nghiệp giúp nhau tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, cùng nhau đóng góp ý kiến để nâng cao chất lượng và dịch vụ của thành viên.

- PV: Được biết nguồn quỹ của Cộng đồng DNGT Việt Nam tăng trưởng ngày một lớn mạnh so với các hội doanh nghiệp khác?

- Nguồn quỹ của Cộng đồng DNGT được hình thành từ quỹ hội viên và các thành viên đóng góp hàng tháng phục vụ các hoạt động hội họp, liên hoan hàng tháng, sự kiện hiếu, hỉ, sinh nhật, sự kiện chung của cộng đồng cũng như các dịp 8/3, 13/10, 20/10, lễ, Tết…

Quỹ trao cơ hội được các thành viên ủng hộ trích theo quy chế cộng đồng; Quỹ từ thiện kêu gọi đóng góp từ thành viên và các nhà hảo tâm.

- PV: Cộng đồng DNGT Việt Nam có những dự định gì trong năm tới, thưa ông?

- Dự kiến năm 2023, Cộng đồng DNGT Việt Nam sẽ ổn định mỗi GT tại Hải Phòng đạt 100 thành viên; Đồng thời phát triển ra các tỉnh thành lân cận như Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Dương, Bắc Ninh và tiến tới là toàn quốc. Về hoạt động từ thiện, cộng đồng sẽ xây dựng một ngôi trường cho học sinh vùng cao trị giá khoảng 500 triệu đồng.

Trân trọng cảm ơn ông!

Gia Tiệp - Phúc Thịnh

Đọc thêm

Khi hộ kinh doanh cần một bệ đỡ tài chính kịp thời... Doanh nghiệp

Khi hộ kinh doanh cần một bệ đỡ tài chính kịp thời...

TTTĐ - Chuyển đổi từ hộ kinh doanh sang doanh nghiệp không chỉ là một thủ tục hành chính. Đó là bước ngoặt đầy cân nhắc, khi người chủ phải rời bỏ sự quen thuộc để bước vào một mô hình mới – nhiều kỳ vọng nhưng cũng đầy thách thức.
PVcomBank triển khai gói tín dụng “thông thoáng” phục vụ sản xuất, kinh doanh Doanh nghiệp

PVcomBank triển khai gói tín dụng “thông thoáng” phục vụ sản xuất, kinh doanh

TTTĐ - Với quy trình cho vay linh hoạt, “thông thoáng”, PVcomBank triển khai gói tín dụng “Hành trình mới, sống trọn ước mơ”, mở rộng cơ hội vay vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh qua kênh ngân hàng.
VPBank và MobiFone: Hợp lực kiến tạo hệ sinh thái tài chính - viễn thông tích hợp toàn diện Doanh nghiệp

VPBank và MobiFone: Hợp lực kiến tạo hệ sinh thái tài chính - viễn thông tích hợp toàn diện

TTTĐ - Ngày 2/7, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Tổng công ty Viễn thông MobiFone chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện, hướng tới xây dựng hệ sinh thái tích hợp giữa viễn thông và tài chính – ngân hàng, mở rộng dịch vụ số đến hàng triệu khách hàng trên toàn quốc.
KITA Invest chi gần 800 tỷ đồng tất toán 3 lô trái phiếu trước hạn Doanh nghiệp

KITA Invest chi gần 800 tỷ đồng tất toán 3 lô trái phiếu trước hạn

TTTĐ - Theo Công ty Cổ phần Chứng khoán VPBank (VPBankS), Công ty Cổ phần KITA Invest đã chi gần 800 tỷ đồng để mua lại toàn bộ phần còn lại của ba lô trái phiếu được phát hành năm 2020 vào ngày 18/6/2025, qua đó chính thức tất toán toàn bộ các lô trái phiếu này.
Quản trị biến động từ góc nhìn bản thể luận Doanh nghiệp

Quản trị biến động từ góc nhìn bản thể luận

TTTĐ - Trước một thế giới thay đổi ngày một nhanh và khó đoán định, Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) xác định “quản trị biến động” là phương thức quan trọng và xuyên suốt trong điều hành doanh nghiệp. Bài viết này của TS Nguyễn Thành Hưởng - Tổ trưởng Tổ quản lý rủi ro Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, nguyên Trưởng ban Quản lý dự án Điện lực Dầu khí Thái Bình 2, đưa ra góc nhìn từ bản thể luận để lý giải: Biến động là gì và tại sao cần phải quản trị biến động?
Bảo hiểm Bảo Việt 60 năm giữ trọn niềm tin khách hàng Doanh nghiệp

Bảo hiểm Bảo Việt 60 năm giữ trọn niềm tin khách hàng

TTTĐ - Khẳng định cam kết thực thi chiến lược “lấy khách hàng làm trung tâm”, Bảo hiểm Bảo Việt vừa tổ chức buổi đối thoại chuyên sâu “Hợp tác để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng của Bảo Việt” với sự tham dự của hơn 30 công ty giám định độc lập có quy mô lớn nhất trên toàn quốc.
Hộ kinh doanh quản trị dòng tiền khó, đã có Shop Thịnh Vượng lo Doanh nghiệp

Hộ kinh doanh quản trị dòng tiền khó, đã có Shop Thịnh Vượng lo

TTTĐ - Thông báo biến động số dư bằng âm thanh qua app ngân hàng, phân tách nguồn thu từ nhiều cửa hàng, thực hiện phân tích tăng trưởng kinh doanh qua biểu đồ, Shop Thịnh Vượng của VPBank là công cụ tài chính đột phá, giúp hộ kinh doanh tăng trưởng bền vững.
SCG chia sẻ mô hình ESG hỗ trợ Việt Nam hiện thực hóa mục tiêu Net Zero Doanh nghiệp

SCG chia sẻ mô hình ESG hỗ trợ Việt Nam hiện thực hóa mục tiêu Net Zero

TTTĐ - Tại Diễn đàn Thương mại Xanh 2025, Tập đoàn SCG đã giới thiệu chiến lược ESG 4 Plus và mô hình Thành phố Carbon thấp Saraburi từ Thái Lan – một sáng kiến tiêu biểu đang được triển khai tại Thái Lan, đã được chứng minh hiệu quả trong việc thúc đẩy chuyển đổi xanh.
BIDV MetLife ra mắt sản phẩm bảo hiểm mới Chủ động tương lai Doanh nghiệp

BIDV MetLife ra mắt sản phẩm bảo hiểm mới Chủ động tương lai

TTTĐ - BIDV MetLife chính thức giới thiệu sản phẩm bảo hiểm Liên kết chung đóng phí định kỳ “Chủ động tương lai” và gói dịch vụ chăm sóc khách hàng toàn diện “An thể chất - Vững tương lai”.
Công ty sữa hàng đầu Việt Nam mở đơn tìm kiếm nhân lực tài năng trẻ Doanh nghiệp

Công ty sữa hàng đầu Việt Nam mở đơn tìm kiếm nhân lực tài năng trẻ

TTTĐ - Vừa “lên sóng” chưa lâu, chương trình Vinamilk Graduate Talent Program (GTP) 2025 đã tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ. Thương hiệu sữa “quốc dân” tiếp tục thu hút nhân tài Gen Z với phiên bản hoàn toàn mới, với 25 vị trí tuyển dụng trải rộng trên 11 lĩnh vực nghề nghiệp đang là xu hướng hiện nay.
Xem thêm