Tag

Cột mốc mới trong điều trị suy tim tại Việt Nam

Tin Y tế 27/09/2023 11:32
aa
TTTĐ - Hội Tim mạch học Việt Nam và tập đoàn dược sinh học Boehringer Ingelheim vừa tổ chức hội thảo khoa học “Bước ngoặt trong điều trị suy tim bất kể EF - Liệu pháp hiệu quả và đơn giản”. Hội nghị nhằm nâng cao chất lượng điều trị bệnh nhân suy tim và thu hút hơn 500 chuyên gia y tế trên cả nước cũng như gần 40 chuyên gia điều trị bệnh tim mạch hàng đầu đến từ Philippines, Malaysia, Singapore và Indonesia.
Khánh thành Trung tâm Tim mạch trẻ em - Bệnh viện Nhi Đồng 1 Nâng cao chất lượng chăm sóc bệnh nhân tim mạch, thận, chuyển hóa Việt Nam triển khai nhiều kỹ thuật y học tiên tiến trong lĩnh vực tim mạch Nghiên cứu mới mang tính đột phá đem lại hy vọng cho bệnh nhân bệnh thận mạn tính Hồi sinh trái tim "lỗi nhịp" bằng kỹ thuật mới trong phẫu thuật
Cột mốc mới trong điều trị suy tim tại Việt Nam
PGS.TS.BS Phạm Nguyễn Vinh, Giám đốc Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh, Phó Chủ tịch Hội Tim mạch học Việt Nam phát biểu khai mạc

Suy tim được coi là “giai đoạn cuối” của nhiều bệnh lý tim mạch khác như bệnh động mạch vành, tăng huyết áp, đái tháo đường và các bệnh tim cấu trúc khác. Suy tim làm gia tăng tỷ lệ tử vong, tỷ lệ mắc bệnh và nhập viện.

Cột mốc mới trong điều trị suy tim tại Việt Nam
Các chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước thảo luận tại hội thảo

Tại Việt Nam, ước tính có khoảng 1,6 triệu người mắc suy tim, chiếm khoảng 1,5% dân số. Đáng báo động, khoảng 50% bệnh nhân sẽ tử vong trong vòng 5 năm, tỷ lệ này cao hơn nhiều loại ung thư. Tác động kinh tế của suy tim là rất lớn, trong đó việc nhập viện là một trong những chi phí cao nhất trong chăm sóc sức khỏe ở Châu Á.

Cột mốc mới trong điều trị suy tim tại Việt Nam
PGS.TS.BS Phạm Mạnh Hùng, Viện trưởng Viện Tim mạch Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Tim mạch học Việt Nam phát biểu tại hội thảo

Tại hội nghị, các chuyên gia đã thảo luận về các tiến bộ mới trong điều trị suy tim tại Việt Nam nhằm cải thiện tiên lượng và chất lượng cuộc sống cho người bệnh.

Empagliflozin đã chính thức được Bộ Y tế Việt Nam phê duyệt chỉ định giảm nguy cơ tử vong tim mạch và nhập viện do suy tim ở bệnh nhân trưởng thành suy tim, bên cạnh các chỉ định trước đây của thuốc để kiểm soát đường huyết ở người đái tháo đường típ 2 cũng như giảm nguy cơ tử vong do tim mạch ở người đái tháo đường típ 2 có sẵn bệnh lý tim mạch. Sự chấp thuận này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong điều trị suy tim, hứa hẹn mang lại lợi ích cho hàng triệu bệnh nhân suy tim và tạo ra những cơ hội mới trong chăm sóc sức khỏe ở Việt Nam

Cột mốc mới trong điều trị suy tim tại Việt Nam
PGS.TS.BS Đỗ Quang Huân, Phó Chủ tịch Hội Tim mạch can thiệp Việt Nam, chia sẻ về “SGLT2i trong điều trị suy tim - một cho tất cả”

Đánh giá cao đối với giải pháp điều trị mới này, PGS.TS.BS Phạm Nguyễn Vinh, Phó Chủ tịch Hội Tim mạch học Việt Nam chia sẻ: "Suy tim là một vấn đề sức khỏe phức tạp, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của bệnh nhân.

Tôi tin tưởng sự hợp tác giữa Hội Tim mạch học Việt Nam và Boehringer Ingelheim Việt Nam trên giải pháp điều trị mới này sẽ mang lại lợi ích đáng kể cho bệnh nhân suy tim, góp phần mang lại hy vọng điều trị và cải thiện chất lượng cuộc sống của họ”.

Cột mốc mới trong điều trị suy tim tại Việt Nam
Diễn đàn giao lưu và kết nối giữa các chuyên gia tim mạch của Việt Nam và quốc tế - gần 40 đại diện đến từ các nước 3

Tháng 6/2023 vừa qua, Boehringer Ingelheim Việt Nam đã ký Biên bản ghi nhớ với Cục quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế. Sự hợp tác này nhằm mục đích tối ưu hóa kết quả chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân Việt Nam bằng cách cải thiện chẩn đoán, điều trị và quản lý các bệnh về tim mạch, thận, chuyển hóa, phổi và các bệnh không lây nhiễm khác; Từ đó góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh tại Việt Nam.

Cột mốc mới trong điều trị suy tim tại Việt Nam
Chương trình với sự tham dự của GS Christiane Angermann, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Suy tim, Đại học Wurzburg, Đức và GS Ricardo Carvalho, Trưởng khoa Tim mạch, Bệnh viện Centro de Gaia, Bồ Đào Nha

Boehringer Ingelheim đang nghiên cứu các liệu pháp đột phá giúp thay đổi cuộc sống hôm nay và các thế hệ mai sau. Là công ty dược phẩm sinh học định hướng nghiên cứu hàng đầu, công ty tạo ra giá trị thông qua đổi mới trong các lĩnh vực có nhu cầu y tế cao vẫn chưa được đáp ứng. Boehringer Ingelheim thuộc sở hữu gia đình được thành lập vào năm 1885. Kể từ đó, công ty có tầm nhìn dài hạn và bền vững. Ngày nay, công ty có hơn 53.000 nhân viên phục vụ trên 130 thị trường trong hai đơn vị kinh doanh là Dược phẩm và Thú y.

Đọc thêm

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân Tin Y tế

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân

TTTĐ - Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành, đoàn thể và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân và Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân.
Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân Tin Y tế

Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân

TTTĐ - Ngày 27/6, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện E phối hợp với UBND phường Nghĩa Tân, trạm Y tế phường tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà cho hơn 300 người dân là đối tượng chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công và thân nhân liệt sĩ trên địa bàn phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).
Đình chỉ, thu hồi, tiêu hủy mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Đình chỉ, thu hồi, tiêu hủy mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa ra thông báo số 2846/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm White Glo Extra Strength Whitening Toothpaste - Coffee & Tea Drinkers Formula 150G (số lô: HAB30#, hạn dùng: Tháng 6/2027).
Quảng Nam triển khai dự án bảo tồn gen cây dược liệu quý hiếm Tin Y tế

Quảng Nam triển khai dự án bảo tồn gen cây dược liệu quý hiếm

TTTĐ - Quảng Nam vừa triển khai Dự án bảo tồn và phát triển nguồn dược liệu quý trên địa bàn huyện Nam Trà My với tổng mức đầu tư 5 tỷ đồng.
Tập trung phát triển ngành dược, công nghiệp dược Tin Y tế

Tập trung phát triển ngành dược, công nghiệp dược

TTTĐ - Chiều 26/6, sau khi các Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) phát biểu đóng góp ý kiến vào dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã có phát biểu giải trình, tiếp thu, làm rõ một số vấn đề các ĐBQH đã nêu. Theo Bộ trưởng, Luật Dược 2016 về phát triển công nghiệp dược cũng có những bước phát triển.
Biểu dương 164 gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô Tin Y tế

Biểu dương 164 gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô

TTTĐ - Ngày 26/6, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị biểu dương Gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô và tuyên dương học sinh đạt thành tích xuất sắc năm học 2023 - 2024.
Tiếp tục giám sát các ổ dịch sốt xuất huyết Tin Y tế

Tiếp tục giám sát các ổ dịch sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo thống kê của Sở Y tế trong tuần qua (từ ngày 14 - 20/6), thành phố Hà Nội ghi nhận 73 ca mắc sốt xuất huyết, không có ca tử vong, tăng 35 ca so với tuần trước đó.
Nâng cao chất lượng hoạt động dược lâm sàng Tin Y tế

Nâng cao chất lượng hoạt động dược lâm sàng

TTTĐ - Ngày 26/6, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Dược Hà Nội và Bệnh viện đa khoa Hà Đông tổ chức hội thảo dược lâm sàng với chủ đề "Dược lâm sàng trong sử dụng thuốc".
Hướng tới mục tiêu 100% người dân được cấp hồ sơ sức khỏe điện tử Tin Y tế

Hướng tới mục tiêu 100% người dân được cấp hồ sơ sức khỏe điện tử

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã có Công văn số 2814/SYT-QLBHYTCNTT đề nghị các đơn vị trong ngành tăng cường tuyên truyền về Hồ sơ sức khỏe điện tử trên địa bàn thành phố.
Xem thêm