Criteo thúc đẩy chuyển đổi bán lẻ và doanh thu cao hơn cho Tugo, start-up du lịch trên đà tăng trưởng nhanh
Bài liên quan
Cùng tìm hiểu 5 lí do nên chọn Singapore là điểm đến dịp cuối năm
Sun World Hon Thom Nature Park là điểm phải đến Noel này
Chiêm ngưỡng “kỳ quan” mới của “ông hoàng resort” Bill Bensley tại Sa Pa
Giảm giá vé cáp treo tới 50%, du khách đổ lên Fansipan tận hưởng Lễ hội mùa đông
Nền tảng tiếp thị trực tuyến mở Criteo (NASDAQ: CRTO) mới đây đã thông báo hợp tác với Tugo.com.vn trong việc cung cấp cho người dùng những trải nghiệm đặt tour du lịch tiện dụng. Start-up du lịch được biết đến với tên gọi Tugo đã bắt tay hợp tác cùng Criteo kể từ tháng 5/2017. Hai bên đã không ngừng hợp tác trong việc giúp Tugo tăng trưởng gấp 7,5 lần mức chuyển đổi theo năm (Tháng 8/2018 so với Tháng 8/2017) và đóng góp 23% tổng doanh số.
Hoạt động từ năm 2015, Tugo tập trung tổ chức các tour du lịch đến châu Á - Thái Bình Dương, châu Âu và Hoa Kỳ. Nhu cầu du lịch tại Việt Nam hiện nay đang tăng lên do niềm tin người tiêu dùng trở nên cao hơn. Nhằm đáp ứng sự tăng trưởng trong nhu cầu du lịch, Tugo phải nổi bật giữa một thị trường du lịch cạnh tranh để trở thành đại lý du lịch lý tưởng nhất cho người tiêu dùng. Điều này đặc biệt thiết yếu đối với lĩnh vực du lịch trực tuyến khi đang bị thống trị mạnh mẽ bởi các đại lý quốc tế. 60% người tiêu dùng Việt Nam sử dụng ứng dụng di động để mua sắm hơn 3 lần/tháng, Tugo cũng muốn tận dụng cơ hội này bằng cách nâng cao trải nghiệm ứng dụng đặt phòng của họ.
Tận dụng xu hướng, Tugo đã áp dụng các giải pháp Dynamic Retargeting của Criteo. Với sự hỗ trợ của công nghệ máy học, Tugo có thể phân tích sở thích, xu hướng chi tiêu cảu người tiêu dùng của người tiêu dùng khi sử dụng thông qua hành vi của người tiêu dùng khi sử dụng web trực tuyến... Điều này cho phép Tugo cung cấp các quảng cáo phù hợp nhất theo thời gian thực trong suốt hành trình đặt tour, tạo khả năng thúc đẩy doanh số từ những khách du lịch quay lại trang web sau khi rời đi mà không mua hàng. Ngoài ra, Tugo còn có thể tối đa hóa chi tiêu quảng cáo cũng như phát triển các chiến dịch tiếp thị tự động và cá nhân hóa có quy mô, đây là một yếu tố quan trọng thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi và doanh số.
Criteo (NASDAQ: CRTO) là lựa chọn nền tảng quảng cáo trực tuyến mở, một hệ sinh thái với tinh trung lập, tính minh bạch và tính toàn diện . Criteo có hơn 2.700 nhân viên với 18.000 khách hàng và hàng ngàn đơn vị quảng cáo trên toàn thế giới, nhằm mang lại những quảng cáo hiệu quả trên mọi nền tảng bằng việc ứng công nghệ máy học đến những hệ dữ liệu chưa từng có. Criteo đồng hành cùng các công ty thuộc mọi quy mô với công nghệ họ cần để biết rõ hơn và phục vụ khách hàng của họ tốt hơn.
“Nền kinh tế Internet bùng nổ ở Việt Nam là một phần lí do thúc đẩy nhu cầu du lịch trực tuyến cao hơn. Thị trường này dự kiến sẽ tăng trưởng lên 3,5 tỷ đô la Mỹ vào năm 2018 và 9 tỷ USD vào năm 2025. Điều này cho thấy tiềm năng giúp Tugo phát triển hơn nữa trong hoạt động kinh doanh của họ”, ông Alban Villani, Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á, Hồng Kông và Đài Loan (Trung Quốc) của Criteo cho biết. “Thông qua quan hệ hợp tác, Criteo sẽ tập trung giúp Tugo hiểu rõ hơn nhu cầu đặt tour trực tuyến và sở thích của khách du lịch Việt Nam để mang lại khả năng tương tác tối ưu. Criteo cũng sẽ hợp tác chặt chẽ vì mục đích thiết lập Tugo thành một nhân tố trọng điểm trong bối cảnh du lịch trực tuyến cạnh tranh như hiện nay”.
Bên cạnh thiết bị di động, người tiêu dùng Việt Nam cũng đang nhanh chóng trở nên am hiểu về ứng dụng di động. Xu hướng này đã được phản ánh trong nghiên cứu Cơ hội cho các ứng dụng thương mại lớn tại Việt Nam của Criteo, với hơn 4 trong số 5 người tiêu dùng thích mua sắm thông qua ứng dụng mua sắm và bán lẻ so với các trang web di động. 69% số người được hỏi cũng cho biết họ có xu hướng sử dụng ứng dụng mua sắm tại nhà.
Ông Nguyễn Duy Vỹ, đồng sáng lập và Giám đốc Tiếp thị của Tugo cho biết: “Công nghệ của Criteo dễ dàng được ứng dụng cùng với sự hướng dẫn chặt chẽ và hỗ trợ nhanh trong việc cung cấp các giải pháp cần thiết. Giải pháp đó giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về khách hàng của mình trong xu hướng đặt tour du lịch và giai đoạn sẵn sàng mua hàng. Chúng tôi cũng nhận thấy rằng sự gia tăng của lực lượng lao động có chất lượng cao đang góp phần tăng cao chi tiêu cho du lịch nước ngoài. Với kế hoạch mở rộng phát triển ứng dụng, sự hỗ trợ của Criteo sẽ rất quan trọng trong việc giúp chúng tôi cung cấp những trải nghiệm đặt tour du lịch tốt hơn nữa cho người tiêu dùng".