Tag
Lazada bứt phá với “Siêu sale chính hãng 9.9”

Cùng LazMall đẩy mạnh tăng trưởng cho các thương hiệu ở Đông Nam Á

Thị trường - Tài chính 16/09/2025 14:17
aa
TTTĐ - Lazada, một trong những nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, ghi nhận kết quả tăng trưởng mạnh mẽ trên toàn khu vực với chiến dịch “Siêu sale chính hãng 9.9”, chính thức khởi động mùa mua sắm cuối năm bùng nổ. Thành tích này một lần nữa khẳng định chiến lược phát triển dựa trên thương hiệu của Lazada, cũng như nhu cầu ngày càng lớn của người tiêu dùng đối với các sản phẩm chất lượng và trải nghiệm mua sắm chính hãng.
Lazada Việt Nam công bố giải thưởng LazMall Brand Awards 2021, tôn vinh các thương hiệu phát triển bền vững LazMall Brand Awards 2021 tôn vinh 16 thương hiệu có sự phát triển mạnh mẽ và bền vững LazMall ra mắt ngày “Siêu hội ngành hàng” Gắn kết cộng đồng sưu tầm Đông Nam Á thông qua Lazada
Cùng LazMall đẩy mạnh tăng trưởng cho các thương hiệu ở Đông Nam Á

Trong mùa 9.9 năm nay, LazMall, kênh mua sắm chính hãng của Lazada với hơn 32.000 thương hiệu quốc tế và nội địa, tiếp tục dẫn dắt tăng trưởng toàn khu vực. Ông Ronald Fu, Trưởng bộ phận Chiến dịch, Lazada Group, cho biết: “Người tiêu dùng Đông Nam Á ngày càng đặt niềm tin vào sản phẩm chính hãng, trải nghiệm cao cấp và sự gắn kết từ thương hiệu. LazMall chính là "trái tim" của các chiến dịch lớn, đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng”.

Cùng LazMall đẩy mạnh tăng trưởng cho các thương hiệu ở Đông Nam Á

Xu hướng tiêu dùng trực tuyến tiếp tục tăng trưởng

Trong bối cảnh tầng lớp trung lưu ngày càng mở rộng và người tiêu dùng ngày càng am hiểu về công nghệ, Lazada ghi nhận mức tăng trưởng gần 30% trên giá trị đơn hàng trung bình so với 9.9 năm trước. Top 100 nhà bán hàng trong khu vực đạt mức tăng trưởng ngoạn mục hơn 49 lần, củng cố vị thế của Lazada là điểm đến hàng đầu cho các thương hiệu uy tín và sản phẩm chính hãng.

Cùng LazMall đẩy mạnh tăng trưởng cho các thương hiệu ở Đông Nam Á

Ông Li Jianggan, Nhà sáng lập kiêm CEO Momentum Works, nhận định: “Đối với nhóm khách hàng có khả năng chi tiêu cao, họ không chỉ cần giao dịch thuận tiện, mà còn đòi hỏi sản phẩm chính hãng, đảm bảo và sự gắn kết thực sự. Khi doanh số từ thương hiệu mới chỉ chiếm dưới 30% thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á, cơ hội khai thác của các nhãn hàng còn rất lớn. Những nền tảng biết cách tạo điều kiện để thương hiệu xây dựng kết nối và mang đến trải nghiệm hấp dẫn sẽ chinh phục được nhóm khách hàng này và thúc đẩy tăng trưởng bền vững”.

Cùng LazMall đẩy mạnh tăng trưởng cho các thương hiệu ở Đông Nam Á

AI tiếp tục thúc đẩy tương tác và chuyển đổi trong trải nghiệm mua sắm

Tại Việt Nam, Lazada đã triển khai chiến lược đầu tư mạnh mẽ vào trí tuệ nhân tạo và các công nghệ kỹ thuật số tiên tiến nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng cũng như hiệu quả hoạt động kinh doanh. Trong năm vừa qua, Lazada Việt Nam cũng đã cho ra mắt nhiều tính năng trí tuệ nhân tạo tạo sinh (GenAI) cho cả người bán hàng và người tiêu dùng, ví dụ như: đề xuất sản phẩm thông minh, tạo thông tin sản phẩm tự động và tối ưu hoá sản phẩm bằng AI, ghi nhận sự hưởng ứng và áp dụng tích cực từ phía người bán và người mua.

Cùng LazMall đẩy mạnh tăng trưởng cho các thương hiệu ở Đông Nam Á

Ở các thị trường khác, kể từ khi ra mắt vào tháng 10 năm ngoái, AI Lazzie, trợ lý mua sắm cá nhân ứng dụng trí tuệ nhân tạo của Lazada, đã trở thành công cụ chủ lực giúp Lazada nâng cao hiệu quả và mức độ tương tác trong các mùa siêu sale.Trong sự kiện 9.9 lần này, AI Lazzie tiếp tục trực tiếp đóng góp vào hành vi mua hàng, giúp giúp lượng đơn đặt hàng tăng 36% so với D6 2025 thông qua các tương tác.

Cùng LazMall đẩy mạnh tăng trưởng cho các thương hiệu ở Đông Nam Á

Kết quả ấn tượng này cho thấy AI không chỉ giúp gia tăng hiệu quả chuyển đổi, mà còn biến những quy trình giao dịch thuần túy trở thành trải nghiệm tương tác hai chiều phong phú, giúp người tiêu dùng gắn kết lâu dài hơn với nền tảng.

Cùng LazMall đẩy mạnh tăng trưởng cho các thương hiệu ở Đông Nam Á

Bà Iris Wei, Chủ tịch Tập đoàn Lazada, chia sẻ: “Lazada đang định hình tương lai thương mại số tại Đông Nam Á thông qua các khoản đầu tư chiến lược vào công nghệ tiên tiến và hệ sinh thái thương hiệu chất lượng. Bằng việc tiên phong ứng dụng AI trên toàn khu vực, chúng tôi đang thay đổi cách người tiêu dùng khám phá sản phẩm và cách thương hiệu bán hàng hiệu quả hơn”.

Cùng LazMall đẩy mạnh tăng trưởng cho các thương hiệu ở Đông Nam Á

“Khi doanh số do thương hiệu dẫn dắt mới chỉ chiếm chưa tới 30% tổng giá trị giao dịch (GMV) thương mại điện tử tại Đông Nam Á, cơ hội tăng trưởng còn vô cùng lớn. Thông qua việc đẩy mạnh tăng trưởng dựa trên thương hiệu và khai thác thị trường trị giá 131 tỷ USD mà GenAI dự kiến sẽ mở ra vào năm 2030, Lazada đang đặt nền móng cho sự phát triển bền vững của nền kinh tế số trong khu vực”, bà Wei chia sẻ thêm.

Cùng LazMall đẩy mạnh tăng trưởng cho các thương hiệu ở Đông Nam Á

Các ngành hàng phổ biến thúc đẩy đà tăng trưởng trong dịp sale 9.9

Nhiều ngành hàng đã ghi nhận mức tăng trưởng bùng nổ trong chiến dịch năm nay*:

- Ngành hàng thời trang & chăm sóc cá nhân: Các thiết bị giặt là và chăm sóc trang phục (39%), giày thể thao nam và nữ (40%) và các dụng cụ chăm sóc sắc đẹp (21%) ghi nhận tăng trưởng tích cực cho dịp cuối năm.

Cùng LazMall đẩy mạnh tăng trưởng cho các thương hiệu ở Đông Nam Á

Mô hình nhân vật và đồ sưu tầm tăng trưởng 31%, được thúc đẩy bởi các cộng đồng người hâm mộ cho các mặt hàng như POP MART.

Hàng hóa liên quan tới thần tượng (Idol merchandise) đạt mức tăng trưởng kỷ lục 6.930%, trong đó Thái Lan (+9.860%) và Việt Nam (+43.198%) đóng góp đáng kể.

Cùng LazMall đẩy mạnh tăng trưởng cho các thương hiệu ở Đông Nam Á

Ngành hàng điện tử ghi nhận tăng trưởng cao: Máy nghe nhạc và loa di động tăng 58%, và máy ghi hình tăng trưởng hơn 138% lần, do nhu cầu mạnh mẽ từ xu hướng sáng tạo nội dung.

* Các số liệu được so sánh với số liệu của dịp sale 9.9 năm 2024

Mai Anh

Đọc thêm

Khai mạc Hội chợ Thương mại OCOP vùng biên giới Việt Nam – Campuchia Thị trường - Tài chính

Khai mạc Hội chợ Thương mại OCOP vùng biên giới Việt Nam – Campuchia

TTTĐ - Tối 10/12, tại Khu công nghiệp Xuân Tô (phường Tịnh Biên), Bộ Công Thương và UBND tỉnh An Giang phối hợp tổ chức Hội chợ Thương mại OCOP vùng biên giới Việt Nam – Campuchia. Sự kiện không chỉ quảng bá sản phẩm đặc trưng mà còn góp phần thúc đẩy kim ngạch xuất nhập khẩu, mở rộng thị trường tiêu thụ và làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác kinh tế song phương giữa hai nước.
Tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, đảm bảo an toàn, an ninh trật tự Thị trường - Tài chính

Tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, đảm bảo an toàn, an ninh trật tự

TTTĐ - Ngày 8/12/2025, Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn - Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả vừa ký văn bản 176/KH-BCĐ389 ban hành Kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026.
Cổ phiếu AFX của Công ty Xuất nhập khẩu Nông thủy sản An Giang chính thức lên sàn HOSE Thị trường - Tài chính

Cổ phiếu AFX của Công ty Xuất nhập khẩu Nông thủy sản An Giang chính thức lên sàn HOSE

TTTĐ - Sáng 8/12, Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HOSE) đã tổ chức Lễ niêm yết và phiên giao dịch đầu tiên cho cổ phiếu của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Nông sản Thực phẩm An Giang.
TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành ký kết tiêu thụ thực phẩm Thị trường - Tài chính

TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành ký kết tiêu thụ thực phẩm

TTTĐ - Sở An toàn thực phẩm TP Hồ Chí Minh cùng 6 tỉnh, thành miền Tây, Đông Nam Bộ vừa ký kết kế hoạch phối hợp kết nối tiêu thụ nông sản an toàn, mở ra giai đoạn mới của chuỗi cung ứng thực phẩm minh bạch.
AF8 2025: Kiến tạo chuẩn quản trị mới cho hành trình nâng hạng thị trường chứng khoán Thị trường - Tài chính

AF8 2025: Kiến tạo chuẩn quản trị mới cho hành trình nâng hạng thị trường chứng khoán

TTTĐ - Ngày 5/12, tại TP Hồ Chí Minh, Viện Thành viên Hội đồng Quản trị Việt Nam (VIOD) tổ chức Diễn đàn Thường niên lần thứ 8 (AF8) với chủ đề “Hội đồng Quản trị bứt phá: Vươn tầm khu vực, định vị điềm tin và danh tiếng trên thị trường vốn”. Đây là một trong những diễn đàn uy tín hàng đầu về Quản trị Công ty (QTCT) gắn với phát triển bền vững và ESG, với sự hỗ trợ của Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC), Cục Kinh tế Liên bang Thụy Sĩ (SECO), sự đồng hành của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cùng sự hỗ trợ chuyên môn từ các Sở Giao dịch Chứng khoán HOSE và HNX.
Gia đình Việt Nam lo ngại về khả năng tiếp nối di sản của thế hệ sau Thị trường - Tài chính

Gia đình Việt Nam lo ngại về khả năng tiếp nối di sản của thế hệ sau

TTTĐ - Một khảo sát mới từ Sun Life châu Á cho thấy, dù an toàn tài chính được xem là nền tảng cho việc hoạch định di sản trên toàn khu vực, 45% người tham gia lo ngại tài sản của họ sẽ không được duy trì sau thế hệ con cái, cho thấy nhu cầu cấp thiết về việc lập kế hoạch có cấu trúc và nâng cao hiểu biết tài chính.
Đồng Nai ước tăng trưởng GRDP năm 2025 đạt 9,63% Nhịp sống phương Nam

Đồng Nai ước tăng trưởng GRDP năm 2025 đạt 9,63%

TTTĐ - Theo dự báo của Cục Thống kê (Bộ Tài chính) và thông tin từ UBND tỉnh Đồng Nai, tăng trưởng GRDP của tỉnh năm 2025 ước đạt 9,63%, vượt mục tiêu Nghị quyết Chính phủ giao.
Đưa Việt Nam trở thành trung tâm dịch vụ logistics hàng đầu khu vực Kinh tế

Đưa Việt Nam trở thành trung tâm dịch vụ logistics hàng đầu khu vực

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cam kết Chính phủ thực hiện “5 thông”, góp phần tạo hệ sinh thái logistics quốc gia “Thông minh - Hiện đại, xanh, số - Cạnh tranh - Hiệu quả”, đưa Việt Nam trở thành trung tâm dịch vụ logistics hàng đầu khu vực Đông Nam Á và thế giới.
Lazada bắt nhịp làn sóng thương mại điện tử “chính hãng chất lượng cao” tại Đông Nam Á Thị trường - Tài chính

Lazada bắt nhịp làn sóng thương mại điện tử “chính hãng chất lượng cao” tại Đông Nam Á

TTTĐ - Lazada, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, vừa công bố kết quả khảo sát khu vực do Cube Asia thực hiện trong báo cáo “Sự trỗi dậy của hệ sinh thái các gian hàng chính hãng tại Đông Nam Á”. Theo báo cáo, bức tranh thương mại điện tử trong khu vực đang chuyển dịch nhanh chóng sang mô hình mua sắm đề cao tính xác thực và ưu tiên chất lượng.
Thể chế thông thoáng, hạ tầng thông suốt, quản trị thông minh, cách làm thông dụng cho trung tâm tài chính quốc tế Thị trường - Tài chính

Thể chế thông thoáng, hạ tầng thông suốt, quản trị thông minh, cách làm thông dụng cho trung tâm tài chính quốc tế

Chiều 25/11, tại TP HCM, trong chương trình dự Diễn đàn Kinh tế mùa Thu 2025, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo các tập đoàn, doanh nghiệp quốc tế trong lĩnh vực tài chính.
Xem thêm