Tag

Cuộc thăm hỏi mang tính nhân văn

Xã hội 19/09/2018 18:05
aa
TTTĐ - Ông Ngô Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, ông đến bệnh viện là để động viên các bác sĩ nỗ lực cứu chữa, giảm thiểu tối đa các ca tử vong mà các nạn nhân đều trong độ tuổi còn rất trẻ.

Cuộc thăm hỏi mang tính nhân văn

Công viên nước Hồ Tây nơi xảy ra sự việc

Ông Ngô Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội thông tin việc đến thăm 5 nạn nhân phải nhập Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện E sau khi tham dự Đêm nhạc hội mùa thu 2018 tại Công viên nước Hồ Tây, tối ngày 16/9 là hoàn toàn nhân văn, bởi lẽ, quan điểm chung của toàn xã hội cũng như văn bản quy định của Chính phủ là không bỏ rơi những người sa vào con đường nghiên ngập, để làm sao kéo họ lại với xã hội.

Phó Chủ tịch thành phố Ngô Văn Quý cùng lãnh đạo sở Y tế Hà Nội thăm nạn nhân đêm nhạc hội mùa thu 2018
Phó Chủ tịch thành phố Ngô Văn Quý cùng lãnh đạo sở Y tế Hà Nội thăm nạn nhân đêm nhạc hội mùa thu 2018

Ông Quý nhận định, sự cố tại đêm nhạc hội ở Công viên nước Hồ Tây (quận Tây Hồ) là sự cố đáng tiếc và rất nghiêm trọng, trong đó 7 người chết, 5 người nguy kịch phải nhập viện.

Ngay sau khi nắm bắt được sự việc, sáng 17/9, lãnh đạo UBND TP Hà Nội đã họp chỉ đạo khắc phục sự cố, tập trung vào 4 nội dung. Trong đó có giao cho lãnh đạo TP cùng Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Sở Y tế đến bệnh viện thăm các nạn nhân, động viên các bác sĩ tích cực cứu chữa giảm thiểu các ca tử vong.

Theo đó, sáng 17/9, lãnh đạo TP cũng giao Công an TP cùng Công an quận Tây Hồ điều tra làm rõ vụ việc. Ngành văn hóa tạm dừng những sự kiện nhạc hội tương tự đến khi làm rõ nguyên nhân, chỉ cho phép tổ chức sự kiện khi đảm bảo an toàn. Quận Tây Hồ được giao trách nhiệm hỗ trợ các nạn nhân bị mất đưa về địa phương an táng.

“Với tinh thần như vậy, TP Hà Nội đã đến thăm động viên các bác sĩ để làm sao cứu chữa giảm thiểu tối đa các ca tử vong mà các cháu ở đây tuổi còn rất trẻ. Cũng như con cháu mình ở nhà thôi, các cháu còn dại, thì là người lớn cần có trách nhiệm, động viên, bảo ban các cháu, hướng các cháu đi theo con đường đúng đắn, không tái phạm những hành vi xấu, trái pháp luật...”, ông Quý chia sẻ, qua đó khẳng định, nguyên nhân dẫn đến vụ việc và trách nhiệm đến đâu thì sau khi công an làm rõ sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, ông cùng các cán bộ Sở Y tế, Sở Lao động Thương binh và Xã hội đến bệnh viện thăm các nạn nhân vào đầu giờ chiều ngày 17/9.

“Khi sự kiện Hồ Tây xảy ra, thì đầu giờ chiều ngày 17/9 chúng tôi đến bệnh viện. Còn đám cháy (gần Bệnh viện Nhi Trung ương) xảy ra vào chiều tối hôm đó”, ông Quý nói và cho hay, khi đám cháy xảy ra TP đã chỉ đạo quận Ba Đình và các ngành hỗ trợ tối đa các gia đình và các bệnh nhân bị ảnh hưởng.

Trước đó, vào chiều 17/9, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý và lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội đã đến Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện E thăm hỏi các nạn nhân đang điều trị sau khi bị sốc ma túy khi dự Đêm nhạc hội mùa thu ở Công viên nước Hồ Tây.

Việc này gây nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận. Rất đông người dân cho rằng việc thăm hỏi này là không cần thiết khi các nạn nhân đều là những thanh niên vì chơi ma túy mà bị nạn. Dư luận cho rằng thay vì tới "động viên" các thanh niên này thì tốt hơn là nên đến động viên, hỗ trợ các nạn nhân trong vụ cháy lớn trên đường Đê La Thành.

Tin liên quan

Đọc thêm

Điều chỉnh quy hoạch phân khu đô thị S1 tại huyện Đan Phượng Muôn mặt cuộc sống

Điều chỉnh quy hoạch phân khu đô thị S1 tại huyện Đan Phượng

TTTĐ - UBND TP Hà Nội vừa ban hành quyết định về việc phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu đô thị S1, tỷ lệ 1/5.000 tại xã Tân Hội (huyện Đan Phượng, Hà Nội).
Những dấu ấn nổi bật của báo Nhân Dân tại Hội chợ sách quốc tế Liên bang Nga Muôn mặt cuộc sống

Những dấu ấn nổi bật của báo Nhân Dân tại Hội chợ sách quốc tế Liên bang Nga

Ngày 16/5, tại Quảng trường Cung điện ở thành phố Saint Petersburg, Liên bang Nga đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ sách quốc tế Saint Petersburg lần thứ 19 nhân kỷ niệm 225 năm ngày sinh Đại thi hào Alexander Pushkin và Năm Gia đình tại Liên bang Nga. Báo Nhân Dân lần đầu tiên tham gia sự kiện với gian trưng bày sách, báo nổi bật và để lại nhiều dấu ấn.
Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi Môi trường

Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đêm 17/5, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, có nơi trên 50mm.
Phát hiện loài chim quý lần đầu xuất hiện ở miền Trung Muôn mặt cuộc sống

Phát hiện loài chim quý lần đầu xuất hiện ở miền Trung

TTTĐ - Loài chim quý có tên là quắm đen được phát hiện tại khu vực cửa sông Ô Lâu, đầm phá Tam Giang - Cầu Hai (Thừa Thiên - Huế). Đây là lần đầu ghi nhận loài chim quắm đen, loài có tên trong sách Đỏ Việt Nam ở khu vực miền Trung.
Công khai kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp Muôn mặt cuộc sống

Công khai kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Công văn số 1444/UBND-KSTTHC về công khai kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tháng 4/2024.
“Gieo hạt giống” cho quá trình chuyển đổi xanh Môi trường

“Gieo hạt giống” cho quá trình chuyển đổi xanh

TTTĐ - Hội đồng Anh vừa giới thiệu Dự án “Kỹ năng về khí hậu - Hạt giống cho chuyển đổi xanh" tại Việt Nam. Đây là chương trình toàn cầu của Hội đồng Anh phối hợp cùng người trẻ để “gieo hạt giống” cho quá trình chuyển đổi xanh từ nền kinh tế carbon cao sang nền kinh tế carbon thấp. Chương trình được Hội đồng Anh phối hợp cùng Ngân hàng HSBC thực hiện và Việt Nam là một trong năm quốc gia tham gia vào chương trình bên cạnh Brazil, Mexico, Ấn Độ và Indonesia.
Nâng cao kiến thức pháp luật về lao động, bảo hiểm xã hội Muôn mặt cuộc sống

Nâng cao kiến thức pháp luật về lao động, bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Sáng 16/5, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên tổ chức buổi đối thoại giao lưu trực tuyến truyền thông chính sách chuyên đề: “Nâng cao kiến thức pháp luật về lao động, Công đoàn, bảo hiểm xã hội”.
Đà Nẵng: Nước thải sủi bọt trắng chảy ra sông Hàn Môi trường

Đà Nẵng: Nước thải sủi bọt trắng chảy ra sông Hàn

TTTĐ - Sau phản ánh tình trạng nước thải tràn ra sông Hàn, đại diện Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Đà Nẵng cho biết sự cố đã được xử lý.
Khu vực Bắc Bộ có nơi mưa rất to Môi trường

Khu vực Bắc Bộ có nơi mưa rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng sớm 16/5, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.
Vấn đề đầu tiên trong tiết kiệm điện liên quan đến nhận thức Muôn mặt cuộc sống

Vấn đề đầu tiên trong tiết kiệm điện liên quan đến nhận thức

TTTĐ - Điện gần như là yếu tố không thể thiếu trong đời sống xã hội, đặc biệt, hiện nay khi nguồn cung ứng điện đang gặp nhiều thách thức trong khi nền kinh tế đang có sự phục hồi mạnh. Bài học về cung ứng điện trong mùa hè năm 2023 vừa qua cũng cho thấy chưa bao giờ vấn đề sử dụng điện tiết kiệm lại được đặt ra cấp thiết, cấp bách như hiện nay.
Xem thêm