Tag
Đà Nẵng

Đà Nẵng đầu tư nhà máy linh kiện hàng không 20 triệu USD

Doanh nghiệp 25/01/2024 22:18
aa
TTTĐ - Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng vừa cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư Dự án nhà máy linh kiện hàng không KP VINA, tổng vốn đầu tư 20 triệu USD.
THACO INDUSTRIES đẩy mạnh cung ứng linh kiện OEM cho doanh nghiệp FDI và xuất khẩu Đà Nẵng: Gần 100 tỷ đồng chăm lo Tết cho người lao động 250 gian hàng tham gia Hội chợ xuân Đà Nẵng 2024
Dự án nhà máy linh kiện hàng không KP VINA được triển khai tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng
Dự án nhà máy linh kiện hàng không KP VINA được triển khai tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng

Theo đó, mục tiêu của dự án là sản xuất, gia công và lắp ráp các bộ phận của máy bay, bao gồm cửa động cơ phụ (APU Door), đầu MIC (MIC tip), hộp cánh (Wingbox), cánh lượn (Winglet), dàn hỗ trợ cánh tả (Flap support fairing) của các dòng máy bay Boeing 787, Boeing 737 Max.

Đây là dự án thứ 2 trong lĩnh vực hàng không vũ trụ đầu tư vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng (sau dự án của Công ty TNHH UAC Việt Nam).

Theo Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng, việc thành công thu hút 2 dự án FDI trong lĩnh vực hàng không vũ trụ từ Hoa Kỳ - Hàn Quốc đã khẳng định những kết quả bước đầu việc triển khai có hiệu quả chương trình hành động của Ban Thường vụ Thành ủy trong thực hiện mục tiêu Nghị quyết số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Theo đó, Đà Nẵng đặt mục tiêu giai đoạn 2020-2025 trở thành một trung tâm công nghệ cao của cả nước đến năm 2030 theo tinh thần của Bộ Chính trị.

Đại diện lãnh đạo của KP Aero Industries cho biết, trong thời gian đầu nghiên cứu địa điểm đầu tư, nhà đầu tư luôn lo ngại rằng việc kinh doanh ở Đà Nẵng sẽ gặp nhiều khó khăn do thiếu cơ sở hạ tầng cũng như sự chậm trễ trong thủ tục hành chính sẽ khiến họ khó tiến xa hơn tại thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên, trong thời gian thực hiện đầu tư tại Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng, nhà đầu tư đã nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ rất nhiệt tình trong việc hoàn thành thủ tục, hồ sơ, nhanh chóng, linh hoạt trong công tác thẩm định, đánh giá và cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án từ Ban Quản lý và các Sở, ban, ngành có liên quan.

Một góc nhà máy sản xuất linh kiện hàng không UAC tại Đà Nẵng
Nhà máy sản xuất linh kiện hàng không UAC tại Đà Nẵng (Ảnh Đ.Minh)

Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng cho biết, năm 2023 thành phố đã cấp mới 19 dự án với tổng vốn đầu tư 258,6 triệu USD (tương đương 6.301 tỷ đồng).

Đến nay, Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng đã thu hút 526 dự án với tổng vốn đầu tư 3.413 triệu USD (tương đương 83.152,6 tỷ đồng).

Mục tiêu trong năm 2024, Đà Nẵng phấn đấu thu hút ít nhất 3 dự án đầu tư vào Khu Công nghệ cao Đà Nẵng với tổng vốn đầu tư khoảng 200 triệu USD. Các dự án tập trung vào 3 mũi nhọn chính, bao gồm: Công nghệ hàng không vũ trụ, vi mạch bán dẫn và ngành y tế chất lượng cao.

Được biết, KP AERO INDUSTRIES CO., LTD là đối tác của các công ty hàng đầu trong lĩnh vực hàng không như Boeing, Airbus, Korean Air.

Việc triển khai dự án nhằm phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Đà Nẵng, tạo nền tảng đầu tiên cho việc hình thành tổ hợp công nghệ hàng không - vũ trụ tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng.

Đọc thêm

PCG Hạ Long (Quảng Ninh) sẵn sàng cung cấp các giải pháp công nghệ số Doanh nghiệp

PCG Hạ Long (Quảng Ninh) sẵn sàng cung cấp các giải pháp công nghệ số

TTTĐ - Công ty Cổ phần Công nghệ và Đầu tư PGC Hạ Long (Quảng Ninh) sẵn sàng cung cấp các giải pháp công nghệ số, đóng góp vào công cuộc chuyển đổi số của tỉnh cũng như quốc gia.
Ngân hàng phát triển bền vững trên nền tảng quản trị rủi ro vững chắc Doanh nghiệp

Ngân hàng phát triển bền vững trên nền tảng quản trị rủi ro vững chắc

TTTĐ - Quản trị rủi ro (QTRR) là một trong những cấu phần quan trọng giúp tăng trưởng và phát triển bền vững. Trong quá trình hoạt động, SeABank luôn chú trọng đầu tư, nâng cấp, áp dụng QTRR vào quy trình vận hành, tạo nên “lá chắn” vững chắc giúp hoạt động của ngân hàng luôn ổn định, an toàn và hiệu quả.
Vinamilk công bố Báo cáo Phát triển bền vững, chọn chủ đề  “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050” Doanh nghiệp

Vinamilk công bố Báo cáo Phát triển bền vững, chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”

TTTĐ - Là một doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, Báo cáo Phát triển bền vững (PTBV) của Vinamilk luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu kĩ lưỡng. Năm thứ 12 công bố, Báo cáo PTBV năm 2023 được Vinamilk chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.
VinBrain chinh phục thành công thị trường Hoa Kỳ Doanh nghiệp

VinBrain chinh phục thành công thị trường Hoa Kỳ

TTTĐ - Công ty Cổ phần VinBrain, startup công nghệ tiên phong phát triển các sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) cho y tế được đầu tư bởi Vingroup, vừa chính thức bước qua năm thứ 5 hình thành và phát triển với nhiều thành tựu nổi bật.
PV GAS ký thỏa thuận hợp tác cùng Trường Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh Doanh nghiệp

PV GAS ký thỏa thuận hợp tác cùng Trường Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) và Trường Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh (Trường Đại học Bách khoa) vừa diễn ra tốt đẹp tại trụ sở PV GAS.
Nền tảng VNSC by Finhay chính thức phân phối quỹ mở từ VCBF Doanh nghiệp

Nền tảng VNSC by Finhay chính thức phân phối quỹ mở từ VCBF

TTTĐ - Từ tháng 6/2024, nhà đầu tư có thể dễ dàng tiếp cận 4 quỹ mở mới từ Công ty TNHH Quản lý Quỹ Đầu tư Chứng khoán Vietcombank (VCBF) ngay trên nền tảng VNSC by Finhay cùng với nhiều tính năng đầu tư hấp dẫn.
Dầu khí Nam Sông Hậu bị xử phạt hơn 150 triệu đồng Doanh nghiệp

Dầu khí Nam Sông Hậu bị xử phạt hơn 150 triệu đồng

TTTĐ - Sau khi một số cá nhân bị phạt nặng vì hành vi thao túng chứng khoán, Dầu khí Nam Sông Hậu (NHS Petro) tiếp tục bị xử phạt 157,5 triệu đồng vì vi phạm công bố thông tin.
Eximbank cung cấp gói tín dụng 1.000 tỷ cho doanh nghiệp thành viên VBCI Doanh nghiệp

Eximbank cung cấp gói tín dụng 1.000 tỷ cho doanh nghiệp thành viên VBCI

TTTĐ - Ngày 8/6/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) và Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh (VBCI) đã chính thức ký kết Biên bản Ghi nhớ (MOU), mở ra một chương mới trong quan hệ hợp tác giữa hai bên.
Vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn và tầm nhìn chiến lược phát triển Franck Muller tại Việt Nam Doanh nghiệp

Vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn và tầm nhìn chiến lược phát triển Franck Muller tại Việt Nam

TTTĐ - DAFC - Công ty thành viên thuộc Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) vừa tổ chức thành công sự kiện khai trương cửa hàng flagship đầu tiên của Franck Muller tại Việt Nam, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình mang tinh hoa thế giới đến Việt Nam của IPPG.
Tháng 8, Hà Nội sẽ đối thoại với doanh nghiệp đầu tư nước ngoài Doanh nghiệp

Tháng 8, Hà Nội sẽ đối thoại với doanh nghiệp đầu tư nước ngoài

TTTĐ - Dự kiến, trong tháng 8, UBND thành phố Hà Nội sẽ chủ trì tổ chức đối thoại với các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài.
Xem thêm