Tag

Đà Nẵng: Khởi nghiệp sáng tạo cùng SURF 2024

Khởi nghiệp sáng tạo 31/08/2024 10:32
aa
TTTĐ - Với chủ đề "Vươn tầm sáng tạo - Kết nối toàn cầu", Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng - SURF 2024 chính thức khai mạc tại trường Đại học Bách khoa (Đại học Đà Nẵng), đánh dấu bước tiến quan trọng trong xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp bền vững của thành phố.
Thúc đẩy sự phát triển của các startup tại Đông Nam ÁĐà Nẵng: Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạoBệ phóng thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo
Lãnh đạo Bộ Khoa học Công nghệ và TP Đà Nẵng tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm khoa học đổi mới sáng tạo (Ảnh: Út Vũ)
Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ; TP Đà Nẵng tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm khoa học đổi mới sáng tạo (Ảnh: Út Vũ)

Sự kiện đã quy tụ đông đảo các startup, nhà đầu tư, chuyên gia trong và ngoài nước, cùng các cơ quan quản lý nhà nước.

Với thông điệp "Đà Nẵng - Thành phố đổi mới sáng tạo", SURF 2024 đã khẳng định cam kết của thành phố trong việc tạo lập một môi trường thuận lợi để các startup phát triển và thành công.

SURF 2024 diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn như: Cuộc thi chung kết khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng - SURF 2024; triển lãm trực tiếp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; trình bày ý tưởng - kết nối đầu tư trong khởi nghiệp; ra mắt Không gian đổi mới sáng tạo Đà Nẵng - Singapore; ký kết hợp tác khởi nghiệp đổi mới sáng tạo…

Ông Trần Chí Cường - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng  phát biểu tại Ngày hội (Ảnh: Đoàn Minh)
Ông Trần Chí Cường - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phát biểu tại Ngày hội (Ảnh: Đoàn Minh)

Phát biểu khai mạc, ông Trần Chí Cường - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, trong những năm qua, TP Đà Nẵng đã không ngừng nỗ lực để phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Thành phố cũng đã ban hành nhiều văn bản, cơ chế, chính sách, kế hoạch liên quan đến việc phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn và chú trọng phát triển cơ sở vật chất phục vụ cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Đặc biệt, ngày 26/6/2024, Quốc hội đã ban hành Nghị quyết 136/2024/QH15 tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng.

Hiện nay, thành phố đang tích cực xây dựng các Nghị quyết của HĐND thành phố để triển khai thực hiện Nghị quyết 136 của Quốc hội và xem đây là giải pháp đột phá để tiếp tục thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thành phố.

“Hy vọng trong thời gian tới, hệ sinh thái khởi nghiệp Đà Nẵng sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ, trở thành điểm đến thu hút, liên kết các nguồn lực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, các doanh nghiệp khởi nghiệp trong nước và quốc tế cùng hợp tác, đầu tư và phát triển”, ông Trần Chí Cường nhấn mạnh.

Sự kiện đã quy tụ đông đảo các startup, nhà đầu tư, chuyên gia trong và ngoài nước, cùng các cơ quan quản lý nhà nước (Ảnh: Út Vũ).
Sự kiện đã quy tụ đông đảo các startup, nhà đầu tư, chuyên gia trong và ngoài nước, cùng các cơ quan quản lý nhà nước (Ảnh: Út Vũ).

Theo Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Hoàng Minh, hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam đã có những bước tiến đáng kể trong năm 2024, tăng 2 bậc lên vị trí thứ 56 trên bảng xếp hạng Chỉ số hệ sinh thái khởi nghiệp toàn cầu của Startup Blink.

Trong đó, Đà Nẵng cùng với TP Hồ Chí Minh và Hà Nội đã góp phần quan trọng vào thành tích lọt top 1000 thành phố có chỉ số hệ sinh thái khởi nghiệp cao nhất thế giới với vị trí thứ 896.

Đà Nẵng đã khẳng định vị thế là một trong những trung tâm khởi nghiệp sôi động của Việt Nam với việc thành phố đã tập trung phát triển hạ tầng, cơ sở vật chất, đồng thời hoàn thiện hành lang pháp lý và chính sách để hỗ trợ các startup.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Hoàng Minh cũng khẳng định, với tầm nhìn đến năm 2045, Đà Nẵng đặt mục tiêu trở thành đô thị lớn sinh thái và thông minh, là trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và thành phố biển đáng sống hàng đầu khu vực Châu Á.

Sự kiện SURF 2024 cũng chính là một trong những minh chứng rõ nét cho quyết tâm xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thành phố, đồng thời tạo ra một diễn đàn quan trọng kết nối cộng đồng khởi nghiệp, chia sẻ kiến thức, tìm kiếm cơ hội hợp tác, góp phần hiện thực hóa mục tiêu đã đề ra.

Ban tổ chức trao tặng và vinh danh các dự án khởi nghiệp đạt giải cao tại Cuộc thi Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo TP Đà Nẵng năm 2024 vừa diễn ra (Ảnh: Đoàn Minh)
Ban tổ chức trao tặng và vinh danh các dự án khởi nghiệp đạt giải cao tại Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP Đà Nẵng năm 2024 vừa diễn ra (Ảnh: Đoàn Minh)

Dịp này, Ban Tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP Đà Nẵng - SURF 2024 đã trao tặng và vinh danh các dự án khởi nghiệp đạt giải cao tại Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP Đà Nẵng năm 2024 vừa diễn ra.

Đọc thêm

Hiệp hội các Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam tôn vinh doanh nghiệp xuất sắc Khởi nghiệp sáng tạo

Hiệp hội các Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam tôn vinh doanh nghiệp xuất sắc

TTTĐ - Hiệp hội các Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) vừa tổ chức thành công đêm Gala trao giải thưởng Doanh nghiệp Đức xuất sắc lần thứ nhất - GBA Business Awards 2004, vinh danh các doanh nghiệp xuất sắc trong nhiều lĩnh vực, bao gồm: Kinh tế xanh; Đổi mới sáng tạo; Doanh nghiệp SME xuất sắc; Giải thành tựu CSR và Đổi mới sáng tạo trẻ.
Ngày phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp sáng tạo - chuyển đổi xanh Kinh tế

Ngày phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp sáng tạo - chuyển đổi xanh

TTTĐ - Ngày 23/8, tại Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt đền Hai Bà Trưng (huyện Mê Linh), Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức “Ngày phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp sáng tạo - chuyển đổi xanh năm 2024”, quảng bá sản phẩm nông nghiệp an toàn, tôn vinh những điển hình phụ nữ Thủ đô trong phát triển kinh tế.
Đà Nẵng: Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Đà Nẵng: Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng phối hợp với Đại học Đà Nẵng vừa tổ chức họp báo thông tin về Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP Đà Nẵng - SURF 2024.
Thúc đẩy sự phát triển của các startup tại Đông Nam Á Khởi nghiệp sáng tạo

Thúc đẩy sự phát triển của các startup tại Đông Nam Á

TTTĐ - Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang trải qua những biến động lớn với lạm phát gia tăng, căng thẳng địa chính trị và sự thắt chặt thị trường vốn, tầm nhìn của Antler dành cho hệ sinh thái khởi nghiệp tại khu vực Đông Nam Á vẫn kiên định.
MB khánh thành Digital Hub tại trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng Khởi nghiệp sáng tạo

MB khánh thành Digital Hub tại trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng

TTTĐ - Ngày 16/8, Ngân hàng Quân đội (MB) đã khánh thành và bàn giao Không gian sáng tạo số cho trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng (DUE), nơi được kỳ vọng sẽ thúc đẩy năng lực chuyển đổi số cũng như khơi dậy khả năng sáng tạo của thế hệ trẻ.
Vinh danh 86 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc Khởi nghiệp sáng tạo

Vinh danh 86 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc

TTTĐ - Ngày 9/8, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Lễ trao Danh hiệu doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2024 cho 86 doanh nhân trẻ đã được tuyển chọn từ các tỉnh, thành phố.
iLab tối ưu và tự động hóa quy trình thí nghiệm Khởi nghiệp sáng tạo

iLab tối ưu và tự động hóa quy trình thí nghiệm

TTTĐ - Công ty CP Giải pháp Trí tuệ nhân tạo AI Works - công ty khởi nghiệp liên kết của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) là một trong những đơn vị đi đầu trong việc nghiên cứu và ứng dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI).
Sân chơi thực tế cho những nhà tuyển dụng tương lai Khởi nghiệp sáng tạo

Sân chơi thực tế cho những nhà tuyển dụng tương lai

TTTĐ - The Y Factor 2024 - HR Version là sân chơi để các bạn trẻ đam mê Nhân sự thỏa sức thể hiện và phát triển bản thân trong lĩnh vực tuyển dụng.
Nhiều ý tưởng khởi nghiệp hướng đến bảo vệ môi trường Kinh tế

Nhiều ý tưởng khởi nghiệp hướng đến bảo vệ môi trường

TTTĐ - Tại chung kết cuộc thi sinh viên khởi nghiệp Beehive Startup Challenge 2024, hầu hết các ý tưởng của bạn trẻ đều hướng đến các sản phẩm mang giá trị truyền thống, góp phần bảo vệ môi trường.
Tăng cường chuyển đổi số trong kết nối tiêu thụ nông sản an toàn Kinh tế

Tăng cường chuyển đổi số trong kết nối tiêu thụ nông sản an toàn

TTTĐ - Đến nay, trên địa bàn TP Hà Nội đã có trên 4.000 nữ chủ doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất kinh doanh nông sản, thực phẩm được tham gia các chương trình đào tạo tập huấn, tiếp cận và thực hiện quy trình số hoá dữ liệu, ứng dụng các phần mềm quản lý doanh nghiệp...
Xem thêm