Tag
Quỹ SEA Fund II trị giá 72 triệu USD của Antler

Thúc đẩy sự phát triển của các startup tại Đông Nam Á

Khởi nghiệp sáng tạo 22/08/2024 15:05
aa
TTTĐ - Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang trải qua những biến động lớn với lạm phát gia tăng, căng thẳng địa chính trị và sự thắt chặt thị trường vốn, tầm nhìn của Antler dành cho hệ sinh thái khởi nghiệp tại khu vực Đông Nam Á vẫn kiên định.
Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup Hỗ trợ startup trong định danh và xây dựng thương hiệu Cơ hội để startups Việt tiếp cận với các nhà đầu tư hàng đầu Shark Minh Beta chốt deal với nữ startup người Nùng
Các nhà khởi nghiệp tại Antler Vietnam. Chương trình Residency tiếp theo sẽ khởi động vào tháng 10 năm nay 1
Các nhà khởi nghiệp tại Antler Vietnam. Chương trình Residency tiếp theo sẽ khởi động vào tháng 10 năm nay

Thành công với việc huy động quỹ SEA Fund II trị giá 72 triệu USD giúp Antler tăng cường cam kết hỗ trợ các công ty khởi nghiệp công nghệ giai đoạn đầu trong khu vực. Động thái chiến lược này diễn ra khi Đông Nam Á tiếp tục nổi lên như một điểm sáng về tăng trưởng và đổi mới giữa những thách thức tài chính toàn cầu.

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang đối mặt với lạm phát gia tăng, biến động địa chính trị và sự cạn kiệt nguồn vốn, Việt Nam nổi lên như một điểm sáng với sự hồi sinh mạnh mẽ của làn sóng khởi nghiệp. Đáng chú ý, chỉ số hệ sinh thái khởi nghiệp toàn cầu đã ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng của Việt Nam, xếp hạng 5 và 12 lần lượt trong khu vực Đông Nam Á và châu Á Thái Bình Dương.

Dù phải đối mặt với những thách thức không nhỏ từ lạm phát và căng thẳng quốc tế, nền kinh tế Việt Nam vẫn giữ vững mức tăng trưởng GDP 6,4% so với cùng kỳ năm trước. Thành quả này không chỉ củng cố sự ổn định mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho dòng vốn đầu tư mạo hiểm tiếp tục đổ vào, làm cho môi trường khởi nghiệp ngày càng sôi động hơn. Theo dự báo, dòng vốn đầu tư mạo hiểm vào Việt Nam có thể đạt 5 tỷ USD vào năm 2025, một dấu hiệu rõ ràng về sự quan tâm ngày càng gia tăng từ các quỹ đầu tư.

Thúc đẩy sự phát triển của các startup tại Đông Nam Á

Thực tế, dù dòng vốn đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của công ty khởi nghiệp, nhưng tâm lý lo ngại về việc tiếp cận nguồn vốn ở các giai đoạn sau và các rào cản đầu tư vẫn là những thách thức đáng kể, cản trở sự phát triển mạnh mẽ của thị trường vốn khởi nghiệp.

Để giải quyết những thách thức này, Quỹ SEA Fund II của Antler cam kết hỗ trợ các công ty công nghệ giai đoạn đầu trên khắp Đông Nam Á, đặc biệt chú trọng đến các startup xuất phát từ Chương trình Antler Residency. Tại Việt Nam, 6 triệu USD (hơn 151 tỷ VND) đã được phân bổ cho các công ty khởi nghiệp trong những tháng tới, bao gồm cả hỗ trợ thông qua sáng kiến ARC (Agreement for Rolling Capital), cung cấp cho các nhà sáng lập nguồn vốn liên tục lên đến 600.000 USD.

Chương trình Antler Residency, là một phần không thể thiếu trong sáng kiến này, mở cửa cho các công ty khởi nghiệp với các đồng sáng lập đang ở giai đoạn đầu, cũng như những cá nhân có kinh nghiệm và tiềm năng trở thành nhà sáng lập. Chương trình cung cấp quyền truy cập độc đáo vào cộng đồng doanh nhân, cơ hội xây dựng chuyên môn, mạng lưới các nhà đầu tư toàn cầu và nguồn vốn từ những ngày đầu tiên. Chương trình tiếp theo cho Việt Nam dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng 10 năm nay và hiện đang trong giai đoạn tuyển chọn các cá nhân có tiềm năng và niềm đam mê khởi nghiệp trong Đông Nam Á.

Cam kết này của Antler diễn ra trong bối cảnh khu vực đang chứng kiến sự quan tâm mạnh mẽ đối với các khoản đầu tư vào giai đoạn đầu, được thúc đẩy bởi quá trình số hóa nhanh chóng, tầng lớp trung lưu đang gia tăng và triển vọng tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ. Theo dữ liệu từ Preqin, đã có sự gia tăng đáng kể trong các khoản đầu tư vào giai đoạn đầu trên toàn cầu, với quy mô các khoản đầu tư vòng hạt giống tăng 112% và các khoản đầu tư Series A tăng trung bình 31%. Quỹ SEA Fund II của Antler nhằm mục tiêu tận dụng xu hướng này bằng cách tiếp tục hỗ trợ các nhà sáng lập từ giai đoạn đầu cho đến khi phát triển.

Thúc đẩy sự phát triển của các startup tại Đông Nam Á

Antler cũng sẽ tiếp tục đầu tư lên đến 10 triệu USD vào các startup đang trong giai đoạn tăng trưởng từ Series A trở đi thông qua quỹ tăng trưởng mới nổi của mình, Antler Elevate. Quỹ 285 triệu USD này đầu tư toàn cầu vào các công ty đột phá, bao gồm cả những công ty trong các quỹ giai đoạn đầu của Antler. Cách tiếp cận kép này đảm bảo rằng các công ty tiềm năng nhận được sự hỗ trợ cần thiết từ giai đoạn trước khi ra mắt cho đến Series A và xa hơn nữa.

Đồng sáng lập và đối tác điều hành của Antler, Jussi Salovaara cho biết: “Quỹ SEA II không chỉ là bước ngoặt quan trọng trong sứ mệnh của Antler mà còn phản ánh cho cam kết không ngừng của chúng tôi trong việc hỗ trợ các nhà sáng lập từ những ngày đầu đến khi đạt được thành công lớn. Là một nhà đầu tư toàn cầu đa giai đoạn, chúng tôi tin rằng thời điểm này chính là thời điểm lý tưởng để khởi nghiệp.

Những tiến bộ trong công nghệ AI, khả năng tiếp cận vốn ngày càng tăng, và sự phát triển mạnh mẽ của thị trường Đông Nam Á đang tạo ra cơ hội vàng cho đổi mới sáng tạo và phát triển các nhà lãnh đạo toàn cầu. Chúng tôi cũng rất trân trọng sự hỗ trợ từ các nhà đầu tư khi Antler tiếp tục đồng hành cùng các nhà sáng lập từ khi khởi đầu đến khi tăng trưởng với các giải pháp đổi mới như ARC”.

Quỹ SEA Fund I của Antler đã đầu tư vào 91 công ty, bao gồm cả các doanh nghiệp Việt Nam như giải pháp nhựa sinh học phân hủy BUYO, hệ thống lưu trữ nhiệt dựa trên silica Alternō và nền tảng chuỗi cung ứng và sản xuất cho các thương hiệu thời trang Inflow. Trên toàn cầu, Antler đã đầu tư vào hơn 1.000 startup trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Đọc thêm

MB khánh thành Digital Hub tại trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng Khởi nghiệp sáng tạo

MB khánh thành Digital Hub tại trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng

TTTĐ - Ngày 16/8, Ngân hàng Quân đội (MB) đã khánh thành và bàn giao Không gian sáng tạo số cho trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng (DUE), nơi được kỳ vọng sẽ thúc đẩy năng lực chuyển đổi số cũng như khơi dậy khả năng sáng tạo của thế hệ trẻ.
Vinh danh 86 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc Khởi nghiệp sáng tạo

Vinh danh 86 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc

TTTĐ - Ngày 9/8, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Lễ trao Danh hiệu doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2024 cho 86 doanh nhân trẻ đã được tuyển chọn từ các tỉnh, thành phố.
iLab tối ưu và tự động hóa quy trình thí nghiệm Khởi nghiệp sáng tạo

iLab tối ưu và tự động hóa quy trình thí nghiệm

TTTĐ - Công ty CP Giải pháp Trí tuệ nhân tạo AI Works - công ty khởi nghiệp liên kết của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) là một trong những đơn vị đi đầu trong việc nghiên cứu và ứng dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI).
Sân chơi thực tế cho những nhà tuyển dụng tương lai Khởi nghiệp sáng tạo

Sân chơi thực tế cho những nhà tuyển dụng tương lai

TTTĐ - The Y Factor 2024 - HR Version là sân chơi để các bạn trẻ đam mê Nhân sự thỏa sức thể hiện và phát triển bản thân trong lĩnh vực tuyển dụng.
Nhiều ý tưởng khởi nghiệp hướng đến bảo vệ môi trường Kinh tế

Nhiều ý tưởng khởi nghiệp hướng đến bảo vệ môi trường

TTTĐ - Tại chung kết cuộc thi sinh viên khởi nghiệp Beehive Startup Challenge 2024, hầu hết các ý tưởng của bạn trẻ đều hướng đến các sản phẩm mang giá trị truyền thống, góp phần bảo vệ môi trường.
Tăng cường chuyển đổi số trong kết nối tiêu thụ nông sản an toàn Kinh tế

Tăng cường chuyển đổi số trong kết nối tiêu thụ nông sản an toàn

TTTĐ - Đến nay, trên địa bàn TP Hà Nội đã có trên 4.000 nữ chủ doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất kinh doanh nông sản, thực phẩm được tham gia các chương trình đào tạo tập huấn, tiếp cận và thực hiện quy trình số hoá dữ liệu, ứng dụng các phần mềm quản lý doanh nghiệp...
Thúc đẩy mạnh mẽ khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Thúc đẩy mạnh mẽ khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo

TTTĐ - Trong xu thế hội nhập và phát triển, Hà Nội xác định khởi nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo là động lực quan trọng của nền kinh tế. Trong đó, Luật Thủ đô (sửa đổi) với nhiều quy định đột phá được kỳ vọng là bàn đạp thúc đẩy mạnh mẽ hơn hoạt động khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo.
Cơ hội để startups Việt tiếp cận với các nhà đầu tư hàng đầu Khởi nghiệp sáng tạo

Cơ hội để startups Việt tiếp cận với các nhà đầu tư hàng đầu

TTTĐ - Kết hợp cùng các mô hình ươm tạo theo chuẩn thế giới và huy động vốn trên nền tảng số, Hub Challenge 2024 hứa hẹn trở thành bệ phóng mạnh mẽ đưa startups Việt tiếp cận với các nhà đầu tư hàng đầu và vươn xa trên thị trường quốc tế.
Đà Nẵng định vị là điểm đến đầu tư hấp dẫn Khởi nghiệp sáng tạo

Đà Nẵng định vị là điểm đến đầu tư hấp dẫn

TTTĐ - Diễn đàn đầu tư thiên thần và mạo hiểm Đà Nẵng, kết nối các thành tố trong hệ sinh thái; tạo cơ hội cho các dự án, startup tiếp cận các nhà đầu tư, quỹ đầu tư, từng bước xây dựng, định vị Đà Nẵng trở thành điểm đến gọi vốn và đầu tư hấp dẫn.
Nâng tầm tư duy và nội lực cho doanh nghiệp Khởi nghiệp sáng tạo

Nâng tầm tư duy và nội lực cho doanh nghiệp

TTTĐ - Hội thảo “Vững nội lực, vượt khúc quanh - Nâng tầm tư duy và nội lực cho doanh nghiệp”, do JCI Đà Nẵng (chi hội của Liên đoàn Lãnh đạo và Doanh nhân trẻ thế giới) vừa tổ chức đã thu hút đông đảo các doanh nhân, nhà quản lý và chủ doanh nghiệp tham dự.
Xem thêm