Tag

Đại dịch đã cho chúng ta một bài học quan trọng để cùng nhau trở nên mạnh mẽ hơn!

Doanh nghiệp 10/05/2022 17:45
aa
TTTĐ - Theo ông Koh Poh Tiong - Chủ tịch Hội đồng quản trị SABECO, trong hai năm qua, đại dịch COVID-19 đã dạy cho chúng ta một bài học quan trọng về việc đoàn kết để cùng nhau trở nên mạnh mẽ hơn.
Những “chiến binh” bán hàng mùa Covid-19 Trung ương Đoàn và SABECO hợp tác chăm lo, hỗ trợ thanh niên Việt Nam SABECO nỗ lực đưa thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế Đi tìm nguyên liệu bí mật đứng sau hương vị đột phá của Bia Saigon Special mới

Cùng nhau vượt qua thách thức

Trong thông điệp gửi cổ đông tại báo cáo thường niên năm 2021 vừa công bố của Tổng công ty Cổ phần Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn (SABECO, mã CK: SAB), Chủ tịch Hội đồng quản trị Koh Poh Tiong đánh giá, đại dịch COVID-19 tiếp tục gây ra những thiệt hại nặng nề cho thế giới trong năm 2021.

Vì thế, năm 2021 vừa qua tiếp tục là một năm đầy thách thức đối với SABECO nói riêng và Việt Nam nói chung do chịu ảnh hưởng nghiêm trọng từ các đợt phong tỏa và các biện pháp giãn cách xã hội nghiêm ngặt được thực thi trên toàn quốc nhằm hạn chế sự lây lan nhanh chóng của biến thể Omicron, qua đó tác động tiêu cực đến tình hình kinh doanh của tổng công ty cũng như tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Việt Nam.

Ông Koh Poh Tiong - Chủ tịch Hội đồng quản trị SABECO
Ông Koh Poh Tiong - Chủ tịch Hội đồng quản trị SABECO

Tuy nhiên, SABECO đã nhanh nhạy thích ứng và điều chỉnh các hoạt động kinh doanh của mình nhằm đảm bảo duy trì hoạt động xuyên suốt, ưu tiên bảo vệ sức khỏe và sự an toàn cho nhân viên, đảm bảo việc làm, cung cấp khả năng tiếp cận vắc xin, giúp đỡ các đối tác và nhà cung cấp gặp khó khăn, cũng như hỗ trợ cộng đồng thông qua một chuỗi các hoạt động trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR).

Theo ông Koh Poh Tiong, trong hai năm qua, đại dịch đã dạy cho chúng ta một bài học quan trọng về việc đoàn kết để cùng nhau trở nên mạnh mẽ hơn.

"Chúng ta "ONE SABECO" đã hợp sức đồng lòng hỗ trợ người lao động và cộng đồng địa phương nơi chúng ta sinh sống và làm việc, với mục đích giúp đỡ lẫn nhau và cùng nhau vượt qua thử thách to lớn này", ông Koh Poh Tiong chia sẻ.

Lãnh đạo SABECO cho rằng, như nhiều quốc gia khác trên thế giới, Việt Nam đang từng bước nới lỏng các hạn chế, mở cửa lại biên giới cho khách du lịch quốc tế, chuyển sang trạng thái sống chung với COVID-19 và xem như đây là một loại bệnh đặc hữu.

Tuy nhiên, theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), các ca nhiễm COVID-19 trên toàn cầu hiện đang gia tăng trở lại và đại dịch vẫn chưa đến hồi kết thúc. Vì vậy, chúng ta cần tiếp tục đề cao cảnh giác và chuẩn bị kỹ lưỡng cho mọi trường hợp.

"Mặc dù vẫn còn đó những bất ổn trong năm 2022, tôi luôn tin tưởng vào khả năng của Chính phủ Việt Nam và có niềm tin mạnh mẽ rằng ở một phương diện khác SABECO sẽ vươn lên bằng các hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả và bền bỉ hơn, cũng như đạt được thành tích tốt hơn so với năm 2021", ông Koh Poh Tiong nhận định.

Đoàn kết tạo nên thành công

Thực thế, năm 2021, nhờ vào những nỗ lực chung của một tập thể đoàn kết, SABECO đã giảm thiểu được phần nào tác động của đại dịch và đạt doanh thu 26.374 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế cả năm đạt 3.930 tỷ đồng.

Còn trong thông điệp của mình, ông Neo Gim Siong Bennett - Tổng Giám đốc SABECO cho biết, năm 2021, dù phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức, song ban lãnh đạo luôn quan tâm đến nhân viên, đối tác kinh doanh, khách hàng và cộng đồng địa phương.

Nhãn hàng Bia Saigon là nhà tài trợ kim cương cho SEA Games 31
Nhãn hàng Bia Saigon thuộc SABECO trở thành nhà tài trợ kim cương của SEA Games 31

Cụ thể, SABECO đã đảm bảo việc làm và duy trì mức lương cho nhân viên, triển khai các chương trình hỗ trợ nhà phân phối, cũng như thực hiện một chuỗi các chiến dịch vì cộng đồng như “Tiếp sức Việt Nam”, “Góp triệu ngôi sao” và “Tết chung một nhà”.

Trong năm vừa qua, SABECO cũng tiếp tục nâng cao giá trị thương hiệu của mình thông qua việc đầu tư lắp đặt các biển quảng cáo và biển hiệu ngoài trời, quảng cáo trong nhà, mạng xã hội, quảng cáo truyền hình và các hoạt động tài trợ.

Đặc biệt, SABECO hiện là đối tác đồng hành của các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam, đồng thời là nhà tài trợ kim cương cho SEA Games 31 năm 2022 được tổ chức tại Việt Nam, qua đó củng cố vị thế của Bia Saigon là "Niềm tự hào của Việt Nam".

Những điều đó cho thấy sức khỏe thương hiệu của SABECO đang ngày càng được cải thiện rõ rệt.

Cũng trong năm 2021, thông qua việc đào tạo, triển khai nghiêm ngặt và áp dụng công nghệ, SABECO đã cải thiện việc thực thi bán hàng và năng lực của đội ngũ bán hàng, mở rộng các kênh thương mại hiện đại và thương mại điện tử, đồng thời triển khai hàng loạt các chương trình khuyến mãi dành cho người tiêu dùng trên toàn quốc.

Ngoài ra, SABECO cũng tự hào khi nhìn thấy các thương hiệu Bia Saigon và 333 đã đạt thành công vang dội khi giành được nhiều huy chương vàng và bạc tại các giải thưởng bia quốc tế danh giá như giải thưởng bia quốc tế tại Úc năm 2021 và Monde Selection 2021.

Đặc biệt, lần thứ hai trong vòng hai năm qua, SABECO đã tổ chức giải thưởng nội bộ “Nhà máy bia tốt nhất” và “Công ty thương mại tốt nhất” nhằm ghi nhận thành tích hoạt động xuất sắc và thúc đẩy quá trình liên tục cải tiến của các công ty trong hệ thống.

"Những thành tích này thể hiện danh tiếng và chất lượng vượt trội của thương hiệu và sản phẩm bia Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Các nhà máy bia của chúng tôi tiếp tục hoạt động tốt, gia tăng hiệu quả tiêu thụ năng lượng và tiết kiệm chi phí nguyên vật liệu đầu vào, ngày một nâng cao tiêu chuẩn chất lượng và hiệu suất", đại diện lãnh đạo SABECO chia sẻ.

Năm 2022 được dự đoán sẽ tiếp tục là một năm khó khăn. Tuy nhiên, với sự lãnh đạo sáng suốt của Hội đồng quản trị, những nỗ lực không ngừng nghỉ và tinh thần đoàn kết của Ban điều hành cùng toàn thể cán bộ công nhân viên, lãnh đạo SABECO có niềm tin mạnh mẽ rằng công ty sẽ sớm đạt được những kết quả khả quan trong thời gian tới. Như Henry Ford đã từng nói: “Đến với nhau là một sự khởi đầu, giữ được nhau là sự tiến triển, làm việc cùng nhau là sự thành công”.

Sabeco đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế năm 2022 hơn 4.500 tỷ đồng Sabeco đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế năm 2022 hơn 4.500 tỷ đồng

TTTĐ - Năm 2022, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) đặt mục tiêu lợi nhuận sau ...

Trung ương Đoàn và SABECO hợp tác chăm lo, hỗ trợ thanh niên Việt Nam Trung ương Đoàn và SABECO hợp tác chăm lo, hỗ trợ thanh niên Việt Nam

TTTĐ - Ngày 18/4, tại Hà Nội diễn ra lễ ký kết chương trình phối hợp giữa Trung ương Đoàn và Tổng Công ty ...

SABECO nỗ lực đưa thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế SABECO nỗ lực đưa thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế

TTTĐ - Lãnh đạo SABECO khẳng định sẽ duy trì sự cẩn trọng và tập trung vào các kết quả kinh doanh, cũng như nỗ ...

Đi tìm nguyên liệu bí mật đứng sau hương vị đột phá của Bia Saigon Special mới Đi tìm nguyên liệu bí mật đứng sau hương vị đột phá của Bia Saigon Special mới

TTTĐ - Là sự kết hợp tinh tế của hoa bia Yakima cùng công nghệ ủ tiên tiến dry-hopping, hương vị đột phá và trải ...

Đọc thêm

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá Doanh nghiệp

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá

TTTĐ - Vincom Retail vừa tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành bất động sản bán lẻ Việt Nam.
Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược Doanh nghiệp

Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược

Sáng 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung.
500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE Doanh nghiệp

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE

TTTĐ - Từ đầu tháng 6/2024, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tiên phong triển khai xác thực khuôn mặt thành công cho 500.000 khách hàng qua ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE, nhằm giúp tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an Doanh nghiệp

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an

TTTĐ - Lễ ký kết “Dịch vụ xác thực điện tử” giữa Vietcombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư vừa diễn ra tại Hà Nội.
Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
Xem thêm